5 Tác phẩm nổi tiếng truyền cảm hứng cho series Bridgerton

TV Series · linhhuynh0257 ·

Những “chất liệu” làm nên sự hấp dẫn, thú vị của series gia tộc Bridgerton (Bridgerton) đã được nhà sản xuất Chris Van Dusen hé lộ vô cùng chi tiết.

Nhiều người nhầm tưởng Bridgerton là một tác phẩm xưa cũ. Thực tế bộ tiểu thuyết này chỉ mới được ra mắt tầm 20 năm đổ lại đây. Vì thế những cuộc phiêu lưu, trò chơi tình ái của giới quý tộc London hiện lên một cách đầy mới mẻ qua con mắt của người hiện đại. Bộ sách có 8 tập, mỗi tập lại nói về một người con trong gia tộc Bridgerton. Sách đã được chuyển thể thành phim và rất được yêu thích. Hiện tại series này đã ra mắt đến phần 3.

Phần 3 của loạt phim Bridgerton vẫn rất hot
Phần 3 của loạt phim Bridgerton vẫn rất hot

Nhà sản xuất Chris Van Dusen của series Bridgerton thừa nhận đã tham khảo và chịu ảnh hưởng của rất nhiều tiểu thuyết, phim cổ điển nổi tiếng trước đó. Nếu bạn là người yêu thích những tác phẩm cổ điển lãng mạn, chắc chắn sẽ thấy “thấp thoáng” bóng dáng của chúng bên trong Bridgerton.

Pride and Prejudice (Kiêu Hãnh Và Định Kiến) được xem là “bà tổ” của tiểu thuyết lãng mạn phương Tây và có tầm ảnh hưởng tới nhiều tác phẩm ngày nay. Bộ truyện xoay quanh nàng Elizabeth Bennet xuất thân trung lưu và Mr. Darcy – một quý tộc giàu có. Cả hai bị sự kiêu hãnh, định kiến cá nhân làm cho đối đầu nhau. Thế nhưng sau này lại yêu nhau.

Kiêu hãnh và định kiến vẫn rất được yêu thích đến tận ngày nay
Kiêu hãnh và định kiến vẫn rất được yêu thích đến tận ngày nay

Pride and Prejudice được xem là tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà văn Jane Austen, với lối viết châm biếm về tình yêu và hôn nhân. Tác phẩm này được chuyển thể rất nhiều lần trên màn ảnh. Trong số đó nổi tiếng nhất là bản truyền hình của BBC vào năm 1995 và bản điện ảnh năm 2005.

Van Dusen cho rằng Pride and Prejudice chứa đựng “những tiêu chuẩn vàng”. Đồng thời ca ngợi hình ảnh của Colin Firth (Mr. Darcy trong bản phim 1995) trong chiếc áo sơ mi trắng với bàn tay nắm chặt.

The Age of Innocence (Thời Thơ Ngây)

Tiểu thuyết của Edith Wharton đã được chuyển thể thành phim vào năm 1993. Bản phim của Martin Scorsese với dàn sao hạng A thời ấy rất thành công và được đề cử 5 giải Oscar. Đây được xem là bộ phim vô cùng khác biệt của đạo diễn gạo cội Martin Scorsese (vốn nổi tiếng với dòng phim hình sự, tội phạm trước đó). Đồng thời mang đến cho Winona Ryder vai diễn hay nhất sự nghiệp của cô.

Chemistry của Daniel Day-Lewis và Michelle Pfeiffer tạo nên một bộ phim ấn tượng
Chemistry của Daniel Day-Lewis và Michelle Pfeiffer tạo nên một bộ phim ấn tượng

Van Dusen thừa nhận Bridgerton chịu ảnh hưởng lớn từ bộ phim này về các cảnh sex cũng như cách lồng tiếng. “Bộ phim vô cùng gợi cảm mà không cần phải thể hiện quá nhiều”.

Dangerous Liaisons (Mối Quan Hệ Nguy Hiểm)

Quyển tiểu thuyết Pháp với nội dung vô cùng drama về những mối quan hệ đầy nguy hiểm của các quý ông và quý bà thượng lưu. Đồng thời phô bày một xã hội phồn hoa nhưng giả tạo – nơi mà những mối quan hệ thể xác giống như những trò chơi nguy hiểm. Có lẽ vì nội dung đầy chất drama, cuốn hút, cùng những cảnh nóng táo bạo nên tác phẩm này được lên phim rất nhiều lần.

Dangerous Liaisons có phần nội dung đầy drama và cảnh nóng
Dangerous Liaisons có phần nội dung đầy drama và cảnh nóng

Ngoài những bản phim của Mỹ, Pháp còn có bản của Hàn Quốc và Trung Quốc. Trong số đó thì bản phim điện ảnh năm 1988 với dàn sao John Malkovich, Michelle Pfeiffer và Glenn Close được đánh giá là bản chuyển thể hoàn hảo nhất.

Theo như nhà sản xuất Van Dusen thì Dangerous Liaisons chứa một câu chuyện đỉnh cao về âm mưu và tình dục. Dù Bridgerton có phần ướt át và lãng mạn nhưng nó cũng được kế thừa sự dí dỏm, sâu sắc từ Dangerous Liaisons.

The Duchess (Nữ Công Tước)

Keira Knightley tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình trong dòng phim cổ điển với The Duchess. Nếu bạn yêu quý cô ấy với hình ảnh của nàng Elizabeth Bennet thông minh, kiêu hãnh thì có thể xem The Duchess. Bộ phim được phát hành năm 2008, lấy cảm hứng từ cuộc đời của Georgiana, nữ công tước xứ Devonshire thế kỷ 18.

Nguyên mẫu của The Duchess là một nữ công tước rất nổi tiếng trong lịch sử Anh
Nguyên mẫu của The Duchess là một nữ công tước rất nổi tiếng trong lịch sử Anh

Van Dusen cho rằng bộ phim này thể hiện rõ cái nhìn của phụ nữ cũng như những vấn đề mà họ phải đối mặt trong thời đại đó. Đặc biệt nhân vật nữ công tước vô cùng hấp dẫn. Nàng ấy luôn tìm cách phản kháng cuộc sống trong chiếc lồng son sang trọng để giành quyền tự quyết cho bản thân.

Barry Lyndon

Có lẽ bạn chưa từng nghe đến cái tên Barry Lyndon nhưng chắc từng nghe qua tên tuổi lừng lẫy của đạo diễn tạo ra nó - Stanley Kubrick. Vị đạo diễn tài năng đứng sau những kiệt tác hack não như: 2001: A Space Odyssey, A Clockwork Orange. Tất nhiên người ta không thể mong đợi một series lãng mạn như Bridgerton chứa đựng sự phức tạp như những tác phẩm của Stanley Kubrick được. Nhưng Van Dusen vẫn nói rằng mình chịu nhiều ảnh hưởng từ tư duy hình ảnh của Kubrick. Mà cụ thể ở đây là bộ phim sử thi Barry Lyndon.

Barry Lyndon khai thác đề tài chiến tranh, lịch sử
Barry Lyndon khai thác đề tài chiến tranh, lịch sử

Một vài yếu tố hiện đại, tươi mới đã đem đến thành công cho Bridgerton. Thế nhưng những chất liệu cổ điển đến từ các tác phẩm văn học, phim nổi tiếng cũng góp phần quan trọng không kém. Nếu bạn là fan của những tiểu thuyết văn học kinh điển hay đơn giản là muốn tìm một bộ phim nhẹ nhàng, có tính giải trí cao thì không thể bỏ qua series hấp dẫn này của Netflix.