10 phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2022

Tin điện ảnh · miduynph ·

Avatar 2 dù chỉ mới khởi chiếu vào tháng 12 nhưng đã có con số doanh thu ấn tượng. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Năm 2022 đã khép lại với những con số tích cực về doanh thu khi có nhiều siêu phẩm ra mắt khiến khiến khán giả phải tức tốc ra rạp thưởng thức. Dù chỉ là năm khởi sắc cho điện ảnh sau giai đoạn dài ảnh hưởng dịch bệnh, thế nhưng kết quả lại ngoài mong đợi hơn thế bởi có nhiều tác phẩm đạt mức doanh thu toàn cầu vượt mốc 1 tỷ USD đầy ấn tượng. Hãy cùng Moveek điểm lại những cái tên nào đã oanh tạc phòng vé cực mạnh trong 1 năm vừa qua theo thống kê từ Box Office Mojo.

10. Moon Man – 460,2 triệu USD

Vượt qua hàng loạt bom tấn Hollywood khác, Moon Man ghi tên mình vào những bộ phim có doanh thu ấn tượng nhất năm 2022. Đặc biệt dù chỉ được ra mắt tại Trung Quốc và một số quốc gia khác như New Zealand hay Australia, thế nhưng sau khi kết thúc đợt công chiếu, Moon Man vẫn xuất sắc thu về hơn 460,2 triệu USD.

Moon Man là tác phẩm khoa học viễn tưởng - hài của Trung Quốc, được chuyển thể từ bộ truyện tranh Hàn Quốc Moon You của Cho Seok. Bộ phim này xoay quanh cuộc sống cô độc của nhân viên bảo trì trạm vũ trụ Độc Cô Nguyện, người vô tình mắc kẹt là trên Mặt Trăng trong một lần làm nhiệm vụ. Từ đó, nhất cử nhất động của anh được truyền hình trực tiếp về Trái Đất và biến thành một chương trình “tấu hài” với nhiều bất ngờ cùng những tình huống dở khóc dở cười.

Sau Moon Man, Water Gate Bridge lại tiếp tục là một đại diện đến từ Trung Quốc lọt top doanh thu toàn cầu dù không được phát hành trên toàn thế giới. Phim thể loại chiến tranh phát hành năm 2022 này gây chú ý lớn khi chiếu vào dịp Tết Nguyên đán, thu về hơn 626,5 triệu USD doanh thu phòng vé.

Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

8. Thor: Love And Thunder – 760,9 triệu USD

Dù vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều về kịch bản cũng như kỹ xảo, thế nhưng Thor: Love and Thunder vẫn ghi tên mình vào danh sách những bộ phim ăn khách nhất năm 2022, với doanh thu đạt mức 760,9 triệu USD. Đây là phần phim lẻ thứ 4 dành cho chàng Thần Sấm nhà Marvel, đồng thời cũng là một trong 3 phim điện ảnh của MCU trong năm 2022.

Lấy bối cảnh sau các sự kiện của Avengers: Endgame, bộ phim là hành trình chữa lành của Thor (Chris Hemsworth) sau khi liên tục mất đi bạn bè và người thân. Chưa được bao lâu thì anh lại phải cuốn vào cuộc chiến sống còn với kẻ sát thần Gorr the God Butcher (Christian Bale). Trong lúc đó, anh tình cờ gặp lại người yêu cũ là Jane Foster trong vai trò mới là Mighty Thor.

7. The Batman – 770,8 triệu USD

Dựa trên siêu anh hùng cùng tên của DC Comics, The Batman là siêu phẩm áp đảo phòng vé vào dịp đầu năm 2022 khi nhận được nhiều đánh giá cao từ giới chuyên môn ở cả kịch bản lẫn diễn xuất. Mặc dù phải chịu áp lực rất lớn từ những phiên bản phim về Người Dơi vốn đã quá thành công trước đó, thế nhưng The Batman vẫn đạt được nhiều thành công lớn và mang về khoản doanh thu gần 770,8 triệu USD.

