6 Già gân hành động bất tử của Hollywood

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Liam Neeson, Sylvester Stallone, Arnold Schwarzenegger...chứng tỏ tuổi tác không bao giờ ngăn họ bớt "gân" trên màn ảnh.

Mặc dù tre già măng mọc là quy luật ứng dụng cho cả Hollywood, có những tượng đài không thể thay thế được, kể cả trong thể loại hành động. Và đến tận ngày nay, khi họ đã đến tuổi hơn 60, 70 vẫn còn đóng phim hành động giật gân không kém ai.

Bộ phim mới nhất của Liam Neeson, Trừng Phạt (Retribution) ra mắt ngày 15.09 sắp tới, và Biệt Đội Đánh Thuê 4 dự kiến khởi chiếu vào tháng vào cuối tháng 9 là những lời nhắc nhở đến đúng lúc. Hãy cùng Moveek điểm qua những “già gân hành động” bất tử của Hollywood hành động và nhớ lại những bộ phim tuyệt vời họ đã mang đến hành trình phim ảnh của các mọt phim 9x, 8x.

Trừng Phạt là bộ phim Liam Neeson tái xuất màn ảnh rộng
Trừng Phạt là bộ phim Liam Neeson tái xuất màn ảnh rộng

Liam Neeson

Thông thường, các ngôi sao hành động đều bắt đầu từ…thể loại hành động, nhưng đôi lúc, gốc gác ấy sẽ thay đổi, như trường hợp của Liam Neeson. Sự nghiệp của ông trở nên đáng chú ý khi ông vào vai ông chủ nhà máy cố gắng giải cứu những người Do Thái nhiều nhất có thể dưới thời Đức Quốc Xã trong Schindler’s List.

Neeson là diễn viên linh hoạt trong diễn xuất của mình. Ông có thể già hơn và ít gân guốc hơn những ngôi sao hành động khác, nhưng nam diễn viên vẫn thu hút ánh nhìn của khán giả bằng vẻ quyến rũ mạnh mẽ của mình.

Mặc dù các pha hành động của ông có thể không hào nhoáng bằng các đồng nghiệp trẻ hơn, Liam sở hữu sự uyển chuyển và thể hiện tinh tế các màn đánh đấm, làm ông rất lãng tử cho đến lúc cần phải “ngầu”.

Trailer Trừng Phạt - Moveek, lịch chiếu và review phim

Ở tuổi 71, Liam Neeson vẫn không chậm lại trong những bộ phim của mình. Trừng Phạt sắp tới là màn tái xuất mãn nhãn và căng thẳng giữa nam diễn viên và một kẻ dồn ông vào chỗ chết bằng kế hoạch đánh bom tinh vi. Phim có thể có ít màn đối đầu vật lý, bù lại, màn đấu trí giữa hai bên là không thể xem nhẹ về tính giật gân và lôi cuốn.

Ở tuổi 60, Tom Cruise đã đủ điều kiện làm già gân hành động rồi đây
Ở tuổi 60, Tom Cruise đã đủ điều kiện làm già gân hành động rồi đây

Tom Cruise

Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy Tom Cruise nằm trong danh sách này. Song, ở tuổi 61, nam diễn viên đã đủ điều kiện để trở thành một “già gân hành động” của Hollywood khi vẫn miệt mài đóng các phim mạnh bạo, và đáng nhớ như Top Gun Mission Impossible.

Tom Cruise có gương mặt rất điển trai và càng lớn tuổi, anh càng ra dáng đỉnh đạc hơn. Nhưng không thể phủ nhận, nam diễn viên có chiều cao khá khiêm tốn – một điều rất hiếm thấy ở dòng phim ưu ái những khuôn mẫu nam tính nhất định cho nam chính.

Sự độc đáo của Tom Cruise là sự cống hiến của anh ấy. Cruise nổi tiếng với việc tự thực hiện các pha nguy hiểm, bao gồm nhảy từ vách đá, tự lái máy bay, leo tòa nhà cao nhất thế giới…Cũng đừng đánh giá thấp khả năng diễn xuất của nam diễn viên.

Điều đó biến Tom Cruise trở thành ngôi sao hành động trên màn ảnh và “siêu anh hùng” trong Hollywood. Và tuổi 60 không ngăn được nam diễn viên chút nào.

Bruce Willis sẽ mãi là một trong những ngôi sao hành động được yêu thích của các mọt phim hành động
Bruce Willis sẽ mãi là một trong những ngôi sao hành động được yêu thích của các mọt phim hành động

Bruce Willis

Tham gia hơn 100 bộ phim, Bruce Willis đã có một sự nghiệp đáng kinh ngạc, tất cả đều bắt đầu bằng một vai diễn duy nhất. Năm 1988, Willis tạo nên làn sóng mới trong thể loại hành động với vai diễn John McClane trong Die Hard.

Thành công của bộ phim và của các phần tiếp theo đã đưa Willis trở thành một ngôi sao hành động lớn. Những bộ phim tiếp theo chỉ củng cố nhận định đó. Bruce Willis chỉ mới nghỉ hưu vào năm 2022 vì lý do sức khỏe.

Trước đó, ông vẫn không ngừng thể hiện những nhân vật hành động lẫn những vai diễn đòi hỏi sức nặng tâm lý. Càng lớn tuổi, các nhân vật già gân của công càng có sức hút lạ thường lẫn hài hước trái ngược với vẻ ngoài nghiêm túc hay cau có ông thường thể hiện.

