10 Nhân vật hoạt hình Disney được yêu thích nhất

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Nhân dịp Disney Studios tròn 100 tuổi, hãy nhìn lại những nhân vật Disney đã chiếm một phần không nhỏ trong trái tim chúng ta.

Disney, lúc mới được thành lập trong một căn ga-ra nhỏ bé vào năm 1923, không ai có thể tưởng tượng được nó đã trở thành một thế lực khổng lồ ở Hollywood. Đối với những mọt phim, thế giới điện ảnh và cả tuổi thơ của họ trở nên màu sắc hơn nhờ có Nhà Chuột.

Nhân dịp Disney tròn 100 tuổi, chúng ta hãy nhìn lại 10 nhân vật hoạt hình đầy ấn tượng của Disney nào (mặc dù Chuột Mickey rất biểu tượng, chú chuột sẽ không xuất hiện trong danh sách này và hiển nhiên đứng đầu trong lòng chúng ta).

Snow White đã khởi đầu kỷ nguyên vàng của Disney
Snow White đã khởi đầu kỷ nguyên vàng của Disney

Công chúa Bạch Tuyết

Snow White – Bạch Tuyết – có thể nói là nhân vật đã đưa thế hệ khán giả 9x vào thế giới điện ảnh hoạt hình thơ mộng của Disney. Nàng công chúa này cũng mang ý nghĩa lịch sử đối với Nhà Chuột. Bộ phim Snow White and Seven Dwarfs năm 1937 là cột mốc đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Disney Studios. Câu chuyện của Snow White là bộ phim hoạt hình điện ảnh đầu tiên trên thế giới.

Để làm nên một nàng Bạch Tuyết sống động và thu hút như vậy, Disney Studios đã trải qua quá trình 3 năm từ lên ý tưởng cho đến những bảng vẽ đầu tiên cho đến diễn hoạt bằng kỹ thuật cổ điển cel animation – kỹ thuật chồng lớp các tấm giấy bóng để tạo nên các chuyển động hoặc biểu cảm cho nhân vật. 

Nàng Tiên Cá Ariel mang đến thời phục hưng cho Disney
Nàng Tiên Cá Ariel mang đến thời phục hưng cho Disney

Nàng tiên cá nhỏ Ariel 

Nàng công chúa Disney được yêu thích sau công chúa Bạch Tuyết có lẽ là nàng tiên cá nhỏ Ariel. Disney sáng tạo ra cô dựa trên truyện cổ tích The Little Mermaid của nhà văn Andersen. Tất nhiên, Disney đã làm cho Ariel một cái kết có hậu và một chuyến phiêu lưu đầy thích thú với thế giới cổ tích dưới biển đầy màu sắc và một chàng hoàng tử lớp lang không kém.

Thần đèn Genie sống tích cực trong Aladdin
Thần đèn Genie sống tích cực trong Aladdin

Bộ phim live action Aladdin màu sắc và xuất sắc thật, nhưng nó không thể so sánh với bản hoạt hình năm 1992 về nhân vật Thần đèn Genie được cố diễn viên Robin Williams thổi sức sống.

Genie xanh xao màu da trời, tròn trịa, nắm giữ hết quyền năng tối thượng nhưng chỉ có “căn hộ” bé xíu làm nhà, lại phải đi đáp ứng lời ước cho mấy đứa ất ơ nào đó, may mắn gặp được Aladdin tốt bụng, ngay cả khi được tự do, điều ông muốn làm nhất là chu du khắp nơi thay vì thống trị thế giới.

Có thể nói, nhân vật đầy năng lượng tích cực này chỉ có thể khiến người ta thêm yêu thôi chứ ghét không nổi.

WALL-E - chú robot dễ thương và đầy tích cực
WALL-E - chú robot dễ thương và đầy tích cực

WALL-E

Một trong những quyết định đúng đắn của Disney là mua lại Pixar Studios. Kể từ đó, Nhà Chuột lại có thêm vài nhân vật đáng yêu nữa. Chú người máy bé nhỏ WALL-E chắc chắn phải nằm trong danh sách này.

