Những bộ phim xem để thấy yêu bản thân hơn

Đánh giá phim · Susureview ·

Bỗng một ngày cảm thấy trống rỗng, lạc lối, mất phương hướng hay tệ hơn cả là đánh mất chính mình. Hãy để điện ảnh là chiếc phao cứu rỗi, xem để đồng cảm, xem để cảm thấy yêu bản thân hơn.

Bạn đã từng “không yêu” chính mình chưa?

Trong một giai đoạn nào đó của cuộc đời, chúng ta đôi lúc sẽ mất niềm tin vào bản thân. Chia tay một cuộc tình, rớt một kỳ phỏng vấn, hoặc thất bại trong một việc gì đấy. Những lúc như thế lại thấy bản thân đáng ghét đến lạ, rồi chúng ta tự trách chính mình, xem bản thân không đáng để yêu thương. 

Cinema Therapy - Khi Điện Ảnh Dùng Để Chữa Lành

Những lúc như thế, hãy lựa chọn một bộ phim bất kỳ trong danh sách dưới đây. Một bộ phim đúng tâm trạng sẽ giúp bản thân có nhiều góc nhìn khác hơn. Bức bối đó sẽ không thể thay đổi ngày một ngày hai, nhưng có thể sau khi xem xong những bộ phim này, ta sẽ thấy bản thân cũng không đến nỗi quá đáng ghét, chấp nhận những khuyết điểm và tự hào nhiều hơn về bản thân. 

1. Inside Out 

Inside Out là một phim hoạt hình dành cho cả trẻ em lẫn người trưởng thành
Inside Out là một phim hoạt hình dành cho cả trẻ em lẫn người trưởng thành

Inside Out kể về những nhân vật cảm xúc trong một cô bé. Là Joy (Vui Vẻ), Anger (Giận Dữ), Disgust (Chán Ghét), Fear (Sợ Hãi) và Sadness (Buồn Bã). Trưởng nhóm tự phong của 5 nhân vật này là Joy (Vui Vẻ), luôn lên kế hoạch làm cho cuộc sống của Riley được vui vẻ. Vì vậy, cô và các cảm xúc khác không hiểu tại sao Sadness (Buồn Bã) lại có mặt, Joy vì thế luôn cố gắng ngăn không cho Sadness (Buồn Bã) đến gần bảng điều khiển.

Bộ phim đã rất tinh ý khi đặt cảm xúc chính của Riley là “Joy” (Vui Vẻ) thay vì là “Happiness” (Hạnh Phúc). Bởi Hạnh Phúc đâu chỉ đến từ niềm vui, cả Joy và khán giả đến cuối phim đều nhận ra, để đạt được hạnh phúc, mỗi chúng ta cần phải cảm nhận và trải qua nhiều cảm xúc khác nhau, bao gồm cả Sadness - nỗi buồn. 

Inside Out giúp người xem chấp nhận cảm xúc của bản thân, kể cả những gì tiêu cực nhất
Inside Out giúp người xem chấp nhận cảm xúc của bản thân, kể cả những gì tiêu cực nhất

Xem phim này để làm gì? Bộ phim hoạt hình giúp ta học cách chấp nhận cảm xúc tiêu cực. Buồn một chút cũng được, khóc nhiều chút cũng chẳng vấn đề gì. Chính những cảm xúc buồn, vui đó làm nên con người ta. Inside Out chỉ ta cách tôn trọng cảm xúc thật của bản thân, để từ đó hướng đến sự hạnh phúc trong cuộc sống. 

2. Xích Lô (Trần Anh Hùng, 1995)

Xích Lô của Trần Anh Hùng đem đến nhiều chiêm nghiệm sống
Xích Lô của Trần Anh Hùng đem đến nhiều chiêm nghiệm sống

Xích Lô (1995) của Trần Anh Hùng kể về những phận đời không tên. Nhân vật chính là anh Xích Lô chất phác, mồ côi cha mẹ, sống cùng một người chị, một đứa em gái và ông nội làm nghề vá xe đạp trên phố.

Ai tồn tại trong thế giới này đều có một cái tên, nhưng những nhân vật trong Xích Lô lại chỉ được gọi bằng những biệt danh: bà Buồn, Nhà Thơ, thằng Điên…Bộ phim đem đến những trạng thái cảm xúc và tâm lý kỳ lạ. Những phận đời nhỏ bé, cô đơn giữa một Sài Gòn đầy hỗn tạp, chật chội và khó chịu. 

