Ý tưởng về nội dung phim tiền truyện Uncharted đến từ Tom Holland

Tin điện ảnh · ChrisAl1509 ·

Không còn ngạc nhiên khi cho rằng Hollywood đang gặp khó khăn với việc chuyển thể cốt truyện trò chơi điện tử lên màn ảnh rộng.

Bộ phim Uncharted nói về thời niên thiếu của Nathan Darke hóa ra là ý tưởng của chính Tom Holland. Không còn ngạc nhiên khi cho rằng Hollywood đang gặp khó khăn với việc chuyển thể cốt truyện trò chơi điện tử lên màn ảnh rộng. Trong khi các nhà sản xuất phim khác đã có thể cho ra lò những bộ phim chất lượng cao dựa trên nội dung truyện tranh, họ vẫn gặp phải rắc rối khi cố gắng phá vỡ lời nguyền chuyển thể phim dựa trên trò chơi điện tử, điều đã cản trở ngành công nghiệp này trong nhiều thập kỷ nay. Ít nhất một trong số phim chuyển thể - Warcraft, Assassin's Creed, và Need for Speed – đã được lên màn ảnh rộng, còn lại rất nhiều những dự án đang trong giai đoạn triển khai. Ví dụ như Uncharted.

Bộ phim Uncharted đã trong giai đoạn triển khai từ trước khi phần thứ hai trong loạt trò chơi điện tử mà bộ phim lấy bản quyền, được phát hành. Năm ngoái, đạo diễn Shawn Levy của phim Night at the Museum và Stranger Things đã ký hợp đồng dự án, với đạo diễn của The Grey, Joe Carnahan, với vai trò viết kịch bản. Carnahan đã viết xong bản nháp kịch bản vào đầu năm nay, với việc quay phim dự kiến bắt đầu vào mùa xuân này. Tất cả đã thay đổi khi công ty đồng ý dựng lại bộ phim vào đầu tháng này.

Tuần trước, có thông báo Sony Pictures quyết định tái khởi động lại bộ phim Uncharted. Thay vì tập trung vào nhân vật trung niên giống trong các phần gốc của trò chơi - bộ phim sẽ kể về tiểu sử của nhân vật chính với Tom Holland vào vai, đây cũng là ý tưởng đến từ cá nhân anh. Sau đây là một vài lời anh đã phát biểu với Yahoo! Movie.

"Rất tình cờ. Bất đầu từ cuộc trò chuyện với giám đốc Tom Rothman của Sony về tiềm năng của những bộ phim khác nhau mà tôi muốn hợp tác với Sony, và tôi chỉ có ý tưởng rằng có lẽ quá khứ của Nathan Drake sẽ làm khán giả rất quan tâm và thích thú. Tôi đã gặp Shawn [Levy] tại lễ trao giải của MTV và chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện ngắn về khả năng triển khai bộ phim hoàn toàn độc lập hơn là sao chép những gì trò chơi đã làm, và có vẻ như mọi người đã rất vui mừng về điều đó. Cá nhân tôi thì hoàn toàn tán thành. Tôi rất vui khi sẽ cập nhật thêm thông tin cho các bạn về chủ đề này."

Điều này có ý nghĩa là Sony và Holland đã phát triển mối quan hệ hợp tác giữa họ trên cả Spider-Man: Homecoming, đó sẽ là thành công đối với tất cả các bên liên quan. Spider-Man luôn là một trong những thương hiệu hàng đầu của hãng, và đó cũng là lí do đã đưa Tom Holland trở thành một ngôi sao toàn cầu. Tuy nhiên, ý tưởng về một kịch bản độc lập là một sự thay đổi lớn, đặc biệt khi hãng đã thay đổi toàn bộ tiền đề của bộ phim chỉ vài tháng sau khi Carnahan hoàn thành kịch bản nháp của mình..

Sony đã và đang làm việc để phát triển bộ phim Uncharted trong gần 10 năm nay, và phần lớn thời gian đó đã dành cho các đạo diễn quen thuộc với dự án cũng như các diễn viên có thể đóng vai Nathan Drake trung niên như Nathan Fillion, Chris Pratt và Mark Wahlberg. Hơn nữa, các phần trò chơi luôn tập trung vào Drake trong những năm sau đó, chỉ có một phân đoạn ngắn nói về về quá khứ của anh ấy. Chúng ta sẽ phải đợi và xem bộ phim tiền truyện của Uncharted kết nối với loạt trò chơi điện tử như thế nào nhé!

Nguồn: Screen Rant