30 Chưa Phải Tết - Trường Giang và Mạc Văn Khoa tấn công mùa Tết

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

30 Chưa Phải Tết là một bộ phim hài, viễn tưởng với sự tham gia của Trường Giang và Mạc Văn Khoa, dự kiến ra mắt vào dịp tết năm sau.

Mới đây, đội ngũ đằng sau bộ phim 30 Chưa Phải Tết vừa tổ chức họp báo thông cáo về bộ phim. 

30 Chưa Phải Tết là một bộ phim hài, viễn tưởng với sứ mệnh tạo ra tiếng cười ngày tết và để lại một thông điệp nhẹ nhàng về nhân quả, phụ tử và bằng hữu. Đạo diễn chọn phương thức ngưng đọng thời gian để nhấn mạnh yếu tố vay trả, và tô đậm trở lại các mối quan hệ đã bị bỏ quên.

Phim được xây dựng từ câu thành ngữ quen thuộc và lồng ghéo yếu tố nhân quả

"30 chưa phải tết" là một thành ngữ thân quen của người Việt, đặc biệt là khu vực Bắc Bộ. Đôi khi được sử dụng vì ý nghĩa tích cực để bảo ban nhau không cần quá vội vàng một việc gì đó, và cũng có lúc được dùng cho ý nghĩa châm biếm trào phúng đừng chủ quan bất cứ một việc gì khi nó chưa thực sự kết thúc hoặc chưa thực sự xảy ra. Đạo diễn chọn thành ngữ này tạo không khí quen thuộc đây là một bộ phim Tết của Việt Nam dành cho người Việt.

Ai trên đời cũng từng mắc sai lầm, quan trọng là biết sửa sai” – Đây là câu nói quen thuộc ai cũng từng nghe qua. Khi mắc sai lầm, dù cố tình hoặc vô ý thì có cơ hội để sửa sai là một điều may mắn. Nhưng nếu vì hiểu lầm một điều gì đó khiến bản thân đã làm sai nhưng luôn khẳng định là mình đúng thì làm sao chúng ta nhận ra để mà sửa? Nhân duyên - nhân quả sẽ có sự sắp đặt gợi ý nhưng quan trọng nhất là bản chất con người lành và thiện, không ích kỷ xấu xa và có cơ duyên để buông bỏ được sân hận thì mới ngộ ra được. 

Dự án phim ảnh đánh dấu sự cộng tác giữa Trường Giang và Mạc Văn Khoa

Trường Giang và Mạc Văn Khoa luôn là những gương mặt dễ gây tiếng cười với khán giả. Nếu như Trường Giang là một diễn viên được đào tạo bài bản với bằng đại học đạo diễn, thì Mạc Văn Khoa lại có nét duyên bản năng rất tự nhiên với giọng nói và khẩu hình gây cười. Khi Trường Giang chia sẻ diễn với Mạc Văn Khoa khiến anh như tìm thấy bản thân mình ngày mới bước vào nghề, chưa kinh nghiệm và diễn tự nhiên, thì Mạc Văn Khoa cũng đáp ngay rằng làm việc với Trường Giang giúp anh học được rất nhiều về kĩ thuật và kinh nghiệm. 

Sự trưởng thành của Trường Giang 

Trường Giang luôn được ấn tượng là một diễn viên hoạt ngôn, năng động và phản xạ sắc bén, đấy là những tố chất cần có ở một diễn viên hài. Nhưng với sự trở lại này, nếu tiếp tục mang đến cho khán giả những điểm nhấn quen thuộc đó có lẽ Trường Giang không cần chờ đến tận hai năm. Hai năm qua, anh trải qua nhiều cột mốc quan trọng của một người đàn ông, lập gia đình và làm cha. Sự trưởng thành và trải nghiệm đó Trường Giang không thể mang lên màn ảnh nhỏ vì gameshow thường có format và cần những kĩ thuật hiệu quả ngay với khán giả. Vì vậy, với tác phẩm 30 Chưa Phải Tết, Trường Giang muốn thay đổi phong cách quen thuộc và đem những khía cạnh sâu lắng hơn của anh trong 2 năm qua lên màn ảnh rộng.

30 Chưa Phải Tết dự kiến công chiếu vào 25.01.2020.