Nữ diễn viên gốc Việt Lana Condor – Ngôi sao đầy triển vọng của truyền hình Mỹ

Tin điện ảnh · Genis ·

Lana Therese Condor – Trần Đồng Lan thật sự là một ngôi sao mới đầy hứa hẹn và chúng ta chắc rằng có thể được xem nhiều hơn những bộ phim có sự góp mặt của cô trong tương lai.

Lana Therese Condor – Trần Đồng Lan ngay từ khi sinh ra tại Cần Thơ đã được cặp vợ chồng người Mỹ đến nhận nuôi. Lana lớn lên tại thành phố Chicago, sau đó chuyển đến Washinton và theo học múa ballet. Tài năng nghệ thuật của Lana sớm bộc lộ khi cô có hội được đào tạo và biểu diễn tại nhiều trường múa danh tiếng tại New York như Joffrey School of Classical Ballet, Gelsey Kirkland Academy of Classical Ballet và Alvin Ailey American Dance Theater.

Sau này, Lana được gia đình khuyến khích rẽ theo hướng diễn viên và cô lần đầu theo học diễn xuất tại Professional Performing Arts School. Trong thời gian theo học tại Yale Summer Conservatory for Actors, Lana đã có trải nghiệm là một diễn viên thực thụ với vai diễn đầu tiên trong bom tấn Dị Nhân: Cuộc Chiến Chống Apocalypse (X-Men: Apocalypse) ra mắt năm 2016.

(Ảnh: IMDb)
(Ảnh: IMDb)

Ngược thời gian về khoảng 3 năm trước, khán giả Việt Nam khá bất ngờ và thích thú khi thấy trong dàn diễn viên của Dị Nhân: Cuộc Chiến Chống Apocalypse xuất hiện một nữ diễn viên gốc Việt tên Lana Condor. Sau khi bộ phim ra mắt, diễn xuất của Lana trong vai Jubilee đã ít nhiều để lại ấn tượng cho khán giả dù cô chỉ đảm nhận một vai phụ.

Là tác phẩm mở đầu cho sự nghiệp diễn xuất của Lana Condor, Dị Nhân: Cuộc Chiến Chống Apocalypse lại là một phim không thành công về mặt nội dung nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến con đường diễn viên của cô sau này. Sau vai diễn đầu tiên trên màn ảnh rộng, Lana bắt đầu thử sức trong lĩnh vực phim truyền hình. Thật bất ngờ, cô được giao đảm nhận vai chính trong bộ phim hài tình cảm To All the Boy I’ve Loved Before của Netflix.

Lana trong vai Jubilee (Ảnh: IMDb)
Lana trong vai Jubilee (Ảnh: IMDb)

To All the Boy I’ve Loved Before là phim tình cảm nhẹ nhàng về lứa tuổi mới lớn, một sự lựa chọn không thể phù hợp hơn đối với diễn viên trẻ như Lana. Cô vào vai Lara Jean, một cô gái mang quá khứ đầy đau khổ về người mẹ đã mất với trái tim luôn khép chặt. Tuy nhiên, khao khát tình yêu vẫn nhen nhóm trong Laura và được thể hiện qua những câu chuyện do chính cô tưởng tượng và rốt cuộc, cô nhận ra không thể để quá khứ cản trở hạnh phúc thật sự mà cô xứng đáng có. Lara vốn là một cô gái sống nội tâm và mang nhiều mâu thuẫn trong suy nghĩ nên có thể xem đây vừa là thử thách vừa là cơ hội để Lana thể hiện hết khả năng của mình. Kết quả là cô đã thành công trong việc tạo nên sự đồng cảm với khán giả, gợi nhắc cho họ nhớ về mối tình đầu đã từng đẹp đẽ như thế nào. Đặc biệt là khán giả nữ, khi họ dường như cũng tìm thấy mình đâu đây thông qua hình ảnh của Lara.

[CẢM NHẬN] To All The Boys I Loved Before – Hãy là nhân vật chính trong cuộc đời mình

[CẢM NHẬN] To All The Boys I Loved Before – Hãy là nhân vật chính trong cuộc đời mình

Xem xong To All The Boys I Loved Before, bỗng chốc ta nhìn thấy chính bản thân mình ở nhân vật Lara Jean trong bộ phim...

Nữ tính trong To All the Boy I’ve Loved Before (Ảnh: IMDb)
Nữ tính trong To All the Boy I’ve Loved Before (Ảnh: IMDb)

Một vài nhận xét từ khán giả nước ngoài cho phần diễn xuất của Lana trong phim:

"Trong vai Lara Jean, Lana đã thể hiện vừa đủ mức độ hướng nội nhưng gần gũi, sự tuyệt vọng xen lẫn hài hước của nhân vật và cô đã dẫn dắt khán giả đến với câu chuyện bằng sự tự nhiên, dễ thương của mình bên cạnh những bản nhạc nhẹ nhàng." (Contance Grady)

"Condor thật sự là một ngôi sao mới đầy hứa hẹn và chúng ta chắc rằng có thể được xem nhiều hơn những bộ phim có sự góp mặt của cô trong tương lai." (Leigh Paatsch)

Thừa thắng xông lên, Lana tiếp tục thủ vai chính trong series Deadly Class do anh em nhà Russo sản xuất và cũng nhận được không ngớt lời khen. Lần này Lana không còn là một cô gái mộng mơ nữa mà chuyển sang một nữ sinh cực kỳ bạo lực. Thay đổi 180 độ như thế lại trong thời gian ngắn liệu có ảnh hưởng đến màn thể hiện của Lana? Câu trả lời là không. Lana đã lột xác hoàn toàn để hoán thân thành một nhân vật mà có lẽ nến bạn đã xem qua bộ phim sẽ cho rằng cô nên đóng những vai ngầu như thế này thường xuyên hơn.

