5 lý do khiến The Mummy "tan rã" trên chiến trường phòng vé

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Mặc dù là dự án đầu tiên nằm trong Dark Universe có sự góp mặt của nam tài tử Tom Cruise, nhưng The Mummy vẫn đón nhận một sự thất bại và chê bai từ giới phê bình lẫn khán giả về nội dung.

Cuối tuần này, bộ phim mới nhất của Universal là The Mummy đã ra mắt và đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng phòng vé, trước đó chính là bộ phim đầu tiên của Wonder Woman. Mặc dù là dự án đầu tiên nằm trong Dark Universe có sự góp mặt của nam tài tử Tom Cruise, nhưng The Mummy vẫn đón nhận một sự thất bại và chê bai từ giới phê bình lẫn khán giả về nội dung.

The Mummy đã thu về con số $174 triệu cho nhà sản xuất trong tuần vừa qua. Trong đó, ở thị trường nội địa phim chỉ lấy được vỏn vẹn $32.2 triệu và con số $141.8 triệu còn lại là nhờ vào thị trường quốc tế.

Dưới đây là một vài lý do mà The Mummy lại có khâu doanh thu không đồng đều như vậy trên phòng vé.

Đây vẫn còn là khoảnh khắc của Wonder Woman

Giữa tuần lễ đầu tiên và thứ hai, Wonder Woman chỉ giảm 45% doanh thu bán vé. Đó là một thành công mà chỉ có một số bộ phim siêu anh hùng như Batman Begins năm 2005, Spider-Man năm 2002 và The Amazing Spider-Man vào năm 2012 làm được. Wonder Woman là một thành công quan trọng, đặt ra tiền đề rất lớn cho DCEU của Warner Bros. The Mummy hoàn toàn không thể chiến thắng với "Chị Đại" trên mọi phương diện.

Tom Cruise giờ chỉ có ảnh hưởng lớn ở trị trường nước ngoài

Tom Cruise - một ngôi sao điện ảnh hạng A nổi tiếng, rất được nhiều người biết đến và hâm mộ. Thế nhưng, trong những năm trở lại đây cái tên Tom Cruise lại gần như không quá "nóng" trên thị trường nước Mỹ. Thậm chí, trước đó hai bom tấn do anh tham gia là Jack Reacher: Never Go Back và Edge of Tomorrow còn không có mở màn như The Mummy mới đây. Tuy nhiên, hai bộ phim này đều đã thu được $100 triệu và $270 triệu tại các thị trường quốc tế. Chúng ta không thể không chấp nhận việc Tom đang đứng trên bờ vực phai mờ với những tín đồ điện ảnh ở Mỹ.

Những nhà phê bình nghiêm khắc

Sau Suicide Squad Baywatch mới đây, những nhà phê bình đang ngày một khó tính hơn bao giờ hết. Trên trang "Cà Chua", The Mummy chỉ có vỏn vẹn là 17%, bộ phim thảm họa nhất của hè 2017. "Khẩu vị" của những nhà phê bình đã thay đổi, trong khi đấy cúng ta có thể thấy những bộ phim kinh dị rẻ tiền vừa ra mắt trong tuần vừa rồi như It Comes At Night và Megan Leavey đều nằm ở mức 86% và 80%. Thời thế đã thay đổi! Sắp tới, Transformers: The Last Knight qua thể thoát được "con mắt thánh" của các nhà phê bình?

Dark Universe vẫn chưa bắt kịp xu thế thiết lập vũ trụ điện ảnh

Universal đã ký hợp đồng với những ngôi sao tên tuổi lớn như Cruise và Johnny Depp để thiết lập cho Dark Universe - Vũ trụ Bóng tối, một cách để hồi sinh lại những bộ phim quái vật mà studio đã được xây dựng. Thay vì có những hướng đi như DCEU hay MCU, Universal lại có một hướng đi của riêng họ và không muốn bì trùng lập với phong cách của đàn anh. Nhưng liệu hướng đi của họ đã tốt, đúng đắn? Năm 2019, người hâm mộ sẽ được đón nhận bộ phim thứ 2 trong vũ trụ đó là The Bride of Frankenstein do Bill Condon đạo diễn. Nhưng The Mummy có thể sẽ làm nhà sản xuất có đôi xíu buồn lòng với dự tính trong tương lai tới của họ.

Sự hồi sinh của các "ông lớn" khác

Ngoài The Mummy, trong hè này tín đồ điện ảnh cũng sẽ được đón nhận sự trở lại của các thương hiệu điện ảnh lâu đời như Baywatch, Alien Pirates of the Caribbean. Tất cả đều có một lượng người hâm mộ trung thành nhất định.

Buồn thay, ở thị trường Bắc Mỹ thì sự hồi sinh cũng đồng nghĩa với đi theo cát bụi. Cả bốn tựa phim trên đều không thành công như nhà sản xuất nghĩ. Có lẽ "khẩu vị" của người xem điện ảnh bây giờ muốn một thứ gì đấy mới lạ hơn, hoành tráng hơn và không còn theo một logic như trước. Mùa hè năm ngoái, Ghostbusters, Ninja Turtles TeenageAlice Through the Looking Glass cũng đã "cuốn theo chiều gió". Hè 2017, cho đến bây giờ những bộ phim tiếp theo có thể gọi là thành công nhất trên phòng vé là Guardians of the Galaxy Vol.2, Wonder Woman hay sớm hơn tí nữa là Fate of Furious.

Nguồn: Variety