Arnold Schwarzenegger - Gã khổng lồ và huyền thoại về Kẻ Huỷ Diệt

Tin điện ảnh · Vidanfromsaigon ·

Arnold Schwarzenegger chính là nguồn động lực to lớn cho những bạn trẻ không chỉ đam mê diễn xuất phim ảnh mà còn ở những lĩnh vực khác.

Arnold Schwarzenegger có lẽ là cái tên quá quen thuộc với khán giả, đặc biệt trong làng điện ảnh. Ngôi sao người Áo dù đã đóng rất nhiều bộ phim khác nhau nhưng Arnold vẫn được nhớ tới nhiều nhất với vai diễn trong tựa phim nổi tiếng Terminator (Kẻ Huỷ Diệt).

Arnold Schwarzenegger là một trong những ngôi sao được yêu thích nhất mọi thời đại (Nguồn: IMDb)
Arnold Schwarzenegger là một trong những ngôi sao được yêu thích nhất mọi thời đại (Nguồn: IMDb)

Arnold Schwarzenegger chào đời tại ngôi làng nhỏ tên Thal ở nước Áo vào ngày 30/7/1947. Cuộc sống của Arnold không dễ dàng gì từ thời thơ ấu, ông mang theo mình những ký ức đau buồn do người cha ruột là ông Gustav. Người đàn ông từng tham gia Thế chiến 2 tỏ ra thiên vị người con trai đầu là Meinhard bởi ông nghi ngờ Arnold không phải con mình. Khi thành danh, Arnold vẫn không thể quên được những đau đớn mình phải trải qua:

Ở Áo là cả một thế giới khác, khi mà cha mẹ tôi không khoan nhượng trút đòn roi nếu chúng tôi mắc lỗi, họ không muốn tạo ra một con người, mà chỉ là một kẻ biết nghe lời”.

Nhưng châm biếm thay, những đau thương như vậy đã nung nấu một ý chí mạnh mẽ trong con người Arnold, ông quyết định rời khỏi nơi đây, trở nên giàu có và trở thành một người nổi tiếng.

Arnold có tuổi thơ không hạnh phúc (Nguồn: IMDb)
Arnold có tuổi thơ không hạnh phúc (Nguồn: IMDb)

Tuổi thơ của Arnold đắm chìm trong chiến tranh và bom đạn, chính điều này đã thôi thúc ông rời bỏ quê hương để đến với giấc mơ Mỹ. Arnold rất nghèo, nhưng vẫn giữ quyết tâm trở thành con người mà ông luôn muốn, và bước đi đầu tiên chính là đến với bộ môn thể hình. Arnold luyện tập một cách hăng say và không nản lòng, sau những tháng ngày miệt mài không ngừng nghỉ, ông đã giành được giải thưởng ưu tú Mr. Universe khi mới 20 tuổi và nhiều danh hiệu khác. Nhưng ít ai biết được rằng ngoài sự đam mê, sự thật đằng sau việc Arnold đến với bộ môn này và chăm chỉ tập luyện phần nào để quên đi những đau đớn từ sự bạo hành của người cha. Không dễ gì khi một người Áo có thể đứng lên đỉnh vinh quang trong các cuộc thi của người Mỹ, tất cả đều nhờ vào nghị lực và lòng quyết tâm phi thường. 

Sau khi trở thành vận động viên thể hình nổi tiếng nhất thế giới và gặt hát nhiều thành công, Arnold vẫn chưa dừng lại, ông thử thách một trải nghiệm mới cho bản thân, đó là lĩnh vực điện ảnh. Bất cứ mục tiêu nào cũng đều không hề dễ dàng, Arnold luôn bị người khác xem thường, chế giễu vì nhiều điều khác nhau, từ cái tên quá dài, thân hình cồng kềnh cùng giọng âm nghe rất nặng của ông. Tuy nhiên Arnold không từ bỏ và quyết tâm thực hiện cho đến cùng, ông biết rằng ai cũng phải có những điểm yếu nhất định cần phải khắc phục nhưng Arnold luôn khiến tất cả phải kinh ngạc. Ông tự tìm hiểu và biến những điểm yếu của bản thân thành những điểm mạnh cho những vai diễn phù hợp, và Arnold đã thực sự thành công khi ngoại hình khổng lồ của ông hoàn toàn phù hợp để vào vai dũng sĩ Conan trong Conan the Barbarian (1982). 

Arnold trong vai dũng sĩ Conan (Nguồn: IMDb)
Arnold trong vai dũng sĩ Conan (Nguồn: IMDb)

Sự nghiệp diễn xuất của Arnold bắt đầu vươn lên khi ông hoá thân vào vai Kẻ Huỷ Diệt T-800 trong bộ phim khoa học viễn tưởng The Terminator (1984). Trong phim, ông vào vai người máy sát thủ được cử về quá khứ để tiêu diệt Sarah Connor (Linda Hamilton) - mẹ của vị cứu tinh nhân loại trong tương lai. Dù ban đầu bộ phim không dành được sự kỳ vọng và ủng hộ nhưng The Terminator bất ngờ đạt được thành công rực rỡ về doanh thu. Có thể nói, nhắc đến Arnold Schwarzenegger là người ta sẽ nhớ đến Kẻ Huỷ Diệt và ngược lại, đây được xem như một sự sắp đặt hoàn hảo. Arnold đã mang đến một màn trình diễn độc nhất vô nhị, khán giả có thể cảm thấy sự máu lạnh, sự đáng sợ khi nhìn vào thân hình to lớn và nét mặt cứng rắn của Arnold trong vai Kẻ Huỷ Diệt T800.

