15 phim điện ảnh đáng mong chờ của dàn diễn viên The Walking Dead trong năm 2018

Tin điện ảnh · DQ ·

2018 được xem như năm mà dàn diễn viên The Walking Dead sẽ ồ ạt xâm chiếm màn ảnh lớn, dù là với những người đã tạm biệt series này từ lâu hay vẫn còn xuất hiện thường trực trên sóng AMC.

2018 dự kiến sẽ là một năm đầy sôi động của thị trường điện ảnh Mỹ, từ những bom tấn của Marvel cho tới phần tiếp nối của Jurrasic World hay Star Wars. 2018 cũng được xem như năm mà dàn diễn viên The Walking Dead sẽ ồ ạt xâm chiếm màn ảnh lớn, dù là với những người đã tạm biệt series này từ lâu hay vẫn còn xuất hiện thường trực trên sóng AMC. Dưới đây sẽ là danh sách 15 phim điện ảnh có sự góp mặt của các ngôi sao The Walking Dead sẽ được ra mắt trong năm 2018 này.

1. & 2. Danai Gurira – Black Panther và Avengers: Infinity War

Ngày phát hành: 16/2

Ngày phát hành: 4/5

Nữ “samurai” của The Walking Dead sẽ xuất hiện trong không chỉ 1 mà là 2 bộ phim được mong chờ nhất trong năm của vũ trụ điện ảnh Marvel: Black Panther và sau đó là Avengers 3: Infinity War. Trong cả hai phim, cô sẽ thủ vai Okoye, đội trưởng của Dora Milaje, nhóm vệ sĩ nữ thân cận của T’Challa (Black Panther) – đức vua xứ Wakandan. Trong một cuộc phỏng vấn với Entertainment Weekly, Gurira mô tả về nhân vật của mình như một “người con Wakandan kiêu hãnh”, một người “mang niềm tự hào lớn về đất nước, người dân và di sản của mình”. “Cô ấy là người theo chủ nghĩa truyền thống. Cô ấy đặc biệt chú trọng vào việc hành xử ra sao như những công dân của Wakandan và phải làm sao để gìn giữ truyền thống đó”.

3. Lauren Cohan – Mile 22

Ngày phát hành: (Chưa rõ)

Dù đóng vai trò là một trong ba người diễn dắt liên quân các cộng đồng chống lại The Saviors, “góa phụ” Lauren Cohan vẫn có thời gian để tham gia vào một dự án điện ảnh khác bên ngoài. Mile 22 là phim hành động do hai tài tử Mark Wahlberg & Iko Uwais thủ vai chính, kể về câu chuyện của một đặc vụ CIA và một viên cảnh sát người Indonesia bị buộc phải hợp tác cùng nhau và đối mặt với sự mục nát của chính trị cũng như những âm mưu tàn bạo xoay quanh.

4. Khary Payton – Teen Titans Go! To The Movies

Ngày phát hành: 27/7

Không chịu kém cạnh nhà đồng lãnh đạo liên quân, “nhà vua” của The Kingdom cũng tích cực “đánh lẻ” trong nhiều vai diễn bên ngoài The Walking Dead. Bên cạnh những vai phụ trong một số phim khác cũng sắp ra mắt như Little BitchesLoners, Khary Payton còn quay trở lại đảm nhiệm việc lồng tiếng cho nhân vật Cyborg trong phiên bản điện ảnh chuẩn bị ra rạp của Teen Titans Go! – series phim hoạt hình tiêu biểu của đài Cartoon Network. Đúng vậy, nếu giờ đây bạn nhận ra chất giọng của Payton có cái gì đó “quen quen”, thì đó chính là bởi vì trước khi đến với The Walking Dead, anh nổi tiếng nhất trong vai trò là người lồng tiếng cho Cyborg.

5. Jon Bernthal – First Man

Ngày phát hành: 12/10

Sau khi rời khỏi The Walking Dead, sự nghiệp của nam diễn viên thủ vai Shane Walsh đã bước sang một trang mới với hàng loạt lời mời tham gia vào đủ các dự án điện ảnh. Năm 2018 sẽ không phải là ngoại lệ với rất nhiều công việc dành cho Jon Bernthal. Ngoài việc quay trở lại màn ảnh nhỏ trong Season 2 của series The Punisher đang gây sốt gần đây, anh cũng sẽ góp mặt trong First Man, phim kể về tiểu sử của nhà du hành vũ trụ Neil Amstrong – người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng. Tham gia diễn xuất cùng anh là hàng loạt những ngôi sao tên tuổi như Ryan Gosling, Jason Clarke và Pablo Schreiber. Bernthal sẽ thủ vai Dave Scott, một trong những đồng nghiệp cùng lên đường chinh phục mặt trăng với Amstrong. Ngoài ra, anh sẽ còn góp mặt vào rất dự án điện ảnh khác trong năm nay như Windows (cùng Liam Neeson), The Peanut Butter Falcon (cùng Shia LaBeouf) và Stingray (cùng Anthony Hayes).

