Cletus Kasady – Kẻ xuất hiện ở after credit của Venom là ai?

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Web ·

Bài viết này sẽ cho bạn những thông tin cần biết về Cletus Kasady và hợp thể symbiote của hắn - Carnage.

Kéo xuống để xem tiếp

Sự xuất hiện của nam diễn viên Woody Harrelson xuất hiện trong đoạn after credit của Venom cùng với câu nói đầy ẩn ý: "There will be Carnage" làm những fan gạo cội của Venom phát cuồng, nhưng song song với đó cũng khiến nhiều khán giả không thân thuộc với truyện trang trở nên mơ hồ về nhân vật này.

Tên tội phạm này là ai? Hắn có vai trò, quan hệ gì với Venom và Eddie Brock? Bài viết này sẽ cho bạn những thông tin cần biết về Cletus Kasady và hợp thể symbiote của hắn - Carnage.

Cletus Kasady là ai?

Woody Harrelson đã có màn thể hiện nhân vật Cletus Kasady đầy ấn tượng (children of the adams)
Woody Harrelson đã có màn thể hiện nhân vật Cletus Kasady đầy ấn tượng (children of the adams)

Sinh ra trong một gia đình chẳng mấy hạnh phúc, Cletus Kasady là một tên sát nhân hàng loạt điên loạn đã có tiền án dù tuổi đời còn rất nhỏ. Nạn nhân đầu tiên là chính bà nội của hắn khi hắn đẩy bà ta ngã xuống từ trên cầu thang, hắn còn lấy việc tra tấn chú chó của mẹ hắn cho đến chết làm trò vui. Dù nhận ra sự điên loạn đáng sợ này ở con trai, mẹ hắn vẫn hết lòng yêu thương và bảo vệ hắn. Trong một lần bị đánh đập bởi người cha bạo hành, mẹ hắn đã dùng thân bảo vệ cho con và hậu quả là nhận một cú đánh dẫn đến tử vong. Kasady đã làm chứng chống lại cha mình trước toà khiến ông ta phải ngồi tù.

Không còn ai thân thích, Kasady được chuyển vào trại mồ côi nam St. Estes, nơi hắn tiếp tục bị bạo hành bởi các nhân viên trại và cả bọn trẻ vì tính cách kì quặc. Chẳng bao lâu, hắn cũng trả được mối thù khi tự tay giết chết toàn bộ bọn chúng và thiêu huỷ trại mồ côi. Những chuỗi ngày lang bạt tiếp theo của Cletus khiến cả thành tích phạm tội và sự điên loạn của hắn ngày càng tệ hại.

Gặp gỡ Venom

Chịu 11 án tù liên tiếp tại nhà giam tối an ninh Ryker's Island bởi những tội danh giết người hàng loạt, Kasady vô tình trốn thoát nhờ người bạn cùng phòng giam mới đến của hắn chính là Eddie Brock. Eddie cảm thấy tởm lợm với những điều Kasady đã làm cũng như những thứ mà hắn luôn mồm nói ra và trong khoảng thời gian ở chung, không ít lần Eddie đánh đập hắn đến nhừ tử.

Woody Harrelson có lẽ cần giảm vài cân để phù hợp với hình thể của Carnage, Nguồn: DailyExpress
Woody Harrelson có lẽ cần giảm vài cân để phù hợp với hình thể của Carnage, Nguồn: DailyExpress

Eddie sử dụng ngoại cảm tâm linh liên lạc với symbiote của anh để tìm cách thoát khỏi nhà tù, không hề hay biết rằng symbiote Venom đang trong giai đoạn chuẩn bị "sinh sản", phân tách tạo ra cá thể mới. Thời cơ cuối cùng cũng đến, Eddie kết hợp với symbiote và trở thành Venom để thoát khỏi Ryker's Island. Trong quá trình đó, symbiote để lại "đứa con" và nó tìm đến vật chủ tiềm năng gần nhất – Cletus Kasady. Khi một symbiote kết hợp với vật chủ, cảm xúc và tính cách của vật chủ bị phóng đại lên nhiều lần và trong trường hợp này tạo thành nỗi kinh hoàng mang tên Carnage.

Sự điên loạn thể hiện hẳn ra vẻ ngoài của Carnage, Nguồn: Marvel Comics
Sự điên loạn thể hiện hẳn ra vẻ ngoài của Carnage, Nguồn: Marvel Comics

Carnage từ đó trở thành kẻ thù của cả Spider-Man và Venom, thậm chí có thể nói là kẻ thù của nhân loại khi hắn đã làm nhiều tội ác không cách nào có thể tha thứ. Carnage là một trong số ít những kẻ được liệt vào dạng "hết thuốc chữa" còn sống trên trái đất, lý do duy nhất hắn không bị tử hình là vấn đề về tâm thần và hắn luôn phải chịu án tù giam ở những nhà tù đặc biệt có an ninh tối cao. Tuy nhiên chẳng có nhà tù nào có khả năng giữ chân hắn được quá lâu và thành tích vào trại ra khám của hắn đến nay có thể nói là thuộc hàng kỷ lục của Marvel, nhiều như số lần hắn đã chạy thoát khỏi lưỡi hái tử thần chỉ để quay trở lại lối sống giết người bệnh hoạn như trước kia.

