10 sự thật về Quicksilver bạn cần biết trước khi xem X-Men: Apocalypse

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Tiếp tục chuyên mục về các siêu anh hùng trong X-Men: Apocalypse, đây là lúc giới thiệu đến mọi người về nhân vật Quicksilver!

1. Năng lực của Quicksilver thật ra là dựa trên việc thao túng thời gian!

Trong bộ truyện riêng của anh năm 1997, Quicksilver chạm trán phiên bản của mình ở tương lai, kẻ đã lấy tên là Nestor. Theo Nestor, sức mạnh của Quicksilver là dựa trên việc thao túng thời gian.

Các tác giả truyện tranh sau này dường như đã quên mất điều đó, nhưng mà sau đó thì Quicksilver bị ảnh hưởng bởi làn sương Terrigen cho anh khả năng thao túng thời gian thật sự.

2. Quicksilver có thể né những tia sét và chạy trên mặt nước!

Trong Avengers: Age of Ultron, Quicksilver đã chọn lấy thân mình làm tấm bia đỡ đạn. Việc đó rất anh dũng, thể hiện được tinh thần anh dũng của một vị anh hùng thật sự, nhưng lại không giống trong truyện tranh tí nào cả.

Trong truyện, đạn không thể nào bắn trúng Quicksilver. Thật ra, anh ta còn có thể tránh được cả tia sét của Thor. Vận tốc của tia sét đó là 220.000 dặm 1 giờ, ấn tượng ghê ha. Và chúng ta còn thấy trong sự kiện AvX – Quicksilver chạy nhanh đến nỗi có thể chạy trên mặt nước, băng qua cả mặt đại dương!

3. Theo tác giả Peter David, tính kiêu căng là tác dụng phụ của năng lực mà Quicksilver có!

Trong truyện tranh, Quicksilver rất kiêu căng và nóng nảy – nhưng mà theo tác giả Peter David, việc đó là có lý do! Trong một tập truyện được xuất bản vào năm 1992 có đoạn:

“Ngươi có bao giờ đứng trong bưu điện, phía sau một người phụ nữ với 20 gói bưu kiện đang muốn biết tường tận cách thức gửi hàng qua châu Phi chưa? Nó sẽ làm cho ngươi phát điên đấy! Ngươi sẽ nghĩ là ‘sao mình lại gặp chuyện này chứ? Bọn họ thật chậm chạp, chúng làm mất thời gian của ta, điều đó thật khó chịu. Ta ước gì mình không gặp phải chuyện này.’ Giờ thì tưởng tượng cảnh đó xảy ra với cả thế giới đi… mà trừ ngươi ra… Quicksilver đấy, đó là điều mà anh ta đã nói trong bộ truyện Amazing Spider-Man và nhiều tập truyện khác nữa, cả thế giới ai cũng trong tình trạng slow motion. Quicksilver sống trong một thế giới mà ai cũng chậm chạp như vậy, việc đó quả là khó chịu thật.”

4. Quicksilver xuất thân là một thành viên của Brotherhood of Evil Mutants!

Cùng với chị gái mình là Scarlet Witch, Quicksilver được giới thiệu trong X-Men #4 – trong vai trò là một thành viên của Brotherhood of Evil Mutant do Magneto lãnh đạo! Kẻ thao túng từ trường bị X-Men áp đảo về số lượng thành viên, cho nên hắn đã tuyển thêm nhiều đồng minh để đương đầu với họ. Quicksilver là một trong những thành viên đầu tiên của hội này.

Trong những năm 2000, Marvel đã xuất bản một bộ truyện có tên X-Men: First Class – cùng tên với bộ phim vừa ra mắt gần đây. Dòng truyện này cho thấy mối quan hệ hấp dẫn giữa X-Men và Brotherhood, khi mà Angel và Scarlet Witch lại đi hẹn hò với nhau! Khi phát hiện mối quan hệ này, Quicksilver đã tấn công các X-Men, khiến cho mối quan hệ giữa hai người họ tan vỡ.

5. Quicksilver trở thành thế hệ thứ 2 của biệt đội Avenger!

Đội Avenger đã được thành lập trong nhiều năm qua. Thế hệ thứ 2 của họ lại là một nhóm khá là kì cục, được lập nên bởi Captain America và Hawkeye một tội phạm hoàn lương. Tiếp theo sau đó là Quicksilver và Scarlet Witch, nhóm này được gọi là “Bộ tứ kì dị của Cap.”

