Vì sao Phase 3 sẽ là giai đoạn chấm dứt kỷ nguyên của MCU?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Genis ·

Marvel Studios muốn Phase 3 sẽ kết thúc Marvel Cinematic Universe đã trở nên quen thuộc với chúng ta, và Kevin Feige đã đưa ra lời giải thích.

Marvel Studios muốn Phase 3 sẽ kết thúc Marvel Cinematic Universe đã trở nên quen thuộc với chúng ta, và Kevin Feige đã đưa ra lời giải thích. Chúng ta hãy nhớ lại thời điểm 2008, khi Iron Man khởi tạo một vũ trụ điện ảnh gây nên cơn sốt ở khắp nơi trên thế giới và giờ đây họ gần như hoàn toàn chi phối những tham vọng làm phim của Hollywood. Kể từ lúc đó, chủ tịch của Marvel Studios Kevien Feige đã luôn tiên phong trong việc định hình toàn bộ vũ trụ điện ảnh Marvel, đưa nó đến với thế giới những siêu anh hùng nổi tiếng bước ra từ comic (dĩ nhiên là không có X-Men và Fantastic Four) trong suốt 16 bộ phim liên tục gần 10 năm.

Ngày mà Thor: Ragnarok chính thức ra mắt chính là dấu hiệu cho sự kết thúc của Phase 3. 2 phần tiếp theo của Avengers được tiết lộ sẽ là cao trào cũng như là đích đến cuối cùng dành cho MCU.

Phóng viên của Uproxx đã có câu hỏi dành cho Kevin Feige về những kế hoạch trong tương lai sau khi Phase 3 kết thúc và Phase 4 sẽ bắt đầu như thế nào, mặc dù cả Feige cũng không chắc khái niệm “Phase” có tiếp tục được dùng hay không. Feige giải thích rằng, là một hãng phim, Marvel tập trung vào 5 bộ phim tiếp theo sau Ragnarok và khép lại 3 Phase đầu tiên của MCU theo một cách “ai nấy đều hài lòng” nhất có thể.

Chúng tôi sẽ còn đi xa hơn nữa, tất nhiên rồi, và chúng tôi cũng đã có những ý tưởng cho việc đó rồi. Tất cả sẽ là những câu chuyện rất thú vị. Như câu nói trong tập cuối của series Star Trek: The Next Generation, “Cuộc vui nào rồi cũng phải có lúc tàn.” Một phần khiến chúng trở nên đặc biệt chính là do chúng luôn có một giới hạn nhất định. Và chúng tôi muốn làm điều đó khi kết thúc 3 phase cũng như 22 bộ phim trước. Việc chúng tôi sẽ còn đi tiếp như thế nào và đi đâu hãy khoan đề cập vào lúc này. Sau khoảng thời gian 10 năm, chúng tôi muốn đây sẽ là một kết thúc có thể làm mọi người bất ngờ và thỏa mãn. 

Nhiều hãng phim ngỏ ý muốn hợp tác với Marvel Studios nhưng không một ai có thể đạt được thỏa thuận về tài chính với họ. Và với việc Avengers 4 là kết thúc của MCU, đây sẽ là lúc để Marvel Studios điều chỉnh lại chiến lược trong thời gian tới của mình.

Nói như thế không có nghĩa những nhân vật đã trở nên quen thuộc với khán giả sẽ biến mất khi Avengers 4 qua đi. Spider-Man của Tom Holland đã được xác nhận sẽ có phần tiếp theo không lâu sau khi Avengers 4 kết thúc. James Gunn vẫn đang bận rộn chăm lo không chỉ cho Guardians of the Galaxy Vol.3 mà còn cho cả Marvel Cosmos Universe trong 10 năm tới. Đừng quá lo lắng về việc Marvel sẽ đi về đâu sau năm 2020 vì họ luôn có những kế hoạch, những dự án sẽ khiến chúng ta phải kinh ngạc vẫn đang chờ để được thực hiện.  

Nguồn: Uproxx & Screen Rant