10 phim điện ảnh ăn khách nhất phòng vé Việt năm 2022

Tin điện ảnh · miduynph ·

Trong số đó, chỉ có 2 tác phẩm đến từ nước nhà đạt mức doanh thu khả quan so với mặt bằng chung khá ảm đạm. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Rạp Việt năm 2022 đã đón nhận nhiều bom tấn chất lượng đến từ thế giới sau thời gian dài lao đao vì dịch bệnh. Song song với tín hiệu khởi sắc đó thì lại lộ rõ thực trạng đáng buồn khi điện ảnh Việt ra mắt không ít tác phẩm nhưng hầu hết đều thu lỗ. Các phim ngoại nhập thể hiện ưu thế vượt bậc của mình và áp đảo phim Việt trong cuộc đua phòng vé. Cùng Moveek dạo 1 vòng những cái tên đã chạm nóc doanh thu rạp Việt trong năm 2022 theo thống kê từ Box Office Vietnam.

NHỮNG ĐIỀU MÀ PHIM TẾT VIỆT NÀO CŨNG CÓ

10. Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa (Jurassic World: Dominion) – 74,5 tỷ đồng

Dù có mức doanh thu tỷ USD trên toàn cầu nhưng tại thị trường Việt Nam, Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa chỉ đứng thứ 10 danh sách với con số 74,5 tỉ đồng. Bộ phim tuy không được đánh giá cao về nội dung nhưng cũng là một cái kết an toàn cho toàn thương hiệu.

Bộ phim tiếp nối câu chuyện ở phần 2 khi những sinh vật khổng lồ bắt đầu tràn vào thế giới loài người, khiến vấn đề giữa nhân loại và sự tồn tại của loài khủng long một lần nữa được đặt lên bàn cân. Song song với điều này, Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa còn được xem như là phần phim fanservice, đặc biệt dành cho những ai yêu thích bộ phim đầu tiên Jurassic Park năm 1993, khi gặp lại bô ba Sam Neill, Laura Dern và Jeff Goldblum.

9. Black Adam – 79 tỷ đồng

Siêu anh hùng được khán giả vô cùng mong chờ Black Adam được khởi chiếu từ cuối tháng 10 đã thống trị phòng vé Việt với doanh thu ấn tượng 79 tỷ đồng. Bộ phim ra mắt sau gần 3 tháng không có bất cứ bom tấn Hollywood nào vượt trội trên màn ảnh rộng, Black Adam trở thành cơn giải khát bom tấn hành động - siêu anh hùng cho khán giả Việt.

Nội dung xoay quanh Teth Adam (The Rock) - người được ban tặng sức mạnh vô song của 6 vị thần Ai Cập. Nhà vua bắt thần dân thành nô lệ làm việc tại các mỏ quặng để khai thác Eternium. Một cậu bé đứng lên và thực hiện cuộc nổi dậy chống lại triều đình nhưng sau đó bị bắt giữ và hành quyết. Với sự giúp đỡ của các vị thần, cậu bé không chết. Tuy nhiên, Teth Adam bị các thần giam cầm do không kiểm soát được sức mạnh. Về sau, Teth Adam vô tình được giải thoát bởi một đoàn thám hiểm.

8. Bẫy Ngọt Ngào – 83,2 tỷ đồng

Tác phẩm Việt Nam đầu tiên trong danh sách chính là một bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư. Bẫy Ngọt Ngào là bộ phim 18+ do Bảo Anh, Quốc Trường đóng chính - xếp thứ tám trong danh sách, với 83 tỷ đồng.

Được phát triển từ sitcom Chiến Dịch Chống Ế, Bẫy Ngọt Ngào là phiên bản trưởng thành hơn của bộ tứ Ken (Thuận Nguyễn), Camy (Bảo Anh), Quỳnh Lam (Minh Hằng) và Linh Đan (Diệu Nhi). Lấy chủ đề bạo hành gia đình, phim xoay quanh cuộc sống sau kết hôn của Camy (Bảo Anh) và doanh nhân Đăng Minh (Quốc Trường), cô dần khép kín vì có nhiều uẩn ức khó nói. Ngay khi biết được sự thật, hội ế lên kế hoạch “giải cứu Camy” bằng một chiếc bẫy ngọt ngào.

Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

7. Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (Love Destiny) – 84,7 tỷ đồng

Cơn sốt của Thái Lan trên sóng truyền hình sau 4 năm đã quay trở lại với khán giả châu Á trong một phiên bản điện ảnh cùng tên. Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh ngay lập tức thu hút khán giả ra rạp bởi nội dung chất lượng cùng những câu phụ đề tiếng Việt cực trend, từ đó thu về 84,7 tỷ đồng.

Bộ phim vẫn xoay quanh cặp đôi định mệnh Dej và Karaket, hai nhân vật chính trong phim truyền hình sống ở thời đại Ayutthaya (1351-1767). Cả hai đã hạnh phúc bên nhau cho đến khi cái chết chia lìa và được tái sinh thành Bhop (Thanavat Vatthanaputi) và Gaysorn (Ranee Campen), những người sống vào đầu thời kỳ Rattanakosin (1782-1855). Dù không nhớ gì về đối phương nhưng cả 2 vẫn có 1 sợi dây liên kết vô hình dẫn lối họ đến với nhau.

6. Em Và Trịnh – 97,2 tỷ đồng

Đại diện thứ 2 và cũng là cuối cùng của điện ảnh Việt chính là tác phẩm Em Và Trịnh. Ngay từ khi công bố cho đến khi ra mắt chính thức, dự án của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã vấp phải hàng loạt lùm xùm cả về nội dung phim lẫn những sự kiện xung quanh các nhân vật ngoài đời. Dù vậy, phim cũng trở thành tác phẩm điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất 2022 với 97,2 tỷ đồng.

Em Và Trịnh đã khắc họa cuộc đời thăng trầm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và tập trung miêu tả những bóng hồng trong cuộc đời của ông. Năm nàng thơ gồm Thanh Thúy (Nhật Linh), Bích Diễm (Lan Thy), Dao Ánh (Hoàng Hà), Khánh Ly (Bùi Lan Hương), Michiko (Nakatani Akari) đều xuất hiện trong cuộc đời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (Avin Lu - thời trẻ và Trần Lực - tuổi trung niên) ở một giai đoạn khác nhau và để lại trong ông những vấn vương nhất định.

5. Thor: Tình Yêu Và Sấm Sét (Thor: Love And Thunder) – 119,5 tỷ đồng

Phần phim mới nhất này của Thor gây ấn tượng cho khán giả không phải ở nội dung hay kỹ xảo mãn nhãn mà là những tình huống hài hước của phim. Cũng chính nhờ thị hiếu thích giải trí đó mà bộ phim nhanh chóng góp tên mình trong danh sách 100 tỷ tại Việt Nam.

Bộ phim bắt đầu với câu chuyện về phản diện chính của bộ phim, Gorr The God Butcher/Kẻ Sát Thần (Christian Bale). Vì thế hàng loạt các sự kiện, lời cầu cứu từ những người dân trên các hành tinh khác tìm đến Thor (Chris Hemsworth), Korg (Taika Waititi) giờ đây đang lập đội cùng các Vệ binh dải ngân hà để chiến đấu khắp vũ trụ và cố gắng chữa lành những vết thương lòng. Trong lúc đó, anh tình cờ gặp lại người yêu cũ là Jane Foster trong vai trò mới là Mighty Thor.

Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

4. Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) – 181,8 tỷ đồng

Bỗng Dưng Trúng Số gây bất ngờ cho khán giả khi là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên vượt mốc doanh thu 150 tỷ đồng tại Việt Nam và kết thúc với con số 181,8 tỷ. Phim đã có được thành công ngoài mong đợi dù không sở hữu dàn sao hot hay truyền thông mạnh mẽ. Yếu tố nổi bật hơn chính là phụ đề tiếng Việt không chỉ dừng lại ở chuyển ngữ, mà còn Việt hóa ở mức độ cao và "bắt trend" tiếng lóng ngày nay. Dù cách dịch bớt tính trung thành với bản gốc, hiện tượng "tiếp biến văn hóa" này nhìn chung được khán giả đón nhận và thích thú.

Tác phẩm lấy bối cảnh là khu biên giới quân sự giữa Hàn Quốc - Triều Tiên. Người lính Hàn Chun Woo (Ko Kyoung Pyo) vô tình nhặt được vé số trúng độc đắc trị giá 5,7 triệu USD. Anh chàng bất cẩn để tờ vé số bay sang bên kia biên giới, rơi vào tay người lính Triều Tiên Yong Ho (Lee Yi Kyung). Chun Woo muốn đòi lại, còn Yong Ho không trả nhưng không thể sang Hàn Quốc lĩnh thưởng. Câu chuyện càng rắc rối khi đồng đội của cả hai biết được và nhiệt tình đòi tham gia vào cuộc đàm phán.

3. Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru (Minions: The Rise of Gru) – 199,7 tỷ đồng

Minions vẫn luôn là lựa chọn khó có thể chối từ của khán giả Việt thuộc mọi lứa tuổi. Không ầm ĩ bom tấn nhưng phim vẫn làm tốt nhiệm vụ đem đến những giây phút giải trí cười thả ga cho người xem. Với sự tinh nghịch, đáng yêu của những “quả chuối”, bộ phim dễ dàng có doanh thu khủng 199,7 tỷ đồng.

Phim là phần tiền truyện của Minions (2015) lấy bối cảnh vào đầu những năm 1970. Khi thủ lĩnh Gru mới là một cậu bé 11 tuổi và đang lên kế hoạch trở thành siêu tội phạm với sự giúp đỡ của biệt đội Minions. Anh ấy là một fanboy của The Vicious 6, một nhóm siêu phản diện nhưng trớ trêu thay lại phải đối đầu với họ để bảo toàn mạng sống của mình.

2. Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn (Doctor Strange In The Multiverse Of Madness) – 200,5 tỷ đồng

Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Phim lấy bối cảnh vài tháng sau các sự kiện trong Spider Man: No Way Home. Stephen Strange trở lại với cuộc sống thường nhật và anh luôn gặp những giấc mơ lạ về chiều không gian khác. Từ đó, anh cũng phải bắt đầu cuộc hành trình đa vũ trụ nhằm bảo vệ America Chavez (Gomez), một thiếu niên có sức mạnh du hành xuyên không gian, khỏi sự truy đuổi từ Wanda Maximoff (Elizabeth Olsen).

1. Avatar: Dòng Chảy Của Nước (Avatar: The Way Of Water) – 204 tỷ đồng

Trong những ngày cuối cùng của năm 2022, phòng vé Việt đã có một màn soán ngôi đến từ vị trí bom tấn tỷ đô của James Cameron, Avatar: Dòng Chảy Của Nước. Bộ phim đã cán mốc 204 tỷ đồng tại Việt Nam sau 18 ngày ra rạp. Kết quả ấn tượng này đã đưa tác phẩm trở thành bộ phim ăn khách nhất tại thị trường Việt Nam năm 2022.

Avatar: Dòng Chảy Của Nước là phần hậu truyện của bom tấn Avatar (2009) mà khán giả đã chờ đợi suốt 13 năm. Ở phần này, Jake Sully (Sam Worthington) và Neytiri (Zoe Saldana) đã trở thành vợ chồng và có 4 đứa con ở tuổi mới lớn. Giờ đây, cuộc chiến giữa gia đình họ với Người Trời còn khốc liệt hơn xưa, buộc gia đình Sully phải rời bỏ núi rừng để đến với biển cả. Phim cũng mở ra một bộ tộc mới mang tên Metkayina – những người sinh sống rải rác ở các vùng duyên hải của Pandora.

Đường đua điện ảnh Việt 2022 đi đến hồi kết đã gặt hái được thành quả gì?

Đường đua điện ảnh Việt 2022 đi đến hồi kết đã gặt hái được thành quả gì?

Xuất ngoại và đạt được nhiều giải thưởng quốc tế là những điều đáng tự hào của điện ảnh Việt 2022. Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Shazam 2! Fury of the Gods - Phản diện không đến từ DC Comics

Shazam 2! Fury of the Gods - Phản diện không đến từ DC Comics

Shazam! Fury of the Gods (Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần) đang tạo ra một bước đột phá mới với những nhân vật phản diện không dựa trên nguyên tác truyện tranh. Xem lịch chiếu và mua vé nhanh chóng tại Moveek.

10 phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2022

10 phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2022

Avatar 2 dù chỉ mới khởi chiếu vào tháng 12 nhưng đã có con số doanh thu ấn tượng. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Những phim hay nhất Moveek từng xem ở rạp năm 2022

Những phim hay nhất Moveek từng xem ở rạp năm 2022

Những bộ phim này có trong danh sách những phim sáng giá của các mọt trong năm 2022 không nào? Xem lịch chiếu và mua vé xem phim tại Moveek.