Trong kỷ nguyên mà những người máy thông minh hễ mà “giác ngộ” là đi diệt vong loài người, WALL-E là một điểm sáng nhỏ nhoi mà mạnh mẽ gợi nhắc chúng ta có thể chung sống trong hòa bình và học được gì đó ở chú ta.

Cruella de Vil - phản diện sang trọng của
Cruella de Vil - phản diện sang trọng của

Cruella de Vil

“Cô ấy là biểu tượng Fashionista nhưng thích mặc đồ lông cún” có lẽ câu dành để miêu tả Cruella de Vil. Nghe cái tên thôi là nhận diện được ngay ác nhân hay anh hùng. Không như những ác nhân Disney bước ra từ cổ tích, Cruella de Vil là một đẳng cấp không ai có thể sao chép.

Trong ký ức của các mọt phim qua phiên bản hoạt hình 1961, bà ta là phản diện mỗi khi xuất hiện là chiếm hết các ánh hào quang. Cruella có phong cách thét lên sang trọng và sởn da óc trong cùng một lúc. Viễn cảnh bà ta mắt long lên sòng sọc đằng sau tay lái đuổi theo những chú chó có thể nói là một cảnh tượng kinh hoàng không thể quên.

Carl là linh hồn của Up
Carl là linh hồn của Up

Ông già Carl

Không ai có thể tranh cãi trước ý kiến Up là một trong những bộ phim cảm động nhất từng được thực hiện. Carl đặc biệt để lại một khoảng lặng trong khán giả có dịp chứng kiến hành trình của ông từ một người khó gần do tổn thương, mất mát thành một ông bác thông thái và quan tâm.

Bên cạnh những thông điệp quen thuộc về chủ đề cảm thông, mất mát, Carl còn để lại một chút suy nghĩ về sự cố chấp dẫn đến một cái kết bi kịch. Có thể nói, nhờ có Carl, Up là một câu chuyện đặc biệt trưởng thành.

Goofy (trái) - Người cha mẫu mực nhất Disney
Goofy (trái) - Người cha mẫu mực nhất Disney

Goofy

Những ai theo chân Disney từ lâu luôn thắc mắc, nếu Mickey là một chú chuột, Donald là một chú vịt, Pluto là chó cưng của Mickey, Isabelle là một cô bò, thì Goofy là loài động vật gì? Câu trả lời là một chú chó ngốc nghếch đáng yêu nha.

Mặc dù Mickey là biểu tượng không tuổi của Disney nhưng Goofy trong bộ ba Mickey-Donald-Goofy cũng được yêu mến không kém. Thông qua bộ phim A Goofy Movie, Goofy thu thập được kha khá người hâm mộ.

Stitch và Ohana dễ thương của mình
Stitch và Ohana dễ thương của mình

Stitch

Là một nửa của bộ đôi Lilo và Stitch – bộ đôi chuyên đi giải cứu các thí nghiệm ngoài hành tinh vô tình được “rải” xung quanh đảo Hawaii nổi tiếng, Stitch làm khái niệm người ngoài hành tinh trở nên dễ thương quá chừng.

Xuất phát điểm là thí nghiệm 626 của một bác học điên ngoài hành tinh, Stitch được tạo ra để làm một vũ khí tối tân mang tính hủy diệt khủng khiếp. Nhưng khi trở thành “cún cưng” của cô bé Lilo, Stitch hóa ra là một thế lực trái ngược.

5 Cảm xúc nhí nhố cúa Inside Out
5 Cảm xúc nhí nhố cúa Inside Out

Biệt đội cảm xúc trong Inside Out

Nếu nghe thấy những tiếng nói bên trong đầu chúng ta vang lên, chưa chắc bạn bị tâm thần, mà có thể là những tiếng nói của biệt đội cảm xúc Vui Vẻ, Buồn Bã, Tức Giận, Sợ Hãi và Chảnh Chọe đang tranh cãi xem bạn có thể phản ứng với tình huống này ra làm sao. 

