10 phim truyền hình tệ nhất của TVB trong 50 năm trở lại

TV Series · Tin điện ảnh · 221b ·

TVB cũng không lạ lẫm gì việc những lúc bị đặt dấu hỏi về năng lực khi cho ra những bộ phim truyền hình thiếu đầu tư.

Trong 50 năm qua, TVB đã dẫn dắt nền công nghiệp giải trí của Hồng Kông đến những thành công trên toàn cầu, biến TVB trở thành một kênh truyền hình phát triển nhất và được biến đến nhiều nhất trong nền điện ảnh châu Á. Mặc dù những bộ phim của TVB thường là những bộ phim cực kỳ thành công, song TVB cũng không lạ lẫm gì việc những lúc bị đặt dấu hỏi về năng lực khi cho ra những bộ phim truyền hình thiếu đầu tư. Dưới đây là 10 phim truyền hình tệ nhất của TVB trong 50 năm trở lại đây.

1. Cường Kiếm

Cường Kiếm bấm máy vào năm 2005 và ra mắt vào năm 2007. Phim có sự góp mặt của các diễn viên Trịnh Gia Dĩnh, Huỳnh Tông Trạch, Liêu Bích Nhi... Phim là một trong những bộ phim đầu tiên của TVB được sử dụng công nghệ CGI. Cường Kiếm nhận được đánh giá tích cực của khán giả trong tuần đầu tiên lên sóng, Cái chết sớm của Lê Diệu Tường được xem là cảnh phim chiếm ấn tượng của người xem. Tuy nhiên, bộ phim đã có sự chuyển biến lạ về cốt truyện và các nhân vật bắt đầu xuất hiện những khả năng kì lạ không phù hợp với chủ đề của bộ phim. Công bằng mà nói thì Cường Kiếm là một bộ phim thử nghiệm do TVB nỗ lực làm một điều gì đó khác biệt. Tiếc thay phong cách mới của phim lại không được lòng khán giả và nửa sau của bộ phim đã hoàn toàn hủy hoại loạt khen ngợi ban đầu dành cho phim.

2. Vua Bi Da Snooker

Vua Bi Da Snooker ra mắt năm 2009. Do đây là bộ phim TVB đầu tiên của nam diễn viên Trịnh Thiếu Thu sau 3 năm nên bộ phim rất được mong đợi khi lần đầu được công bố đến khán giả. Không may thay, bộ phim đã không đáp ứng được sự mong đợi của khán giả, dù cho bảng thành tích mà nam diễn viên Trịnh Thiếu Thu có được khi đảm nhận vai chính trong các bộ phim truyền hình của TVB là rất tốt thì cũng không thể cứu nổi bộ phim. Vua Bi Da Snooker có sự thổi phồng lố bịch về môn thể thao bi da đến nỗi mà khán giả gọi bộ phim là một phiên bản hơi tệ của bộ phim truyền hình tuổi teen Khát Vọng Tuổi Trẻ.

3. Thần Thám Cao Luân Bố

Thần Thám Cao Luân Bố năm 2013 được nhiều người coi là một trong những vết đen trong sự nghiệp của Lý Thiêm Thắng, người được biết đến với việc tạo ra franchise cực kỳ thành công Cân Quắc Kiêu Hùng. Bộ phim được "rao" là phim truyền hình kỳ bí mang hơi hướng thời đại, nhưng phim lại không có những vụ án bí ẩn, và người xem cảm thấy thất vọng do bị sự quảng bá và tiêu đề của bộ phim đánh lừa. Thần Thám Cao Luân Bố không phải là một bộ phim truyền hình hấp dẫn, cũng không phải là một bộ phim hài hước, và nhiều khán giả cảm thấy cốt truyện của phim quá nhàm chán. Bộ phim được phát sóng trong khung giờ vàng nhưng lại thất bại trong việc thu hút một số lượng khán giả ổn định, và chỉ được đánh giá với số điểm rating là 20.

4. Thần Thám Phúc Lộc Thọ

Bộ phim truyền hình năm 2011 này thực chất là chị em với chương trình truyền hình cực kỳ ăn khách là Thuyên Gia Phúc Lộc Thọ. Thuyên Gia Phúc Lộc Thọ là một show truyền hình nơi nghệ sĩ đến thể hiện tài năng giả dạng người khác của mình. Show truyền hình đã đưa tên tuổi của những ngôi sao như Vương Tổ Lam, Nguyễn Triệu Tường, Lý Tự Tiệp lên một tầm cao mới, điều này một lần nữa khẳng định Thuyên Gia Phúc Lộc Thọ là show truyền hình số 1 của TVB. Nhằm tận dụng lợi thế nổi tiếng của show truyền hình này, TVB đã bật đèn xanh cho phim Thần Thám Phúc Lộc Thọ với hy vọng sẽ kiếm được nhiều người xem hơn, nhưng mặc dù Thần Thám Phúc Lộc Thọ có cho mình chi phí sản xuất cao và dàn diễn viên nổi tiếng thì phim lại gây khó chịu cho người xem bằng những trò đùa cũ kĩ và kết thúc chẳng làm ai hài lòng.

