Kaity Nguyễn - Gương mặt tiềm năng của điện ảnh Việt

Tin điện ảnh · tnathu_2511 ·

Kaity Nguyễn "lột xác" trong Người Vợ Cuối Cùng - bộ phim của đạo diễn Victor Vũ.

Sinh năm 1999, dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Kaity Nguyễn đã sở hữu cho mình những thành tích ấn tượng trong sự nghiệp khi liên tục xuất hiện trên màn ảnh với vai trò nữ chính. Đến nay, nữ diễn viên đã tham gia tổng cộng 5 bộ phim điện ảnh và 2 trong số đó lọt top 10 phim lẻ Việt Nam có doanh thu cao nhất hiện tại.

Nhờ vậy mà cô nàng được mệnh danh là “ngọc nữ thế hệ mới”, trở thành một trong những cái tên sáng giá của màn ảnh Việt ở thời điểm hiện tại.

Kaity Nguyễn tái xuất màn ảnh rộng với hình ảnh mới
Kaity Nguyễn tái xuất màn ảnh rộng với hình ảnh mới

Tên thật của diễn viên Kaity Nguyễn là Nguyễn Ngọc Bình An. Sinh ra tại TP.HCM nhưng nữ diễn viên đã có khoảng thời gian định cư cùng gia đình bên Mỹ. Cô nàng cho biết bản thân được kỳ vọng tương lai sẽ trở thành bác sĩ, luật sư, doanh nhân… như các thành viên khác trong gia đình.

Vụt sáng từ Em Chưa 18
Vụt sáng từ Em Chưa 18

Tuy nhiên, sau thành công của Em Chưa 18, Kaity Nguyễn đã quyết định trở về Việt Nam để tiếp tục theo đuổi giấc mơ nghệ thuật. Ra mắt lần đầu vào năm 2017 với vai trò nữ chính trong phim điện ảnh Em Chưa 18, Kaity Nguyễn đã ghi dấu ấn với khán giả qua màn hóa thân thành Linh Đan, một cô gái ở độ tuổi mới lớn cùng vẻ ngoài đáng yêu, nhí nhảnh.

Ngay sau đó, bộ phim đã nhanh chóng trở thành hiện tượng phòng vé khi doanh thu bấy giờ lên đến 171 tỷ đồng. Đây là vai diễn đầu tay và cũng là vai diễn để đời của Kaity vì nhờ đó mà sự nghiệp của cô nàng cũng phất lên như diều gặp gió.

Kaity Nguyễn nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất
Kaity Nguyễn nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Tại Lễ trao giải Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20, vượt qua những cái tên đình đám, giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở hạng mục Phim truyện điện ảnh đã thuộc về Kaity Nguyễn. Ở tuổi 17, nữ diễn viên đã xuất sắc trở thành Ảnh hậu Bông Sen Vàng trẻ tuổi nhất lịch sử. 

Một năm sau, Kaity Nguyễn đã có cơ duyên hợp tác với nam diễn viên Thái Hòa trong dự án điện ảnh Hồn Papa Da Con Gái. Lấy chủ đề về tình cảm gia đình, phim kể về câu chuyện hoán đổi thân xác tình cờ của hai cha con, nhờ đó mà họ dần thấu hiểu và xích lại gần nhau hơn.

Trong phim, Kaity một lần nữa khẳng định về tài năng diễn xuất của mình khi cùng một lúc, cô nàng đã thể hiện thành công tâm lý của hai nhân vật là cô con gái mới lớn và người cha. 

Dù đã đạt được thành công từ rất sớm nhưng Kaity Nguyễn không vì thế mà ngủ quên trên chiến thắng. Do đó mà nữ diễn viên vẫn không ngừng nỗ lực đổi mới bản thân bằng những vai diễn nặng đô hơn. Đã có thời gian Kaity Nguyễn ngừng lại các hoạt động nghệ thuật để bắt đầu trau dồi thêm các kỹ năng về diễn xuất. 

Trong chương trình Trà Chiều Cùng Mợ Chảnh, chính nữ diễn viên cho biết: “Tôi cũng may mắn bén duyên với nhiều dự án lớn, được các nhà sản xuất tin tưởng và rèn dũa kỹ năng. Trong đó, Tiệc Trăng MáuGái Già Lắm Chiêu V là hai tác phẩm chính thức đánh dấu bước tiến trong sự nghiệp của tôi”.

