14 câu hỏi cần giải đáp sau Avengers: Infinity War

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Wasabi ·

Vẫn còn đó những uẩn khúc, những chi tiết chưa được giải đáp.

Kéo xuống để xem tiếp

Thế là chúng ta đã được chứng kiến thành quả 10 năm không thể hoàn mỹ hơn của Marvel. Avengers: Infinity War đã tạo ra một cơn địa chấn toàn cầu và cái kết của nó cũng để lại "chấn động" không nhẹ trong lòng mỗi fan hâm mộ của dòng phim siêu anh hùng. Nhưng vẫn còn đó những uẩn khúc, những chi tiết chưa được giải đáp, hãy cùng Moveek điểm qua chúng bằng những câu hỏi nhé! 

1. Chuyện gì đã xảy ra với Valkyrie và Korg?

Liệu họ đã trốn thoát thành công?
Liệu họ đã trốn thoát thành công?

Khi tín hiệu cầu cứu được phát ra và những chi tiết sau đó diễn ra trên chiếc tàu được xem là Asgard thứ 2, chúng ta hoàn toàn không thấy được sự xuất hiện của hai người đồng đội trong nhóm Revenger của Thor, Valkyrie và Korg, hai thành viên trên có lẽ bằng một cách kì diệu nào đó trốn thoát được cuộc thảm sát của Thanos và những đứa con của hắn chăng? 

2. Liệu Shuri có thể đứng vững trước hung tin? 

Liệu Shuri có thể mạnh mẽ trước hung tin?
Liệu Shuri có thể mạnh mẽ trước hung tin?

Trong trường đoạn bảo vệ sự an toàn cho Vision, chúng ta có thể thấy được sự chống cự quyết liệt của Shuri và dĩ nhiên không thể phủ nhận rằng cô thực sự thông minh hơn hẳn Bruce Banner và Tony Stark khi cô chấp nhận tiến hành một cuộc phẫu thuật vô cùng phức tạp: tách viên đá Mind Gem ra khỏi trán của Vision. Nhưng có lẽ điều quan trọng hơn hết là cô liệu có còn đủ lý trí để đứng vững khi nhận được hung tin về anh trai mình, liệu cô có thể trở thành người trị vì Wakanda tạm thời cho anh cô, liệu cô có trở thành một Black Panther tiếp theo? 

3. Dr.Strange đã nhìn thấy những gì ?

Cơ hội duy nhất đó là gì?
Cơ hội duy nhất đó là gì?

Khi dùng viên Time Gem, Pháp Sư Tối Thượng Strange đã nhìn thấy vô số các kết thúc cho cuộc chiến vô vọng này và một trong số vô vàn các kết thúc trên là chiến thắng của các anh hùng, liệu đó có phải lý do để anh ta dễ dàng trao viên đá vô cực trên cho Thanos ? Có lẽ chúng ta sẽ được chứng kiến hiệu quả của hành động này ở Avengers 4 chăng? 

4. Những nhân vật đã chết có thực sự "chết" chưa? 

Ta chết bao nhiêu lần rồi nhỉ?
Ta chết bao nhiêu lần rồi nhỉ?

Marvel rất biết cách "lừa lọc" người xem qua rất nhiều cái chết của vài nhân vật để rồi hồi sinh họ, hoặc bằng một cách nào đó đưa họ trở lại với màn ảnh như đúng câu nói huyền thoại về loạt truyện tranh nổi tiếng này: "Không ai thực sự chết hẳn trong truyện tranh" (No one stays dead in comics). Liệu một vài nhân vật sẽ quay trở lại một cách hoàn tráng chăng? Vì dù sao ngay cả thời gian còn bị kiểm soát được cơ mà! Chúng ta có thể tiếc nuối cho sự ra đi của Loki và Heimdall hay cặp đôi Scarlet Witch và Vision nhưng Gamora thì chưa, cô nàng da xanh này là một phần không thể thiếu được của đội Vệ Binh Ngân Hà (Guardians of The Galaxy). 

5. Những nhân vật biến mất sẽ trở lại như thế nào? 

Mới ngủ đông ra phát chết luôn
Mới ngủ đông ra phát chết luôn

Dòng thời gian có thể bị kiểm soát, và các nhân vật bị "bốc hơi" cuối phim có thể sẽ quay trở lại khi tất cả được đưa về hiện trạng ban đầu (hi vọng là vậy). Những nhân vật như Spider Man sẽ quay lại với series của chính mình bằng một cách nào đó, vậy cách nào để đưa mọi việc trở lại hiện tai, hi vọng chúng ta sẽ không phải nhờ Barry Allen của DC Comics. 

6. Vai trò của Ant-Man và Hawkeye quan trọng như thế nào? 

Hawkeye cân team nhé
Hawkeye cân team nhé

Cả hai người hùng trên không hề xuất hiện trong phim, vậy họ đang ở đâu và nhiệm vụ của họ là gì? Cả hai đều có nhiệm vụ bảo vệ gia đình của chính mình, nhưng dĩ nhiên nếu sự kiện "búng tay" của Thanos đã diễn ra, họ chắc chắn sẽ phải xuất hiện để thay đổi cục diện trận chiến này. Liệu một trong số họ hoặc cả hai sẽ đóng vai trò then chốt trong Avengers 4 chăng? 

