5 bộ phim nổi bật của Benedict Cumberbatch

Tin điện ảnh · VLynd ·

Trong 6 năm trở lại đây, Benedict Cumberbatch đang là cái tên sáng giá của Hollywood và là nam diễn viên khiến các khán giả nữ nghĩ đến trước giờ đi ngủ, đặc biệt, sắp tới đây anh sẽ đến với khán giả Marvel qua vai diễn Doctor Strange trong bộ phim cùng tên.

Trong 6 năm trở lại đây, Benedict Cumberbatch đang là cái tên sáng giá của Hollywood và là nam diễn viên khiến các khán giả nữ nghĩ đến trước giờ đi ngủ, đặc biệt, sắp tới đây anh sẽ đến với khán giả Marvel qua vai diễn Doctor Strange trong bộ phim cùng tên. Vậy anh có gì đặc biệt khiến đạo diễn Scott Derickson khăng khăng chọn anh thay vì những nam tài tử nổi tiếng khác?

Benedict Cumberbatch sinh ngày 19.7.1976 tại Anh Quốc. Là con nhà nòi, từ nhỏ Ben đã sớm tham gia hoạt động trong nghệ thuật trong các lĩnh vực như điện ảnh, truyền hình, sân khấu và phát thanh, thành công đến với anh từ sau những vở kịch như Hedda Gabler, After the Dance và Frankenstein. Không chỉ trên sân khấu, mà Benedict còn toả sáng trên màn ảnh rộng lẫn truyền hình và nhận được 29 giải thưởng cùng 83 đề cử lớn nhỏ khác, kể cả giải Oscar danh tiếng. Khán giả ái mộ anh vì lối diễn xuất hết mình, nhập tâm vào từng nhân vật và đây là 5 bộ phim được yêu thích nhất của Benedict Cumberbatch.

Sherlock (2010 – 2012 – 2014 -2016)

Không ít fan girl phát cuồng vì Ben qua Tv series này nhỉ. Sherlock là một trong những vai diễn ấn tượng nhất của Benedict Cumberbatch trong Tv series ngắn mà chất lượng. Ra mắt 2 năm 1 lần, mỗi mùa phim gồm có 3 tập, riêng 2016 là một tập phim dài, đúng tiêu chí ít mà chất lượng. Nói tới chất lượng, với kịch bản hấp dẫn, mỗi ep là mỗi vụ án lấy cảm hứng từ bộ tiểu thuyết Sherlock Holmes lẫy lừng được đặt trong bối cảnh hiện đại nhưng mối liên kết của cả series là cuộc đối đầu với thiên tài tội phạm Moriaty. Bên cạnh đó là diễn xuất vô cùng ăn ý giữa Benedict và Martin Freeman (trong vai bác sĩ cộng sự Watson) mà fan girls phải “lên thuyền”. Phải xem hết từng tập phim mới thấy được cái hay của Ben khi hoá thân thành Sherlock Holmes thời hiện đại, một Sherlock anti-social nhưng tình nghĩa, một Sherlock thông minh đến mức lập dị nhưng tài năng phá án của anh thì không ai có thể phủ nhận. Cảm xúc mà anh thể hiện không thể nào bỏ qua, từng ánh mắt đanh lại khi suy nghĩ, từng cử chỉ cơ thể nhằm diễn đạt cho những người xung quanh hiểu được ý anh, đặc biệt là màn phá án với những câu chữ tuôn dồn dập đầy kịch tính với chất giọng Anh đầy mê hoặc. Tv series Sherlock đã đem lại cho Ben một giải Emmy cho vai nam chính xuất sắc nhất và các đề cử khác như Quả cầu vàng, BAFTA TV, v.v.