Kể từ khi Hồn Papa Da Con Gái ra mắt, đến tận 2 năm sau đó, Kaity Nguyễn mới quay trở lại màn ảnh rộng. Lần tái xuất này đã đánh dấu cho sự trưởng thành của nữ diễn viên ở một diện mạo mới qua bộ phim Tiệc Trăng Máu. Điều này cho thấy nữ diễn viên cũng rất kén chọn trong khâu lựa kịch bản.  

Tiệc Trăng Máu đánh dấu lần thứ hai Kaity Nguyễn hợp tác cùng nam diễn viên Kiều Minh Tuấn
Tiệc Trăng Máu đánh dấu lần thứ hai Kaity Nguyễn hợp tác cùng nam diễn viên Kiều Minh Tuấn

Trong phim, Kaity Nguyễn đã lột xác với hình tượng của một người phụ nữ bị phản bội trong tình yêu. Tuy nhiên, đối diện với sự thật đau lòng ấy, nhân vật mà Kaity Nguyễn thủ vai lại là một cô gái mạnh mẽ, cá tính qua hành động bình thản tô son, cột tóc rồi rời khỏi bàn tiệc.

Đây là bộ phim "trăm tỷ" thứ hai mà mỹ nhân 9X góp mặt và nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ mà nữ diễn viên đã xuất sắc giành được giải thưởng Nữ chính xuất sắc nhất tại Cánh Diều Vàng 2021.

Lột xác với hình tượng của một người phụ nữ bị phản bội trong tình yêu
Lột xác với hình tượng của một người phụ nữ bị phản bội trong tình yêu

Khi trở thành khách mời trong chương trình Editor’s Pick, nữ diễn viên chia sẻ rằng: “Bản thân cứ loay hoay trong vòng an toàn của mình thì một là nó sẽ hơi nhàm chán, hai là mình sẽ không bao giờ tìm được những điều thú vị hơn ở bản thân nếu mình không vượt ra khỏi vòng an toàn của mình”.

Là một gương mặt trẻ sáng giá trong làng phim Việt hiện tại, Kaity Nguyễn đã chứng minh cho khán giả thấy rằng bản thân cô dám bước ra khỏi “vùng an toàn” của mình. Từ Em Chưa 18, nay Kaity Nguyễn đã trở thành “nàng thơ” mới của Victor Vũ trong dự án điện ảnh mang tên Người Vợ Cuối Cùng

Kaity Nguyễn đã trở thành “nàng thơ” mới của Victor Vũ trong Người Vợ Cuối Cùng
Kaity Nguyễn đã trở thành “nàng thơ” mới của Victor Vũ trong Người Vợ Cuối Cùng

Thoát khỏi hình ảnh của một cô gái thời thượng genZ ngày trước, lần đầu tiên nữ diễn viên đóng phim cổ trang, có màn hóa thân mới lạ khi vào vai một người phụ nữ phong kiến thế kỷ 19. Khó khăn lớn nhất lần này của cô nàng chính là việc Kaity từ nhỏ sinh sống ở nước ngoài, thế nên bản thân nữ diễn viên vẫn chưa thật sự tự tin với vốn tiếng Việt của mình. 

Người Vợ Cuối Cùng sẽ được khởi chiếu vào ngày 03.11.2023
Người Vợ Cuối Cùng sẽ được khởi chiếu vào ngày 03.11.2023

Lịch chiếu phim chính thức của Người Vợ Cuối Cùng vào ngày 03.11.2023. Tuy nhiên, từ 18h ngày 01.11.2023 phim đã có những suất chiếu sớm đầu tiên. 

Tại Moveek bạn có thể theo dõi lịch chiếu Người Vợ Cuối Cùng ở tất cả cụm rạp trên toàn quốc như CGV, Galaxy, Lotte, BHD, Cinestar, Starlight, Beta, Mega GS, Dcine, Rio, Touch Cinema, Cinemax, Đống Đa. 

Đặt vé xem phim Người Vợ Cuối Cùng tại web Moveek
Đặt vé xem phim Người Vợ Cuối Cùng tại web Moveek

Giá vé Người Vợ Cuối Cùng sẽ không có sự chênh lệch quá lớn. Vào các ngày trong tuần, từng cụm rạp đã có cập nhật bảng giá vé trên chính website của rạp. 

Nhưng để không mất thời gian phải coi giá vé phim Người Vợ Cuối Cùng của từng rạp, chỉ cần truy cập Moveek bạn có thể nhanh chóng biết chính xác giá vé xem phim của các rạp. Hãy theo dõi Moveek để mua vé xem phim nhanh nhất và được cập nhật lịch chiếu thường xuyên nhất nhé!