5 điều thú vị bạn cần biết về Shazam!

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · LaRoma ·

Bạn đã biết hết những điều thú vị về bộ phim siêu anh hùng Shazam! sắp tới chưa?

Chỉ còn vài ngày nữa Shazam! 2019 sẽ được ra mắt. Và để chuẩn bị cho việc thưởng thức bộ phim mới của DC đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn, hãy cùng điểm qua những điều thú vị xoay quanh các nhân vật của Shazam! nhé.

1. Dr. Sivana từng là bác của Billy Batson

Trong thời kì đầu DC Comics đưa tuyến nhân vật Shazam! vào trong vũ trụ của mình, Dr. Sivana có thân phận là bác ruột của Billy Batson.

Dr.Sivana trong comic (Nguồn: DC)
Dr.Sivana trong comic (Nguồn: DC)

Sivana khi ấy được miêu tả gần giống với Dr. Doofenshmirtz trong Phineas & Ferb, hắn rất say mê các nghiên cứu khoa học của mình nên bỏ bê cuộc sống gia đình khiến vợ hắn bỏ đi. Sivana vì túng tiền nên lập mưu sát hại cha mẹ đẻ của Billy Batson và rồi chiếm đoạt tài sản kế thừa lần tiền bảo hiểm.

Sivana đã phát minh ra một cỗ máy dùng để kết nối với sinh vật sống từ chiều không gian khác và vô tình giải thoát cho Black Adam khỏi sự đày ải của Phù Thủy Shazam.

2. Rock of Eternity là gì?

Rock of Eternity là thánh địa của Phù thủy Shazam, nơi ông cư ngụ, theo dõi và giam giữ rất nhiều ác nhân trong đó có Seven Deadly Sins và Three Faces of the Devil.

Phù thủy Shazam tạo ra Rock of Eternity (Nguồn: DC)
Phù thủy Shazam tạo ra Rock of Eternity (Nguồn: DC)

Chính Phù Thủy Shazam đã tạo ra Rock of Eternity khi chiến đấu với Con quái vật Three Faces of The Evil. Phù Thủy Shazam đã dùng hai tảng đá khổng lồ, một từ Thiên đàng, một từ Địa ngục hợp lại với nhau giam cầm Three Faces of The Evil và tạo ra Rock of Eternity.

3. Tia sét Shazam! từ đâu mà ra?

Tia sét đó được ném xuống bởi Thần Zeus, một trong những vị thần đã ban sức mạnh cho Phù Thủy Shazam rồi truyền lại cho Billy Batson.

Hóa thân mà vẫn không có sức mạnh (Nguồn: Fawcett)
Hóa thân mà vẫn không có sức mạnh (Nguồn: Fawcett)

Thần Vulcan đã rèn tia sét cho Zeus. Thật ra Zeus có rất nhiều tia sét có công dụng khác nhau.

Sở hữu sức mạnh trong cơ thể trẻ con (Nguồn: Fawcett)
Sở hữu sức mạnh trong cơ thể trẻ con (Nguồn: Fawcett)

Có tia sét khiến cho Billy vừa biến hình, vừa sở hữu sức mạnh. Có tia sét chỉ làm cho Billy biến hình. Có tia sét ban sức mạnh nhưng không khiến Billy lớn lên. Và chính vì phân loại ra quá nhiều công dụng khác nhau mà lâu lâu Zeus cầm nhầm tia sét ném khiến Billy Batson mấy phen biến hình mà không có tí sức mạnh nào.

4. Điểm yếu của Shazam!

Vị siêu anh hùng này có thể nói là không hề có điểm yếu nào rõ ràng. Tuy nhiên Billy Batson vẫn sợ nhất một điều đó chính là bệnh…viêm họng.

Đúng vậy, vì khi hô câu thần chú Shazam!, cậu tuy không nhất thiết phải hô lớn chỉ cần phát âm rõ. Nhưng chỉ cần bị viêm họng hay đau họng, câu sẽ không thể phát âm rõ ràng câu thần chú và từ đó sẽ chẳng thể nào biến hình được.

5. Hình dạng người lớn của Billy Batson từ đâu ra?

Pháp thuật của Shazam giúp cho Billy Batson hóa thân thành trạng thái phát triển tối ưu nhất của mình. Và có lẽ cậu thừa hưởng rất tốt chất liệu di truyền từ cha mình, một người to cao, khỏe mạnh, thông minh nhanh nhạy, hình dạng người lớn của Billy Batson giống y hệt cha đẻ của cậu.

Cha đẻ của Billy Batson (Nguồn: DC)
Cha đẻ của Billy Batson (Nguồn: DC)

Trên thực tế thì trong phiên bản truyện tranh cũ, chính Phù Thủy Shazam từng quen biết cha đẻ của Billy và muốn truyền lại sức mạnh cho ông ấy. Nhưng vì ông ấy mất sớm, Phù Thủy Shazam đành phải đặt trọng trách bảo vệ thế giới ấy lên vai Billy Batson.

Billy Batson trong cơ thể người lớn (Nguồn: DC)
Billy Batson trong cơ thể người lớn (Nguồn: DC)