6. & 7. Steve Yeun – Burning và Chew

Ngày phát hành: (Chưa rõ)

Giống như Jon Bernthal, chàng trai gốc Hàn Steven Yeun cũng đang khá bận rộn kể từ sau khi rời The Walking Dead. Sau thành công của OkjaMayhem, Yeun sẽ tiếp tục góp mặt trong nhiều phim điện ảnh trong năm 2018, không chỉ ở Mỹ mà còn ở quê hương Hàn Quốc của anh. Điển hình là Burning, tác phẩm được dựa trên tiểu thuyết "Burning Barn" của nhà văn "Rừng Na Uy" Haruki Murakami. Phim xoay quanh 3 nhân vật Jong Soo, Ben và Hye Mi, lần lượt được thủ vai bởi Yoo Ah In, Steven Yeun và Jeon Jong Seo. Nữ chính của phim dự kiến sẽ có rất nhiều cảnh khỏa thân táo bạo, một trong những lý do khiến phim bị dán mác 18+. Đạo diễn của phim, Lee Chang Dong khẳng định: "Steven Yeun sở hữu một sức cuốn hút kỳ lạ và là một lựa chọn hoàn hảo để thủ vai Ben". Trước khi ra rạp, phim dự kiến sẽ được mang tới các liên hoan phim và là ứng cử viên sáng giá cho nhiều giải thưởng điện ảnh.

Thế nhưng, việc tham gia vào một phim 18+ không có nghĩa là Yeun sẽ ngừng công việc lồng tiếng trong các bộ phim hoạt hình của mình, vốn đã là một sở trường của anh. Trong phim hoạt hình đầy "máu và thịt" có tên Chew này, Yeun sẽ đảm nhận vai chính Tony Chu, một thám tử sở hữu một quyền năng bí mật. Chỉ cần cho vào miệng một thứ đồ ăn nào đó, anh ta có thể biết rõ được nguồn gốc cũng như tất tần tật những gì liên quan đến thứ mình đang nhai. Và cũng chính vì lý do đó mà Tony được FDA - Cục quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ triệu tập tới để giúp hỗ trợ điều tra nhiều vụ án lạ lùng và kỳ quái. Cách mà anh ta phá án chính là... cắn ra một miếng thịt từ thi thể nạn nhân.

8. Seth Gilliam – Change in the Air

Ngày phát hành: (Chưa rõ)

Ngay sau khi series Teen Wolf của đài MTV kết thúc, Seth Gilliam là một trong những thành viên đầu tiên của dàn diễn viên cũ được đồn đoán sẽ quay trở lại trong phiên bản reboot sắp tới của bộ phim này. Nhưng đó là chuyện của năm 2019, còn trong năm nay, “cha xứ” của chúng ta vẫn có thời gian tham gia vào một số dự án bên ngoài dù đang bị “mắc kẹt” trong căn cứ của The Saviors. Gilliam sẽ thủ vai một viên cảnh sát trong Change in the Air, phim chính kịch kể về câu chuyện của một người phụ nữ quyến rũ xuất hiện ở một thị trấn nhỏ yên ả và làm đảo lộn cuộc sống bình dị thường ngày tại đây. Ngoài ra, Gilliam sẽ còn xuất hiện trong một phim hài khác có tên Silver Lake.

9. Jeffrey Dean Morgan – Rampage

Ngày phát hành: 20/4

Ngay sau khi Season 8 của The Walking Dead khép lại, khán giả sẽ không phải đợi lâu để được nhìn thấy khuôn mặt của “xếp trùm Negan” một lần nữa trên màn ảnh rộng. Trong bom tấn Rampage do “The Rock” Dwayne Johnson đảm nhiệm vai chính, Jeffrey Dean Morgan sẽ bận lên người một bộ vest nhã nhặn và hóa thân thành Đặc vụ Russell, người làm việc cho một tổ chức ngầm của chính phủ có tên OGA. Theo tiết lộ thì tạo hình của nhân vật này cũng mang khí chất “ngầu”  khá giống Negan. Phim được dựa trên trò chơi điện tử cùng tên từng rất phổ biến vào những năm thập niên 80 ở Mỹ. Trong game, người chơi sẽ vào vai một số quái thú như tinh tinh, ma sói hay thằn lằn và đi phá hủy các thành phố.

10. Michael Cudlitz – Driven

Ngày phát hành: (Chưa rõ)

Cựu ngôi sao của The Walking Dead sẽ tham gia vào một phim thể loại kịch tính có tên Driven, lấy đề tài về chính trị và xã hội đen, dựa trên những sự kiện có thật ngoài đời. Trong phim, “Abraham” của chúng ta sẽ thủ vai William Morgan Hetrick, một trùm buôn ma túy khét tiếng từng bị Cục điều tra liên bang bắt giữ vào năm 1984.