"Bên trong ta chẳng có gì... trống rỗng... cũng như nửa kia của ta vậy. Cả hai chúng ta đều bệnh hoạn... bởi vì bọn ta không hoàn thiện... nhưng giờ thì không còn thế nữa. Bọn ta chữa lành cho nhau... khiến cả hai trở nên nguyên vẹn. Nửa này không thể sống mà thiếu đi nửa kia. Quên chuyện vật chủ đi. Quên symbiote đi. Nơi đây chỉ có Carnage." – Carnage 

Các đặc điểm của Carnage

Symbiote đã phóng đại bản chất điên loạn của một kẻ sát nhân hoàn toàn không có một chút giá trị đạo đức và khiến hắn bội phần nguy hiểm hơn trước. Thứ duy nhất Kasady muốn làm trong cuộc đời này đó là giết chóc và symbiote Carnage đã ban cho hắn đúng thứ hắn cần để khiến việc đó dễ dàng hết mức có thể: một cơ thể không biết mỏi mệt, với sức mạnh và sự tàn phá vượt tầm kiểm soát và nhất là sức sống mãnh liệt, cực kỳ khó chết của một vật chủ symbiote.

Một điểm thú vị khiến Carnage khác biệt với những symbiote khác đó là Carnage xưng là “I" (Tôi , Tao , Ta,...) chứ không phải “WE" (bọn Tôi, bọn Tao, bọn Ta,...) bởi lẽ symbiote đã xâm nhập hẳn vào cơ thể, hoà làm một vào máu thịt của Kasady. Ở đây không có sự phân biệt nào cả, không còn symbiote, cũng không còn kẻ mang tên Cletus Kasady, ở đây chỉ còn lại duy nhất một Carnage.

Là một symbiote thế hệ sau sinh ra bởi Venom tại môi trường trái đất, sức mạnh của Carnage là vượt trội hơn hẳn so với gần như tất cả các symbiote đã xuất hiện từ trước đến nay, cộng thêm những năng lực chưa từng có ở giống loài này. Ngoài ra, hai điểm yếu cơ bản là âm thanh và lửa của loài symbiote cũng không còn quá đáng sợ đối với Carnage, một số trường hợp là hoàn toàn không có tác dụng hay ảnh hưởng gì.

Năng lực đặc biệt của Carnage

Ngoài những năng lực cơ bản của các vật chủ Symbiote, Carnage còn có những khả năng đặc biệt khác như:

  • Khả năng tạo ra vũ khí từ cơ thể: Cơ thể của Carnage ngoài khả năng biến hình để tạo ra các món vũ khí cơ bản như lưỡi dao, rìu, gai nhọn, hắn còn vươn lên một tầm cao hơn nữa là có thể tạo ra các loại vũ khí phức tạp như bom đạn, súng ống và các thiết bị. Năng lực này thể hiện rõ nhất khi symbiote Carnage hợp thể với Green Goblin để trở thành Red Goblin, tất cả vũ khí của Green Goblin đến cả chiếc ván bay cũng đều được tạo ra từ symbiote Carnage. Tuy nhiên vũ khí ưa thích của Kasady vẫn là các loại vũ khí bén nhọn, do hắn thích cảm giác đâm chém qua nạn nhân hơn.
     
  • Khả năng điều khiển cấu trúc vật chất: Các symbiote có thể hoá lỏng và rắn một cách linh hoạt bằng cách thay đổi cấu trúc tế bào. Riêng ở Carnage, năng lực này mạnh đến mức Kasady có thể điều khiển symbiote Carnage thay đổi cấu trúc vật chất đến mức phân tử. Hắn đã từng giết người bằng cách di chuyển qua đường internet từ máy tính của hắn đến máy tính của nạn nhân bằng năng lực này.
Giết người qua internet, khả năng chắc chỉ độc nhất Carnage sở hữu, Nguồn: Deviantart
Giết người qua internet, khả năng chắc chỉ độc nhất Carnage sở hữu, Nguồn: Deviantart
  • Phân tách và hấp thụ cơ thể: Carnage có thể tự tách cơ thể mình, tạo ra những bản sao nhỏ hơn và sử dụng những bản sao đó để tấn công hoặc nhập vào cơ thể những sinh vật khác và điều khiển chúng. Năng lực này cũng chính là lý do Carnage có thể hấp thụ những symbiote khác yếu thế hơn và chiếm đoạt sức mạnh của chúng cho bản thân.

Lời kết

Woody Harrelson thêm một chút điên là có thể vào vai Cletus Kasady một cách dễ dàng, Nguồn: WhatCulture
Woody Harrelson thêm một chút điên là có thể vào vai Cletus Kasady một cách dễ dàng, Nguồn: WhatCulture

Với sự xuất hiện của Cletus Kasady trong đoạn after credit của Venom, liệu Carnage có trở thành nhân vật phản diện của phần tiếp theo? Liệu Venom sẽ phải đối đầu với một kẻ thù điên loạn cũng như mạnh mẽ đến thế này bằng cách nào?

Mong rằng những nhà làm phim sẽ khai thác và thể hiện tốt một kẻ xấu toàn diện như Carnage trong những phần tiếp theo của Venom, nhất là khi phần đầu tiên không nhận được quá nhiều sự hoan nghênh của cộng đồng. Carnage là nhân vật mà gần như chỉ cần sự xuất hiện của hắn cũng đủ khiến không khí của bộ phim thay đổi hoàn toàn và sẽ khác rất nhiều những gì mà Venom 2018 đã thể hiện. Nếu thiếu đi sự đầu tư đầy đủ cũng như những quyết định đúng đắn từ Sony thì việc cho Carnage xuất hiện sẽ khiến một dự án tiềm năng như Venom phải đi đến dấu chấm hết.

Venom và những easter egg đố bạn phát hiện ra

Venom và những easter egg đố bạn phát hiện ra

Venom không thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel hay liên quan đến Spider-Man của Tom Holland. Vậy sẽ có những easter egg gì từ phim?

Venom và 10 sự thật thú vị có thể bạn chưa biết

Venom và 10 sự thật thú vị có thể bạn chưa biết

Moveek giới thiệu đến bạn đọc 10 sự thật thú vị về nhân vật Symbiote mang tên Venom.