10 bí mật của Cyclops trong X-Men: Apocalypse

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Anh tên thật là Scott Summers, và còn là một trong những nhân vật mới được xuất hiện trong X-Men: Apocalypse! Nhưng mọi người có biết rõ về dị nhân Cyclops này hay không?

1. Trong truyện, Cyclops là học sinh đầu tiên của Charlie Xavier!

Với những ai chỉ xem phim thì có lẽ sẽ thấy bất ngờ: phim thật sự khác xa với nguyên tác và dòng thời gian của X-Men. Thực tế, dù rằng Xavier đã huấn luyện Jean một thời gian trước khi tuyển mộ Cyclops, nhưng anh được coi là X-Man đầu tiên. Ngay từ lúc đầu, Xavier đã xem Cyclops là một lãnh đạo của nhóm. Hiện tại, anh được xem là thủ lĩnh của X-Men nói chung và toàn thể Dị Nhân nói riêng.

2. Anh từng sống trong trại trẻ mồ côi được một siêu ác nhân điều hành!

Tuổi thơ của Cyclops phải nói là có rất nhiều biến động. Khi còn bé, anh và gia đình của mình đã bị rơi máy bay khi bị một chủng loài ngoài hành tinh có tên Shi’ar tấn công. Ba mẹ của anh bị bắt đi, anh và người em trai Havok thì an toàn.

Cyclops đến trú ẩn ở một trại mồ côi được siêu ác nhân tên là Mister Sinister điều hành. Hắn bị ám ảnh bởi dòng dõi Summers, tin rằng họ là chìa khóa để mở ra một tương lai mới cho loài người.

Hiện tại, không ai biết về câu chuyện của Sinister và Cyclops. Việc đáng lo ngại nhất chính là Cyclops đặt tên con trai mình là Nathan, và tên thật của Sinister lại là Nathaniel Essex.

3. Tia blast của Cyclops có nguồn gốc từ năng lượng mặt trời

Trong những chương đầu tiên của X-Men thì sức mạnh của Cyclops là bắt nguồn từ năng lượng mặt trời. Bằng cách nào cơ thể anh đã hấp thu năng lượng mặt trời, sau đó vận chuyển lên mắt. Và nhiều năm trôi qua, sức mạnh của anh ngày càng tăng lên.

4. Cyclops mất kiểm soát năng lực của mình là do chấn động tâm lý

Cyclops phải mang mắt kính ruby để kiểm soát sức mạnh của mình. Vì nhiều năm trước, anh bị chấn thương ở não do vụ tai nạn rơi máy bay. Trong bộ truyện Astonishing X-Men, người tình Emma Frost của anh đã tiết lộ rằng Cyclops có vấn đề về tâm thần, cô có thể làm cho Cyclops mất sức mạnh một khoảng thời gian, nhưng khi nó quay lại, sẽ rất kinh khủng.

5. Cyclops có 2 người em - một trong số đó là một tên điên

Truyện với phim có nhiều điểm bất tương đồng - trong truyện, Havok là em trai của Cyclops, xuất hiện trong X-Men: First Class! Năm 1990, tin đồn lại dấy lên về 1 người anh em khác và sau đó nó chính thức xuất hiện trong bộ truyện Deadly Genesis.

Mẹ của Cyclops đã sinh thêm một người con nữa khi mà bị người Shi’ar mang đi xa. Người con ấy có sức mạnh kinh khủng tầm cỡ vũ trụ, hắn tự gọi mình là Vulcan, có một khoảng thời gian ngắn trở thành X-man - trước khi chết! Xavier đã xóa hết kí ức của cả nhóm X-Men về hắn, và khi Vulcan quay trở lại, hắn không vui tí nào.

Vulcan trở thành một mối hiểm họa mang cấp độ vũ trụ, lãnh đạo cả đế chế Shi’ar và đưa cả vũ trụ vào một cuộc chiến!

6. Con của Cyclops còn già hơn cả anh

Cyclops có con với một nhân bản vô tính của Jean Grey mang tên Madelyne Pryor. Đứa con sinh ra tên là Nathan và nó mắc phải một loại virus cơ khí, cho nên Cyclops phải chọn cách đưa nó đến tương lai để có thể chữa trị và không hẹn ngày gặp lại.

Cậu ta khỏe mạnh trở lại và sau đó quay trở về hiện tại với biệt danh là Cable để đối chọi với mối hiểm họa khác mà anh phát giác ra.

7. Cyclops thích những cô nàng ngoại cảm

Ai cũng biết rằng Cyclops và Jean Grey yêu nhau, chuyện đó hẳn là ai cũng biết. Nhưng sau đó cô ấy chết, và anh lại đi yêu nhân bản vô tính của Jean, Madelyne. Và đương nhiên chuyện cũng không tới đâu.

Sau đó Cyclops đã gặp Emma Frost khi mà cuộc hôn nhân của anh và Jean không được như ý. Anh đã đến gặp nhà ngoại cảm này để xin lời khuyên về mối quan hệ. Và chuyện ngoại tình diễn ra, Jean nhanh chóng phát hiện được. Mọi chuyện sau đó diễn ra khá kinh khủng, Jean Grey chết; nhưng sau đó một thời gian cô đã được hồi sinh và nhận ra rằng Cyclops cần phải ở bên Emma. Cô sử dụng năng lực của mình để thay đổi quá khứ, khiến Cyclops và Emma Frost trở thành một cặp đôi sau khi cô chết.

8. Cyclops từng bị Apocalypse chiếm hữu!

Trong bộ truyện The Twelve, Apocalypse có ý định chiếm lấy sức mạnh của 12 dị nhân hùng mạnh nhất - nhưng kế hoạch thất bại và hắn nhập vào Cyclops! Cyclops có ý định tự sát để chết chung với Apocalypse, nhưng việc đó không thành công và hắn sớm hồi sinh trở lại.

9. Cyclops gần đây là một đối tượng bị mọi người căm ghét

Trong Vũ Trụ Marvel dạo gần đây, Cyclops là cái tên hay bị mọi người chửi rủa. Anh đã gây ra nhiều tranh cãi khi mà đưa cộng đồng dị nhân đến một hòn đảo biệt lập - Utopia; anh nhận được sức mạnh từ Phoenix Force, nguồn sức mạnh ấy chiếm hữu anh, khiến anh giết cả Giáo Sư Xavier.

Mọi chuyện tồi tệ hơn khi mà sự kiện Secret War kết thúc, anh đã tuyên chiến với loài Phi Nhân (Inhumans), một lần nữa làm nổi dậy sự thù hận của con người đối với loài đột biến.

10. Phiên bản Cyclops trẻ được đưa đến hiện tại

Khi mà Cyclops đang đi trên một con đương đầy nguy hiểm, Beast chọn cách là tìm một người mà may ra anh ta có thể nghe theo - chính bản thân anh! Không may cho Beast, cái ý tưởng mang X-Men từ quá khứ đã làm xáo trộn dòng thời gian, họ không thể quay trở về thời của mình được nữa.

Hiện tại, Cyclops của ngày hôm quá đang cùng với nhóm X-Men của mình đương đầu với thực tại.