5 điều bạn chưa biết về Suicide Squad (phần II)

Tin điện ảnh · DCFanClubVN ·

Bạn có biết Suicide Squad được chính phủ Mỹ tạc tượng tưởng nhớ?

Batman tuy phản đối việc thành lập Suicide Squad nhưng vẫn giúp tái thiết nhóm này.

Sau một thời gian dài hoạt động trong bí mật, thông tin về Suicide Squad bị rò rỉ và công chúng lẫn nhiều thành viên chính phủ Mỹ lên tiếng chống đối đội quân đầy rẫy những tên tội phạm này. Suicide Squad bị giải tán, Amanda Waller phải vào tù.

1. Harley Quinn có bằng Tiến sĩ

Làm tội phạm mà không giỏi thì đâu có nổi tiếng được.
Làm tội phạm mà không giỏi thì đâu có nổi tiếng được.

Rất nhiều siêu tội phạm của DC, đặc biệt là nữ sở hữu trong tay mình một tấm bằng tiến sĩ. Trong đó có Poison Ivy là tiến sĩ thực vật học, làm việc tại Gotham Botanical Garden trong thời gian hoàn lương; hay Killer Frost aka Caitlyn Snow được STAR Labs đánh giá là một trong những nhà nghiên cứu trẻ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Harlenn Quinzel (tên thật của Harley Quinn) cũng không ngoại lệ, cô là tiến sĩ tâm thần học và làm việc trong Nhà thương điên Arkham, nơi cô gặp gỡ Joker và trở thành phụ tá của hắn. Không phải đơn giản mà một cô gái như Harlenn lại có bản lãnh và chỗ đứng tại chốn khó sống này. Harley Quinn thực sự giỏi đến nỗi, vị đồng nghiệp, kiêm sếp của cô tại Arkham đã ăn cắp công trình nghiên cứu của Harley về Joker. Điều này như giọt nước tràn ly, khiến Harlenn không còn tin vào những người xung quanh mình nữa mà dần tiến sâu vào con đường tội phạm.

2. Captain Boomerang từng cứu nước Úc

Captain Boomerang thể hiện uy phong.
Captain Boomerang thể hiện uy phong.

Vào năm 1989, DC Comics tung ra loạt sự kiện mang tên Invasion, các chúng tộc từ nhiều hành tinh khác hợp tác đánh chiếm Trái đất. Mỗi loài sẽ có một nhiệm vụ tấn công vào một khu vực nhất định của Trái đất. Các siêu anh hùng cùng tổ chức chính phủ lẫn tội phạm trên toàn trái đất hợp tác chống lại kẻ thù chung. Suicide Squad phân ra nhiều nhóm nhỏ để hỗ trợ chống lại bọn xâm lăng. Captain Boomerang được phân công lãnh đạo một nhóm đặc nhiệm phòng thủ nước Úc. Và tại cuộc chiến này, Captain Boomerang đã phơi bày lòng yêu nước cùng kỹ năng chiến đấu điêu luyện của mình giúp cho phòng tuyến nước Úc vững chắc trước các đợt tấn công của quân thù. Chỉ tiếc rằng tội trạng của Digger Harkness quá nặng, và chẳng ai chứng kiến được anh đã cống hiến cho quốc gia thế nào (trừ các thành viên của Suicide Squad), cho nên Captain Boomerang vẫn nằm trong danh sách truy nã gắt gao của chính phủ Úc.

3. Batman từng giúp tái thiết Suicide Squad

Batman tuy phản đối việc thành lập Suicide Squad nhưng vẫn giúp tái thiết nhóm này.
Batman tuy phản đối việc thành lập Suicide Squad nhưng vẫn giúp tái thiết nhóm này.

Sau một thời gian dài hoạt động trong bí mật, thông tin về Suicide Squad bị rò rỉ và công chúng lẫn nhiều thành viên chính phủ Mỹ lên tiếng chống đối đội quân đầy rẫy những tên tội phạm này. Suicide Squad bị giải tán, Amanda Waller phải vào tù.

Một năm sau, tình hình hòa bình thế giới gặp nhiều biến đổi, chủ yếu là do chính trị của các quốc gia chịu ảnh hưởng của Đệ nhị Thế chiến và chiến tranh lạnh giữa Mỹ và Liên-xô. Chính phủ Mỹ nhận ra được tầm quan trọng của Suicide Squad, trong việc thâm nhập và dập tắt những mối họa an ninh, chính trị một cách bí mật và gọn gàng. Amanda Waller được khôi phục quyền lực và toàn quyền tái thiết Suicide Squad.

Trong khoảng thời gian này, Batman đang điều tra cái chết của một vị chủ khu cảng, và án mạng này có liên quan đến nhiệm vụ tiêu diệt các phần tử khủng bố đội lốt chính trị gia tại quốc gia Vlatava mà Amanda Waller đang thực hiện. Amanda Waller dù biết Batman không thích Suicide Squad, nhưng bà đã thành công trong việc thuyết phục Batman giúp bà tái thiệt nhóm này. Vì Batman biết, các siêu anh hùng dù có sức mạnh to lớn đến đâu, họ cũng không được phép can thiệp sâu vào các vấn đề liên quan đến chính trị. Chính vì thế, Suicide Squad là giải pháp duy nhất và cuối cùng trong việc duy trì hòa bình thế giới. Batman đã giúp Amanda Waller lần ra tung tích các thành viên của The Squad bị tản mác sau khi Amanda vào tù.