Trilogy The Hobbit (2012 – 2013 – 2014)

Không chỉ là lồng tiếng, Ben còn phải hoá thân thành con rồng
Không chỉ là lồng tiếng, Ben còn phải hoá thân thành con rồng

Hẳn mọi người sẽ thắc mắc vì Ben chỉ lồng tiếng chứ không diễn xuất thì tại sao lại được yêu thích. Việc lồng tiếng không hề đơn giản và Ben không chỉ lồng tiếng mà còn thể hiện những cảm xúc của con rồng gian ác Smaug (được chỉnh sửa CGI khi lên phim). Tạo hình không phải là điều duy nhất làm cho khán giả sợ Smaug, mà chính là ngữ điệu, những câu thoại như: “Mi là ai mà dám đứng lên đối đầu với ta?” hay “Ngươi chẳng còn gì ngoài CÁI CHẾT” và những toan tính gian xảo của nó; dù bị tiêu diệt ở phần đầu Battle of the Five Armies nhưng những lời nói của nó vẫn còn uy lực để nhấn chìm Thorin trước ma lực của viên đá Arkenstone. Ngoài ra, anh còn tham gia lồng tiếng cho chúa tể hắc ám Necromancer trong The Hobbit. Tham gia Trilogy The Hobbit, Ben nhận được 1 giải People’s Choice cho nam diễn viên có màn trình diễn xuất sắc nhất năm 2014.

Fanart Necromancer
Fanart Necromancer

Star Trek Into Darkness (2013)

Lần này, Benedict tham gia vào vai phản diện chính Khan trong loạt phim điện ảnh nổi tiếng Star Trek do đạo diễn J.J. Abrams thực hiện cùng với các diễn viên khác như Chris Pine, Zachary Quinto và Zoe Saldana. Ngay từ trong trailer, thần thái và sự đe doạ của Khan cũng đủ để kéo khán giả ra rạp. Với màn thể hiện thành công trong Star Trek Into Darkness, 12 Years a Slave, The Hobbit: The Desolation of Smaug, The Fifth Estate và August: Osage County đã đem về cho Ben giải thưởng Britannia cho hạng mục Nam diễn viên của năm.

The Imitation Game (2014)

Sang năm 2014, Benedict Cumberbatch hoá thân thành một nhân vật có thật trong lịch sử là nhà toán học Alan Turing trong bộ phim The Imitation Game, bộ phim mà đã đem lại cho anh 4 đề cử Nam diễn viên xuất sắc nhất của các giải như Quả cân vàng, BAFTA, SAG, Oscar và thắng giải Nam diễn viên của năm do Hollywood Film Award trao tặng. Cho những ai chưa biết, bộ phim tái hiện lại cuộc đời của nhà toán hoạc Anh Alan Turing trong nỗ lự cứu hàng ngàn sinh mạng vô tội trong Thế chiến thứ 2 trước quân phát xít Đức. Đây là một nhân vật không hề dễ thể hiện nhưng Ben đã hoàn thành một cách xuất sắc.

Doctor Strange (2016)

Tuy  28.10 mới ra mắt tại thị trường Việt Nam và 4/11 ở thị trường Bắc Mỹ nhưng từ khi thông tin xác nhận Benedict Cumberbatch sẽ vào vai bác sĩ Stephen Strange của Vũ trụ điện ảnh Marvel thì cái tên của anh chưa bao giờ nguôi. Từ những shoot hình đầu tiên cho đến trailers, Ben càng khiến cho khán giả (ngoại trừ lực lượng khán giả hùng hậu sẵn có của MCU) càng phải ra rạp, mà thật sự là ngay từ việc xác nhận thì ai cũng phải thốt lên “Marvel never fails casting!” Benedict là một hoá thân hoàn hảo cho Stephen Strange, là diễn viên duy nhất mà đạo diễn Scott Derrickson hài lòng. Không biết lần này anh có được đề cử hay thắng giải gì không nhưng chắc chắn là doanh thu phòng vé sẽ càng đưa tên tuối của Ben đi lên nữa.

Hãy chia sẻ với Moveek bao nhiêu phim của Benedict Cumberbatch mà bạn đã coi rồi và lý do làm bạn phải lòng nam diễn viên người Anh với chất giọng mê hoặc này nhé.