Xếp hạng các tập của mùa 3 Love, Death & Robots

bluemoon28 ·

Bad Travelling hay Jibaro mới đỉnh nhất?

Love, Death & Robots mùa 3 trở lại và nhận được nhiều lời tán dương từ khán giả. Tuyển tập hoạt hình dành cho người lớn là sáng tạo của Tim Miller và David Fincher, nhận được một số giải Emmy. Mỗi tập phim đều có phong cách hoạt hình khác biệt, từ ảnh hưởng của anime cho đến tràn ngập CGI.

Mỗi tập phim được chỉ đạo bởi một đạo diễn khác nhau cùng cốt truyện xoay quanh chủ đề cốt lõi - tình yêu, cái chết hoặc robot. Các tập của phần 3 đề cập đến các yếu tố thuộc thể loại khoa học viễn tưởng hoặc giả tưởng. Love, Death & Robots mùa 3 là một phần bổ sung xuất sắc cho loạt phim và làm nổi bật tài năng của một loạt các nhà sáng tạo. Hãy cùng xếp hạng mỗi tập của Love, Death & Robots từ chưa hay (mấy) đến hay nhất.

9. Kill Team Kill

“ScreenRant”
“ScreenRant”
Tập này trong Love, Death & Robots mùa 3 sở hữu nhịp độ nhanh và mạnh, xoay quanh một nhóm lực lượng đặc biệt của Hoa Kỳ chạm trán với con gấu đã bị vũ khí hóa. Mặc dù tập phim không truyền tải bất kỳ thông điệp nghiêm túc nào nhưng nói lại thú vị vì những trò đùa hài hước. Dù tập phim này có thể không phù hợp với tất cả khán giả nhưng Kill Team Kill rất vui và hành động phù hợp với phong cách nghệ thuật 2D ấn tượng.

8. Three Robots: Exit Strategies

“ScreenRant”
“ScreenRant”
Tập 1 của Love, Death & Robots mùa 3 mang đến sự trở lại của các robot K-VRC, XBOT 4000 và 11-45-G từ mùa 1-2. Lần này, các robot đi qua những nơi trú ẩn cuối cùng của nhân loại trong một thế giới hậu khải huyền, cụ thể là giàn khoan dầu vốn là căn cứ cho các triệu phú và cánh đồng dành cho tàu vũ trụ nơi những người ưu tú nhất của nhân loại cố gắng trốn lên sao Hỏa. Tính cách đối lập của ba người máy thể hiện qua những lời chỉ trích qua lại của họ đối với con người và sự phê phán về lòng tham của xã hội hiện đại thật thấm thía trong thời đại ngày nay.

7. Night Of The Mini Dead

“ScreenRant”
“ScreenRant”
Bằng cách nào đó, Love, Death & Robots đã làm nên một ngày tận thế của thây ma trở nên quyến rũ. Night of The Mini Dead bắt đầu với một cảnh làm tình báng bổ đã gây ra dịch zombie. Chỉ vỏn vẹn vài phút, tập phim được kết xuất theo phong cách hoạt hình mô phỏng các trò chơi điện tử cổ điển 8-bit.

Mặc dù Night of the Mini Dead mang tính giải trí nhưng nó không kể một câu chuyện xúc động hoặc chạm đến bất kỳ chủ đề sâu sắc nào như các mục khác trong Love, Death & Robots mùa 3.

6. Mason's Rats

“ScreenRant”
“ScreenRant”
Một bộ phim khác dành cho những người cuồng tín về máu me và kinh dị, Mason's Rats có Craig Ferguson (How To Train Your Dragon) lồng tiếng cho người nông dân Scotland Mason. Ông đã mua một cỗ máy diệt chuột đáng sợ sau khi chứng kiến đàn chuột trong kho tiến hóa. Một cuộc tấn công đẫm máu xảy ra giữa những con chuột cầm vũ khí và cỗ máy nhưng tập phim lại triển khsi sự hấp dẫn thông qua hài hước. Cái kết được giải quyết nhanh chóng và mang tính đạo đức, nhưng nó lột tả thông điệp của Mason's Rats một cách hiệu quả.