7. Liệu The Defender hoặc Agent of SHIELD sẽ xuất hiện chung với các anh hùng? 

Tụi tôi cũng ở New York này
Tụi tôi cũng ở New York này

Hãy thử nghĩ xem, chuyện gì sẽ xảy ra khi các biệt đội anh hùng của Jessica Jones, Luke Cage, Iron Fist, Daredevil... có mặt chung tay sát cánh với các Avenger còn lại để khắc phục thiệt hại của cuộc chiến. Hãy nghĩ xem Đặc vụ Colson sẽ làm gì khi Giám đốc Fury và người bạn của anh Maria Hills đã biến mất khỏi thế giới này, liệu anh sẽ là người một lần nữa vực dậy tất cả từ tro tàn?

8. Liệu Tony có thể quay về Trái Đất an toàn và cưới Pepper?

Liệu một happy ending sẽ xuất hiện?
Liệu một happy ending sẽ xuất hiện?

Ở đầu phim chúng ta thấy được giấc mơ của Tony và dự định đám cưới của anh, nhưng sự kiện Infinity War diễn ra và tất cả thay đổi một cách chóng vánh. Ngay bây giờ, tại Titan, chứng kiến sự hủy diệt của Thanos, bộ giáp đã hư hỏng nặng, liệu Tony Stark có thể tìm đường trở về bên cô hôn thê Pepper của mình được không ? Liệu chúng ta có thể thấy được một happy ending sau một loạt bi kịch vừa diễn ra, hay một lần nữa cái kết đắng lòng sẽ lại được ném vào mặt người xem? 

9. Liệu Captain America có còn sống ở Avengers 4?

Hi vọng mong manh
Hi vọng mong manh

Xuyên suốt bộ phim tuy các Avenger đã trở lại với nhau nhưng hai nhân vật quan trọng nhất lại chưa một lần chạm mặt, Tony và Steve tuy đã nhất trí quay lại nhưng tất cả sự việc xảy ra đã khiến người hâm mộ không khỏi lo sợ cho tính mạng của cả hai, và nhất là khi nam diễn diên Chris Evan công bố Avengers 4 sẽ là bộ phim cuối cùng anh góp mặt dưới vai trò Đội trưởng Mỹ, chúng ta càng có cơ sở để lo lắng cho cái kết của Chiến binh Avenger đầu tiên. 

10. Liệu Tony và Steve sẽ quay về bên nhau? 

Khiên vỡ lại lành
Khiên vỡ lại lành

Sau sự kiện Civil War chúng ta đã chứng kiến một vết rạn nứt quá lớn từ hai chiến binh trên, dù lấy danh nghĩa bảo vệ Bucky nhưng trước hành động chứng kiến kẻ vô tâm giết hại gia đình mình, Tony đã mất kiểm soát và kết cục anh và Steve đã "đường ai nấy đi". Qua việc sống sót sau cú "búng tay" của Thanos, liệu họ có thể dẹp bỏ tất cả để dàn Avenger đầu tiên sẽ quay về bên nhau không? 

11. Liệu Hulk có trở lại? 

Bị Thanos tẩn riết sợ luôn
Bị Thanos tẩn riết sợ luôn

Bruce Banner dù không có Hulk nhưng với Hulkbuster đã cho người xem những phân đoạn chiến đấu không kém gì gã khổng lồ xanh, với một lý do nào đó nhân cách "nóng nảy" trong anh không hề xuất hiện xuyên suốt cuộc chiến. Điều gì đã khiến cho gã khổng lồ xanh Hulk e sợ dù cho trong Ragnarok gã chẳng nể một phần khi đấm luôn cả gã khổng lồ lửa Surtur, phải chăng Hulk đã chứng kiến quyền năng hủy diệt quá mạnh mẽ của Thanos và đã trở nên sợ hãi? 

12. Adam Warlock đang ở đâu? 

Liệu Adam Warlock sẽ cứu lấy vụ trụ này?
Liệu Adam Warlock sẽ cứu lấy vụ trụ này?

Được giới thiệu qua after credit của Guardians of The Galaxy Vol.2, bao bọc trong chiếc kén vàng của tộc người Sovereign, liệu chủng tộc trên cùng Adam Warlock sẽ xuất hiện để cứu lấy vũ trụ này? Trong phiên bản truyện tranh Infinity Gauntlet, nhân vật Adam Warlock đóng một vai trò vô cùng quan trọng để thay đổi cục diện trận đấu, vậy phải chăng một lần nữa chúng ta sẽ thấy được điều này trên phiên bản điện ảnh? 

13. Liệu chúng ta có thể thấy được trò đùa Sherlock? 

2 Sherlock 1 Watson
2 Sherlock 1 Watson

Cả Benedict Cumberbatch và Robert Downey Jr. đều thủ vai vị thảm tử tài ba nước Anh và Martin Freeman thì quá quen thuộc trong vai bác sĩ Watson trong series ăn khách Sherlock, liệu chúng ta sẽ thấy được hai Sherlock Holmes và bác sĩ Watson có những trò đùa giúp nhẹ đi tình trạng quá u ám sau Infinity War chăng? Thật phí phạm khi để hai diễn viên tài năng trong vai vị thám tử trên mà không có những câu đùa dí dỏm nhỉ? 

14. Bộ phim Avengers tiếp theo sẽ có tựa đề gì? 

Bọn anh cũng đang nghĩ đây
Bọn anh cũng đang nghĩ đây

Dù mãi đến tháng 5 năm 2019 bộ phim mới ra mắt nhưng khi xem xong Avengers: Infinity War hẳn mọi fan của Marvel đều mong chờ một gợi ý nho nhỏ từ anh em nhè Russo đối với tựa phim Avengers tiếp theo. Liệu sau khi bộ phim Captain Marvel được ra mắt vào tháng 3 năm 2019 kết thúc sẽ là lúc chúng ta đón nhận câu trả lời từ Marvel chăng?