Now You See Me 2 - phiên bản KID 1412 trên màn ảnh rộng

Tin điện ảnh · Moveek ·

Người ta nói ảo thuật chỉ đơn giản là những chiêu trò điêu luyện để đánh lừa thị giác của con người, nhưng khi NYSM được kết hợp với những pha hành động, bạn sẽ cảm thấy ảo thuật trở nên thật hoành tráng và “vi diệu”.

Thường thì khi phần 2 của một bộ phim được ra mắt, ngoài sự trông chờ, háo hức của người hâm mộ vì đơn giản bản thân nó sẽ kế thừa được một lượng khán giả không hề nhỏ  từ những thành công của phần trước đó, thì  sau đó là một chuỗi phân tích, khen chê khi so sánh giữa 2 phần. Now You See Me 2 (NYSM2) cũng không ngoại lệ.

Bài review dưới đây của mình sẽ đứng trên lập trường một người lần đầu tiên coi NYSM vì thế sẽ không có bất kì sự so sánh nào, mà chỉ đơn giản là những cảm nhận khi xem một bộ phim.

Xem NYSM2 làm mình liên tưởng đến một nhân vật rất đăc biệt mà mình tin là rất nhiều người biết Siêu đạo chích Kid 1412 của bộ truyện “Thám tử lừng danh Conan”, là người luôn bị cảnh sát ở khắp mọi nơi truy đuổi nhưng lại là người hùng của rất nhiều người, bằng tài ảo thuật của mình, Kid có thể tạo ra những cú lừa ngoạn mục mà chẳng ai có thể ngờ tới.

Với NYSM, chúng ta có đến 4 siêu đạo chích tài ba như thế và họ được gọi là Tứ kỵ sĩ, với từng khả năng thiên tài khác nhau, họ kết hợp và trở thành bộ tứ lừng danh trong giới ảo thuật.

Người ta nói ảo thuật chỉ đơn giản là những chiêu trò điêu luyện để đánh lừa thị  giác của con người, nhưng khi NYSM được kết hợp với những pha hành động, bạn sẽ cảm thấy ảo thuật trở nên thật hoành tráng và “vi diệu”.

Những gì bạn thấy không phải là tất cả

Đó chính xác là những gì họ mang lại cho  khán giả và đúng như cái tên “Phi Vụ Thế Kỷ” đó sẽ là những pha ảo thuật hoành tráng nhất mà bạn chưa hề thấy trong bất kì một bộ phim nào.

Ban đầu, Tứ Kỵ Sĩ lập một kế hoạch chi tiết để lật tẩy ông trùm công nghệ Owen Case. Tuy nhiên, mật vụ FBI Dylan Rhodes (nói dễ hiểu là người quản lí của nhóm) bất ngờ bị phát hiện là người đứng đằng sau hỗ trợ, khiến Tứ Kỵ Sĩ không thể ngang nhiên hoạt động được nữa. Để được trả tự do và lấy lại danh tiếng, họ buộc phải bắt tay với Walter Mabry - thần đồng công nghệ sở hữu khối tài sản kếch xù, đồng thời là con trai của nhà tài phiệt từng bị họ lừa sạch tiền trong phần 1 - nội dung đơn giản của bộ phim có thể tóm gọm như thế.

Diễn xuất, các cảnh quay , âm nhạc, hiệu ứng khiến mình cảm tưởng NYSM sẽ gần như hoàn hảo nếu  không quá tham lam trong việc kéo dài câu chuyện, khi dồn dập quá nhiều chi tiết vào trong phim. Jay Chou khá ít đất diễn, nên không thỏa lòng những người hâm mộ Jay như mình, giá như Jay có thể tham gia vào 1 vài phi vụ nhỏ cùng nhóm Tứ kỵ sĩ thì thật tuyệt.

Với mình NYSM2 là một bộ phim hay và đáng xem nhưng không phải là một bộ phim xuất sắc. Nó mang đến cho bạn những chiêu trò được sắp xếp một cách tinh vi, logic đó là những  màn xâm nhập mà bạn không thể chớp mắt, là những bí mật không ai ngờ, và một cái kết khó đoán.

Nguồn: Thùy Dương