Vũ trụ truyền hình Marvel - 5 Điều chưa thỏa mãn tính đến thời điểm hiện tại

TV Series · Ivy_Trat ·

Mặc dù có khởi đầu và kết thúc rất tốt, Vũ trụ truyền hình Marvel vẫn có những khía cạnh chưa thể thỏa mãn khán giả.

Sau 5 điều đáng khen về Vũ trụ truyền hình Marvel, dưới đây là 5 điều chưa thể thỏa mãn người xem của vũ trụ này.

1. Số tập quá ngắn

Đa số khán giả tin rằng một TV Series nên có số tập ít nhất là 10, nhưng các series Marvel Disney+ thì chẳng nhiều như vậy. Trong khi đó, câu chuyện của các nhân vật hoàn toàn còn nhiều chỗ để phát triển hơn nữa, mà người hâm mộ lúc nào cũng muốn chứng kiến các anh hùng của họ lên màn ảnh nhiều hơn.

WandaVision có nhiều tập hơn so với The Falcon and the Winter Soldier, nhưng thời lượng mỗi tập lại ngắn hơn. Tổng thể, chúng dài tương tự một bộ phim chiếu rạp. Hơn nữa, những series như thế này sẽ không có mùa thứ 2, nên với số tập ít ỏi như vậy, các series không làm người xem thỏa mãn cho lắm.

2. Có quá nhiều “plot để dành” cho tương lai

Điều đó dẫn đến vấn đề thứ 2. Dù không có mùa tiếp theo nào, nhưng các series lại để lại rất nhiều tiền đề để phát triển, như Monica Rambeau gặp gỡ Nick Fury, Scarlet Witch nghe được tiếng gọi của 2 đứa con và Sharon Carter thực chất là phản diện Power Broker. Những màn “tiết lộ” này hầu như không giúp gì cho kịch bản của các series, mà giống với những màn “nhá hàng” cho tương lai.

Dẫu biết các series có thói quen rẽ nhánh cho nội dung, nên việc “thả thính” cho mùa tiếp theo rất quan trọng và cần thiết. Có điều, ở trường hợp của các series WandaVision The Falcon and the Winter Soldier, những lần “thả thính” như thế này lại đi ngược với câu chuyện khái quát. Vì viễn cảnh có WandaVision hay The Falcon and the Winter Soldier thứ 2 là điều không thể.

3. Phản diện thiếu thuyết phục

Từ buổi đầu ra đời, dường như một phản diện ấn tượng là điều hiếm hoi nhất đối với MCU. Và khiếm khuyết này đã tái xuất ở Vũ trụ truyền hình khi cả hai series mới đây không hề có một phản diện ấn tượng nào.

WandaVision đã cố gắng khắc họa Agatha là một phù thủy bị hiểu lầm và The Falcon and the Winter Soldier mô tả Karli Morgenthau như một kẻ cực đoan với ý định cao thượng. Tuy nhiên, các hành động xấu xa của họ cuối cùng cũng quét sạch sự đồng cảm người xem dành cho họ và biến họ thành những phản không thuyết phục với tuyến truyện khiên cưỡng. Lẽ ra series nên cho họ tuyến truyện khác để chuộc lỗi hoặc thẳng tay để họ trở thành một phản diện thuần ác thực sự.

4. “Thả thính” không mục đích

Plot không phải là thứ duy nhất mà series này “thả thính” cho người xem. Nhiều chi tiết suốt phim hầu như chỉ được dựng lên chỉ để “câu khách”, hứa hẹn thật nhiều nhưng hóa ra chẳng đi đến đâu.

Cái “thính” rõ ràng nhất là sự xuất hiện của nam diễn viên Ralph Bohner trong WandVision. Những tưởng đây sẽ là một phiên bản khác của Quicksilver, nhưng thực chất chỉ là một người bình thường bị Agatha kiểm soát tâm trí. Còn ở The Falcon and the Winter Soldier, Hội Dập Cờ (Flag Smasher) được dự định là tổ chức Hydra mới, nhưng rồi họ lại nhận cái chết bất ngờ ở cuối phim. Sự ra đi chóng vánh của các nhân vật này ngày càng giống một trò đùa, thay vì những nước đi kịch bản gây bất ngờ.

5. Thiếu liên kết với các thành viên Avengers

Sau khi các series kết thúc, câu hỏi đọng lại là các Avengers đang ở đâu khi các sự kiện trong đây diễn ra. Họ ở đâu sau trận chiến cuối cùng với Thanos? Rõ ràng các series có mối liên hệ mạnh mẽ với MCU. Lời giải thích tung tích của họ cũng phần nào hợp lý hóa việc họ vắng mặt trong các series và tại sao họ lại để đồng đội trải qua những sang chấn nặng nề như vậy.

Nhất là Wanda. Cô là người mất mát nhiều nhất sau trận chiến với Thanos. Có lẽ tình trạng của cô đã tốt hơn nếu nhận được sự giúp đỡ của Hawkeye hay Falcon. Dĩ nhiên, lời lý giải là các nhân vật của series cần sự phát triển riêng và các anh hùng Avengers có thể chi phối sự chú ý của người xem khỏi nhân vật chính trong series. Nhưng ít nhất, series nên có lời giải thích sự vắng mặt của họ, vì đó là sự thiếu vắng quá lớn để bỏ qua. Người xem có thể ngầm hiểu, nhưng không nhận được lời giải thích cụ thể đã để lại một cảm giác không thỏa mãn trong lòng khán giả.

Hi vọng rằng Loki và Hawkeye sắp tới đây có thể mang đến một câu chuyện thỏa mãn hơn.

Nguồn: Screen Rant