Now You See Me - Ảo thuật hay là đủ!

Tin điện ảnh · Lord ·

Đến bây giờ thì chắc những ai muốn làm khán giả của Now You See Me (NYSM) 2 thì đã đều "được" mất tiền rồi và thật sự đây là một bộ phim rất đáng xem.

[Spoiler]

Đến bây giờ thì chắc những ai muốn làm khán giả của Now You See Me (NYSM) 2 thì đã đều "được" mất tiền rồi và thật sự đây là một bộ phim rất đáng xem.

Bộ phim kể tiếp câu chuyện về nhóm Four Horsemen (Tứ kỵ sĩ). Trong phần 2 này, Four Horsemen lại tiếp tục công việc dùng ảo thuật để lật tẩy những hành vi vô đạo đức của một ông trùm công nghệ, nhưng đó chỉ là cái bẫy và chính họ là những người bị lật tẩy. Đó chỉ là cái bẫy đầu tiên trong cái bẫy rất lớn mà họ dính phải, cái bẫy lớn đó vừa là sự trả thù và vừa là sự lợi dụng. Nhưng tất nhiên đến cuối cùng thì chắc chắn mọi chuyện cũng đâu vào đấy cả rồi, nhưng điều làm mọi người hứng thú là cách thức mà họ giải quyết cái bẫy họ bị dính vào. Cách thức đó chính là ảo thuật.

Nhìn chung thì cốt truyện phim là một cốt truyện khá tốt, cách xây dựng nó thành nội dung cũng không có gì để chê bai, nhưng cách khai triển các chi tiết trong phim để cho khán giả nắm bắt được nội dung thì lại không tốt lắm. Đa số khán giả sau khi xem xong bộ phim sẽ chỉ hiểu cốt truyện chứ khó mà "ngấm" hết được nội dung. Nếu so sánh với phần đầu thì NYSM 2 không làm tốt hơn người tiền nhiệm là mấy. Phần đầu có nội dung hay và còn được xử lý một cách đơn giản Với phần 2 thì nội dung cũng hay đấy nhưng như đã nói ở trên thì khán giả sẽ khó mà "ngấm" hết được, nói thẳng ra là khó hiểu. Dù vậy thì có 2 điểm mà 2 phần đều rất giống nhau - sự bất ngờ. Ai đã xem phần đầu đều cười trừ khi biết Dylan Rhodes lại là trùm cuối, phần 2 này cũng sẽ có một bất ngờ lớn tương tự, khán giả sẽ lại cười trừ vì chi tiết họ xem lại một lần nữa đi ngược lại suy nghĩ của họ. Điểm giống nhau thứ hai là các màn ảo thuật vẫn gây biểu cảm trầm trồ cho người xem, và có lẽ nhiều người bỏ tiền ra rạp cũng chỉ vì điều đó, và đối với họ thì chỉ cần ảo thuật vi diệu là đủ.

Tại sao ảo thuật lại gây hứng thú? Những người tham gia "trò chơi" này thì đều đã cầm chắc phần thua trong tay, nhưng họ vẫn tham gia... để bị lừa. Từ những "trò chơi" bé nhất như các màn biểu diễn mua vui đường phố đến các "trò chơi" lớn đến nỗi chạm ngưỡng vĩ đại, bộ phim đã mang lại cảm giác "bị thua" to dần như vậy. Ảo thuật là những mánh khóe được sử dụng để làm một điều phi thường nào đó, ai cũng biết vậy. Nhưng những khoảnh khắc của ảo thuật xuất hiện trước mắt khán giả, nhiều người vẫn trố mắt há hốc mồm hỏi "Làm như nào vậy?". Những màn ảo thuật đó chỉ có thể gọi là "ảo tung chảo", vậy nên ai chưa xem thì hãy xem ngay đi. Và cũng chỉ cần những giây phút "ảo tung chảo" đó cũng đủ mang lại sự giải trí cực kì giá trị cho người xem. Trong thời đại mà phim có yếu tố hành động lên ngôi như hiện nay thì người xem không chỉ quan tâm đến những cảnh hành động nữa, họ còn đặt nhiều kì vọng vào nội dung của bộ phim. Nhưng với NYSM thì không như vậy, có lẽ chỉ ảo thuật thôi cũng mang lại điều là lí do chính mà điện ảnh ra đời, đó là sự giải trí.

NYSM 2 sẽ là một bộ phim hay đối với những người đề cao sự giải trí.