Xếp hạng 7 bộ phim của series Fast and Furious

Tin điện ảnh · thaotk ·

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm của đại gia đình The Fast and the Furious, chúng ta hãy cùng điểm lại chặng đường dài 7 phần phim đã đi qua từ thấp đến cao mà loạt phim đã đạt được. Phim được ra mắt lần đầu tiên với khán giả vào năm 2001 và đã lấy được lòng rất nhiều khán giả. Phim thành công với các cảnh hành động, rượt đuổi lôi cuốn, dàn sao cá tính cùng tình cảm như một gia đình giữa những nhân vật trong phim. Dưới đây là bảng xếp hạng của các phần phim từ dở đến hay nhất của Fast and the Furious.

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm của đại gia đình The Fast and the Furious, chúng ta hãy cùng điểm lại chặng đường dài 7 phần phim đã đi qua từ thấp đến cao mà loạt phim đã đạt được. Phim được ra mắt lần đầu tiên với khán giả vào năm 2001 và đã lấy được lòng rất nhiều khán giả. Phim thành công với các cảnh hành động, rượt đuổi lôi cuốn, dàn sao cá tính cùng tình cảm như một gia đình giữa những nhân vật trong phim. Dưới đây là bảng xếp hạng của các phần phim từ dở đến hay nhất của Fast and the Furious.

7. 2 Fast 2 Furious (2003)

Doanh thu: $236 triệu

Sau thành công của phần 1, các nhà làm phim tiếp tục xúc tiền cho phần tiếp theo của mình. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà phim sẽ thành công và ăn nên làm ra như phần 1. 2 Fast 2 Furious cũng không nhận được phản hồi tích cực như phần đầu tiên, và phải nhận đến hai đề cử Mâm Xôi Vàng. Không còn do đạo diễn Rob Cohen thực hiện và vắng bóng ngôi sao Vin Diesel của phần đầu, có lẽ đây cũng là 1 phần nhỏ trong nguyên nhân gây ra sự thất bại của phim. Vì cùng lúc đó bộ đôi này đang phải tham gia một dự án phim riêng khác mang tên xXx vào cùng lúc đó.

Nội dung phim tiếp diễn của phần 1, khi Brian đã để Dom chạy thoát và bị lưu tên trong hồ sơ tội phạm. Giờ đây anh được đặc vụ Monica (Eva Mendes) đề nghị tiếp tục thâm nhập thế giới ngầm cùng người bạn thân Roman (Tyrese Gibson) để đưa tên trùm ma túy Carter (Cole Hauser) ra trước công lý. Đổi lại, mọi tội lỗi của Brian đều sẽ được xóa sạch.

6. Fast & Furious (2009)

Doanh thu: $363 triệu

Sau 8 năm vắng bóng, bộ phim trở lại với tựa đề được rút gọn thành Fast & Furious và đây cũng là lần đầu tiên, những nhân vật từ phần 1 là Brian, Dom, Mia và Letty lại cùng xuất hiện trong một tập phim. Tác nhân chính của phần này là việc Letty bị sát hại trong một phi vụ, khiến Dom tái xuất giang hồ để trả thù cho bạn gái.

Trong khi tìm hiểu và truy ra bọn sát hại Letty Dom đã vô tình gặp lại Brian, và thật sự trùng hợp khi những tên mà Doom đang tìm kiếm cũng chính là đối tượng mà cơ quan FBI của Brian đang truy đuổi. Đôi bạn năm xưa lại hợp tác trong một điệp vụ nhằm đưa gã trùm ma túy Braga ra ngoài ánh sáng và để trả thù.

Không được các giới chuyên môn đánh giá cao nhưng Fast & Furious lại thắng lớn về mặt doanh thu. phần nội dung vốn không có nhiều thứ đặc sắc được che lấp bởi các cảnh quay hành động hấp dẫn. Đây là một trong ba bộ phim hiếm hoi có doanh thu vượt qua cột mốc 300 triệu USD của năm 2009, bên cạnh Star Trek và Terminator Salvation.

