10 nhân vật nữ có sức ảnh hưởng nhất trên màn ảnh rộng của năm 2016

Tin điện ảnh · VLynd ·

Trong những năm gần đây, vai diễn của các nhân vật nữ ngày càng được trau chuốt hơn. Đặc biệt trong năm 2016, có khá nhiều nữ nhân vật thu hút được đông đảo khán giả, các vai diễn dành cho nữ giới cũng khá là đa dạng, từ siêu anh hùng tới phản diện, từ bánh bèo tới mưu mô, từ lọ lem tới nữ hoàng,... Nhìn chung, các nhân vật nữ ngày càng trở thành các biểu tượng của nữ quyền, dưới đây là 10 cô gái (hay phụ nữ) gây bão trong năm 2016 vì cảm hứng mà họ đem lại cho khán giả.

10. Wonder Woman (Batman v Superman: Dawn of Justice)

Từ lâu, nhân vật Wonder Woman của DC đã là biểu tượng của nữ quyền với sự mạnh mẽ, độc lập của một nữ chiến binh Amazon; chính vì thế, không ngạc nhiên khi sự xuất hiện chỉ vỏn vẹn 7 phút của Diana (Gal Gadot) trong BatvSup lại khiến người hâm mộ dậy sóng. Dù ban đầu vấp phải những chỉ trích về thể hình không phù hợp, Gal Gadot đã cố gắng tập luyện và phần thể hiện của cô trên màn ảnh hoàn toàn xuất sắc, không còn một chút bóng dáng của “bình bông di động”.

9. Michelle (10 Cloverfield Lane)

10 Cloverfield Lane là câu chuyện về cô gái Michelle (Mary Elizabeth Winstead) bị tai nạn giao thông và bắt cóc sau khi bỏ đi từ vụ cãi nhau với bạn trai. Điểm nổi bật của Michelle chính là ý chí kiên cường, khi tỉnh dậy, cô tận dụng hết mọi thứ có thể để thoát thân. Tuy không thành công, nhưng cô chưa bao giờ từ bỏ hy vọng mà vẫn tiếp tục cố gắng đến từng phút cuối cùng của bộ phim.

8. Jane (Jane Got a Gun)

Vượt qua nỗi đau mất chồng từ chiến tranh trong quá khứ, Jane (Natalie Portman) đã dũng cảm bảo vệ người thân của mình. Với tinh thần tích cực, cô đã trở thành người phụ nữ cứng rắn và đầy mạnh mẽ. Jane Got a Gun là một bộ phim Viễn Tây với nội dung cũng khá quen thuộc, nhưng với những gì Natalie thể hiện qua nhân vật Jane đã khiến cho bộ phim nhận được những đánh giá tích cực từ giới phê bình.

7. Florence (Florence Foster Jenkins)

Florence Foster Jenkins (Meryl Streep) là người phụ nữ với hoài bão trở thành danh ca opera dù giọng ca không còn gì tệ hơn. Dù không có chút tài năng nhưng Jenkins vẫn không từ bỏ bản thân và giấc mơ: “Người ta có thể nói rằng tôi không biết hát, nhưng họ không thể nghĩ là tôi chưa từng hát.” Streep đã thể hiện rất thành công nhân vật và lấy đi không ít nước mắt khán giả.

6. Dory (Finding Dory)

Bản thân Dory được lồng tiếng bởi Ellen DeGeneres, một nhân vật có sức ảnh hưởng lớn. Trong Finding Dory, cô cá này tuy có trí nhớ ngắn hạn nhưng tinh thần luôn lạc quan, điều đó giúp cô sống sót và đoàn tụ với gia đình.

5. Sophie (The BFG)

Dù bị bỏ rơi và ngược đãi từ nhỏ, Sophie (Ruby Barnhill) vẫn không ngần ngại kết bạn với anh chàng khổng lồ thân thiện để giải cứu nhân loại khỏi những tên khổng lồ ăn thịt người khác. Cô bé đã không để quá khứ bi kịch ngăn cản cuộc hành trình đầy gây cấn và rất dũng cảm.

4. Moana (Moana)

Tuy bộ phim hoạt hình này chưa được ra mắt nhưng Moana đã được đánh giá là nàng công chúa cá tính nhất của Disney. Cô ấy sẽ không theo mẫu “bánh bèo vô dụng” như mấy cô khác, mà có xu hướng giống Merida (Brave) và Elsa (Frozen). Moana giống một nữ siêu anh hùng hơn là một cô công chúa, cô biết định vị, chiến đấu và cứu thế giới. Quả là một tấm gương cho các cô gái.

3. Shan (The Mermaid)

Tuy không được công chiếu rộng rãi ngoài lãnh thổ Trung Quốc, nhưng bộ phim lại có doanh thu cao nhất mọi thời đại của Trung Hoa chỉ sau 12 ngày công chiếu. Điểm sáng giúp bộ phim hốt bạc chính là nàng tiên cá Shan (Lin Yun), một phiên bản thực tế và vui nhộn của Ariel (The Little Mermaid).

2. Sara (Hunstman: Winter War)

Trong Hunstman: Winter War, Sara (Jessica Chastain) là cô gái bị bắt cóc từ nhỏ và được huấn luyện thành một thợ săn máu lạnh. Trớ trêu thay, cô đem lòng yêu chàng trai thợ săn, đồng thời là người bạn từ khi cả hai bị bắt cùng lúc, bất chấp sự cấm cản của nữ hoàng băng Freya. Sara là cô gái cứng rắn, gan dạ và chiến đấu mãnh liệt tới phút cuối cùng. Cô dám làm mọi thứ để bảo vệ người cô yêu.

1.Nancy Adams (The Shallows)

Mùa hè vừa qua, cô vợ của Deadpool đã làm mưa làm gió các rạp phim với màn chiến đấu dũng cảm, chống lại con cá mập trắng hung tợn luôn lăm le xơi tái cô. Nancy đã sống sót và thậm chí còn giết được con cá mập dù bị nó cắn một vết khá sâu và thương tích đầy mình. Chính nhờ sự thông minh, hiểu biết rộng và nắm vững các kiến thức sơ cứu cần thiết, cô đã giữ được mạng sống và tinh thần không bỏ cuộc, gan dạ đã giúp cô đánh bại con quái vật kia. Nancy tự thân chiến đấu mà gần như không có một sự giúp đỡ nào khác, thậm chí, những tình huống trớ trêu tưởng chừng như đã đấy cô vào bước đường cùng tuyệt vọng, nhưng không gì có thể làm Nancy gục ngã.

Còn các bạn, nhân vật nữ nào là nhân vật yêu thích nhất của các bạn trong năm 2016 này? Hãy cùng chia sẻ với Moveek nhé!