5. The Very Pulse of the Machine

“ScreenRant”
“ScreenRant”
The Very Pulse of the Machine nhận về nhiều ý kiến trái chiều vì nhịp phim chậm và không rõ ràng so với một số tập bùng nổ hơn của Love, Death & Robots. The Very Pulse of the Machine theo chân một nhà thám hiểm không gian Martha Kivelson khi cô gặp tai nạn và người đồng hành hy sinh. Cốt truyện gợi nhớ đến The Martian của Ridley Scotts, tuy nhiên, các điều kiện của mặt trăng buộc tập phim làm khán giả thêm hoang mang. Tập phim nổi bật nhờ kết hợp phong cách nghệ thuật ảo giác với thông điệp đa nghĩa, nơi máy móc, con người và thơ ca hòa làm một.

4. Swarm

“ScreenRant”
“ScreenRant”
Được đạo diễn bởi Tim Miller của Deadpool, tác giả của Love, Death & Robots, Swarm kể câu chuyện về hai nhà khoa học cố gắng khám phá ra bí mật của một giống loài ngoài hành tinh với mục đích cố gắng tái tạo nó vì lợi ích của nhân loại. Tập phim thiết lập cách thức hoặc động của Swarm với mỗi người ngoài hành tinh đảm nhận một vai trò nhất định, tương tự như loài kiến. Nó cũng khám phá xung đột giữa hai nhân vật chính và đặt ra những câu hỏi khó xoay quanh sự đa cảm và xu hướng khai thác của con người.

3. In Vaulted Halls Entombed

“ScreenRant”
“ScreenRant”
In Vaulted Halls Entombed tự hào có dàn diễn viên lồng tiếng ấn tượng bao gồm Christian Serratos (The Walking Dead), Jai Courtney (Suicide Squad) và Joe Manganiello (Rampage). Tập phim bắt đầu một cách chung chung với một đơn vị Lực lượng Đặc biệt theo dấu những kẻ khủng bố vào một ngọn núi ở Afghanistan nhưng hóa ra thứ họ chạm trán còn đáng sợ hơn thế.

Một con nhện với khả năng thôi miên muốn được giải thoát buộc nhân vật của Serratos phải đưa ra lựa chọn đau đớn.

2. Jibaro

“ScreenRant”
“ScreenRant”
Jibaro thực sự vô cùng độc đáo, kể về hiệp sĩ bị điếc gặp một nàng tiên cá có giọng hát mê hoặc và cả 2 vướng lấy nhau, dẫn đến kết cục bi thảm. Được đạo diễn bởi Alberto Mielgo, người từng đoạt giải Oscar, tập phim là một bản giao hưởng đầy ám ảnh của thiết kế hình ảnh và âm thanh CGI. Là một câu chuyện không lời, Jibaro kể chuyện qua chuyển động của các nhân vật khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình. 

1. Bad Travelling

“ScreenRant”
“ScreenRant”
Không có gì ngạc nhiên khi tập hay nhất của Love, Death & Robots mùa 3 là tập duy nhất do David Fincher làm đạo diễn. Bad Traveling là một câu chuyện kinh dị về biển cả chứa đựng những ảnh hưởng của tác giả kinh dị Lovecraft và diễn xuất lồng tiếng tuyệt vời từ ông hoàng trò chơi điện tử Troy Baker (The Last of Us, Uncharted).

Cốt truyện bắt đầu trở nên sống động khi Thanapod, một con cua khổng lồ ăn thịt người có thể nói chuyện qua cơ thể bị mổ xẻ của các nạn nhân đột ngột nhảy lên và chiếm tàu. Thanapod đòi hỏi một điều gì đó, tạo ra xung đột đẫm máu và giằng co giữa các nhân vật. Bầu không khí, nhịp độ chặt chẽ và có phần đầu, phần giữa và phần cuối rõ ràng, Bad Traveling là tập hay nhất của Love, Death & Robots mùa 3 và có lẽ là tập hay nhất của series cho đến nay.