6. Quicksilver có một đứa con gái là Inhuman!

Trong truyện tranh, Quicksilver có liên kết chặt chẽ với loài Inhuman. Được Inhuman đem về khi mà bị trọng thương, anh ấy được chữa trị bởi một người có tên Crystal – sau đó cả hai yêu nhau, thậm chí kết hôn và có chung với nhau một đứa con gái.

Hôn nhân của họ không được tốt đẹp, đứa con gái Luna của họ chọn ở với Crystal. Sau khi Luna hít khí Terrigenesis, cô có khả năng cảm nhận được sự thật và dối trá – và vào lúc đó mọi thứ Quicksilver làm đều là lừa dối. Lúc đó cả hai rất rất xa cách nhau, cho đến khi Quicksilver chịu nói ra sự thật.

7. Quicksilver khiến em gái của mình tạo ra sự kiện House of M

Trong những năm 2000, trí não của Scarlet Witch trở nên không ổn định. Phát điên, cô ta tấn công đội Avenger trước khi được huấn luyện và chăm sóc bởi Doctor Strange và Giáo Sư Xavier. Cuối cùng, cả hai nhận ra rằng họ không thể làm gì để cứu cô ta, X-Men và Avenger dự định sẽ giết cô ấy.

Tức giận vì sự phản bội, Quicksilver đã bắt cóc Scarlet Witch và làm cô ấy sử dụng năng lực của mình tạo ra một thực tại khác. Cả một thực tại mới đã được tạo ra được gọi là House of M, thế giới mà Magneto thống trị thế giới Dị Nhân. Cuối cùng thì phép thuật cũng vỡ, nhưng điều kinh khủng khiến cho loài Dị Nhân gần như tuyệt chủng.

8. Trong vũ trụ Ultimate, Quicksilver và Scarlet Witch có mối quan hệ loạn luân!

Tình cảm sâu đậm giữa Quicksilver và Scarlet Witch đôi khi làm người ta cảm thấy lo ngại, và nó đạt đến điểm đỉnh trong vũ trụ Ultimate. Vũ trụ Ultimate từng là bộ truyện thời đại mới của vũ trụ Marvel, và các tác giả đã cho mối quan hệ giữa hai anh em Quicksilver và em gái của anh trở nên đáng lo ngại. Sau cùng thì đọc giả cũng biết được rằng cả hai yêu nhau, và thật sự đã trở thành người tình của nhau.

9. Marvel đã thay đổi vài thứ và khiến cho Quicksilver không còn là Dị Nhân cũng như là con của Magneto!

Nguồn gốc của Quicksilver và Scarlet Witch rất bí ẩn và phức tạp; họ đã từng nghĩ ràng họ là con của hai siêu anh hùng, Miss America và Whizzer! Từ năm 1980, họ được biết rằng mình là con của Magneto – vợ của hắn ta đã bỏ đi trước khi sinh con.

Trong năm 2014 vừa qua có sự kiện AXIS đã thau đổi tất cả. Một phép thuật được thực hiện và tiết lộ ra rằng Quicksilver và Scarlet Witch không phải là con của Magneto. Tác giả Rick Remender tiết lộ rằng cả hai thật ra là những thí nghiệm di truyền học, được tạo ra bởi một thực thể có tên là High Evolutionary. Trớ trêu thay, đây lại là nguồn gốc mà Marvel đã tiết lộ từ những năm 70.

10. Marvel và Fox có một thỏa thuận đối với nhân vật Quicksilver

Trở lại những năm 1990, Marvel đã đứng trên bờ vực phá sản. Lúc đó họ buộc phải bán bản quyền làm phim về các nhân vật của mình cho các công ty khác, và giờ đây đã có một số nhân vật trở về với họ. Nhưng với Quicksilver và Scarlet Witch lại xuất hiện trong cả 2 thế giới này, cả trong vũ trụ của Marvel và Fox. Kết quả là, chúng ta thấy sự xuất hiện của Aaron Taylor-Johnson trong Avengers: Age of Ultron, cùng năm với Evan Peters thể hiện màn cướp ánh hào quang trong X-Men: Days of Future Past.

Fox và Marvel đã có một thỏa thuận rằng bên phía Marvel sẽ tiếp tục sử dụng nhân vật Scarlet Witch và cho nhân vật Quicksilver của họ chết ngay phim đầu tiên, điều mà làm cho người hâm mộ tiếc hùi hụi cho đến tận bây giờ. Còn về phía Fox, Quicksilver thật sự có một người em gái, nhưng có vẻ còn nhỏ và sẽ không có vai trò gì trong phim và Fox sẽ khai thác nhân vật Quicksilver này.