4. Cả 2 người con của Công tố viên Jimmy Gordon đều từng là thành viên Suicide Squad

Barbara Gordon (Batman/Oracle-bên trái), James Gordon Junior (bên phải)
Barbara Gordon (Batman/Oracle-bên trái), James Gordon Junior (bên phải)

Là người cộng tác chặt chẽ và là bạn thân của Batman, viên công tố James Gordon là một trong những nhân vật liêm chính và đáng kính trọng tại Gotham. Thế nhưng, cả hai người con của ông, là Barbara Gordon và James Gordon Junior, đều lại từng gia nhập Suicide Squad vì những lý do khác nhau.

Barbara Gordon, cô gái năng động trẻ trung này từng làm Batgirl sát cánh cùng Batman và Robin trong vô vàn hành trình thú vị. Tai nạn đã ụp lên đầu cô khi cô bị Joker dùng súng bắn khiến cô bị liệt nửa thân dưới. Tàn nhưng không phế, quyết tâm chiến đấu bảo vệ lẽ phải khiến Barbara quyết tâm trở thành Oracle, một hacker siêu hạng giúp cho các nhóm siêu anh hùng phá giải nhiều trận chiến quan trọng. Barbara với khả năng hack siêu hạng đã đột nhập vào hệ thống máy chủ của Suicide Squad và đề nghị Amanda Waller để cho cô giúp đỡ thực hiện các nhiệm vụ ngầm. Bản tính Waller không thích những kẻ hành tung bí ẩn nên nhất quyết không đồng ý và cố gắng tìm ra kẻ nào đã hack vào máy chủ của Belle Reve nhưng vô vọng. Nhưng cuối cùng Amanda Waller cũng biết được danh tính Oracle, và từ đó Barbara Gordon trở thành thánh IT cho Suicide Squad. Barbara là mộ trong số ít thành viên Suicide Squad được Amanda Waller bảo bọc chở che.

Về phía James Gordon Junior (James Jr.), trong khi người cha là một cảnh sát đức cao vọng trọng, thì con trai ông lại là một tên giết người hàng loạt. Ngay từ nhỏ, hắn đã bộc lộ bản tính bệnh hoạn của mình bằng cách giết động vật và cắt đứt các phần thân thể của chúng. Lớn lên, hắn trở thành kẻ sát nhân máu lạnh và gia đình không muốn nhắc tới tên hắn. Hắn trở thành kẻ thù của Batman, bị đánh bại và nhốt tại hàng loạt nhà tù khác nhau từ Belle Reve, Blackgate, Iron Heights… Tuy là một kẻ tâm thần và lạm sát, nhưng hắn lại có trí tuệ và khả năng thao túng tuyệt vời. Amanda Waller từng mất kiểm soát đội Suicide Squad, các thành viên trở nên bướng bỉnh và khó bảo hơn đặc biệt là Deadshot. James Gordon Jr. bày kế cho Amanda tuyển Soldier of Unknown để giúp bà giành lại quyền kiểm soát Task Force X. Tuy rất hữu ích nhưng James Jr. là cũng là một kẻ thích thao túng người khác như Amanda Waller. Một núi không thể có hai hổ, không lâu sau James Jr. mất chỗ đứng tại Suicide Squad.

5. Suicide Squad được chính phủ Mỹ tạc tượng tưởng nhớ

Bức tượng hùng vĩ về nhóm Suicide Squad sau chiến thắng trong Convergence
Bức tượng hùng vĩ về nhóm Suicide Squad sau chiến thắng trong Convergence

Trong sự kiện Convergence, Telos, đầy tớ của Brainiac để cho các thế giới cử đại diện của mình tàn sát lẫn nhau. Đại diện của thế giới nào chiến thắng, thế giới đó sẽ tiếp tục được tồn tại, kẻ thua sẽ bị hủy diệt. Suicide Squad của Amanda Waller không may phải đối đầu với Justice League của vũ trụ Kingdom Come.

Trong cái rủi có cái may, đội Justice League của Kingdom Come lại thiếu vắng Superman. Các thành viên còn lại của Justice League, người gạo cội thì đã cao tuổi, lớp trẻ thì lại thiếu kinh nghiệm, tuy nhiên họ vẫn là một tập thể hùng mạnh và đội quân toàn những tên tội phạm của Amanda không có cơ hội địch lại.

Thế nhưng “Đội quân tự sát” không phải chỉ là cái tên đặt suông. Trận chiến giữa Suicide Squad và Justice League Kingdom Come diễn ra trên Lục Bảo Chi Thành do Green Lantern Alan Scott tạo ra. Đến hồi cuối cùng, khi toán quân của Amanda Waller thất thủ, bà đã cho đặt bom trên toàn bộ thành phố trên không của Green Lantern và đồng loạt cho phát nổ. Cả hai phe đều thiệt mạng tuy nhiên Suicide Squad được tính là giành chiến thắng vì thành viên cuối cùng của họ là The Oracle còn sống sót và nằm ngoài vùng chiến.

Cả đội Suicide Squad đã bảo vệ thế giới của họ và được nhân dân tạc tượng để tỏ lòng biết ơn và kính ngưỡng. Những tên tội phạm vẫn có thể là những người cứu thế.

Nguồn: La Roma