5 cách để cứu vãn Vũ trụ Bóng tối không phải sẩy chân

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · VLynd ·

Sau một lần sẩy chân với Dracula Untold, có vẻ như Universal vẫn chưa đi đúng hướng khi bộ phim The Mummy nhận được không ít lời phê bình từ giới mộ điệu. Dù sao thì kế hoạch cũng được thiết lập, những gương mặt hạng A đã được mời, không thể nào tuyên bố rồi huỷ. Vậy có một ánh sáng le lói nào trong Vũ trụ Bóng tối không?

Chào mừng đến thế giới của Thần linh và Quái vật”. Câu nói đó đã trực tiếp mở ra Vũ trụ Bóng tối (Dark Universe). Trong bối cảnh nhà nhà mở ra vũ trụ điện ảnh (kể cả đài VTV của Việt Nam), dĩ nhiên là hãng Universal không thể nào ngồi ngoài cuộc chơi đó. Tuy nhiên, sau một lần sẩy chân với Dracula Untold, có vẻ như Universal vẫn chưa đi đúng hướng khi bộ phim The Mummy nhận được không ít lời phê bình từ giới mộ điệu.

Dù sao thì kế hoạch cũng được thiết lập, những gương mặt hạng A đã được mời, không thể nào tuyên bố rồi huỷ. Vậy có một ánh sáng le lói nào trong Vũ trụ Bóng tối không? Tất nhiên là phải có nếu Universal làm theo 5 bước dưới đây:

Bước 1: Xây dựng một truyền thuyết cho tổ chức Prodigium

Khán giả muốn biết tổ chức này nhiều hơn
Khán giả muốn biết tổ chức này nhiều hơn

Cốt lỗi của Vũ trụ Bóng tối chính là nguồn gốc và mục đích của tổ chức bí mật Prodigum. Với những easter egg thả thính về các bộ phim sắp tới trong Vũ trụ này, đây là một tổ chức chuyên săn đuổi các quái nhân huyền bí bằng công nghệ cao. Trông chờ càng nhiều, thất vọng càng cao khi The Mummy chỉ kể một chút câu chuyện về Dr. Henry Jekyll và con quái vật Mr. Hyde xấu xa bên trong ông ấy. Universal nên làm một nội dung nào đó hay ho hơn về nhân vật này, còn hơn là để Russel Crowe đóng một vai cameo trong Cô Dâu của Frankenstein.

Bước 2: Nhìn lại dòng thời gian

Universal sẽ không phí phạm những gương mặt này chứ?
Universal sẽ không phí phạm những gương mặt này chứ?

Câu hỏi đặt ra là, những quái nhân sẽ xuất hiện ở thế kỷ XXI như thế nào? Hãy nhìn DCEU mà học hỏi, họ đã chỉnh đốn lại dòng thời gian với phần tiền truyện của Wonder Woman. Với một lịch trình rõ ràng, Vũ trụ Bóng tối sẽ có chiều sâu hơn là một màu đen phẳng lỳ. Mỗi quái nhân đều có câu chuyện hay ho và tổ chức Prodigium có phần đáng nhớ hơn. Như thế, khi mọi thứ được kết hợp lại sẽ hài hoà và xen kẽ tốt hơn.

Bước 3: Định nghĩa lại sự xấu xa

Khi lương tâm lên tiếng
Khi lương tâm lên tiếng

Trở lại The Mummy, ý tưởng “Để giết một quái vật thì cần phải có một quái vật khác” rất hay ho, nhưng nếu đưa vào nguyên bộ phim thì có vẻ hơi lạc quẻ, nhất là khi nhân vật Nick không phải là kiểu tên trộm có thể cứu cả thế giới. Chỉ mới một bộ phim, Universal vẫn có thể cứu vãn tình thế, người hâm mộ rất cần một quái nhân cực kỳ đáng sợ chứ không phải nửa vời.

Bước 4: Điều chỉnh lại nhịp phim

Phim kinh dị hài hước?
Phim kinh dị hài hước?

Nói thật thì, Vũ trụ Bóng tối định trở thành phiên bản kinh dị của Marvel chăng? Vừa có một người hùng cứu thế giới, một quái nhân siêu mạnh với ý đồ điên rồ pha trộn với một chút hài hước, có gì đó quen quen ở đây. Universal nên biết rằng, khán giả cần một sự huyền bí, những nỗi sợ hãi gieo rắc xuyên suốt bộ phim và hơn hết là tinh thần phiêu lưu.

Bước 5: Cắt giảm kinh phí

Cháy nổ không cần thiết dễ khiến khán giả phát ngán
Cháy nổ không cần thiết dễ khiến khán giả phát ngán

Con số $125 triệu thật sự không cần thiết để làm một bộ phim về xác ướp, cũng như các phim về quái nhân khác. Đồng ý là hãng có tiền, hãng muốn vung bao nhiêu tiền vào một cảnh phim khiến khán giả nghẹt thở, nhưng điều này không cần thiết với vũ trụ quái vật này. Bản thân những nhân vật đều đã có danh tiếng sẵn, cái mà hãng cần làm là khai thác làm sao cho hay, có một cốt truyện hấp dẫn chứ không đơn thuần làm bùm chéo và hết bài. Đi theo quy tắc của siêu anh hùng không phải là cách cạnh tranh hay ho với chính vũ trụ đó.

Liệu kỷ nguyên về thần thánh, quái vật và nỗi sợ hãi sẽ thống trị màn ảnh rộng trong thời gian sắp tới? Theo bạn, Universal cần phải thay đổi điều gì nữa?

Nguồn: CinemaBlend