5. Cô Gái Đến Từ Sao Miêu

Bộ phim truyền hình lãng mạn hài hước năm 2016 Cô Gái Đến Từ Sao Miêu là một bộ phim chị em của Chơi Với Ma năm 2015. Bộ phim Chơi Với Ma đã giúp cho Hồ Định Hân lần đầu thắng giải nữ diễn viên xuất sắc nhất. Cô Gái Đến Từ Sao Miêu được dự đoán là sẽ thành công như bộ phim Chơi Với Ma, nhưng thay vào đó phim bị đánh giá rating thấp tới với số điểm rating chỉ vỏn vẹn là 21. Mặc dù bộ phim được quảng bá là một bộ phim hài lãng mạn khoa học viễn tưởng, nhưng phim không có một chút khoa học nào, và người xem nhận thấy rằng vai diễn một con mèo ngoài hành tinh có vẻ không phù hợp với một người đã có tuổi như Điền Nhụy Ni.   

6. Vương Lão Hổ Cướp Vợ

Vương Lão Hổ Cướp Vợ năm 2009 là bộ phim hài châm biếm tiếng Quảng Đông và đây là phần spinoff của vở kịch cổ điển Tam Tiêu Nhân Duyên. Phim có những lúc hài hước, song những trò đùa của phim có vẻ còn không phù hợp với phim chứ chưa nói đến có thực sự là vui hay không. Tuy nhiên, phim cũng để lại một ấn tượng với người xem khi Trần Kiện Phong cải trang nữ giới.

7. Không Khoan Nhượng

Không Khoan Nhượng năm 2013 không chỉ là bộ phim cuối cùng trước khi Tạ Thiên Hoa rời khỏi TVB mà còn là bộ phim có số điểm thấp nhất trong sự nghiệp đầy thành công của anh. Bộ phim truyền hình hành động này thể hiện điều phi thực tế về lực hấp dẫn trên Trái Đất- thậm chí Ethan Hunt trong Mission: Impossible hay Nathan Drake của Uncharted cũng có thể vừa leo núi vừa nghe điện thoại. Từ Tử San thể hiện mình là một người bất tử khi sống sót qua mưa bom bão đạn, nhưng một viên đạn lại có thể giết chết cô ấy trong tập cuối. Bạn có cảm thấy những điều trên là phi thực tế?

8. Phi Hổ II

Phi Hổ năm 2012 là một thành công ngoài sức mong đợi và nó đã có thể là khởi đầu cho một franchise hành động vững chắc cho TVB, nhưng phần tiếp theo Phi Hổ II năm 2014 lại không gây ấn tượng, và điều này làm cho khả năng TVB tiếp tục làm phần phim thứ 3 là rất thấp. Phi Hổ II có một khởi đầu tốt cùng một số diễn biến thú vị, nhưng các cảnh hành động phóng đại về sau của phim đã hủy hoại tâm trạng khán giả bởi họ cảm thấy như đang theo dõi một show truyền hình khác về Đơn vị Đặc Nhiệm của Hồng Kông.Trong phim, diễn viên Lương Liệt Duy sử dụng súng bong bóng nhựa để đánh lạc hướng kẻ thù là quá rẻ tiền và phi thực tế. Trong tập cuối cùng, nhân vật chính vô hiệu hóa bom hẹn giờ bằng cách nhấn nút tắt, đây thật sự là một chi tiết hết sức nực cười của bộ phim.

9. Mười Anh Em

Phim truyền hình Mười Anh Em năm 2007 là bộ phim dựa trên bộ phim Hồng Kông kinh điển cùng tên năm 1959 nói về 10 anh em mỗi người một năng lực. Bộ phim Mười Anh Em là một bộ phim thành công theo hướng kỳ lạ. Mười Anh Em có  một dàn diễn viên khá yếu kém và phim cũng đã vắng mặt với khán giả khá lâu, nên nhiều nhà phê bình ban đầu không nghĩ đó là một nước cờ hay của TVB khi phát sóng bộ phim vào khung giờ vàng. Tuy nhiên, Mười Anh Em đã vượt qua mọi trở ngại và có được số điểm rating tốt, thậm chí đây là một bộ phim quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Lê Nặc Ý. Nó là một bộ phim truyền hình rẻ tiền hiếm hoi mà khán giả Hồng Kông rất thích.

10. Trái Bí Lớn

Giống với Mười Anh Em, Trái Bí Lớn là một bộ phim truyền hình viễn tưởng cổ trang có chất lượng đồ họa máy tính nghèo nàn. Tuy nhiên không giống như Mười Anh Em (không đến nỗi quá tệ) thì Trái Bí Lớn là bộ phim nghèo nàn từ đầu đến cuối. Trái Bí Lớn có thể là bộ phim truyền hình đầu tiên trong năm của Liêu Khải Trí, nhưng cốt truyện của phim là một mớ hỗn độn ngay từ đầu, với cách kể chuyện thất bại và xuất hiện nguồn cảm hứng từ Pokémon. Cả bộ phim là một chuỗi vô lý.

Bạn có đồng ý với danh sách này?

Nguồn: Jaynestars