11. Austin Nichols – The Iron Orchard

Ngày phát hành: (Chưa rõ)

Sau khi bị Negan “chém lòi ruột”, Austin Nichols (Spencer) rời khỏi The Walking Dead và tham gia vào series Bates Motel, để rồi nhân vật của anh lại một lần nữa phải hứng chịu cái chết “kinh dị” không kém. Sau một thời gian dài đóng phim truyền hình, có lẽ đã đến lúc Nichols thử sức trở lại với màn ảnh rộng. The Iron Orchard là dự án điện ảnh mà anh tham gia trong năm nay. Phim lấy đề tài về ngành khai thác dầu mỏ vào năm 1939 tại miền Tây bang Texas và kể về cuộc đời của Jim McNeely, người tìm cách đi lên trong sự nghiệp để trở thành một nhà đầu tư mạo hiểm đáng gờm.

12. Chandler Riggs – Inherit The Viper

Ngày phát hành: (Chưa rõ)

Số phận của Carl trong Season 8 đã an bài, và thời điểm cậu nói lời tạm biệt với The Walking Dead cũng đã cận kề. Tuy nhiên, Chandler chắc sẽ không cần quá lo lắng về con đường sự nghiệp sắp tới của mình, nhất là sau những gì mà series này đã mang tới cho tên tuổi của cậu. Inherit The Viper sẽ là phim điện ảnh đầu tiên của nam diễn viên sau khi rời The Walking Dead. Phim xoay quanh câu chuyện của ba anh em bị vướng vào một đường dây buôn bán ma túy ở Appalachia và phải tìm cách trốn thoát khỏi chuỗi hành vi bạo lực diễn ra trong địa bàn này.

13. & 14. Laurie Holden – Dragged Across Concrete và Arctic Justice: Thunder Squad

Ngày phát hành: (Chưa rõ)

Andrea là một trong số những thành viên của nhóm Atlanta gốc được Rick nhắc đến khi anh gặp lại Morales trong tập 3 Season 8 vừa rồi. Kể từ sau khi chia tay The Walking Dead vào cuối Season 3, liệu các bạn có băn khoăn nữ diễn viên thủ vai Andrea “giờ sống ra sao, yêu người thế nào”? Câu trả lời cũng tương tự như bất kỳ cựu ngôi sao nào khác của series, Laurie Holden vẫn tiếp tục tích cực tham gia vào các dự án phim trên màn ảnh lớn lẫn nhỏ. Năm 2018 này, cô sẽ có 2 tác phẩm điện ảnh được ra rạp.

Một là phim hành động Dragged Across Concrete, kể về câu chuyện của hai viên cảnh sát bị đình chỉ công tác do sử dụng vũ lực trái quy định trong lúc thi hành nhiệm vụ và bị quay phim lại, trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận. Holden sẽ thủ vai vợ của một trong hai sĩ quan này.

Ngày phát hành: 28/4

Và bên cạnh đó là phim hoạt hình quy mô lớn Artic Justice: Thunder Squad do Canada và Anh hợp tác sản xuất. Nhân vật mà Holden lồng tiếng sẽ là một cô rái cá tên Weez, thành viên của một nhóm động vật cùng hợp tác với nhau để ngăn chặn âm mưu làm tan chảy Nam Cực của một con hải mã. Kịch bản nghe tưởng chừng kỳ cục như vậy, nhưng bằng một cách nào đó nó lại quy tụ một dàn diễn viên lồng tiếng vô cùng có tiếng tăm: Jeremy Renner, James Franco, Alec Baldwin, Heidi Klum, Anjelica Huston, Michael Madsen, John Cleese và Omar Sy.

15. Michael Rooker - Bolden

Ngày phát hành: (Chưa rõ)

Merle Dixon có lẽ đã chết từ lâu, nhưng với nhiều khán giả anh vẫn là một huyền thoại của The Walking Dead. Cũng chẳng có gì bất ngờ khi nhiều fan vẫn dõi theo sự nghiệp của nam diễn viên Michael Rooker sau khi anh rời khỏi phim. Đơn giản là vì bạn sẽ chẳng thể tìm được cái thần thái diễn xuất ngạo nghễ, bất cần đời nhưng vẫn xen lẫn sự hóm hỉnh đó ở bất kỳ ai khác. Sau thành công của vai Yondu trong 2 phần phim Guardians Of The Galaxy, dự án tiếp theo của Rooker là phim tiểu sử Bolden. Phim xoay quanh cuộc đời của Buddy Bolden, nghệ sĩ chơi kèn cornet đã tạo nên xu hướng âm nhạc ragtime vào những năm đầu thập niên 90 ở New Orleans. Gary Carr sẽ là người đảm nhận vai chính và được hỗ trợ bởi các bạn diễn Ian McShane, Yaya DaCosta, và tất nhiên, Rooker.