Xem phim này để làm gì? Xích Lô không chỉ đào sâu vào hiện thực tàn nhẫn của những phận đời bé nhỏ, mà qua những nhân vật không thể đặt tên, ta học cách thương lấy bản thân từ việc thấu hiểu nỗi khốn khổ của người khác. 

3. Eat, Pray, Love

Eat, Pray, Love chắc chắn sẽ tạo được đồng cảm đến người xem
Eat, Pray, Love chắc chắn sẽ tạo được đồng cảm đến người xem

Bộ phim chuyển thể từ cuốn hồi ký nổi tiếng của tác giả Elizabeth Gilbert. Eat, Pray, Love là hành trình tìm lại bản thân và sự cân bằng trong cuộc sống của nhân vật nữ chính. Cô trải qua hàng loạt những biến cố tồi tệ như chia tay bạn trai, ly dị chồng, sống không có đam mê, mất phương hướng và thiếu niềm tin vào bản thân. 

Trong hành trình tìm kiếm niềm hạnh phúc, cô gái đi qua 4 đất nước, để ăn, cầu nguyện và yêu. 

Xem phim này để làm gì? Tình cảnh và nỗi bức bối của nhân vật chính sẽ khiến những ai đang mất định hướng đồng cảm hơn bao giờ hết. Bộ phim có thể chia sẻ với bạn cảm giác trống trải, tạo động lực để ta tiếp tục hành động và trân trọng bản thân

4. Amelie

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim dễ dàng tại Moveek

Amelie là một nhân vật thú vị và truyền cảm hứng
Amelie là một nhân vật thú vị và truyền cảm hứng

Amelie là bộ phim về nàng thơ nước Pháp Amelie kỳ lạ. Amelie là người cô đơn do tính cách có phần hơi rụt rè và ngại ngùng. Nhưng chưa bao giờ Amelie đánh mất niềm vui trong cuộc sống. Cô gái trẻ tìm đến sự hạnh phúc qua những việc ngộ nghĩnh giúp đỡ những người xung quanh và cả việc chủ động kết nối với tình yêu của đời mình. 

Nhiều người ví Amelie là câu chuyện cổ tích thời hiện đại, xứ sở dành cho những ai dám sống đúng với bản chất của mình. Hình tượng Amelie mang đến nhiều bài học thú vị, về sự yêu đời, và đặc biệt là yêu chính bản thân mình. 

5. Little Miss Sunshine

Little Miss Sunshine giúp ta đón nhận thất bại một cách dễ dàng hơn
Little Miss Sunshine giúp ta đón nhận thất bại một cách dễ dàng hơn

Nội dung Little Miss Sunshine kể về hành trình gia đình Hoover đưa bé con đi dự cuộc thi hoa hậu nhí.  Nhưng gia đình này hổng có ai là “bình thường” hết, người ông bê tha vui tính, ông chú ưu buồn vì kết liễu cuộc đời bất thành, người bố thất bại bán sách dạy thành công. người anh “giả câm”... 

Xem phim này để làm gì? Little Miss Sunshine kể về niềm vui của những kẻ thua cuộc. Xem để thấy rằng kỳ quặc và nhiều khuyết điểm chẳng có gì là đáng sợ. Để nhận ra thua cuộc, thất bại thì đã làm sao? Từ đó chúng mình không còn đặt nặng áp lực và ám ảnh về thất bại nữa. Cho phép mình sai và học hỏi, cũng là một cách để hiểu và thương mình hơn.  

[Tổng Hợp] 8 bộ phim phiêu lưu khơi gợi cảm hứng du lịch bất tận

[Tổng Hợp] 8 bộ phim phiêu lưu khơi gợi cảm hứng du lịch bất tận

8 bộ phim này sẽ khiến bạn muốn xách ba lô lên và đi ngay lập tức!

[REVIEW] Little Miss Sunshine - Bao giờ mới có một bộ phim gia đình dễ thương và độc đáo đến thế

[REVIEW] Little Miss Sunshine - Bao giờ mới có một bộ phim gia đình dễ thương và độc đáo đến thế

Đến từ một hãng phim độc lập với kinh phí làm phim khá thấp $8 triệu, sở hữu dàn diễn viên cũng chẳng ai nổi tiếng, nhưng Little Miss Sunshine vẫn chiếm được cảm tình của nhiều khán giả, với doanh thu lên đến $100 triệu.