[REVIEW] Love, Death + Robots mùa 3 (Netflix) - Lời chuộc tội sau mùa 2 thiếu hụt đủ thứ

TV Series · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Thật đáng mừng khi Netflix đã không để Love, Death + Robots trượt dài!

Love, Death + Robots (Netflix) đã tái xuất với mùa 3 và có thể nói phong độ của series này đã trở lại.

Mùa 3 của Love, Death + Robots không thay đổi định dạng. Mùa phim vẫn bao gồm những tập hoạt hình ngắn từ 5 đến 15 phút với nhiều thể loại và những phong cách hoạt hình khác biệt. Những tập phim này dù ngắn vẫn có câu chuyện để kể và chúng làm điều đó một cách ấn tượng nhất và móc mỉa nhất có thể. Từ những trận đánh mãn nhãn giữa một tiểu đội SEAL, 3 chú người máy cười vào mặt con người cho đến những làn sóng thây ma nhỏ bé xinh xắn một cách lạ thường, mùa 3 của Love, Death + Robots thật sự có gì đó cho mọi người.

Netflix
Netflix

Có vẻ như sau mùa thứ 2 trở thành mắt xích yếu nhất của series này, tính đến thời điểm hiện tại, Love, Death + Robots đã có một cú trở mình dù chưa đến mức ngoạn mục vẫn khá là ấn tượng. Series này vốn nổi tiếng với sự sáng tạo và khả năng truyền bá một thông điệp sâu sắc chẳng kém gì những bộ phim lẻ kéo dài 2 tiếng hơn, chưa kể đến tính chiều chuộng những mọt phim có niềm đam mê với hoạt họa. Thật là một điều đáng khen khi mùa 3 đã đem những điều này trở lại.

Polygon
Polygon

Các tập phim như thường lệ trải dài từ các chủ đề quen thuộc đến những thứ ít ai để ý đến. Thật ra điều này không mới, nhưng ở mùa 3, nó đã được tiêm thêm một liệu năng lượng sôi nổi so với cái bóng nhạt nhòa ở mùa 2. Đó là một điều chắc chắn. Phần lớn những tập phim trong đây sử dụng nhiều gam màu tươi và ấm. Chúng giữ sự năng động cho mùa phim. Nhưng những gam màu đầm cũng được sử dụng ở đây, xen lẫn với các mảng lạnh hơn, vừa được xen kẽ với các màu neon. Kết hợp lại, chúng tạo nên những bức tranh sống động. Tất nhiên sự trau chuốt của phong cách hoạt họa cũng là một yếu tố trọng yếu làm nên một mùa phim hầu như hút trọn sự tập trung của khán giả.

Netflx
Netflx

Sức sáng tạo đã trở lại với Love, Death + Robots. Điều này có thể được chứng kiến qua từng tập phim. Ngay cả khi nó là một tập phim đơn giản vỏn vẹn trong 5 phút, Love, Death + Robots vẫn tìm được khía cạnh để biến tấu. Ngay cả khi các tập phim nói về các chủ đề quen thuộc, mùa 3 vẫn đem đến những góc nhìn khiến người xem rung động với nhiều cảm xúc. Đây là một thành quả mà không phải bộ phim kéo dài chừng 2 tiếng nào cũng có thể làm được, huống chi những tập nhỏ lẻ như thế này. 

Netflix
Netflix

Thực tế thì có thời lượng ngắn cũng là một lợi thế nếu biết tận dụng đúng cách. Một câu chuyện thuần hành động với các yếu tố quen thuộc diễn ra trong một thời gian ngắn sẽ không làm người xem chán ngán là một ví dụ để cân nhắc. Các tập như Kill Team Kill hay Bad Travel là một minh chứng cho thấy các phim hành động sẽ ngắn đến thế nào nếu không có những phân đoạn như hồi tưởng, đò đưa giữa các nhân vật trong nhóm. Đối với các thể loại như vậy, ngắn, tập trung, giải trí là tiêu chí hàng đầu.

Collider
Collider

Một trong những khía cạnh không thể không nói tới trong Love, Death + Robots là các thông điệp. Phim ảnh là một công cụ để phản ánh thế giới thực và truyền tải những thông điệp. Love, Death + Robots không thiếu điều này và thực hiện tiêu chí đó với thái độ mỉa mai nhất khi nói thẳng và tinh tế khi ám chỉ. Không phải tập phim nào cũng phê bình thẳng thắn những khuyết điểm của con người, nhiều tập thể hiện quan điểm tế nhị và để ngôn ngữ của câu chuyện và đồ họa thay lời một cách hiệu quả, ngay cả khi đó là một thông điệp mang tính “cà khịa” sâu sắc (Three Robots: Exit Strategies) hoặc mang tính hiện sinh (The Very Pulse of the Machine), trong khi một số lại khiến người xem ngẫm nghĩ rất cao (Swarm), còn số còn lại thì không thể kinh điển và quen thuộc hơn (Jibaro).

IGN
IGN

Tuy nhiên, đôi lúc thời lượng ngắn cũng khiến Love, Death + Robots gặp một chút khó khăn, ví như các câu chuyện nhiều lúc trôi đi quá nhanh khiến người xem bối rối. Nhưng đó không phải là vấn đề quá lớn. Chúng đủ hấp dẫn để có thể xem đi xem lại nhiều lần. Tựu trung lại, Love, Death + Robots mùa 3 như một lời chuộc lỗi với người hâm mộ sau màn thể hiện thiếu chất lần trước, đồng thời là một series không nên bỏ qua chút nào!