Indiana Jones Và Vòng Quay Định Mệnh - Những nhà phê bình nói gì về phim?

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Indiana Jones Và Vòng Quay Định Mệnh chia rẽ giới phê bình.

Indiana Jones Và Vòng Quay Định Mệnh đánh dấu lần cuối cùng Harrison Ford vào vai nhà thám hiểm Indiana Jones huyền thoại. Bộ phim đã ra mắt tại LHP Cannes và nhận được những phản ứng không mấy khả quan. Tuy nhiên, đã có sự thay đổi khi bộ phim được chiếu trước ở Mỹ. Hiện tại, bộ phim đang giữ số điểm 65% tươi trên Rotten Tomatoes với những lời nhận xét sớm hỗn loạn giữa tiêu cực và tích cực.

Lịch chiếu Indiana Jones Và Vòng Quay Định Mệnh và mua vé Indiana Jones Và Vòng Quay Định Mệnh tại Moveek

David Rooney của The Hollywood Reporter đã viết rằng “điều mà bộ phim mới do Jez Butterworth, John-Henry Butterworth, David Koepp và Mangold viết kịch bản, toát lên được sự hoài niệm của những phần phim trước đặt biệt là vào khoảnh khắc cuối cùng.” Nhưng “một phần làm giảm sự thú vị của chương kết này chính là nó trông có vẻ giả tạo.”

Peter Bradshaw của The Guardian là một trong số những nhà phê bình có cái nhìn tích cực hơn đối với bộ phim, và mô tả Indiana Jones Và Vòng Quay Định Mệnh sở hữu “khá nhiều sự hấp dẫn, thú vị và sự khéo léo trong cách kể chuyện với tất cả sự ngớ ngẩn đáng yêu của MacGuffiny mà [Kingdom of the Crystal Skull] thực sự không có. Phần cuối cực kỳ ngớ ngẩn và thú vị, và bộ phim đã được sử dụng một cách táo bạo để làm sáng tỏ toàn bộ câu hỏi về việc thách thức sự lão hóa và lực hấp dẫn của thời gian. Indiana Jones vẫn có một phong cách cổ điển nhất định”.

Indiana Jones Và Vòng Quay Định Mệnh chia rẽ giới phê bình
Indiana Jones Và Vòng Quay Định Mệnh chia rẽ giới phê bình

David Ehrlich của IndieWire đã đưa nhũng lời bình có nặng nề hơn trong bài đánh giá của mình, viết rằngIndiana Jones Và Vòng Quay Định Mệnh gần như hoàn toàn lãng phí thời gian, nó còn là một lời nhắc nhở nghiêm túc rằng tốt hơn hết là nên để một số di vật ở đúng nơi chúng thuộc về. Giá như bất kỳ phần trước đó trong loạt thương hiệu này chịu khó chỉ ra điều đó. Bộ phim gặp vấn đề với nhiều khía cạnh nhưng quan trọng nhất là nó an toàn”.

Ngược lại, John Nugent của Empire lại đánh giá rất cao về Indiana Jones Và Vòng Quay Định Mệnh khi viết, “Tất cả những điểm nổi bật của thương hiệu đều ở đó như bạn mong đợi, được bảo quản một cách kỹ càng như người ta bảo quản những báu vật khảo cổ học.” Nugent hoan nghênh hướng đi ảm đạm hơn của Mangold và kết luận "Cuộc hẹn cuối cùng với định mệnh của Indy có một kết thúc tồi tệ có thể khiến khán giả chia rẽ - nhưng nếu bạn tham gia cùng anh ấy trong chuyến đi, thì đó giống như một lời tạm biệt phù hợp với kẻ trộm mộ yêu thích của điện ảnh.”

Bộ phim được nhận xét hay hơn Indiana Jones Và Vương Quốc Sọ Người
Bộ phim được nhận xét hay hơn Indiana Jones Và Vương Quốc Sọ Người

Viết trên tờ Times of London, nhà phê bình Kevin Maher đã bắt đầu bài đánh giá của mình một cách súc tích: “Tin tốt là nó không kém như Indiana Jones Và Vương Quốc Sọ Người. Tin xấu là nó không tốt hơn nhiều. “Maher nhận xét rằng ngay cả việc bổ sung Waller-Bridge (Fleabag) vào dàn diễn viên cũng không thể giải cứu bộ phim, nhưng màn trình diễn của Ford rất tuyệt vời. Ford, bất chấp tất cả những điều này, vẫn vô cùng thu hút. Ngay cả khi bộ phim của ông đang ở chế độ lái tự động, Ford vẫn mang phong thái nghiêm nghị của mình vào nhân vật. Chắc chắn Ford và Indy xứng đáng được tốt hơn,” Maher viết.

