5 ác nhân có thể xuất hiện trong những phim X-Men mới

Tin điện ảnh · IAMOLD ·

Màu tím là màu của vương giả, nên hầu hết các “cao thủ” của Marvel đều là mấy gã mặt tím.

Chắc lúc bạn xem xong phần mới nhất của X-men đó là X-men: Apocalypse thì đã nghi ngờ rằng Marvel hay Fox sẽ không còn ai đủ sức “cân” nổi X-men nữa.

Không theo một thứ tự nào, dưới đây là những bộ mặt có lẽ sẽ xuất hiện dưới mác một phim X-men mới. Lưu ý, bài viết sẽ có nói đến các tình tiết trong X-men: Apocalypse nên nếu chưa xem thì xin mời quay lại đọc sau.

Mr.Sinister

Đây có lẽ lại là một nhân vật “nằm ở cái xó xỉnh” nào vừa mới được Moveek bới lên. Cũng không hẳn vậy, nếu như có đọc bài X-men: Apocalypse – Giải mã post-credits thì chắc cũng thấy mối liên hệ ở đây. Một điều thú vị nữa đó chính là cái vụ weapon X có cũng trong bài viết. Theo như trong truyện thì “weapon X” là một chương trình tạm gọi là “trùng sinh” người đột biến. Nó biến những kẻ đã “thú vật” thành quái vật còn kinh khủng hơn, và bạn đã biết ai trong đó – Wolverine và Deadpool. Và điều buồn cười hơn là những kẻ trong chương trình đó lại hợp tác để tạo ra một X-men “ngoại đạo” gọi là “X-Force”. Tức là nếu như “may mắn” thì chúng ta vừa có một trong những “kẻ xấu” cũng bao phần siêu phàm với một đội X-men mới bao gồm Wolverine với Deadpool. Và bạn đọc không nhằm đâu, Wolverine với Deadpool sẽ gặp nhau nếu theo đúng nguyên tác và với những gì diện ra trong Deadpool vào đầu năm, dám chắc mức độ hại não sẽ còn khủng bố hơn trước.

Sentinels

Chả xa lạ gì khi là nhân vật chính trong X-men: Days of Future Past (DoFP). Những con rô bốt bá đạo này có lẽ là tượng trưng điển hình nhất cho đối thủ của X-men – sự đố kị. Người ta ghét mình bởi mình khác biệt, và những con rô bốt này dùng sự khác biệt đó để cho bạn biết rằng thế giới không có gì đặc biệt. Nếu xem bộ phim thì chắc cũng đã biết mức độ “khủng bố” của mấy con mặt sắt này rồi, nên việc làm cả một bộ phim để đánh nhau “kì kèo đổi một thêm hai” chắc phải rất vô tiền khoáng hậu. Hiển nhiên việc làm lại có thể sẽ khiến nhiều người nhíu mày, nhưng thật sự mà nói cái phim Days of Future Past thật sự là để Bryan Singer xóa bỏ những điều “tào lào” của “X2” và “X-men: Last Stand” đã “rảnh rỗii” gầy dựng. Nên một số ít trong chúng ta vẫn “thèm thuồng” một trận chiến ra trò khi xác người cứ thế mà chất đống. Với lại sau kết thúc của DoFP thì chúng ta chỉ ngăn chặn tương lai xảy ra theo hướng khác chứ không phải thay đổi hoàn toàn (ngay chính Hank cũng đã nói trong phim). Nên chuyện những Sentinels được làm ra hoàn toàn có thể xảy ra, hiển nhiên là sẽ “thế nào đó” để cuộc chiến vừa mãn nhãn lại tàn khốc.

Dark Phoenix

Cảnh báo là những dòng sắp tới sẽ nói về các tình tiết của phim X-men: Apocalypse.

