5 phim Việt thảm hoạ nửa đầu 2018

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Hôm nay hãy cùng Moveek nhìn lại 5 phim Việt thảm hoạ nửa đầu năm 2018.

Kéo xuống để xem tiếp

Điện ảnh Việt trong năm 2018 chưa thể gọi là phát triển "vượt bậc" nhưng vẫn có một vài tác phẩm đáng khen và thể hiện sự đầu tư ngày càng chỉn chu của các nhà làm phim như Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè, Song Lang, Chàng Vợ Của Em, Ống Kính Sát Nhân... Tuy nhiên, nhìn chung tình hình phim Việt từ đầu năm đến nay đa phần vẫn là những tác phẩm khiến khán giả lắc đầu ngán ngẩm và chưa đủ để khán giả Việt đặt niềm tin vào điện ảnh nước nhà. Thậm chí có nhiều phim như "tra tấn" khán giả. Hôm nay hãy cùng Moveek nhìn lại 5 phim Việt thảm hoạ nửa đầu năm 2018.

Lưu ý: Danh sách được xếp theo ngày công chiếu, không xếp theo mức độ hay dở. 

 1. Yêu Em Từ Khi Nào – Công chiếu: 09.02.2018

Yêu Em Từ Khi Nào là phim điện ảnh hợp tác giữa Việt Nam và Hồng Kông. Nghe qua có vẻ đầy hy vọng, thế nhưng tác phẩm này lại khiến khán giả phải “hãi hùng” khi được thưởng thức bởi kịch bản không thể nào cũ hơn, diễn xuất tệ hại của dàn diễn viên, nhiều chi tiết thừa thải cùng những hạt sạn to đến mức không thể nào chấp nhận nổi.

Nội dung phim xoay quanh cô gái Đỗ Nhi (Khả Ngân) bị cha mình thúc ép cưới cậu bạn từ thuở thơ ấu. Trên đường trốn chạy khỏi cuộc hôn nhân được sắp đặt này, cô gặp được Đại Vệ (Tôn Vĩ Luân) – anh chàng người Hồng Kông đang du lịch ở Việt Nam và cũng bị gia đình bắt ép phải mang về một cô dâu hiền. Hai người bị cuốn vào cuộc phiêu lưu đầy những bất ngờ và sau hàng loạt những rắc rối, họ nhận ra mình đã dành tình cảm cho đối phương tự bao giờ.

Motif này cũ đến nỗi khán giả có thể tìm thấy ở rất nhiều phim truyền hình. Việc sử dụng quá nhiều chi tiết quen thuộc nhưng không được xử lý tốt, rời rạc, không có điểm nhấn cùng những hạt sạn to đùng khiến 104 phút xem phim trở thành 104 phút khán giả bị tra tấn. Bên cạnh đó, dàn diễn viên tuy có gương mặt sáng nhưng diễn xuất tệ hại đến mức không thể nào chấp nhận được. Mang tiếng là sản phẩm hợp tác giữa Việt Nam và Hồng Kông nhưng NSX lại không thể cho khán giả thấy được mục đích của việc hợp tác này là gì.

2. Thử Yêu Rồi Biết – Công chiếu: 02.03.2018

Đây là tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Nguyễn Hà, kể về hotgirl Yu Nhi (Trương Mỹ Nhân) có ước mơ trở thành ca sĩ vừa bước chân vào thế giới giải trí. Cô vô tình va phải đại gia bất động sản Quốc Bảo (Kent Phạm) tại một quán bar và bị đưa lên khắp các mặt báo. Điều này ảnh hưởng đến danh tiếng và sự nghiệp của cả hai, vì thế Yu Nhi quyết định hẹn gặp Quốc Bảo để đòi anh bồi thường. Thế là từ chàng đại gia bất động sản, Quốc Bảo trở thành quản lý của Yu Nhi và từng bước giúp cô đặt chân vào giới showbiz. "Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", hai người nảy sinh tình cảm nhưng không hề nhận ra tình cảm mà đối phương dành cho mình. Rắc rối xảy ra khi có sự xuất hiện của anh chàng nhạc sĩ Lâm Khắc Duy (Xuân Phúc) và người yêu cũ của Quốc Bảo trở về.

Với việc đây là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Nguyễn Hà cùng dàn diễn viên chính đều là những tên tuổi mới, chưa có kinh nghiệm diễn xuất và kịch bản được chấp bút bởi Hamlet Trương - người chuyên viết kịch bản cho các MV ca nhạc, thì cũng không có gì khó hiểu khi Thử Yêu Rồi Biết có nội dung như một nồi lẩu thập cẩm, nhiều hạt sạn đến nổi đếm không xuể, những tình tiết lố bịch và màn diễn xuất tệ hại của hai diễn viên chính. Thật sự, muốn tóm tắt lại nội dung phim sao cho dễ hiểu cũng là một thử thách lớn, bởi cốt truyện của phim quá lộn xộn, có quá nhiều chi tiết thừa thải và có cái kết không thể nào lãng xẹt hơn khiến người xem không hiểu rốt cục thông điệp chính của phim là gì.

