Vũ trụ Bóng tối của Universal có khả năng tiêu tùng vì sự ra đi của Alex Kurtzman và Chris Morgan

Tin điện ảnh · Maii ·

Vũ trụ Bóng tối - dự kiến sẽ bao gồm nhiều series phim về quái vật của Universal nhằm cạnh tranh với MCU - có nguy cơ đổ bể trước cả khi thành hình.

Vũ trụ Bóng tối - dự kiến sẽ bao gồm nhiều series phim về quái vật của Universal nhằm cạnh tranh với MCU - có nguy cơ đổ bể trước cả khi thành hình. Universal đã nỗ lực trong nhiều năm để liên kết các quái vật trong phim lại với nhau cho hoành tráng, hãng đã chỉ định biên kịch gia/nhà sản xuất Alex Kurtzman của Transformers và Chris Morgan của Fast & Furious chịu trách nhiệm cho sự phát triển của các bộ phim mới từ năm 2014. Kể từ thời điểm đó, họ bắt đầu trở thành người chịu trách nhiệm chính cho các cốt truyện của các bộ phim. Bộ đôi mở một căn phòng dành riêng cho việc viết kịch bản, từ Van Helsing, The Mummy, và The Invisible Man của các nhà viết kịch bản như Jon Spaihts (Prometheus) và Eric Heisserer (Arrival). Kurtzman đã dẫn đầu bằng việc dàn dựng bộ phim đầu tiên trong Vũ trụ Bóng tối - The Mummy.

Không may, chúng ta đều biết kết quả của bộ phim đó như thế nào. Mặc cho sự tham gia của ngôi sao hành động Tom Cruise, The Mummy phải chịu rất nhiều chỉ trích và chỉ thu về có $80 triệu (Doanh thu quốc tế có khá khẩm hơn khi thu về hơn $400 triệu, nhưng cơ bản thì kinh phí của bộ phim vốn rất cao). Tuy nhiên, Kurtzman và Universal vẫn tỏ ra lạc quan về tương lai của Vũ trụ Bóng tối. Sau tất cả thì xưởng phim đã thông báo sự góp mặt của Javier Bardem vai Frankenstein, Johnny Depp vai The Invisible Man, và giới thiệu Russell Crowe trong vai Tiến sĩ Jekyll trong The Mummy. Chắc là họ sẽ không hủy bỏ tất cả đâu nhỉ? 

Theo The Hollywood Reporter, Kurtzman và Morgan đã rời khỏi Vũ trụ Bóng tối, để lại các series phim liên kết với nhau mà không có ai chịu trách nhiệm, Thêm nữa, một văn phòng mới toanh được xây dựng nhằm thực hiện các phần phim này (được trang trí hình quái vật rất đẹp) giờ lại đang "vườn không nhà trống". Trong khi đạo diễn Bill Condon (Beauty and the Beast) hứa hẹn rằng Bride of Frankenstein đang nằm trong kế hoạch bắt đầu khởi quay vào đầu năm sau với Bardem và có thể là có sự tham gia của Angelina Jolie, Universal gần đây đã ngưng quá trình tiền sản xuất và bỏ ngày ra mắt cũ, trong khi đó vẫn cố gắng giữ Condon ở lại (và đúng là nhà làm phim có vẻ rất lạc quan về dự án này trong các bài phỏng vấn gần đây), Universal vẫn chưa thông báo ngày ra mắt mới. 

Vậy thì giờ chuyện gì đang xảy ra? THR nói rằng Universal đang xem xét các phương án khác, bao gồm có thể là sẽ đưa quái vật IP cho "các nhà làm phim và nhà sản xuất uy tín" để làm một phần phim riêng chẳng liên quan gì đến Vũ trụ Bóng tối. Một cái tên có vẻ được nhắc đến nhiều là Jason Blum - người mà Universal có mối quan hệ bền bỉ bằng việc đã cho ra mắt rất nhiều sản phẩm của Blumhouse. Đấy là người sẽ làm nên sự khác biệt. 

Rất có thể Bride of Frankenstein của Condon vẫn có thể thực hiện được. Và thực lòng mà nói, tốt nhất là nên như vậy. Trong nhiều tháng trước khi The Mummy ra mắt, các fans trở nên lo ngại khi Kurtzman và Morgan hé lộ cánh cổng đưa đến Vũ trụ Bóng tối của Universal theo phong cách của MCU, các bộ phim thiên về hành động và phiêu lưu hơn là gốc rễ kinh dị. Nếu các nhà làm phim không bị ép phải theo khuôn khổ của một vũ trụ như vậy, họ sẽ có quyền tự do làm phim thiên về kinh dị với phần hình ảnh dán nhãn R, không cần phải làm hài lòng phần đông khán giả, trong khi các bộ phim khác có thể dán nhãn thân thiện PG-13.

Nhưng sẽ thật khó có khả năng Universal hoàn toàn từ bỏ (và thật ngu ngốc nếu làm vậy), nhưng riêng tôi nghĩ thì Kurtzman và Morgan rời đi là một điều tốt. Loại ý tưởng về một vũ trụ với các phim liên kết với nhau, sẽ khuyến khích các nhà làm phim tạo ra các bộ phim kinh dị hay và tuyệt vời hơn, sau đó đi lên từ đấy. Nếu một bộ phim mới về Người sói có được một phần phim riêng, tốt thôi, nhưng đừng lo lắng quá về việc làm sao kết nối phim về Người sói với The Mummy của Tom Cruise cho tới The Invisible Man của Johnny Depp.

Đây là một ví dụ khác chứng minh cho việc Marvel Studio tuyệt vời như thế nào khi tạo ra được MCU. Ý tưởng ấy vốn chưa tồn tại lúc Iron Man lần đầu ra mắt, nhưng giờ 15 bộ phim nằm trong MCU đã trở thành những phim hoành tráng nhất. Trông thì có vẻ rất dễ dàng, nhưng Vũ trụ Bóng tối và thậm chí là Vũ trụ Mở rộng DC chứng minh rằng điều này không hề dễ tí nào.

Còn với Kurtzman và Morgan, Kurtzman đã lùi lại để tập trung cho Star Trek Discover trên CBS trong khi Morgan đang tập trung vào Fast & Furious, series phim mà ông đã bắt đầu viết kịch bản kể từ Tokyo Drift. Giờ thì ông đang viết phần phim riêng cho Dwayne Johnson và Jason Statham. Vậy nên sẽ ổn cả thôi.

Nguồn: Collider

Bài viết liên quan