[REVIEW] Deadly Class mùa 1 – Táo bạo thôi vẫn chưa đủ

[REVIEW] Deadly Class mùa 1 – Táo bạo thôi vẫn chưa đủ

Deadly Class đảm bảo nhiều khán giả phải há hốc mồm khi xem đoạn thầy giáo bắt học sinh giết người như một bài tập về nhà.

Và bặm trợn trong Deadly Class (Ảnh: IMDb)
Và bặm trợn trong Deadly Class (Ảnh: IMDb)
 

Sở hữu vẻ đẹp đậm nét Á Châu cùng lối diễn xuất đa dạng chính là thế mạnh của Lana khi cô có thể dễ dàng xoay chuyển từ nhân vật nội tâm sâu sắc sang nhân vật thiên về hành động đầy mạnh mẽ, đồng thời đem đến một làn gió mới từ phương Đông vốn là xu hướng cho sự đa dạng sắc tộc trong các bộ phim gần đây. Những diễn viên gốc Á xuất hiện trong các bộ phim quốc tế, đặc biệt là Mỹ, phần lớn thường mang dòng máu Trung Quốc, Hàn Quốc hay Nhật Bản, và rất hiếm khi chúng ta thấy một gương mặt Việt xuất hiện trên màn ảnh.

Rất xinh đẹp ngoài đời (Ảnh: Instagram)
Rất xinh đẹp ngoài đời (Ảnh: Instagram)

Bước vào nghề ở tuổi 19 và kinh nghiệm diễn xuất chưa đến 3 năm, có thể xem là khá trễ so với nhiều diễn viên trẻ hiện nay, và tuy chưa tạo được nhiều ấn tượng với khán giả quốc tế qua phim điện ảnh nhưng tên tuổi của Lana đang dần được định hình ở mảng phim truyền hình. Cả hai bộ phim trên màn ảnh nhỏ do Lana thủ vai chính đều rất được lòng khán giả trẻ và sắp tới khi trở lại trong phần 2 của To All the Boy I’ve Loved Before, số lượng người hâm mộ cô sẽ còn tăng cao hơn nữa.

(Ảnh: Angry Asian Man)
(Ảnh: Angry Asian Man)

Gần đây nhất trong siêu phẩm Alita: Thiên Thần Chiến Binh, Lana vào vai Koyomi, cô gái trẻ người Nhật là một trong những người đồng hành cùng siêu người máy Alita trong cuộc hành trình đầy hấp dẫn. Dù thời lượng xuất hiện của Koyomi vẫn còn khá khiêm tốn do phim phần lớn tập trung vào xây dựng tính cách của nhân vật chính Alita, thế nhưng nếu là người hâm mộ của Lana sẽ nhanh chóng nhận ra gương mặt thân quen của cô qua hình ảnh một cô gái dễ thương, đáng yêu nhưng không kém phần mạnh mẽ. Kết thúc bộ phim với rất nhiều hướng mở ra cho phần tiếp theo, khán giả yêu mến Lana rất có thể sẽ được gặp lại Koyomi với một vai trò quan trọng hơn cho cuộc chiến đại chiến sắp nổ ra. Đây cũng là cơ hội lớn dành cho Lana tiếp tục khẳng định khả năng diễn xuất của mình trong các bộ phim bom tấn.

Hy vọng trong tương lai, Lana Condor sẽ tiếp tục có những vai diễn chất lượng trong những bộ phim truyền hình và cô sẽ sớm có một vai chính trong phim điện ảnh Hollywood.  

Henry Golding – Từ một người dẫn chương trình bình thường đến nam chính bất ngờ toả sáng tại Hollywood

Henry Golding – Từ một người dẫn chương trình bình thường đến nam chính bất ngờ toả sáng tại Hollywood

Từ một người dẫn chương trình bình dị bất ngờ toả sáng với 2 vai chính trong các phim Hollywood, Henry Golding dần tìm được chỗ đứng giữa kinh đô điện ảnh đầy cạnh trannh này.

Joo Ji-Hoon – Một khi đã là Thái tử, sẽ luôn luôn là Thái tử

Joo Ji-Hoon – Một khi đã là Thái tử, sẽ luôn luôn là Thái tử

Joo Ji-hoon tiếp tục gây bất ngờ cho khán giả với vai Thế tử Điện hạ trong Kingdom (Netflix).

Thang Duy - Hy sinh vì nghệ thuật nhưng lại bị chính khán giả Trung Quốc quay lưng

Thang Duy - Hy sinh vì nghệ thuật nhưng lại bị chính khán giả Trung Quốc quay lưng

Thế nhưng, cho dù Thang Duy có bị chỉ trích nhiều như thế nào thì cũng không thể phủ nhận cô đã phải hy sinh và cống hiến rất nhiều cho nghệ thuật để có thể tạo ra được tác phẩm gây tiếng vang lớn.