6. Black Panther: Wakanda Forever – 808,4 triệu USD

Lại là một bom tấn từ nhà MCU được người hâm mộ chờ đợi trong năm 2022. Trải qua nhiều biến cố và mất mát, Black Panther: Wakanda Forever là lời tri ân tới cố diễn viên Chadwick Boseman cho nhân vật T’Challa/Black Panther, đồng thời cũng khép lại Giai đoạn 4 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Hậu truyện về chiến binh Báo đen liên tục đứng đầu phòng vé và đến nay đạt 808,4 triệu USD, trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ hai trong loạt phim MCU vào năm 2022.

Tri ân hành trình Black Panther của Boseman, phim tiếp tục câu chuyện của Wakanda sau sự ra đi của quốc vương T’Challa và cách mà họ vượt qua bi thương, mất mát để chiến đấu đẩy lùi mối hiểm họa mới. Đồng thời phim đưa khán giả đến với nền văn minh Talokan lộng lẫy và cuộc chiến giữa họ với tộc người dưới biển này, được cai trị bởi Namor (Tenoch Huerta).

Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

5. Minion: The Rise Of Gru – 939,4 triệu USD

Những “quả chuối màu vàng di động” đã tạo nên cơn sốt không thể nào quên được trong lòng khán giả. Đây là phần tiếp theo của phần phim ngoại truyện Minions (2015) và là phần thứ năm nói chung trong loạt phim Kẻ Trộm Mặt Trăng. Chứng minh rằng sức hút của những chú Minions vẫn khó bị lu mờ khi phim mang về doanh thu 939,4 triệu USD trong một năm có quá nhiều bom tấn lớn như 2022.

Phim đưa người xem quay ngược lại quá khứ, khi thủ lĩnh Gru mới là một cậu bé 11 tuổi và đang lên kế hoạch trở thành siêu tội phạm với sự giúp đỡ của biệt đội Minions, từ đó dẫn đến cuộc đối đầu với hội ác nhân Vicious 6. Phần phim này vẫn tiếp tục mang đến những màn “tấu hài” đặc trưng, cùng với đó là một cốt truyện đơn giản nhưng chỉn chu, phù hợp với khán giả thuộc mọi lứa tuổi.

4. Doctor Strange In The Multiverse Of Madness – 955,7 triệu USD

Doctor Strange In The Multiverse Of Madness là một bộ phim do Marvel Studios sản xuất và Walt Disney Studios Motion Pictures chịu trách nhiệm phát hành, là phần tiếp theo của Doctor Strange (2016), đồng thời là phần phim thứ 28 thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Hậu truyện về pháp sư mạnh nhất vũ trụ nối dài mạch bất bại tại phòng vé khi thu về cho Marvel Studios con số ấn tượng 955,7 triệu USD bỏ xa phần đầu khi Doctor Strange (2016) chỉ thu về 677 triệu USD.

Bộ phim này xoay quanh hành trình khám phá đa vũ trụ của phù thủy Stephen Strange (Benedict Cumberbatch) nhằm bảo vệ America Chavez (Gomez), một thiếu niên có sức mạnh du hành xuyên không gian, khỏi sự truy đuổi từ Wanda Maximoff (Elizabeth Olsen). Đồng thời phim cũng mở ra nhiều tình tiết mới, hấp dẫn với thể loại kinh dị đầy kịch tính.

3. Jurassic World: Dominion – 1 tỷ USD

Bộ phim nhận khá nhiều ý kiến trái chiều về chất lượng nội dung, tuy nhiên những gì mà thương hiệu Jurassic tạo được vẫn mang về tiếng vang lớn ở mặt doanh thu. Qua đó, hãng Universal tự tin xếp Jurassic World: Dominion vào bộ sưu tập phim tỷ USD của mình. Trước đó, 2 tác phẩm Jurassic World (2015) và Jurassic World: Fallen Kingdom (2018) cũng khuynh đảo phòng vé khi thu về lần lượt 1,6 tỷ USD và 1,3 tỷ USD.