3. Yêu Em Bất Chấp – Công chiếu: 06.04.2018

Yêu Em Bất Chấp là phiên bản remake từ My Sassy Girl (2001) của Hàn, thế nhưng đây lại là phiên bản lỗi chứ đừng nói đến vượt qua được cái bóng của bản gốc. Nội dung phim kể về Minh Khôi (Hoài Lâm) – cậu sinh viên hiền lành, ngô nghê vô tình gặp được Diệu Hiền (Ngọc Thanh Tâm) – cô gái bí ẩn, cá tính và đanh đá. Mối quan hệ giữa hai người có tính cách trái ngược dẫn đến nhiều tình huống trái ngoe và bi hài.

Phim có sự tham gia của những gương mặt nổi tiếng là Hoài Lâm, Ngọc Thanh Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Trang Trần… và được quay ở Đà Nẵng – một trong những thành phố đẹp nhất của Việt Nam. Thế nhưng sản phẩm cuối cùng lại là một bộ phim đầy những tình tiết phi lý, thiếu liên kết, sáo rỗng. Bản remake so với bản gốc bị “thêm mắm dặm muối” quá nhiều, những gì tinh hoa thì không giữ lại, những gì dư thừa thì lại được bộ phim giữ lại hoàn toàn và thậm chí còn làm cho…thừa hơn.

4. Yêu Nữ Siêu Quậy – Công chiếu: 11.05.2018

Yêu Nữ Siêu Quậy do đạo diễn Ngọc Hùng thực hiện, với dàn diễn viên quy tụ khá nhiều gương mặt khá ăn khách bao gồm Diệu Nhi, Khương Ngọc, Khả Như, Thuận Nguyễn… Dàn diễn viên cũng “không đến nổi”, thế nhưng kịch bản lại phi logic và nhiều chi tiết nhảm nhí đến mức không chấp nhận được. Vì thế không có gì khó hiểu khi phim được liệt vào danh sách này.

Nội dung phim kể về Ngân (Diệu Nhi) yêu thầm người anh trai nuôi tên Khanh (Thuận Nguyễn) nhưng lại qua đời vì tai nạn khi chưa có được câu trả lời cho tình yêu đơn phương mà cô dành cho anh. Sau khi chết, linh hồn của Ngân vẫn còn vất vưởng và được ba tập sự giúp đỡ thực hiện ước nguyện cuối cùng trước khi đưa về âm phủ. Ngoài ba con ma tập sự thì Thịnh Nguyễn (Khương Ngọc) – đạo diễn của bộ phim mà Khanh đang tham gia là người duy nhất có thể thấy và nói chuyện với Ngân. Thế là, yêu nữ Ngân đã trải qua hành trình tìm câu trả lời cho tình yêu đối với Khanh.

5. Lộ Mặt – 29.6.2018

Lộ Mặt là sản phẩm điện ảnh do ông bầu Vĩnh Thuyên thực hiện. Phim kể về mối tình "ngọt ngào" giữa Phong (Minh Luân) và Trâm (Vĩnh Thuyên Kim). Phong là thành viên của băng nhóm buôn bán chất cấm, còn Trâm là người cầm đầu nhóm chuyên dàn dựng đánh ghen. Trong một lần thực hiện phi vụ, hai người cầm nhầm túi nhau. Sau đó, Phong tìm Trâm để lấy lại túi "hàng nóng". Qua một vài lần tiếp xúc, hai người dần nảy sinh tình cảm. Kịch bản sau đó diễn ra với hàng loạt các chi tiết "xưa còn hơn Diễm" như hai người yêu nhau, đi du lịch, ngồi ở bãi biển trước đống lửa, phát hiện ân oán từ đời trước, rơi vào hận thù, bi kịch, nhưng sau đó mọi hiểu lầm được hoá giải và hai người lại hạnh phúc bên nhau.

Phim không khác gì một MV ca nhạc được kéo dãn ra cho đủ thời lượng, thêm thắt vài yếu tố như giang hồ, băng nhóm xã hội đen cho thêm phần "kịch tính" và chỉ cần xem 15 phút của đoạn đầu khán giả đã có thể đoán được 90% đoạn kết. Không chỉ vậy, phần lồng tiếng, âm nhạc và diễn xuất cũng góp phần khiến bộ phim trở thành một trong những thảm hoạ điện ảnh Việt trong năm 2018.