Đạo diễn Christopher McQuarrie tiết lộ đôi điều về Man of Steel 2 và Green Lantern reboot

Tin điện ảnh · VLynd ·

Khi Henry Cavill tham gia Fallout, nhiều khán giả của Christopher McQuarrie nghĩ rằng ông bắt đầu để tâm đến dòng phim siêu anh hùng. Không ít tin đồn cho rằng ông có liên quan đến Green Lantern reboot của Warner Bros. và vai diễn chính sẽ giao cho Tom Cruise.

Đạo diễn Christopher McQuarrie cùng Tom Cruise và Henry Cavill trên phim trường Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ (Christopher McQuarrie)
Đạo diễn Christopher McQuarrie cùng Tom Cruise và Henry Cavill trên phim trường Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ (Christopher McQuarrie)

Christopher McQuarrie không chỉ là nhà làm phim đứng sau thành công của 2 phim Nhiệm Vụ Bất Khả Thi Quốc Gia Bí Ẩn Sụp Đổ hay Phát Súng Cuối Cùng (Jack Reacher) mà còn là một người “sửa lỗi” đáng kính khi nhúng tay vào kịch bản, tái định hình nhiều bộ phim khác. Dĩ nhiên là không phải bộ phim nào cũng đề tên ông trong phần credit nhưng McQuarrie đã tích luỹ khá nhiều kinh nghiệm xử lý phim bom tấn và giải quyết nhiều vấn đề mà các nhà làm phim loay hoay khi đụng vào một bộ phim có kinh phí cao.

Khi Henry Cavill được xác nhận tham gia Sụp Đổ (Fallout), nhiều khán giả của McQuarrie nghĩ rằng ông bắt đầu để tâm đến dòng phim siêu anh hùng. Chính vì thế, không ít tin đồn cho rằng ông thực hiện Green Lantern reboot của Warner Bros. và vai diễn chính sẽ giao cho Tom Cruise. Mới đây, biên tập Steve Weintraub từ Collider có dịp giao lưu với đạo diễn McQuarrie và đặt nhiều câu hỏi cho ông.

Cập nhật tình hình tất cả phim của Worlds of DC

Cập nhật tình hình tất cả phim của Worlds of DC

Warner Bros hiện đã chính thức gọi vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng của họ là Worlds of DC. Rất nhiều dự án đã công bố và đang thực hiện. Chúng ta hãy cùng điể lại những thông tin đáng chú ý về các phim của DC nhé.

Đoạn nói chuyện bắt đầu khi McQuarrie được hỏi liệu có hứng thú đạo diễn Man of Steel 2 do Cavill đóng chính không:

“Quá, quá nhiều người đã hỏi câu này 800 lần. Tôi từng có buổi nói chuyện tuyệt vời với Henry Cavill về một phiên bản Superman hết sẩy trên phim trường. Các bạn đang ngồi đợi nhiều tiếng đồng hồ, chờ đợi nhiều thứ được xây dựng để tôi có thể đưa Henry vào đó và ném anh ấy khỏi bờ vực hoặc đóng băng tới chết. Chúng tôi đã nói về một phiên bản Superman số dzách thật sự.”

Tiếp theo, Steve chỉ ra rằng họ muốn thấy phim Superman của Henry Cavill phải là một hình ảnh Superman đầy nghĩa hiệp và lạc quan, McQuarrie chia sẻ:

“[Nó] là bộ phim mà Henry muốn. Đó thật sự, thật sự là một phiên bản tuyệt đẹp và tôi thật lòng không thể nói hộ những người chịu trách nhiệm quyết định những ý tưởng đó, ngoại trừ việc phải nói rằng đó là một cơ chế hợp tác khổng lồ. Tôi là một thành phần. Tôi có thể đứng dậy, quay lưng lại với các bạn nhưng một tập đoàn khổng lồ khác đang loay hoay xác nhập với một tập đoàn bự khác như một con tàu sân bay được yêu cầu quay đầu lại. Một phần công việc của tôi và điều làm nên cương vị đạo diễn dễ dàng hơn nhiều trong ngành doanh nghiệp này, nói cho dễ hiểu thì những người mà tôi đang làm việc cùng có nhiều vấn đề rắc rối hơn cả tôi. Họ chỉ cần giải quyết nó. Và tôi thông cảm với những vấn đề đó, vì trước đây tôi đều coi chúng khá ngớ ngẩn và họ không hiểu những bộ phim đó nói về gì. Tất nhiên là họ hiểu. Họ đều thích phim ảnh mà...”

