Wonder Woman - Nguồn gốc và giải thích về sức mạnh

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Wonder Woman - bộ phim mới nhất của DCEU đã mang đến cho người xem một nữ chiến binh hùng mạnh nhất trong thế giới này, đồng thời thúc đẩy, tạo động lực cho Justice League vào tháng 11 sắp tới.

Wonder Woman - bộ phim mới nhất của DCEU đã mang đến cho người xem một nữ chiến binh hùng mạnh nhất trong thế giới này, đồng thời thúc đẩy, tạo động lực cho Justice League vào tháng 11 sắp tới. Với thân phận của Diana/Wonder Woman, những nhà sản xuất đã quyết định cho nguồn gốc của cô bám sát với bộ truyện tranh New 52, có nghĩa cô là con gái của thần Zeus Vĩ Đại. Thậm chí, trong phim Diana có thể sử dụng những tia sét của Zeus và đấy chỉ là một trong những quyền năng mà cô vừa khám phá ra được.

Trước đó, người hâm mộ cũng đã được tận mắt chứng kiến công chúa Diana của hòn đảo Themyscira, người thật sự có sức mạnh phi thường có thể đứng cùng Batman và Superman trong bộ phim Batman vs Superman: Dawn of Justice để cùng chống lại Doomsday, hay sẵn sàng cho trận chiến Apokolips sắp tới trong Justice League. Chúng ta sẽ không quá ngạc nhiên khi nhận thấy sức mạnh của Wonder Woman trên phim, ngay cả khi DC cố ý phá vỡ truyền thống của họ hoặc ít nhất là tinh chỉnh sinh lý học và quyền hạn của cô công chúa xinh đẹp của vùng đất Amazon này.

Những ai đã xem qua phim thì sẽ nhận thấy Wonder Woman là một bộ phim hoàn hảo, tuyệt với. Về phần những người chưa xem, dưới đây có thể là những thông tin có ích dành cho bạn trước khi vào rạp trải nghiệm nó.

Sức mạnh vượt trội của một con người (Người Amazon)!

Nếu bạn tìm đọc đến những cuốn truyện tranh, có thể bạn sẽ tìm thấy nhiều trường hợp mà ít nhất trong đấy ngụ ý (nếu không nói thẳng ra) rằng Amazon là một chủng tộc nữ chiến binh được các vị thần tôn vinh với sự bất tử và sinh lý siêu nhân. Nó phù hợp với truyền thống của những người hùng, các vị thần, đại diện cho sức mạnh, tốc độ, sự bền bỉ, hay sự khôn ngoan. Những chi tiết này rất được thể hiện rõ trong truyện tranh. Nhưng đối với DCEU, nó vẫn thể hiện ở một mức độ nào đấy khá mông lung. Những cô chị em của Diana được huấn luyện dưới kỹ cương nghiêm ngặt và khốc liệt hơn dự kiến, thế nhưng những chi tiết về sự ban phước từ thần linh về "sức mạnh đi trước cơ bắp" vẫn chưa được thể hiện trực tiếp.

Mấu chốt khá dễ hiểu ở đây về sức mạnh của Diana đó là khoảnh khắc khi cô nhảy lên tòa tháp chứa bảo vật của quân đội Themyscira, một bước nhảy khởi nguồn của sự vĩ đại. Nói cách khác, Diana vượt qua khoảng cách này không phải vì cô ấy nghĩ mình là một người Amazone, cô ấy tin vào bản thân mình, tin rằng mình có thể làm được. Khi rơi xuống, Diana ngạc nhiên rằng bàn tay của cô có thể làm vỡ những khối đá của tháp, tạo thành những điểm để giữ tay. Điều này khẳng định một chân lý rằng sức mạnh của thần linh đã có sẵn trong máu của Diana.

Cả Diana và những nữ chiến binh Amazon đều có thể bị tổn thương bởi súng đạn. Trong phân đoạn những binh lính loài người đến tấn công hòn đảo, những nữ chiến binh cũng đã không ít nhiều cho thấy họ bị thương bởi loại vũ khí này gây ra, chứng nhận cho việc dù có thể lực như thế nào thì họ vẫn có một vài điểm hạn chế như con người. Bộ phim xoay quanh câu chuyện làm thế nào để Diana trở nên mạnh mẽ hơn, ngay cả trước những điểm yếu mà chính bản thân cô vẫn chưa phát hiện.

