10 phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King xứng đáng được remake

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Blueric ·

10 phim nào từng được chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King xứng đáng được remake nhất?

Sau thành công ngoạn mục của It (2017) thì thương hiệu phim gắn mác chuyển thể Stephen King đều trở nên hot nếu chọn đúng kịch bản và đạo diễn. Ngoài Tommyknockers, Firestarter, Pet Sematary,The Boogeyman, It: Chapter 2, Doctor Sleep đã được phát hành hoặc đang trong giai đoạn sản xuất, sắp ra mắt thì trong tương lai những phim chuyển thể khác nào của Stephen King xứng đáng được làm lại (remake)? Hãy cùng Moveek điểm qua 10 cái tên nhé !

Nhóm Loser trong IT remake
Nhóm Loser trong IT remake

10. Cujo (1983)

Cujo là một chú chó nặng tới 100 kg và là người bạn tốt nhất của Brett Camber, 10 tuổi. Một hôm, Cujo đuổi bắt một con thỏ sống trong hang động chứa đầy những con dơi không lồ. Không may, Cujo đã bị lũ dơi cắn trở thành một con chó điên loạn, hung dữ. Mặc dù bộ phim không chuyển thể thành công nội dung cuốn tiểu thuyết của Stephen King, nhưng các nhân viên làm hiệu ứng đặc biệt đã thực hiện rất tốt công việc của mình khi khiến chú chó trông bệnh tật và dữ tợn.

Hy vọng bộ phim trong tương lai sẽ được làm lại với tạo hình tốt hơn và ghê rợn hơn về chú chó.

Poster Cujo
Poster Cujo

9. The Dark Half (1993)

Khi Thad Beaumont còn là một đứa trẻ đã phải phẫu thuật cắt bỏ một khối u trong não. Trong quá trình thực hiện, bác sĩ phát hiện ra rằng đây không phải là một khối u mà là một người em song sinh của Thad không phát triển của cậu. Nhiều năm sau, Thad trở thành một tác giả thành công dưới bút danh "George Stark". Khi bị tống tiền bởi một người đã phát hiện ra bí mật khi xưa của mình, Thad đã loại bỏ cái tên George Stark, từ thời điểm đó, Thad trở thành nghi phạm chính trong một loạt các vụ giết người khủng khiếp.

Poster The Dark Half
Poster The Dark Half

8. Secret Window (2004)

Nhà văn tài năng Mort Rainey đang trải qua giai đoạn khó khăn của cuộc đời mình. Sau sự phản bội của người vợ và những thủ tục ly dị ngán ngẩm, Mort quyết định rời bỏ mọi thứ và chuyển đến một vùng quê, nơi anh bắt đầu cuộc chiến đấu với sự khủng hoảng trong sáng tác. Một đêm có một người lạ vào nhà anh và buộc tội anh đã ăn cắp ý tưởng cho tác phẩm của mình. Hắn giống một kẻ tâm thần, tuy vậy, Mort vẫn cố gắng chứng minh sự trong sạch của mình. Nhưng chỉ sau khi kẻ lạ mặt đi Mort đã phát hiện ra những bản nháp viết tay của anh đã biến mất...Tiếc thay bộ phim đã thay đổi kết thúc không giống như trong sách của King. 

Poster Secret Window
Poster Secret Window

7. The Running Man (1987)

Nước Mỹ ở tương lai năm 2017, lúc này một chế độ chuyên chế lên nắm quyền và họ tiêu diệt những người muốn thực thi chế độ dân chủ bằng cách tạo ra trò chơi gọi là The Running Man. Tất cả những tù nhân buộc phải tham gia vào một cuộc chơi sống còn, họ buộc phải giết lẫn nhau để tồn tại và chỉ một người được quyền sống sót. Lúc này hàng loạt người biểu tình, nhà nước cho quân đội ra đàn áp. Một người phi công không muốn nã đạn vào đám đông biểu tình, sau hành động này anh ta lập tức bị bắt giam và tham gia vào trò chơi nguy hiểm kia. Phim sẽ máu me và bạo lực hơn nếu được sản xuất trong thời hiện tại thay vì tập trung vào phần hành động như 1987.

Poster The Running Man
Poster The Running Man

6. Salem's Lot (1979)

Một mini series thành công lấy bối cảnh tại vùng nông thôn Maine, Hoa Kỳ. Nhân vật Danny Glick là một ma ca rồng thiếu niên trong câu chuyện. Với hình đầy sang tạo cùng câu chuyện ma cà rồng. Bộ phim vẫn đang mang lại thành công cho nhà đài và nếu được dựng thành phim remake, chắc sẽ còn ghê rợn hơn bản 1979.

