5 bộ phim hay nhất về Ảo thuật

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Có một điều mọi người thường nói khi xem phim về ảo thuật là: “Ảo thuật không hoạt động tốt trên TV hay phim ảnh vì ống kính không thể bị đánh lạc hướng. Ống kính đứng một chỗ nhìn mọi thứ, khiến ảo thuật gia không thi triển mánh khóe của mình thành công.” Dù vậy, Hollywood vẫn cho ra những bộ phim tuyệt vời về ảo thuật.

Có một điều mọi người thường nói khi xem phim về ảo thuật là: “Ảo thuật không hoạt động tốt trên TV hay phim ảnh vì ống kính không thể bị đánh lạc hướng. Ống kính đứng một chỗ nhìn mọi thứ, khiến ảo thuật gia không thi triển mánh khóe của mình thành công.” Dù vậy, Hollywood vẫn cho ra những bộ phim tuyệt vời về ảo thuật. Dưới đây là danh sách những bộ phim tuyệt vời ấy:

1. The Wizard of Gore (1969)

Bậc thầy nổi tiếng Herschell Gordon Lewis tiến vào thế giới của những màn ảo thuật kỳ lạ nơi có một nhà ảo thuật có thể biến những mánh khóe trong chương trình rùng rợn của mình thành “thật”. Về bản chất, Montag thôi miên mục tiêu của mình, khiến họ cảm thấy ghê sợ, rồi với một cái búng tay, máu thật sự đổ. Với một loạt cảnh khuấy bụng, và diễn xuất tuyệt vời của Ray Sager trong vai Montag, bộ phim này vẫn được xem là một trong những biểu tưởng khai thác tốt nhất. Tuy nhiên, phiên bản làm lại chỉ ở mức trung bình.

2. Bedknobs and Broomsticks (1971)

Tiếp nối sự thành công của Mary Poppins, Disney đã cho ra mắt một bộ phim khác dựa trên một câu chuyện cổ tích Anh. Lần này, họ tập trung vào một nhóm những đứa trẻ mồ côi bởi chiến tranh, một phụ nữ kỳ lạ đồng ý nhận nuôi chúng, và dần dần cô ta để lộ mình là một phù thủy tập sự. Với sự giúp đỡ của cô phù thủy, nhóm trẻ có được những cuộc phiêu lưu kỳ thú. Bộ phim nhận được giải Oscar vì kỹ xảo tuyệt vời của mình, chủ yếu là cảnh cuối khi những bộ giáp đánh nhau với quân Phát Xít.

3. Now You See Me (2013)

Một nhóm ảo thuật gia được tập hợp lại và trở thành Bộ Tứ Kỵ Sỹ. Mục tiêu? Dùng sức mạnh của ảo thuật để trừng phạt những người đã phạm lỗi lầm trên thế giới, chủ yếu là đánh vào tài chính của họ. Dù một vài người nói rằng bộ phim được dựng bằng công nghệ kỹ xảo, chứ không phải ảo thuật thật sự, nhưng bộ phim mang ý tưởng khá thú vị - một nhóm người được đào tạo nghệ thuật lừa dối để khiến cho những công ty xấu xa và những kẻ tham nhũng phải trả giá.

4. The Illusionist (2010)

Điểm đặc biệt của bộ phim này, ngoài nét cổ điển của hoạt hình và cốt truyện cảm động, đó là nó được dựa trên bản thảo của nghệ sỹ hài nổi tiếng của Pháp Jacques Tati. Câu chuyện kể về một người nghệ sỹ thất bại phải chuyển đến vào thị trấn nhỏ nơi kỹ năng của anh được mọi người tán thưởng. Tại đây, anh kết bạn với một cô gái nhỏ tin rằng anh thật sự có phép thuật. Nhưng khi cô bé lớn lên, sự khắc nghiệt của cuộc đời đã thay đổi suy nghĩ của cô. Tuy u sầu nhưng bộ phim vẫn rất tuyệt.

5. The Prestige

Cùng với Inception, Memento và Following, đây lại là một minh chứng khác cho thấy Christopher Nolan là một trong những vị đạo diễn tuyệt nhất. Câu chuyện kể về những nhà ảo thuật thi đấu nhau với những màn biểu diễn siêu phàm, một kịch bản tốt và phân đoạn cuối sẽ khiến bạn thật sự ngạc nhiên bởi những ám chỉ của nó. Tuy nhiên, bộ phim không giành được danh hiệu xuất sắc nhất trong năm đó. Có lẽ Nolan cần bàn đạp về thương mại giống như của The Dark Knight để chứng minh bộ phim bị đánh giá thấp này là một tác phẩm tuyệt vời.