Những nguồn năng lượng từ vòng đeo tay

Đấy là sức mạnh mà người hâm mộ sẽ thấy được từ Diana trong bộ truyện New 52 và trong chính bộ phim đầu tiên này của Wonder Woman. Trong phân đoạn cảnh tập luyện, khi Antiope đẩy Diana đến giới hạn của cô, la hét rằng cô không bao giờ để bị phân tâm trong những cuộc chiến, đứng trước khung cảnh đấy cô công chúa không có gì để bảo vệ ngoài cách đưa hai tay lên che lại như một trạng thái tự vệ tự nhiên. Đấy là lúc cô phát hiện mình không đơn giản là một chiến binh Amazon bình thường.

Một nguồn năng lượng phát ra khi Diana chạm hai tay lại vào nhau từ đôi vòng tay, đủ mạnh để "thổi bay" Antiope văng ra ra cùng với một vài nữ chiến binh đứng xung quanh đấy. Đấy là lúc Antiope - khá chắc cũng có khán giả xem phim trong đấy cười mỉm lên, vì nhận ra rằng đấy là giây phút vĩ đại khi Diana bắt đầu sử dụng sức mạnh mà cha cô trao tặng, sức mạnh từ Vua của các vị thần. Và như mong đợi, bản chất chính xác của vụ nổ, năng lượng, sóng xung kích, và giới hạn của nó hoàn toàn hoàn hảo.

Đây là nguồn sức mạnh mà không ai có thể ngờ đến được, một sức mạnh chỉ được trao cho các vị thần. Trong trận tử chiến cuối phim, ngay cả anh trai của cô, thần chiến tranh Ares cũng không thể ngờ đến được điều này.

Mới đây, nữ đạo diễn Patty Jenkins chia sẻ rằng phần phim tiếp theo của Wonder Woman sẽ được thiết lập tại Mỹ. Sau hơn 75 năm kể từ lần đầu tiên xuất hiện trên truyện tranh DC, cuối cùng "Chị Đại" cũng đã có một bộ phim riêng dành cho mình và đang làm mưa, làm gió trên các phòng chiếu toàn cầu. Vào cuối tuần vừa rồi, Wonder Woman đã có mở màng hơn $100 triệu.

Với phần đầu tiên của Wonder Woman, người hâm mộ lần đầu tiên được thấy phiên bản người đóng của công chúa Diana - của hòn đảo Themyscira. Cô đã chấp nhận rời bỏ quê hương của mình để đi giải cứu Thế Giới cùng anh chàng Trevor. Bộ phim có bối cảnh và tông màu hoàn toàn khác xa với Man of Steel hay Batman vs Superman: Dawn of Justice.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với trang EW, đạo diễn Jenkins đã xác nhận phần phim thứ 2 đang được triển khai và nó sẽ ở Mỹ, cách xa hòn đảo Themyscira hay là London như trong bộ phim đầu tiên.

"Câu chuyện sẽ được tiếp tục tại Mỹ, nơi tôi nghĩ rằng nó sẽ hợp lý hơn. Cô ấy là Nữ Thần Chiến Binh - Wonder Woman. Thời khắc của cô ấy đã đến!"

Nữ đạo diễn đã thảo luận về mối quan tâm và ý tưởng của cô cho phần tiếp theo, bao gồm cả bối cảnh ở Mỹ. Rõ ràng đây là điều mà dòng phim này đan muốn hướng đến. Với thành công mới đây của Wonder Woman, cùng những lời khen tích cực từ giới phê bình thì tương lai của DCEU đang được mở ra. Khán giả và các nhà phê bình đã nói rõ rằng họ thật sự yêu mến Wonder Woman và muốn nhìn thấy cô ấy tiếp tục xuất hiện trong Justice League vào tháng 11 sắp tới.

Hiện tại nội dung cũng như kế hoạch cho phần 2 vẫn đang trong giai đoạn lên ý tưởng. Nhưng với việc bối cảnh phim sẽ diễn ra ở Mỹ có thể làm người xem liên tưởng đến tập phim Batman vs Superman, khi cô giúp cả hai người hùng này chống lại Doomsday.

Wonder Woman đang chính thức công chiếu trên các rạp ở toàn quốc.

Nguồn: Screen Rant