Poster fanart của Salm's Lot
Poster fanart của Salm's Lot

5. Dreamcatcher (2003)

Sau khi cứu Duddist, các bạn của nhân vật phát hiện ra Duddist có những khả năng đặc biệt - có thể đoán trước tương lai, đọc suy nghĩ của người khác. Họ đã cùng nhau làm một cái DreamCatcher vốn là một loại bùa bình an mà mỗi người trong nhóm sẽ tương ứng với một góc trong đó. Từ đó cả bốn người đều có khả năng đọc được suy nghĩ của nhau và có thể nói chuyện bằng tư tưởng từ xa. 20 năm sau, mỗi người đã có nghề nghiệp, theo đuổi con đường riêng của mình. Một ngày họ cùng nhau trở về ngôi nhà cũ, ăn tối và tán chuyện rất vui vẻ. Họ không biết rằng mình đang nằm trong vùng bị phong tỏa bởi Lực Lượng Xanh được chỉ huy bởi đại tá Curtis, người gần như đã phát điên sau 25 năm săn lùng người ngoài hành tinh. Họ cảm nhận thấy một điều gì đó khủng khiếp sắp xảy ra. Ngoài kia trong cơn mưa tuyết, các sinh vật bắt đầu rơi vào cơn hoảng loạn. King viết tiểu thuyết này khi ông đang trong quá trình hồi phục sau tai nạn xe hơi. Đáng tiếc phim chỉ được 30% cà chua từ giới phê bình. 

Poster Dreamcatcher
Poster Dreamcatcher

4. The langoliers (1995)

Đây là mini series khác của Stephen King xứng đang được làm lại. Nội dung về một chuyến bay đường dài xuyên quốc gia từ Los Angeles đến Boston, có mười hành khách thức dậy trong khi phi hành đoàn và hầu hết hành khách xung quanh họ đã biến mất. Một trong những quyển sách của King có nội dung độc đáo nhưng không được công chúng biết đến nhiều. 

Poster The Langoliers
Poster The Langoliers

3. The Stand (1994)

Sau khi một bệnh dịch đã giết chết hầu hết dân số thế giới, những người sống sót còn lại chia thành hai nhóm - một nhóm được chỉ đạo bởi một người cao tuổi tốt bụng và một nhóm được chỉ ạo bởi một kẻ độc ác. Hai nhóm đối mặt với nhau trong trận chiến cuối cùng giữa thiện và ác. Một trong những kịch bản tốt nhất của nhà văn Stephen King được chuyển thành mini series nhưng bộ phim cần được sử dụng hiệu ứng của thời hiện tại để giúp chất lượng phim tốt hơn. 

Poster The Stand
Poster The Stand

2. The Shining (1980)

Nghe có vẻ điên rồ khi dám làm lại một tác phảm kinh điển của dòng phim kinh dị nhưng thật ra Stephen King, lại không có vẻ gì thích thú với phiên bản điện ảnh của đạo diễn Stanley Kubrick. King đã nói rằng khi đặt cạnh cuốn sách với bộ phim thì nó lại là một sự thất bại trong việc chuyển thể. Phim đã không tận dụng yếu tố ma ám của khach sạn như trong truyện và có rất nhiều mâu thuẫn về việc chọn diễn viên cho tác phẩm này giữa Stephen và Kubrick. Nếu được remake dựa theo tiểu thuyết, liệu chúng ta sẽ có một The Shining khác hơn? Tuy nhiên, việc làm lại The Shining có vẻ xa vời khi Doctor Sleep - phần tiếp theo của The Shining sắp được công chiếu trong năm nay. 

Poster The Shinning
Poster The Shinning

1. The Dark Town (2017)

The Dark Tower là bộ phim hành động phiêu lưu pha một chút kinh dị được chuyển thể từ loạt truyện gồm 8 cuốn cùng tên của Stephen King. Điều đáng tiếc nhất là nhà sản xuất đưa vào The Dark Tower nhiều chi tiết tiềm năng nhằm xây dựng bối cảnh thế giới cũng như hệ thống các nhân vật, nhưng lại không thể triển khai và phát triển chúng sao cho hiệu quả. Dẫn đến bộ phim trở nên rời rạc và là nỗi thất vọng lớn về thương mại cũng như nghệ thuật cho cuốn tiểu thuyết đầy tiềm năng này. Hy vọng nếu được remake, phim sẽ bám sát và tạo hiệu ứng cao như It.

Poster The Dark Town
Poster The Dark Town

Mục đích của việc làm lại không chỉ là doanh thu mà còn cải hiện lại phần hiệu ứng, hay thể hiện cốt truyện mang tính hiện đại hơn và mang câu chuyện đến gần với khán giả trẻ tuổi hơn. Ngoài ra có những phim đã thay đổi kịch bản và không theo nội dung các tiểu thuyết của Stephen King nên cơ hội remake sẽ giúp phim bám sát theo ý tưởng của mà tác giả đã nghĩ ra.