Chắc bạn cũng như tôi khi thấy đoạn Jean Grey “bùng cháy” (cả nghĩa đen) vào khúc cuối thì cũng không thể kiềm được cái cảm xúc “bùng cháy”. Ổi trời đất ơi đó chính là “The Phoenix”, thật sự không có từ nào có thể diễn tả được mức độ “tuyệt mĩ” của nó khi tôi đang xem ngoài rạp. Không phải cái mớ “mắt đen” rồi “da xạm” cực xàm xí của X-men: Last Stand. Đó là hình tượng một con phượng hoàng khỏe khoắn và vô cùng quyền lực. Và nhiêu đó chắc bạn cũng biết chuyện gì xảy ra tiếp – Dark Phoenix. Tưởng tượng những gì tôi vừa nói, gấp vạn lần nó lên rồi sau đó tưởng tượng nó là một cái thứ gì đó cực kì đầy tham vọng và vô cùng, vô cùng muốn “bùng cháy”. Chắc khỏi nói cũng biết là sẽ có nhiều người bị “chín quay” rồi. Với những gì mà Bryan Singer làm được với X-men: Apocalypse, tôi hy vọng rằng là ông sẽ làm lại giai thoại về The Phoenix để cho người hâm mộ có được một cốt truyện tuyệt vời mà họ xứng đáng.

Scarlet Witch

Có lẽ đây là nhân vật “ngố tàu” nhất trong cả cái list cực “phí” này. Một lần nữa sẽ để cập đến tình tiết của Apocalypse – bạn lại được nhắc nhở.

Chắc ít người biết rằng là “em gái QuickSilver” đã được chính Bryan Singer cho vào trong X-men: Days of Future Past (Rouge cut). Cho nên chuyện Scarlet Witch tồn tại trong X-men là hiển nhiên đúng. Một giả thuyết khác nữa là nhớ đứa con gái yểu mệnh của Magneto trong Apocalypse không? Đó có thể là Scarlet Witch. Tuy là phim bảo “chết” nhưng chắc nếu cần họ sẽ dư xăng bịa ra cái lý do nào đó để hồi sinh nhân vật. Điều tôi thật sự quan tâm ở đây là đứa con gái đó có phải là Polaris hay thật sự là Scarlet Witch. Nếu là Polaris thì cái chết của em không thật sự đáng kể. Nhưng nếu đó là Scarlet Witch, và nếu bạn vẫn còn xem phim của Marvel thì trong Avengers, QuickSilver chết. Điều tôi quan tâm ở đây chắc bạn cũng đoán ra, một cái crossvover giữa X-men và Avengers mà không làm bạn “nổi hứng” ? Bỏ qua những thứ “tào lao” về bản quyền và chủ sở hữu, thì chúng ta có một bộ phim với một nhân vật phản diện cực quyền lực và thú vị, lại được xem một cuộc họp tác giữa hai team được yêu thích nhất của Marvel – tại sao không?

Magneto

Đây rõ ràng là sự lựa chọn hiển nhiên, từ lúc Bryan Singer bắt tay làm tới giờ thì chỉ có mỗi X-men (2000) mới dùng Magneto làm nhân vật phản diện. Với những người đọc truyện thì chắc chúng ta biết Magneto cũng là một Charles Xavier nhưng không có ngồi xe lăn và bị hói. Một trong những nhân vật “trụ cột” của cả X-men nói riêng và Marvel nói chung. Với DoFP tới giờ thì chắc ai cũng hiểu tại sao anh “nam châm” của chúng ta lại “nông nổi” dữ vậy. Nhưng tôi nghĩ rằng đây là ý đồ của Bryan Singer khi ông chuẩn bị cho sự trở lại hoành tráng của Magneto. Dành thời gian để khán giả hiểu và chấp nhận nhân vật này để người xem có thể thấy rằng nhân vật này không hoàn toàn là một kẻ xấu tốt rõ ràng. Mục đích của ông cũng như Charles nhưng cực đoan hơn và nếu bạn đồng ý thì có phần “hiệu quả” hơi bị nhanh.

Bên trên chỉ là “nhỏ nhỏ” những ứng cử viên sáng giá để X-men cho xuất hiện lên tên bìa phim (như Apocalypse). Bạn còn ai mà muốn được tên của người đó lên bìa phim không? Trả lời tên người đó vào ô bình luận bên dưới để người ta có thể gạch đá bạn vì ý tưởng “khác người” như thế, nhưng X-men cũng là khác người mà nên biết đâu bạn sẽ “thăng hoa”.