Bài học của Inside Out còn được phụ trợ bằng một cách diễn giải thế giới nội tâm độc đáo và các mảnh ghép cảm xúc dễ thương, sống động. Sắp tới đây, Inside Out 2 ra mắt thêm 5 quang phổ cảm xúc nữa khi Riley bước vào tuổi dậy thì. Khán giả hy vọng, phép màu của phần đầu có thể tiếp tục được phát huy.

Elsa và Anna - Cặp chị em biểu tượng nhất của Disney trong thập niên 2010
Elsa và Anna - Cặp chị em biểu tượng nhất của Disney trong thập niên 2010

Nữ hoàng băng giá Elsa

Giữa lúc thế giới cổ tích của Disney một lần nữa bão hòa, Frozen nổi lên như một vị cứu tinh với một câu chuyện và hai nhân vật chính phi truyền thống vô cùng độc đáo. Elsa – nữ hoàng của Arendelle – từ nhỏ đã sở hữu quyền năng của băng tuyết. Sợ hãi ánh nhìn của dân chúng, sợ sẽ lỡ tay làm tổn thương ai đó, cô nghe theo cha mẹ giấu kín sức mạnh của mình.

Hành trình của hai chị em có thể nói là một câu chuyện chống lại công thức truyền thống của Disney khi đây cũng là một bộ phim lấy cảm hứng từ truyện của Andersen. Chính điều đó đã khiến Frozen, Elsa và Anna trở nên đáng nhớ đến vậy.

Đối với chúng ta mà nói, Disney, dù những năm gần đây vướng phải những tranh cãi xung quanh việc chuyển thể phim, vẫn là một phần của tuổi thơ chúng ta. Studios đã mang đến những bộ phim xúc động, vui vẻ, tươi tắn và giàu ý nghĩa. Và điều đó là điều mà chúng ta luôn trân trọng khi Disney tròn 100 tuổi.

Disney Studios đã tròn 100 tuổi trong năm 2023
Disney Studios đã tròn 100 tuổi trong năm 2023

Để kỷ niệm dịp tròn tuổi, Disney đã sản xuất bộ phim hoạt hình Điều Ước (Wish) do Chris Buck - người đã cầm trịch hai phần Frozen - làm đạo diễn. Wish ra mắt nhân vật Asha sinh sống tại vương quốc Rosas được ngự trị bởi một quốc vương có thể ban điều ước.

Nhưng một thế lực đen tối đang trỗi dậy ở Rosas, để ngăn chặn nó, Asha đã ước một điều ước mạnh đến mức khiến ngôi sao điều ước rơi khỏi bầu trời để đến bên cô. Từ đó, cả hai phải dấn thân vào một cuộc phiêu lưu đầy kịch tính để cứu lấy vương quốc. Hãy truy cập Moveek thường xuyên để đừng bỏ lỡ hành trình của Asha và ngôi sao điều ước dễ thương nhé. 

Trailer của Wish

Phim chính thức khởi chiếu vào 24.11.2023. Tại web Moveek bạn có thể xem lịch chiếu phim Điều Ước (Wish) của tất cả cụm rạp trên toàn quốc và mua vé xem phim Điều Ước ở một số cụm rạp Cinestar, Starlight, Beta, Mega GS, Dcine, Rio, Touch Cinema, Cinemax, Đống Đa. 

Ảnh: Pinterest

Review phim Biệt Đội Marvel (The Marvels) - Không mong chờ không thất vọng

Review phim Biệt Đội Marvel (The Marvels) - Không mong chờ không thất vọng

Biệt đội Marvel (The Marvels) là một bộ phim mang hơi hướng nữ quyền nhẹ, không có quá nhiều sự mong chờ nên cũng sẽ không gây nhiều thất vọng, nhưng là một bước đệm quan trọng cho MCU.

[Tổng Hợp] 23 series gốc huyền thoại trên Disney Channel

[Tổng Hợp] 23 series gốc huyền thoại trên Disney Channel

23 bộ series sau đã từng là một phần trong tuổi thơ của rất nhiều khán giả xem phim trên Disney Channel.