5. The Fast & the Furious: Tokyo Drift (2006)

Doanh thu: $158 triệu

Đây là phần 3 của loạt phim Fast and the Furious, nhưng phải nói đây là một phần phim ngoại truyện không liên quan đến phần 1 và 2. Tokyo Drift diễn ra với thế giới đua xe ngầm của Tokyo nhộn nhịp. Nhân vật chính là cậu học sinh đầy rắc rối Sean Boswell (Lucas Black) và người bị mẹ gửi gắm tới Nhật Bản sau khi liên tục tham gia những cuộc đua tại Arizona. Tại Tokyo, Sean được người bạn học Twinkie (Bow Wow) giới thiệu tới với thế giới đua xe drift. Đây phải nói là 1 phần phim dành cho Fan hay những chuyên gia về đua xe, âm thanh, động cơ, những kỹ thuật Drift xe, những cuộc đua xe đầy căng thẳng.

Không thành công lớn về doanh thu, nhưng Tokyo Drift là một cột mốc quan trọng khi bộ phim mở rộng biên giới của loạt phim Fast & Furious, đồng thời giới thiệu đạo diễn Justin Lin. Đây chính là người sẽ đạo diễn ba tập phim Fast & Furious thành công rực rỡ sau đó. Ở cuối phim, Vin Diesel thậm chí còn góp mặt trong vài giây, gây tò mò cho người hâm mộ. Những sự kiện trong Tokyo Drift được diễn ra sau các phần 4,5,6 của Fast & Furious.

4. The Fast & the Furious (2001)

Doanh thu: $207 triệu

Tập phim đầu tiên của Fast & Furious lấy cảm hứng từ một bài báo có tên Racer X về giới đua xe được đăng trên tạp chí Vibe vào năm 2000. Một phần cảm hứng khác được xuất phát từ bộ phim Point Break 1991 do Keanu Reeves đóng chính.

Đây là bước ngoặc mở đầu cho cuộc hành trình của Brian O’Conner (Paul Walker thủ vai) và Dominic Toretto (Vin Diesel) được bắt đầu từ đây. Brian là một cảnh sát ngầm được cử đi điều tra các vụ cướp xe tải táo tợn được thực hiện bởi những tên cướp liều lĩnh. Manh mối đưa anh tới với Dom, một tay có máu mặt trong thế giới ngầm của Los Angeles.

Brian tiếp cận Dom bằng cách thách thức anh trong một cuộc đua, để rồi hai người trở thành bạn. Brian còn có quan hệ tình cảm với em gái Dom là Mia (Jordana Brewster) và điều này gây không ít khó dễ cho công cuộc điều tra của anh...

Với dàn diễn viên trẻ tiềm năng như Paul Walker, Vin Diesel, Michelle Rodriguez hay Jordana Brewster cùng nội dung giàu tính giải trí, The Fast & the Furious đã trở thành hiện tượng phòng vé của năm 2001. Hãng Universal đã thu về tới hơn 200 triệu USD so với kinh phí ban đầu chỉ có 38 triệu USD. Đây không chỉ là khởi đầu cho một loạt phim hành động tiềm năng mà còn là bước đột phá trong sự nghiệp của Vin Diesel và Paul Walker.

3. Fast & Furious 7 (2015)

Doanh thu: $1,519 tỷ

Thừa thắng xông lên từ 2 đàn anh của mình là Fast 5 và Fast 6 quá thành công, Furious 7 đã đạt được một thành công lớn khi đứng thứ 6 trong top những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Trong phần này ta phải chứng kiến sự ra đi của Paul Walker bởi tại nạn thảm khốc mà a đã gặp phải. Sau một thời gian tạm ngừng sản xuất, đoàn làm phim đã tiếp tục Fast & Furious 7 bởi “Vin Diesel cùng mọi người đều tin Paul sẽ muốn bộ phim được hoàn thiện”. Các cảnh quay của Paul đã được quay gần hết và hai em trai ruột của anh đã tham gia cùng đoàn làm phim với những hình ảnh của Paul được xử lý qua công nghệ CGI để giúp Paul đi nốt chặng đường với loạt phim Fast & Furious.

Trong phần này, cuộc đối đầu xoay quanh nhóm của Dom và Deckard Shaw (Jason Statham). Hắn là anh trai ruột của Owen ở phần  phim trước và lên kế hoạch trả thù cho em trai mình. Bộ phim do James Wan đạo diễn và còn có sự góp mặt từ Thái Lan - Tony Jaa, nữ võ sĩ Ronda Rousey hay diễn viên gạo cội Kurt Russell.

