4 chi tiết bạn có thể đã bỏ sót trong tập đầu Game of Thrones mùa 7

TV Series · Tin điện ảnh · Luke from GoTVN ·

Vị vua mới của Đảo Sắt – Euron Greyjoy là con người vô cùng đáng sợ.

Hãy cùng điểm lại một vài chi tiết nhỏ nhưng rất đáng chú ý trước khi tập thứ hai “Stormborn” lên sóng vào sáng ngày mai.

1. Chiến thuyền “Trầm Lặng” của Euron Greyjoy

Vị vua mới của Đảo Sắt – Euron Greyjoy là con người vô cùng đáng sợ. Nhiều năm về trước, gã chính là kẻ đã xúi giục anh trai mình là Balon nổi dậy chống lại vua Robert Baratheon. Trong cuộc phản loạn đó, Euron đích thân dẫn đầu cuộc tấn công vào Casterly Rock - thành trì của nhà Lannister, và lập công thiêu rụi toàn bộ chiến thuyền của gia tộc quyền thế này. Tuy nhiên, lực lượng nhà Greyjoy rốt cuộc vẫn bị quân triều đình dẹp tan, Balon buộc phải khuất phục và giao nộp con trai duy nhất Theon cho nhà Stark làm con tin. Trong khi đó, Euron bị lưu đày biệt xứ, nhưng đã tận dụng khoảng thời gian này tung hoành khắp các đại dương và trở nên khét tiếng.

Con thuyền mà Euron chỉ huy mang tên gọi “Trầm Lặng” (Silence). Cái tên này xuất phát từ việc mọi thủy thủ đều điếc và còn bị chính Euron cắt lưỡi để không thể hé lộ hành tung của gã. Đây cũng là chiến thuyền đặc biệt lớn, có nhiều cánh buồm và được vũ trang cực kỳ lợi hại. Trong trận đánh trên biển sắp xảy ra ở những tập tới, con thuyền này chắc chắn sẽ gây khốn đốn cho những đối thủ thuộc phe Daenerys của Euron.

2. Sự tái xuất của con dao ám sát Bran Stark

Ở season 1, cậu bé Bran Stark trong một lần leo trèo đã tình cờ bắt gặp cặp sinh đôi nhà Lannister –hoàng hậu Cersei và hiệp sĩ Jaime – bí mật loạn luân với nhau. Do đó, cậu đã bị Jaime đẩy từ trên tháp cao xuống gây liệt nửa người. Trong khi Bran còn đang hôn mê, một tên sát thủ đã được cử đến ám hại cậu trong đêm, tuy nhiên, tên này đã bị mẹ Bran – phu nhân Catelyn, cùng con sói cậu nuôi chặn đứng.

Trừ khử xong tên sát nhân, bà Catelyn nhận ra con dao kẻ này định dùng để ám sát con mình quá cao cấp, và vì thế ắt hẳn phải do một kẻ nào đó trao cho gã. Catelyn sau đó đã bí mật lên đường tới kinh đô để tìm hiểu nguồn gốc con dao, từ đó truy ra kẻ đứng sau vụ ám hại Bran. Tại King’s Landing, lãnh chúa Petyr Baelish - người từng yêu bà nhưng không được đáp lại - đã quỷ quyệt lừa Catelyn, nói rằng đó là con dao của Tyrion Lannister. Chính lời nói dối này đã dẫn tới một chuỗi sự kiện làm nổ ra cuộc chiến tranh 5 Vua, trong đó cả vương triều Baratheon cũng như gia tộc Stark đều bị thiệt hại nặng nề.

Trong tập “Dragonstone” vừa lên sóng, con dao găm đặc biệt này đã một lần nữa xuất hiện, trên trang sách mà anh chàng Sam Tarly đọc. Đây có thể là dấu hiệu báo trước những tình tiết gay cấn liên quan đến kẻ từng sử dụng nó – lãnh chúa Petyr Baelish nham hiểm – và người suýt nữa trở thành nạn nhân của nó – Bran Stark – trong các tập sắp tới.

3. Gia đình Tyrell có thể là mục tiêu tiếp theo của nhà Lannister

Suốt từ cuối season 2 trở đi, gia tộc Tyrell giàu có từ phương nam đã là đồng minh lớn nhất của triều đình Lannister. Mối liên minh này càng được thắt chặt khi công nương Margaery Tyrell kết hôn với hai vị vua Joffrey và Tommen. Tuy nhiên, giữa Margaery và thái hậu Cersei lại luôn có mâu thuẫn, cuối cùng kết thúc bằng việc Cersei thảm sát gần hết gia đình Tyrell cuối season 6. Sự việc này đã đặt dấu chấm hết cho liên minh Lannister-Tyrell, khiến hai gia tộc quay sang đối địch lẫn nhau.

Hiện nay, nhân vật duy nhất còn sống của gia tộc Tyrell là bà lão Olenna khôn ngoan nhưng già cả, người đã gửi một phần lớn quân đội của mình đi hỗ trợ Daenerys Targaryen. Thêm nữa, do nhà Tyrell vốn là gia tộc cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho triều đình trong thời chiến, mất đi mối liên minh này đang khiến nữ hoàng Cersei gặp khó khăn để duy trì lực lượng. Vì thế, tấn công gia tộc Tyrell, đoạt lấy miền nam phì nhiêu dường như là nước đi khá hợp lý đối với nhà Lannister hiện nay.

4. Núi Kính Rồng ở Dragonstone – chìa khóa đánh bại Quỷ Bóng Trắng

Đá vỏ chai (hay Kính Rồng) là một khoáng vật có thể tiêu diệt quỷ Bóng Trắng chết chóc. Tuy nhiên, trong các season trước không có nơi nào để khai thác thứ đá này, và các nhân vật chỉ biết sử dụng những vũ khí đá vỏ chai lưu truyền từ thời cổ đại. Số vũ khí này vô cùng thiếu thốn, khiến các trận giao tranh với Bóng Trắng đều kết thúc với thất bại nặng nề dành cho phe loài người. Khi được Jon Snow hỏi cần bao nhiêu đá vỏ chai, Sam Tarly đã đáp rằng phải có cả một ngọn núi thì mới mong thắng được Bóng Trắng.

Trong tập phim gần nhất, Sam cuối cùng đã tìm ra câu trả lời cho vấn đề của họ. Quả thực có một ngọn núi đá vỏ chai, và nó nằm trên hòn đảo Dragonstone mà “Mẹ Rồng” Daenerys đang cư ngụ. Liệu hai vị lãnh đạo này có thể bỏ qua lịch sử gia tộc để kết liên minh không? Và quan trọng hơn, liệu Daenerys có tin những gì Jon Snow nói về Bóng Trắng, và có đủ thời gian khai thác đá vỏ chai hay không? Đây là những câu hỏi cần lời giải đáp trong các tập sắp tới của Game of Thrones season 7.