Jurassic World: Dominion xoay quanh câu chuyện khi con người và những loài khủng long chung sống với nhau trong môi trường hiện đại. Bộ phim này đặc biệt gây chú ý khi đưa dàn diễn viên từ loạt phim Jurassic Park kinh điển trở lại màn ảnh lớn như Alan Grant (Sam Neill), Ellie Sattler (Laura Dern) và Ian Malcom (Jeff Goldblum), bên cạnh bộ đôi nhân vật chính là Owen Grady và Claire Dearing, do Chris Pratt và Bryce Dallas Howard thủ vai.

Dù chỉ mới ra rạp chưa đầy 1 tháng thế nhưng sức công phá của Avatar: The Way Of Water là vô cùng kinh khủng. Đứa con tinh thần của đạo diễn James Cameron vẫn đang trong cuộc đua đến với cột mốc 2 tỷ USD được ông đề ra. Khép lại năm 2022, bộ phim vẫn về vị trí thứ 2 ấn tượng khi mang đến cho khán giả một bữa tiệc hình ảnh cùng âm thanh hoành tráng thỏa lòng mong mỏi sau 13 năm chờ đợi.

Phần phim mới xoay quanh cuộc chiến giữa gia đình Jake Sully với “Người Trời” do đại tá Miles Quaritch dẫn đầu. Giờ đây trọng trách của Jake ngày càng nặng nề khi không chỉ chiến đấu vì dân làng mà quan trọng hơn hết là bảo vệ cho gia đình nhỏ của mình. Đồng thời phim cũng hé lộ về Metkayina, một chủng tộc người Na’vi khác sống tại những vùng biển xa xôi của Pandora.

Xem lịch chiếu Avatar 2 & mua vé Avatar 2 dễ dàng hơn tại Moveek

1. Top Gun: Maverick – 1,488 tỷ USD

Cơn sốt phòng vé đỉnh nhất năm chính thức gọi tên Top Gun: Maverick khi cán mốc tỷ USD chỉ sau 31 ngày công chiếu. Bộ phim đã liên tục công phá mọi cụm rạp lớn nhỏ trên toàn thế giới và dễ dàng bỏ túi gần 1,5 tỷ USD và trở thành tác phẩm có doanh thu cao nhất năm 2022. Để làm được điều đó là sự kết hợp hài hòa giữa kịch bản hấp dẫn, hình ảnh đẹp mắt, cùng những pha hành động mạo hiểm do đích thân Tom Cruise tự thực hiện.

Top Gun: Maverick tiếp tục kể câu chuyện 36 năm sau của trung úy Pete “Maverick” Mitchell (Tom Cruise), khi anh phải miễn cưỡng quay trở lại Chương trình Trợ giáo Chiến thuật Chiến đấu cơ Hải quân Hoa Kỳ (TOPGUN). Tại đây, Maverick gặp lại nhiều người, có cả những người đồng nghiệp, người yêu cũ và con của người đồng đội đã ra đi trong trận chiến năm xưa với anh.

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước vs Avatar 1 - Bạn thuộc phe nào?

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước vs Avatar 1 - Bạn thuộc phe nào?

Chưa gì dân tình đã chia bè phái để dành nhau xem phần nào của Avatar mới là phần hay nhất. Xem lịch chiếu Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước và mua vé xem phim Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước tại Moveek.

Top Gun: Maverick - Tom Cruise, ngôi sao điện ảnh thật thụ cuối cùng trong kỷ nguyên thương hiệu điện ảnh

Top Gun: Maverick - Tom Cruise, ngôi sao điện ảnh thật thụ cuối cùng trong kỷ nguyên thương hiệu điện ảnh

Tom Cruise - cái tên thách thức những thương hiệu điện ảnh giàu có ở Hollywood.

The Batman (2022) - Những điều khiến nhiều khán giả không hài lòng về bộ phim Người Dơi mới

The Batman (2022) - Những điều khiến nhiều khán giả không hài lòng về bộ phim Người Dơi mới

The Batman được xem là một bộ phim xuất sắc, nhưng nó vẫn có những điểm không thực sự thỏa mãn.

[REVIEW] Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa (Jurassic World: Dominion)

[REVIEW] Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa (Jurassic World: Dominion)

Phần kết để lại bồi hồi cho người hâm mộ thương hiệu hay cả muôn vàn sự nuối tiếc không thành lời?