Mặc dù nằm trong top doanh thu, nhưng nội dung của phim hơi loãng, các tình tiêt dường như không liền mạch vì thay đổi nội dung nhiều lần do vụ việc của Paul và làm sao để có một kết thúc đẹp, hợp lý hơn để chia tay tưởng nhớ Paul Walker.

2. Fast & Furious 6 (2013)

Doanh thu: $788 triệu

Trong phần này, nhân vật của Michelle Rodriguez được tái xuất. Letty tưởng như đã qua đời ở phần bốn đột ngột trở lại, trong vai trò tay sai của tên lính đánh thuê Owen Shaw (Evans). Shaw cùng thuộc hạ liên tục gây ra những vụ khủng bố táo tợn mà không ai có thể ngăn chặn. Đặc vụ Hobbs đề nghị nhóm của Dom ra tay giúp chặn đứng những âm mưu của Shaw, bù lại hồ sơ tội phạm của họ sẽ được xóa sạch. Những Dom, Brian, Roman hay Tej (Ludacris) lại một lần nữa dấn thân vào nguy hiểm.

Càng về sau thì càng đen tối hơn, và chúng ta phải chứng kiến một số nhân vật hi sinh trong cuộc chiến chống lại Shaw.

Fast & Furious 6 tiếp tục thành công từ tập phim trước khi tiếp tục theo đuổi phong cách phim trộm cướp (heist) với những màn lên kế hoạch và hành động ấn tượng. Bộ phim đã đem lại cảm giác mãn nhãn cho người xem. Ở khúc cuối phim, khán giả lại được một phen bất ngờ với sự xuất hiện của “người vận chuyển” Jason Statham và sự liên kết giữa phần 6 với tập phim Tokyo Drift.

1. Fast Five (2011)

Doanh thu: $621 triệu

Sau sự xuất hiện êm đềm của phần 4, bộ phim trở lại với tên gọi cực kỳ ngắn gọn và ấn tượng Fast Five. Đây thật sự là phần phim hay nhất trong series Fast & Furious. Phần phim mang lại cho khán giả đủ sắc màu, từ hành động đua xe kịch tính, đến hài hước và tình cảm. Đây cũng chính là phần phim đột phá, nâng tầm của loạt phim lên thành “bom tấn” với nội dung ly kỳ, cùng dàn diễn viên khủng và phong cách giải trí phù hợp với mùa phim hè. Chắc chắn sau khi xem xong phim khán giả sẽ có được một cảm giác rất thỏa mãn và muốn quay lại rạp để thưởng thức thêm lần nữa.

Trong phần này, nhóm của Dom đã phải lẩn trốn sang Rio de Jainero (Brazil) sau khi cứu anh trên đường đi đến nhà tù. Tại đây, họ lại vướng vào rắc rối với một doanh nhân với những hoạt động kiểu mafia. Sau khi đụng độ với tay chân của hắn, Dom và những người bạn phát hiện ra ông trùm này đang sở hữu khoản tiền lên tới 100 triệu USD. Họ lên kế hoạch đánh cắp khoản tiền trên, trong lúc đang bị truy đuổi bởi đặc vụ Mỹ - Luke Hobbs (Dwayne Johnson).

Bộ phim chỉ có duy nhất một cảnh đua xe và tập trung hơn vào các cảnh hành động cũng như lên kế hoạch thực hiện phi vụ. Vụ cướp 100 triệu USD khúc cuối phim là một trong những trường đoạn hấp dẫn và ấn tượng nhất của phim hè Hollywood trong năm 2011.

Fast & Furious dự định sẽ làm thêm 3 phần phim nữa, và phần 10 dự kiến sẽ ra mắt đúng dịp kỷ niệm 20 năm mà Fast & Furious đã đồng hành cùng khán giả kể từ phần đầu tiên vào năm 2001.

Hiện tại Fast 8 đã được khởi quay tại Cuba và cũng là bộ phim đánh dấu lịch sử điện ảnh Mỹ khi là bộ phim Mỹ đầu tiên quay tại Cuba. Và cũng không chỉ giới hạn ở một nước mà cảnh quay sẽ được thực hiện tại Iceland, New York, Cleveland…

Fast 8 vẫn do Chris Morgan viết kịch bản và đạo diễn bởi F. Gary Gray, nội dung vẫn trong vòng bí mật chưa tiết lộ. Bộ phim dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào 14/4/2017.