10 Cloverfield Lane – Đứa con bị lãng quên

Tin điện ảnh · thaotk ·

Từ đầu tiên phải nói về bộ phim đó là “tuyệt vời”. Mình thật sự bất ngờ khi phim hay hơn cả mong đợi, nhưng điều mọi người cần biết đây không phải là phần tiếp theo của Cloverfield năm 2008. Bộ phim có lẽ là một câu chuyện xảy ra cùng thời điểm của sự kiện Cloverfield. Đây cũng là một trong những bộ phim thuộc dạng khó xem đối với nhiều khán giả, nên tại nước mình hầu như việc quảng bá rất ít, và cũng không thấy ai nói nhiều về phim.

10 Cloverfield Lane với một nội dung hoàn toàn không liên quan đến bộ phim trước đó. Điều giống nhau giữa 10 Cloverfield Lane và Cloverfield chỉ đơn giản là 2 phim đều đề cập đến vấn đề trái đất bị các sinh vật ngoài hành tinh xâm lược. Bộ phim không phải thành công về mặt kinh dị hay kỹ xảo hoành tráng, mà chính là nhờ vào diễn xuất của các diễn viên. Toàn bộ từ đầu đến cuối chỉ xoay quanh có 3 diễn viên và đầy đủ nhiều sắc thái được thể hiện bởi bộ 3: John Goodman, Mary Elizabeth Winstead, John Gallagher Jr.

Hãy tưởng tượng nếu đột nhiên bạn ngất đi và tỉnh dậy thấy mình đang ở trong 1 căn hầm cùng với hai người lạ. Hơn thế nữa họ lại cho biết là toàn bộ sự sống trên mặt đất đều bị nhiễm phóng xạ, con người đã chết hết không còn an toàn nữa. Bạn có thể tin câu chuyện của bọn họ không? Hay là 2 người này đang có ý đồ gì? Những vấn đề đó càng khó khăn hơn khi nhân vật chính của chúng ta là 1 cô gái.

Mary Elizabeth Winstead đã thật sự rất tuyệt khi thể hiện vai Michelle trong phim, bằng lối diễn xuất của mình cô đã cho người xem cảm nhận được cảm giác như chính bản thân mình bị lọt vào căn phòng đó, hay đồng cảm trước những suy nghĩ, nghi ngờ và lo lắng của nhân vật. Nhân vật Michelle phải nói là một cô gái rất hoàn hảo, thông minh, dũng cảm, có ý chí nghị lực và khả năng sinh tồn rất cao. Nói về độ xinh đẹp thì khỏi nói rồi, mình đã thích Mary Elizabeth Winstead từ thời cô ấy đóng trong phần 3 của bộ phim Final Destination.

Emmett một nhân vật cũng góp phần rất lớn cho thành công của phim do John Gallagher Jr. thủ vai. Nhân vật này xuất hiện rất ấn tượng với hình tượng bị gãy 1 tay và là một chàng trai vui tính, tốt bụng. Nhưng phải nói đến nhiều nhất đó chính là nhân vật lão già Howard - John Goodman đã thể hiện được toàn bộ những thần thái và cái hồn của nhân vật này. Một con người chỉ cần nhìn qua đã thấy có một điều gì đó rất đáng sợ bên trong và có cái gì đó không bình thường. Nhưng đôi khi lại có vẻ như là một người tốt chỉ vì quá lo sợ nên trở thành người như vậy.

Phải nói là bộ phim không chê được ở điểm nào, toàn bộ những tình tiết đều được mắc xích với nhau và diễn ra một cách thật sự bất ngờ. Khán giả sẽ phải rùng mình hoặc có khi phải đơ người vì không ngờ được tình tiết của bộ phim. Càng về cuối nhịp phim càng căng thẳng, và độ hồi hợp cũng tăng mạnh khiến cho người xem phải nín thở để theo dõi diễn biến hay phải thót tim nhiều lần bởi những gì mà bộ phim mang lại.

Phần hình ảnh cũng được đầu tư rất tốt, hòa vời phần âm thanh và các tiếng động làm sởn tóc gáy người xem. Thật sự khi bước ra khỏi phòng chiếu, mình vẫn còn như có gì đó muốn ở lại phòng chiếu và muốn bộ phim phải còn hơn thế nữa để thỏa mãn được cái độ “đã” mà phim đã cho mình từ đầu phim đến giờ.

10 Cloverfield Lane với tên tiếng Việt là Căn Hầm, là một bộ phim xuất sắc từ nội dung đến hình ảnh, từ diễn xuất đến âm thanh, nói chung là gần như hoàn hảo, chỉ tiếc ở một điểm là phim hơi bị ngắn và gói gọn, nên khi kết thúc phim người xem vẫn còn muốn được thưởng thức nhiều hơn nữa, muốn cảm nhận nhiều hơn nữa.

Đây là một bộ phim phải nói là khó xem đối với nhiều người, nhưng những ai là tín đồ của điện ảnh, mình tin chắc sẽ phải rất hối tiếc khi không ra rạp để trải nghiệm toàn bộ những gì mà đạo diễn Dan Trachtenberg mang lại. Mình không tiết lộ về nội dung nhiều vì phim này nếu biết trước tình tiết thì sẽ mất cái hay của phim, hãy ra rạp và cảm nhận những gì mà các nhà làm phim muốn dành cho bạn.

Đánh giá: 7.5

Nguồn: Thảo Nguyễn

Bài viết liên quan