Cả Indonesia đều đang phát cuồng vì Wiro Sableng

Tin điện ảnh · Never ·

Cả ngành điện ảnh Indonesia đang chứng kiến bước chuyển lớn vào thứ sáu vừa qua khi bộ phim viễn tưởng được sản xuất tại nước này mang tên Wiro Sableng chiếm gần như 1/3 số suất chiếu tại các rạp trong nước.

Wiro Sableng (Variety)
Wiro Sableng (Variety)

Cả ngành điện ảnh Indonesia đang chứng kiến bước chuyển lớn vào thứ sáu vừa qua khi bộ phim viễn tưởng được sản xuất tại nước này mang tên Wiro Sableng chiếm gần như 1/3 số suất chiếu tại các rạp trong nước. Xét thấy sự kích động của đám đông khán giả xem phim tại buổi công chiếu vào thứ hai, bộ phim này có vẻ đang có rất nhiều triển vọng.

Điều đáng chú ý ở đây là Wiro Sableng (hay còn gọi là Crazy Wiro), với kinh phí sản xuất là $2 triệu, không chỉ là một trong những phim có kinh phí lớn nhất tại thị trường điện ảnh lớn nhưng kém phát triển này, mà nó còn là bộ phim đầu tiên của Indonesia được đầu tư bởi Fox International Productions. Đây là công ty do 20th Century Fox thành lập và từng đầu tư vào nhiều phim tại châu Âu, Mỹ La tinh và các nước lớn ở châu Á.

Là sự kết hợp của những câu chuyện thần thoại tại Indonesia với loại hình võ thuật bản địa cùng với nhiều chi tiết hài hước khá bậy bạ, phim kể về câu chuyện của một người đàn ông trẻ tuổi không quá coi trọng bản thân (Wiro do Vino Bastian thủ vai). Anh chỉ thực sự trở nên trưởng thành trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giành lại ngôi báu cho vị vua hợp pháp đồng thời trục xuất những con quỷ của bản thân. Trong quá trình này, Crazy Wiro gặp gỡ vài người bạn khác lạ, phải lòng một cô công chúa xinh đẹp và học được cách kiểm soát siêu năng lực của mình.

Kịch bản của Wiro Sableng do ba biên kịch Tumpal Tamubolon, Seno Gumira và Sheila Timothy (The Forbidden Door, Tabula Rasa) cùng chấp bút. Đặc biệt, Sheila Timothy còn là một nhà làm phim và cựu giám đốc quảng cáo. Trong dự án này, cô đã thông qua Lifelike Pictures để trở thành nhà sản xuất của phim. Nội dung phim được xây dựng dựa trên series tiểu thuyết viễn tưởng về võ thuật tên 212 Warrior được viết bởi Bastian Tito (bố của Vino Bastian) trong suốt 39 năm. Với 185 cuốn sách trong series và một phim truyền hình chuyển thể trước đó, franchise 212 và phim điện ảnh Wiro Sableng chủ yếu được thực hiện để đáp lại sự yêu mến của lượng fan hùng hậu.

Kurt Rieder, Phó Giám đốc của Fox, chia sẻ rằng hãng phim chỉ đưa ra một số thay đổi nhỏ về kịch bản và gần như hoàn toàn không can thiệp vào quá trình sản xuất của đội ngũ làm phim ở Indonesia. Giai đoạn chuẩn bị trước quay phim và tổng duyệt kéo dài 6 tháng, sau đó là 74 ngày ghi hình tại các địa điểm ở thị trấn West Java và các phim trường tại Jakarta. Caravan Studio, một công ty trong nước cùng với Chris Lie đã cung cấp thiết kế cho bộ trang phục chính và các loại vũ khí, trong kkhi rất nhiều cảnh quay hiệu ứng đặc biệt được đầu tư bởi 10 công ty hiệu ứng khác trong nước.

Rieder cũng nói thêm:

Với một nhà sản xuất chuyên nghiệp như Sheila (Timothy), việc của chúng tôi là không cản đường cô ấy.

Ông cũng gọi Timothy là một “thiên tài quảng bá”, người từng dành 9 tháng cho chiến dịch tuyên truyền phim và chiến dịch này “đã cực kỳ thành công khi so sánh với kinh phí dành cho nhân lực và quản lý.”

Vào đầu tuần này, Timothy đã chia sẻ:

Với sự phong phú về tư liệu như vậy, bộ phim chắc chắn có thể được coi là một câu chuyện nguyên gốc. Những người còn ở lại phòng chiếu cho tới hết phần credit cuối phim sẽ được xem một đoạn teaser giới thiệu về một nhân vật mới, có thể sẽ là kẻ thủ mới của Wiro.

Nguồn: Variety