Venom và những easter egg đố bạn phát hiện ra

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Venom không thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel hay liên quan đến Spider-Man của Tom Holland. Vậy sẽ có những easter egg gì từ phim?

Kéo xuống để xem tiếp

"Cốc, cốc... Hãy để con ác quỷ chiếm lấy bạn!"

Bất chấp lời chê bai từ giới phê bình, Venom hiện đang có con số doanh thu khá khủng là hơn $229 triệu với ngân sách bỏ ra là $100 triệu. Sony từng xác nhận Venom không thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel hay liên quan đến Spider-Man của Tom Holland, vậy sẽ có những easter egg gì từ phim? Đây là câu trả lời cho thắc mắc trên, đành rằng Venom không có liên quan hay nhắc đến chút ít gì về sự tồn tại của Nhện con nhưng vẫn bù đắp cho người hâm mộ bằng một vài easter egg khá thú vị khác. Trang web Collider đã chỉ ra được một vài chi tiết đáng lưu ý mà người xem nên để ý khi thưởng thức phim.

Eddie và bạn gái (Nguồn: Collider)
Eddie và bạn gái (Nguồn: Collider)

Đầu tiên là cảnh Eddie và Anne cùng trò chuyện trong buổi tối. Cô bạn gái của chàng phóng viên thực địa Eddie đã nói như sau:

"Chúng ta không muốn điều này lặp lại ở New York."

Vâng, "Quả Táo Lớn" chính là nơi mà anh chàng Spider-Man / Peter Parker sinh sống. Trong bộ truyện tranh có tên Lethal Protector, Venom đã đồng ý với Spider-Man rời khỏi thành phố New York và chuyển sang định cư tại San Francisco, nơi mà bộ phim Venom lấy bối cảnh. Nhưng cũng lưu ý với bạn đọc rằng đấy chỉ là những gì được nói đến trong truyện tranh, trong phim hoàn toàn không liên quan gì đến Spider-Man.

Bộ truyện Lethal Protector (Nguồn: Pinterest)
Bộ truyện Lethal Protector (Nguồn: Pinterest)

Easter egg tiếp theo là chi tiết cực thú vị và cực kỳ quan trọng. Khi chiếc phi thuyền thu thập Symbiote từ ngoài không gian, nó đã gặp tai nạn và phát nổ ngay từ lúc đi vào tầng khí quyển. Và nếu bạn lắng nghe kỹ, bạn sẽ nghe thấy gã phản diện Drake nói đến một phi hành gia còn sống sót (do Chris O'Hara thủ vai) như sau: 

Đó có phải là Jameson không?” 

Theo lời xác nhận của nam diễn viên Arad và Tolmach, chàng phi hành gia xấu số đó không ai khác chính là James Jameson – con trai của chủ tòa soạn Daily Bugle là J. Jonah Jameson. Trong truyện tranh, James cũng là một phi hành gia, anh từng xuất hiện trong bộ phim Spider-Man 2 do Sam Raimi đạo diễn, đồng thời là một trong những bạn trai cũ của Mary Jane Watson do Kirsten Dunst vào vai.

Cuối cùng là cameo của bố già Stan Lee, không quá khó để nhận ra cảnh phim này. Tất cả các phim của MCU hay hợp tác cùng Marvel đều có sự góp mặt của ông, thậm chí nhiều người còn đặt ra những câu nói khá hài hước như sau: "Phim nào của Marvel mà không có Bố Stan thì chắc chắn là tạch rồi!", cũng đúng vậy, ví dụ cụ thể nhất ở đây chính là Fantastic Four reboot do 20th Century Fox thực hiện. 

Stan Lee (Nguồn: Variety)
Stan Lee (Nguồn: Variety)

Quay trở lại với vấn đề chính, Venom cũng không phải ngoại lệ, vào cảnh cuối phim tưởng chừng như đã kết thúc thì bất ngờ thay Eddie đã va chạm với nhân vật do Stan Lee thực hiện cameo. Vui hơn nữa thì ngay chính lúc đó, Venom lại hỏi rằng: "Gã nào đây?"

Ngoài ra, hai đoạn credit cuối phim cũng đóng góp một phần quan trọng trong tương lai của Venom và vũ trụ sau này của Sony. Bạn sẽ thật sự hối tiếc nếu bỏ lỡ hai đoạn credit đấy. Và cũng xin nhắc lại, đừng để những con điểm từ các nhà phê bình ảnh hưởng đến việc đến rạp thưởng thức bộ phim vì tôi chắc chắn phim sẽ đáp ứng đầy đủ tất cả các yếu tố giải trí mà bạn cần đến.

Venom và 10 sự thật thú vị có thể bạn chưa biết

Venom và 10 sự thật thú vị có thể bạn chưa biết

Moveek giới thiệu đến bạn đọc 10 sự thật thú vị về nhân vật Symbiote mang tên Venom.

Nguồn gốc chủng loài của Venom - Symbiote

Nguồn gốc chủng loài của Venom - Symbiote

Cùng tìm hiểu về chủng loài của Venom - Symbiote nhé!

Venom hiện đang được công chiếu trên các rạp toàn quốc.

Nguồn: Lược dịch từ Collider