Wonder Woman trailer đầu tiên – Mạnh mẽ và quyến rũ

Tin điện ảnh · Storyboard ·

Trailer đầu tiên mà Warner Bros. tung ra, đó chính là Wonder Woman first trailer.

Phải nói rằng rạng sáng ngày hôm nay (24/07) là một trong những ngày “phê” nhất của fan DC nói riêng và fan điện ảnh nói chung, khi hàng loạt trailer phim đã được tung ra tại San Diego Comic-Con (SDCC) Chỉ riêng Warner Bros. đã tung ra đến 7 trailer, trong đó có đến 3 trailer về những bộ phim thuộc DCEU, đó là Wonder Woman, Justice League và Suicide Squad. Sau đây là vài dòng review của mình về 2 trailer Wonder Woman và Justice League.

Trailer đầu tiên mà Warner Bros. tung ra, đó chính là Wonder Woman first trailer.

Thứ đầu tiên ta phải nói đến, đó là màu phim. Ở Wonder Woman, đó là một màu phim rất khác biệt, cho một bộ phim Siêu Anh Hùng. Đó chẳng phải nước phim đen tối mà DC vẫn thường được khán giả gán cho, cũng chẳng phải nước phim trắng trẻo hiện đại như những phim ở MCU. Ở Wonder Woman, nước phim làm tôi nhớ lại những bộ phim làm về chủ đề chiến tranh như Saving Private Ryan, The Pacific, Bridge Of Spies… Điều đó là dễ hiểu bởi bối cảnh chính của Wonder Woman đó là chiến tranh thế giới thứ nhất. Trong bối cảnh mà hầu hết những bộ phim Siêu Anh Hùng đều lấy bối cảnh tại thời điểm hiện đại với trang thiết bị máy móc tối tân, thì một bộ phim Siêu Anh Hùng lấy bối cảnh vào đầu những năm 90s với nhân vật chính là một người phụ nữ, là hết sức đặc biệt.

Về hành động, ta có thể thấy đạo diễn Patty Jenkins sử dụng khá nhiều những cảnh quay slow motion bắt mắt (như cảnh nữ chiến binh Amazon bay người bắn tên, Wonder Woman tấn công những tên lính trong nhà…) và những cảnh bắn súng nơi chiến trường tựa như một bộ phim chiến tranh thực thụ. Điều này là hết sức bất ngờ bởi Patty Jenkins là một nữ đạo diễn chưa nhiều kinh nghiệm trong phim điện ảnh (bộ phim điện ảnh duy nhất bà từng đạo diễn là Monster), đặc biệt là thể loại hành động.

Những cảnh hành động của Wonder Woman cũng vừa mạnh mẽ, vừa quyến rũ. Có ý kiến cho rằng Wonder Woman sử dụng khiên giống như Captain American, tôi không nghĩ như vậy. Captain American có “tuyệt chiêu” phi khiên trong khi Wonder Woman không hề sử dụng chiêu này. Tất cả những gì Wonder Woman làm, đó là đeo khiên ở lưng (kỹ năng của chiến binh Hy Lạp, có thể thấy trong các phim 300, Troy), ở tay và giơ khiên ra đỡ đạn. Nếu không dùng để đỡ đạn, vậy tấm khiên dùng để làm gì?

Về diễn viên Gal Gadot, trước đây chị từng phải chịu nhiều lời chê trách, như quá gầy, quá yếu, bình hoa di động, hay thậm chí là…ngực quá bé. Nhưng có lẽ sau khi xem xong trailer này, người ta sẽ phải nghĩ lại ở đó là một Gal Gadot vừa mạnh mẽ, vừa dịu dàng, lại mang nét đẹp Địa Trung Hải thuần khiết.

Có lẽ gần 3 phút ngắn ngủi của trailer đầu tiên không thể cho ta cái nhìn tổng quát về cốt truyện của bộ phim. Nguyên nhân người Amazon (và Wonder Woman) đánh nhau với binh lính, chúng ta chưa biết. Nguyên nhân Steve Trevor tham gia cuộc chiến (dù ở chiến tranh thế giới thứ nhất, Mỹ chưa tham chiến), chúng ta cũng chưa biết. Và hơn hết, boss cuối của bộ phim cũng chưa có chút gì hé lộ. Đạo diễn Patty Jenkins đã từng nói sẽ mang thế giới thần thoại Hy Lạp vào Wonder Woman, và vì sao bộ phim lại chọn chiến tranh thế giới nếu không phải muốn nhắc tới vị thần chiến tranh Ares – kẻ tử thù của Wonder Woman và người Amazon? Tất cả có lẽ vẫn được ekip của bộ phim giấu kín và bộ phim còn nhiều vấn đề ẩn giấu cũng như những plot twist bất ngờ.

Và cuối cùng, đó là về âm nhạc. Dù chỉ là một trailer nhưng phần âm nhạc (theme) cũng được đầu tư. Với một bản hùng ca ở phân cảnh Themyscira, với nhạc nền dồn dập những phân cảnh chiến đấu và đặc biệt là bản nhạc nền “Is She With You” vang lên ở cuối trailer khiến fan không khỏi rùng mình và rạo rực sung sướng.