What If…? - Fan Marvel có thể mong đợi gì trong mùa 2?

TV Series · anan681 ·

Đội Guardians of the Multiverse rã đám, mỗi người trở về tiếp tục sứ mệnh của riêng bản thân, vậy chúng ta có thể mong đợi gì ở mùa 2 của What If…?

What If…? của Marvel đã kết thúc mùa đầu tiên khi kết nối 8 tập phim trước và khép nó lại bằng một trận chiến tạm gọi là khá hoành tráng với sự xuất hiện đặc biệt của đội Guardians of the Multiverse. Đa vũ trụ trong tập này cũng đã được nhấn mạnh đáng kể, vũ trụ từ một phần phim đã bị cắt bỏ cũng được nhắc đến. Mặc dù tính chất là một series 9 tập, nhưng nhìn một cách tổng thể thì What If…? luôn mong muốn hướng đến một câu chuyện lớn hơn trong vũ trụ chung của mình. Không phải là một cái kết quá toàn vẹn, nếu không nói là đã để lại rất nhiều băn khoăn cho người xem, vậy thì mùa 2 của What If…? chúng ta có thể kỳ vọng hơn vào những điều gì? 

1. Captain Carter 

Sự xuất hiện của Captain Carter trong post-credit của tập 9, việc này hé lộ có thể câu chuyện của cô ấy vẫn chưa kết thúc tại đây. Hơn cả nhân vật quyền lực Uatu, Carter vẫn được xem là nhân vật nòng cốt của loạt phim hoạt hình này, cô ấy có câu chuyện xứng đáng để được khai thác đa dạng hơn. Nhân vật Carter đã mang đến một cái nhìn mới mẻ cho series thử nghiệm này của Marvel, cô ấy cho chúng ta thấy được rằng chỉ cần một thay đổi nhỏ có thể dẫn dắt câu chuyện trở nên thú vị hơn như thế nào nữa. 

heavy
heavy

Post-credit còn tiết lộ cảnh nhân vật HYDRA stomper bằng một cách nào đó vẫn còn sống sót sau sự tàn phá của thời gian và có thể Steve Rogers cũng làm được điều tương tự. Liệu rằng anh ấy có bị đóng băng một lần nữa không? Chúng ta chưa thể biết được chắc chắn điều gì sẽ xảy ra, nhưng cái cách Black Widow nhắc về chúng một cách tràn đầy hy vọng, cho chúng ta có một cái nhìn lạc quan về sự sống sót của chàng thiếu niên trẻ tuổi Steve từ Thế chiến II. Sẽ rất thú vị và đáng để mong đợi để xem lại cách thay thế của Caption America: The Winter Soldier sẽ diễn ra như thế nào. 

2. T’Challa Star-Lord

The Illuminerdi
The Illuminerdi

Đạo diễn Bryan Andrews đã từng chia sẻ nếu như không có sự ra đi đáng tiếc của Chadwick Boseman, chúng ta không chỉ được xem một tập về nhân vật của anh ấy trong What If…?, mà có thể hơn cả thế anh ấy sẽ có một phần phim phụ riêng biệt. Trong tập phim gợi ý đến bi kịch về sự xuất hiện của Ego trong một vũ trụ không có đội Guardians of the Galaxy, thì ở phân đoạn cuối cùng cho thấy T’Challa và Quill đã có một thời gian ngắn chiến đấu bên nhau. Khi Ego tấn công vào Peter Quill, T’Challa đã có ý định ngăn chặn, sự giải thích cho hành động này vẫn còn bỏ ngỏ chờ đến mùa 2. 

Game4V
Game4V

Thật hào hứng khi xem những cuộc phiêu lưu từ các anh hùng Ravages được khai thác một cách sâu sắc hơn, nhưng có lẽ đây là thời điểm thích hợp hơn cho việc để quá khứ nghỉ ngơi và nên để nó như một đài tưởng niệm dành cho Boseman. Để thế giới đa vũ trụ của Marvel phần nào đó bớt phần u tối, ít nhất là trong một thời gian ngắn thôi. 

3. Marvel Zombies 

Ở tập 5 của What If…? ngoài việc Doctor Strange thả một đống thây ma đầy sức mạnh lên Infinity Ultron, thì chúng ta chẳng nhận được một giá trị nội dung cụ thể nào từ tập phim đó. Nhưng chắc chắn chúng ta vẫn còn ấn tượng khoảnh khắc khi thấy zombie Scarlet Witch sống sót sau cuộc chạm trán với Hulk, và sau đó có vẻ câu chuyện của cô ấy cũng không còn gì đáng bàn cãi. Phần tiếp theo của các Zombies nhà Marvel có khả năng sẽ quay trở lại, vì kẻ phá hoại từ tập phim đó đã hoàn toàn bị bỏ qua. Và đó, thật sự là một tập có phần hơi rời rạc với cả series, liệu lần trở lại có được tốt hơn? Chỉ có thể hy vọng khi Thor xuất hiện ở Wankada cùng Stormbreaker, anh ấy sẽ đủ thông minh và quyết đoán cho việc dẫn đầu trong lần này.

4. Phần còn lại trong các tập khác 

Có rất nhiều thế giới được đề cập trong What If…? buộc phải đi đến thời kỳ chấm dứt. Black Widow đã cứu giúp thế giới Hank Pym khỏi tay Loki. Killmonger bị loại trừ khỏi cuộc xung đột ở thực tại của anh ta, dẫn đến câu chuyện chỉ kết thúc tại đó. Vũ trụ của Ultron thì hoàn toàn không có sự sống. ‘

fanpop
fanpop

Nhiệm vụ của Strange ở cuối mùa 1 là một điều thú vị, bởi vì ít nhiều anh ta đã được chuộc lại những gì bản thân đánh mất và trở thành một Watcher theo đúng nghĩa. Trong hai tập cuối, những hành động của Uata đã để lại hậu quả, người đã phá vỡ lời thề và buộc phải trả giá cho những điều đó. Có lẽ Strange sẽ có sự can thiệp trong tình huống này. 