Bruce Willis có những thăng trầm sự nghiệp, nhưng những mọt phim hành động 9x, 8x vẫn sẽ mãi dành một chỗ đặc biệt cho ông trong trái tim yêu phim của họ.

Harrison Ford là biểu tượng của văn hóa đại chúng
Harrison Ford là biểu tượng của văn hóa đại chúng

Harrison Ford

Già gân hành động lớn tuổi nhất trong danh sách cũng là cái tên kinh điển nhất trong dòng phim. Vai chính đầu tiên của Harrison Ford là Han Solo trong Star Wars năm 1977 là tất cả những gì cần thiết để biến ông thành một ngôi sao điện ảnh đáng kinh ngạc.

Cùng với bốn phần tiếp theo của Star Wars, Ford tiếp tục tham gia các loạt phim như Indiana Jones, Blade Runner và Jack Ryan.

Mặc dù những bộ phim này không thể thể hiện hết phạm vi diễn xuất của nam diễn viên, nhưng chúng tạo nên những vai diễn huyền thoại nhất của ông lẫn Hollywood, và cuối cùng là biến Ford thành một biểu tượng văn hóa đại chúng.

Ở tuổi hơn 80, sự quyến rũ không thể phủ nhận cùng phong thái lão luyện ông mang đến cho những vai diễn khiến chúng lúc nào cũng nổi bật và đáng nhớ. Còn thời trẻ, khó nam diễn viên nào bì được với ông về nhan sắc.

Sylvester Stallone là một trong những già gân đáng nể nhất Hollywood
Sylvester Stallone là một trong những già gân đáng nể nhất Hollywood

Sylvester Stallone

Không thể nói đến các ngôi sao hành động mà không nhắc đến những màn trình diễn mang tính biểu tượng của Sylvester Stallone. Năm 1976, Stallone đã tạo ra một bước đột phá trong thể loại hành động với vai diễn Rocky Balboa trong Rocky.

Từ đó, nam diễn viên đã thành danh trong các loạt phim do chính mình sáng tạo, bao gồm các phần tiếp theo của Rocky, Rambo và The Expendables.

Có một thời gian, Stallone là một trong những diễn viên được trả lương cao nhất thời đại. Đến nay, Sylvester Stallone không khác gì một biểu tượng trong thể loại hành động. Những loạt phim dài hơi của ông chứng tỏ nam diễn viên vẫn ghi dấu rất sâu đậm trong lòng khán giả trong những thế hệ từ X đến Z.

Và dù đã ở tuổi hơn 70, Stallone vẫn tiếp tục ghi dấu ấn ở thể loại hành động với bộ phim gần đây nhất Biệt Đội Đánh Thuê 4 sắp tới đây.

Arnold Schwarzenegger là già gân hành động vĩ đại nhất của Hollywood
Arnold Schwarzenegger là già gân hành động vĩ đại nhất của Hollywood

Nếu là fan cứng của thể loại hành động vào những thập niên 70 và sau đó là 90, cuộc tranh luận so sánh giữa Sylvester Stallone và Arnold Schwarzenegger chắc chắn là không thể tránh khỏi. Cuộc tranh luận xem ai là ngôi sao hành động vĩ đại hơn đã kết thúc với Arnold Schwarzenegger nhận được danh hiệu.

Nam diễn viên này không chỉ đóng vai anh hùng hành động, ông là hiện thân của cụm từ đó. Khi còn trẻ, Schwarzenegger đã tự khẳng định mình là một trong những vận động viên thể hình vĩ đại nhất mọi thời đại.

Sau đó, vào những năm 1980, ông chuyển hướng sang diễn xuất và đóng vai chính trong loạt phim Conan the Barbarian The Terminator. Chỉ riêng The Terminator đã đủ đảm bảo danh tiếng cho nam diễn viên gốc Áo, tuy nhiên, ông vẫn tiếp tục xây dựng sự nghiệp ở tuổi 76.

Từ người máy hủy diệt đến kẻ gạ gục thợ săn ngoài hành tinh Predator, Douglas Quaid trong bộ phim kinh điển Total Recall (1990), thương hiệu Biệt Đội Đánh Thuê, với giọng nói mang tính biểu tượng, cái tên mang tính biểu tượng và vẻ ngoài mang tính biểu tượng, và tuổi tác không ngăn được người đàn ông này, Arnold Schwarzenegger chắc chắn già gân hành động vĩ đại của Hollywood.

Trailer Biệt Đội Đánh Thuê 4

Các mọt phim hành động có thể chứng kiến Liam Neeson, Sylvester Stallone tung hoành màn ảnh một lần nữa vào tháng 9 này với Trừng Phạt (15.09.2023) và Biệt Đội Đánh Thuê 4 (22.09.2023). Nên hãy theo dõi lịch chiếu và mua vé trên Moveek để không bỏ lỡ những bộ phim này nhé!

Biệt Đội Đánh Thuê 4 (The Expendables 4) quy tụ dàn sao hạng A Hollywood

Biệt Đội Đánh Thuê 4 (The Expendables 4) quy tụ dàn sao hạng A Hollywood

Sylvester Stallone, Jason Statham, Megan Fox và 50 Cent, những cái tên đình đám sẽ đồng loạt trở lại trong Biệt Đội Đánh Thuê 4 (The Expendables 4).