Qua việc kể lể dài dòng về sự phức tạp của một hệ thống hãng phim và sự hợp tác chồng chéo đằng sau những bộ phim như thế mà McQuarrie không mong đợi Warner Bros. mời ông đạo diễn cho Man of Steel 2:

“Vì vậy mà tôi chỉ lặng lẽ né sang một bên và khi người ta hỏi ‘Hey, anh đạo diễn cho Superman không’ và tôi chỉ cần trả lời ‘Well, họ biết tìm tôi ở đâu mà. Họ biết số nào để gọi cho tôi’ nhưng tôi không hy vọng điện thoại sẽ đổ chuông. Tôi không mong điều đó sẽ đến.”

Nhân dịp nói về Man of Steel 2 và thể loại siêu anh hùng, McQuarrie cũng xác nhận rằng trước đó ông cũng có buổi nói chuyện về Green Lantern nhưng nhấn mạnh rằng ông không phải là tín đồ của truyện tranh:

“Để tôi kể thêm về một trường hợp khác là Green Lantern. Mỗi tháng đều có tin ‘Tom Cruise tham gia Green Lantern, đồng nghĩa với việc McQuarrie chắc chắn đạo diễn’ hoặc ‘McQuarrie đang thực hiện những bước đầu tiên của Green Lantern'. Tôi không phải là một tín đồ truyện tranh. Tôi là người yêu thích câu truyện. Vì vậy tôi không quan tâm nếu đó là Superman hay Green Lantern, hay bất kỳ siêu anh hùng nào mà bạn chưa từng nghe tới, với tôi thì đều quy về một mối, đó có phải là một cốt truyện hay không? Và chúng ta có thể thực hiện một bộ phim về nó không? Tôi không thật sự là một độc giả của truyện tranh. Tôi nghĩ, bản thân mình sẽ rơi vào rắc rối, tôi nghĩ có một sự lệch lạc trong những bộ phim này là mọi người đều thích mấy khoảnh khắc của truyện tranh và muốn thấy chúng trên màn ảnh rộng. Điều đó không phải là một yếu tố điện ảnh cần thiết, hay bộ phim phải nhất quyết như thế. Tôi đã xem nhiều loạt phim cố gắng nhồi nhét những yếu tố này vào và chúng thật sự bóp nghẹt bộ phim đến chết và tôi đã gặp nhiều trường hợp mà tôi kiểu như ‘Chúng ta có thể gạt bỏ nó không?’ ‘Không, không, không, đừng bỏ nó! Đừng! 7 người đã thấy nó trong truyện tranh cách đây 10 năm! Nó đã được thiết lập! Nó chính là tiêu chuẩn!’ và tôi kiểu như ‘Nhưng bộ phim sẽ tệ lắm. Chúng ta có thể làm thế không?’ ‘Không, anh không thể!”

Nhà làm phim tiếp tục nói rõ hơn về vai trò của ông với Green Lantern:

“Khi đến với Green Lantern, tôi kiểu như ‘Tôi sẽ thực hiện Green Lantern như thế nào đây’ và họ thì ‘Ah, anh biết mà’ và tôi nói ‘Well, đó là điều mà tôi sẽ làm’ và họ bảo ‘Well, anh sẽ đạo diễn chứ?’ và tôi trả lời ‘Không, vì chưa có kịch bản’ và họ bảo ‘Vậy anh chấp bút luôn đi’ và tôi nói ‘Nhưng tôi không phải là người đạo diễn’, cứ như đừng biến nó thành một phim McQuarrie mà hãy làm một phim Green Lantern tuyệt vời nhất có thể. Chúng tôi không biết phải giải quyết điều gì khi bắt tay vào thực hiện và tôi có lẽ là người tệ nhất trên thế giới này. Bạn có thể kết thúc với một Green Lantern phiên bản Tim Burton và tôi không có đủ can đảm đứng tên đạo diễn. Tôi không phải là kiểu người có thể đến rồi đi, ‘Đây là phim của tôi, từ tầm nhìn đạo diễn của tôi’. Toàn mấy lời vớ vẫn. Anh là đạo diễn! Anh chính là tầm nhìn, đó là công việc của anh.”

Nguồn: Collider