5. Iron Man ở Sakaar

Murphy's Multiverse
Murphy's Multiverse

Có lẽ một phần chắc chắn rằng tập phim Iron Man ở vùng đất Sakaar sẽ xuất hiện trong thời gian tới. Vì trước đó trong mùa 1 của What If…? nó đã không thể phát sóng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đây được xem là phần khá hài hước của series, nhưng tình trạng mất tập cũng mang lại nhiều hứng thú đáng mong đợi hơn cho người xem. Chúng ta biết chắc các nhân vật sẽ có mối liên kết nhất định với câu chuyện chung và đó có lẽ là điều đáng để chờ đợi để thưởng thức trọn vẹn cả loạt phim hoạt hình này. 

6. Rogers trở thành tổng thống

CBR
CBR

Ý tưởng về việc Steve Rogers được bầu chọn cho vị trí tổng thống không phải là yếu tố chính trong một tập phim cụ thể nào của What If…? cả, nhưng đó được xem là một easter egg khá thú vị xuất hiện trong tập 8. Đó có vẻ là câu chuyện đề cập đến việc Rogers đứng đầu Cánh phía Tây Nhà Trắng để điều hành một đất nước. Có lẽ Marvel đã thật sự xem xét đến ý tưởng này. 

genK
genK

Thật ra, việc Steve điều hành nước Mỹ là một cơ sở buồn cười từng được nhắc đến trong comic vol 1 #26. Đó là một câu chuyện đáng quên của anh hùng Ngài Thing (thành viên của nhóm Fantastic Four) khi kêu gọi cánh phóng viên bầu chọn cho Rogers và bất cứ ai bất đồng với anh ta có thể hôn cái mông bằng đá của anh. Chi tiết Steve trở thành Tổng thống sau này được phát triển thành tuyến truyện Ultimate Universe. Nếu Into the Spider Verse không còn gì để tiếp tục khai phá, thì ý tưởng việc chuyển thể hoạt hình của kỷ nguyên Ultimate Marvel không phải là ý kiến tồi.  

7. Shang Chi và Eternals

Lag
Lag

Một mùa phim mới bắt đầu muộn hơn cũng đồng thời với việc nhiều câu chuyện phức tạp và hấp dẫn xứng đáng được đầu tư hơn. Black Widow xuất hiện trong vũ trụ Ultron cũng có liên quan ít nhiều đến bộ phim Black Widow vừa ra mắt. Điều đó càng khiến chúng ta mong chờ hơn các bom tấn mới của nhà Marvel sẽ được đề cập đến trong What If…? mùa 2. Điển hình, liệu các Eternals hợp sức lại chống các thế lực phản diện như Thanos hay những thành phần khác hơn thế thì sẽ diễn ra như thế nào.  

vieZ
vieZ

Trong lúc đó, Shang-Chi là bộ phim đã được ra mắt, nên chúng ta càng có được nhiều giả thuyết hơn. Ví như trong một thế giới khác, nơi người bố của Shang-Chi sẽ bị giết thay vì mẹ anh ấy, hay có thể là một trường hợp khác khi anh ấy chọn lựa tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình sau khi thực hiện nhiệm vụ ám sát đầu tiên. Dự án làm lại Iron Man 3 với Wenwu là nhân vật phản diện đã được nhen nhóm, vì vậy sẽ rất tiếc nếu như Marvel bỏ qua ý tưởng này cho loạt series hoạt hình sắp tới. 

8. Các biến thể của Loki 

Trong series Loki, đặc biệt là ở tập 5 đã giới thiệu rất nhiều biến thể khác nhau của anh ấy. Với việc làm sáng tỏ tường tận của định nghĩa đa vũ trụ, chúng ta dễ dàng có thể nảy sinh ý tưởng về việc có cái nhìn sâu hơn vào sự liên kết giữa các biến thể của Loki. Nó có thể là gói gọn trong một tập phim, nơi Loki có thể nghĩ về các hướng đi của các biến thế bản thân và câu chuyện đằng sau họ khi sống trong từng dòng thời gian khác nhau. 

Rất nhiều ý tưởng có thể bộc phát từ series của Loki, ví như cuộc sống của Sylvie sẽ như thế nào nếu cô ấy không bị bắt đi. Và nhiều câu chuyện để khai thác từng những biến thể khác nhau, như thỏa thuận của Boastful Loki là gì, bóc tách từ một phân đoạn hài hước của Gator Loki. Hay câu chuyện sâu sắc của Classic Loki rời bỏ cuộc sống lưu vong để đoàn tụ với anh trai của mình sau khi Thor nghĩ rằng anh ấy đã chết. 

Cuối cùng, khả năng sáng tạo trong mùa 2 của What If…? dành cho Marvel là vô tận. Thử sức với một tập Captain Marvel còn trên Trái Đất chẳng hạn. Hay là dành 30 phút để chúng ta tìm về với Wanda Maximoff và Vision sống sót sau Avengers: Infinity War. Hay sau trận chiến hoành tráng Avenges: Endgame sẽ thay đổi như thế nào nếu nửa sinh vật sống trên Trái Đất bị xóa số. Vô cùng, vô cùng nhiều câu chuyện được trông đợi ở mùa 2 miễn là MCU đã sẵn sàng tâm thế cho những bước đột phá đầy thử thách và hấp dẫn hơn. 

Nguồn: Den Of Geek