Arnold vào vai Kẻ Huỷ Diệt T-800 (Nguồn: IMDb)
Arnold vào vai Kẻ Huỷ Diệt T-800 (Nguồn: IMDb)

Arnold đã cống hiến tất cả sức lực và quyết tâm, biến Kẻ Huỷ Diệt T-800 trở thành một biểu tượng văn hoá của công chúng, vì vậy, chính bộ phim cũng đã mang đến cho Arnold những tư tưởng, bài học mới thay đổi chính tính cách và cuộc sống của ông. Có thể nói, The Terminator mới chính là cột mốc quan trọng đánh dấu sự nghiệp của ngôi sao hành động này. Mỗi khi đến buổi thử vai cho các bộ phim, điều mà Arnold luôn lo sợ sẽ khiến ông không đảm nhận được vai diễn mong muốn, đó là giọng nói đặc nặng của người Áo. Trước đó, tông giọng của Arnold chưa bao giờ làm hài lòng bất kỳ một đạo diễn nào cho đến khi ông tham gia vào The Terminator. Sự thành công của bộ phim giúp cho Arnold gìn giữ và tự tin hơn với chất giọng của mình khi hoá thân vào các nhân vật khác. 

Arnold học được rất nhiều điều từ The Terminator (Nguồn: IMDb)
Arnold học được rất nhiều điều từ The Terminator (Nguồn: IMDb)

Khi vào vai bất cứ một nhân vật nào, mỗi diễn viên phải học cách làm quen và thuần thục trong suốt quá trình sản xuất. Arnold phải luôn đối diện những điều mới mẻ, khi vào vai Kẻ Huỷ Diệt T-800, ông phải học cách sử dụng các loại súng, các tư thế hành động và những chi tiết nhỏ nhặt nhất để có thể trở thành một cỗ máy sát thủ hoàn hảo nhất. Công việc này thật sự khó khăn và đòi hỏi sự kiên trì bền vững, nhưng Arnold vẫn cho thấy rằng lời nói và quyết tâm của ông không chỉ nằm trên giấy tờ. Luôn luôn làm việc cật lực, tập trung vào các mục tiêu để hoàn thành ước mơ bản thân. Dù sự nghiệp Arnold còn nhiều bộ phim hành động đáng chú ý như Predator, Total Recall hay True Lies thì The Terminator vẫn mãi là dấu mốc chói lọi nhất. Với việc Arnold tiếp tục xuất hiện và sự trở lại của đạo diễn James Cameron trong bộ phim kế tiếp Terminator: Dark Fate, khán giả kỳ vọng rằng sẽ lại được thấy một Kẻ Huỷ Diệt đúng chất như thời xưa, và nếu đây là phần cuối cùng thì cũng hy vọng đây sẽ là một kết thúc trọn vẹn dành riêng cho Arnold.

Arnold còn đạt được một bước tiến mới đó là trở thành vị thống đốc của bang California vào năm 2003. Đâu ai hiểu rõ được để bước lên được nấc thang này, Arnold đã phải hy sinh tất cả, mồ hôi, xương máu và giờ đây, ông luôn tìm cách cho đi sự giúp đỡ. Thông qua những chương trình, kế hoạch rất thành công cho bản thân, Arnold giúp được hàng triệu trẻ em nghèo thiếu cơm ăn áo mặc, những đứa trẻ không được đến trường, hay những người sẵn sàng nói không với thuốc phiện, cướp bóc, bạo lực cho dù họ có một quá khứ đầy tội lỗi.

Arnold trong Terminator: Dark Fate (Nguồn: IMDb)
Arnold trong Terminator: Dark Fate (Nguồn: IMDb)

Cuộc đời và sự nghiệp của Arnold Schwarzenegger cũng chính là niềm cảm hứng và bài học quý giá cho thế hệ sau này, đặc biệt là những bạn trẻ đang trên con đường gầy dựng sự nghiệp. Arnold luôn phần nào đưa ra những quyết định mạo hiểm, có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp sau này, nhưng thà thực hiện một việc như vậy còn hơn là chỉ biết ngồi an nhàn, vô vị với cuộc sống, để tương lai trôi qua ngay trước mắt. Arnold đã tìm ra một lối đi riêng và ông tự đặt ra những mục tiêu cần thiết để hoàn thành.

Cách suy nghĩ của Arnold cũng là một điều đáng để học tập, Arnol luôn nghĩ lớn, với những kế hoạch mang tính đột phá. Bỏ ngoài tai những định kiến, lời phán xét, không ngại ngần phá vỡ những luật lệ, nguyên tắc ràng buộc để bước tiếp trên con đường sự nghiệp. Những thông điệp trên của Arnold Schwarzenegger chính là nguồn động lực to lớn cho những bạn trẻ không chỉ đam mê diễn xuất phim ảnh mà còn ở những lĩnh vực khác. Đừng sợ hãi, đừng chùn chân, hãy mạnh dạn quyết định và hành động, giống như cái cách đã tạo nên một Arnold Schwarzenegger vĩ đại như bây giờ.

Lily James - Viên ngọc thô đang đợi được tỏa sáng

Lily James - Viên ngọc thô đang đợi được tỏa sáng

Lily James - "Nàng lọ lem" đang đợi để trở thành "công chúa".

Sát Thủ Anna - Con đường sự nghiệp của đả nữ nóng bỏng Sasha Luss

Sát Thủ Anna - Con đường sự nghiệp của đả nữ nóng bỏng Sasha Luss

Dù sải bước trên sàn catwalk hay dấn thân vào những pha hành động trên màn ảnh, người đẹp Sasha Luss luôn biết cách chiếm trọn mọi ánh nhìn của khán giả.