Richard Lawson của Vanity Fair là một người khác cảm thấy Indiana Jones Và Vòng Quay Định Mệnh có thể đã bị thổi phồng quá mức. Lawson viết: “Các thành phần cơ bản đều ở đó: một nhiệm vụ đối tượng bắt nguồn từ lịch sử, một chút gì đó siêu nhiên, những kẻ phản diện phát xít, nhưng có gì đó trong tính toán bị sai.” Lawson cảm thấy rằng câu chuyện thiểu điểm nhấn và không tập trung quá nhiều vào phép thuật, mà chú ý đưa nhân vật ra khỏi sự quen thuộc. Lawson viết: “Indy có vẻ không phù hợp với môi trường của bộ phim, như thể một ông già bị kéo đến một nơi nào đó mà ông ta không thuộc về.”

Màn trình diễn của Harrison Ford trong Indiana Jones 5 được ngợi khen
Màn trình diễn của Harrison Ford trong Indiana Jones 5 được ngợi khen

Robbie Collin, viết cho tờ The Daily Telegraph của Anh, nói rằng Indiana Jones Và Vòng Quay Định Mệnh “cuối cùng có cảm giác giống như một phiên bản nhái của kho báu vô giá. Nó có hình dạng và ánh sáng lấp lánh làm nên một bề ngoài đẹp đẽ, nhưng tay nghề thủ công lại tồi tàn đến mức thu hút những cái chau mày hơn là những ánh nhìn trầm trồ, như càng nhìn càng thấy chói mắt.” Collin cũng cảm thấy bộ phim quá an toàn khi viết rằng "bộ phim chứa đầy sự hỗn loạn nhưng lại thiếu sự độc đáo và sự dũng cảm một cách đau đớn, không có cảnh quay ấn tượng nào ở đây, cũng không có sự biến đổi của nhịp điệu, khiến bạn phải ngạc nhiên về bộ óc làm phim đã hình thành nên nó."

James Mottram của Total Film đã đánh giá nhiệt tình về bộ phim, viết rằng Indiana Jones Và Vòng Quay Định Mệnh đáng "đạt thành tích cao." Mottram yêu thích những lời gợi nhắc về quá khứ nhưng cũng thích nỗ lực của Mangold trong việc thể hiện sự trưởng thành ở nhân vật chính. “Các pha hành động được Mangold xử lý khéo léo, nhất là cảnh rượt đuổi xe tuk-tuk gay cấn qua Tangier. Nhưng trên hết, đây là một bộ phim Indiana Jones đẫm nước mắt. Chúng tôi thấy nhân vật đã già đi, nhưng không nhất thiết phải khôn ngoan hơn. Uống hơi nhiều, ông ấy đầy hối hận vì theo đuổi vinh hoa phù phiếm mà bỏ lại những người thân yêu của mình”.

Lịch chiếu Indiana Jones Và Vòng Quay Định Mệnh và mua vé Indiana Jones Và Vòng Quay Định Mệnh tại Moveek

Phim đã có suất chiếu sớm
Phim đã có suất chiếu sớm

Có thể thấy các cây bút báo chí chia rẻ về chất lượng của Indiana Jones Và Vòng Quay Định Mệnh. Nhưng đây là điều hoàn toàn được dự đoán trước với một bộ phim hành động như Indiana Jones. Đến cuối cùng, bộ phận quan trọng nhất đưa ra ý kiến về bộ phim là khán giả. Song, người viết cho rằng học cũng sẽ chia rẽ về bộ phim như cánh báo chí và phê bình vậy.

Indiana Jones Và Vòng Quay Định Mệnh hiện đã có suất chiếu sớm trên toàn quốc. Phim khởi chiếu chính thức vào 30.06.2023.

[Review] Indiana Jones Và Vòng Quay Định Mệnh (Indiana Jones 5)

[Review] Indiana Jones Và Vòng Quay Định Mệnh (Indiana Jones 5)

Chuyến hành trình cuối của Harrison Ford với Indiana Jones 5 đã để lại nhiều cảm xúc đong đầy.

Indiana Jones 5 Và Vòng Xoay Định Mệnh - Lịch chiếu, mua vé và review phim

Indiana Jones 5 Và Vòng Xoay Định Mệnh - Lịch chiếu, mua vé và review phim

Indiana Jones 5 Và Vòng Xoay Định Mệnh là lần cuối chúng ta được chứng kiến Harrison Ford vào vai Indiana Jones.

Indiana Jones Và Vòng Xoay Định Mệnh - Tương lai nào cho thương hiệu Indiana Jones?

Indiana Jones Và Vòng Xoay Định Mệnh - Tương lai nào cho thương hiệu Indiana Jones?

Harrison Ford có thể là linh hồn của Indiana Jones, nhưng thương hiệu sẽ tiếp diễn mà không cần linh hồn này.

Nguồn: Hollywood Reporter