Bridgerton mùa 2 (Netflix) - Nguyên tác đối đầu phim ảnh, phần 2 nâng tầm câu chuyện tình yêu của Anthony và Kate?

TV Series · Tin điện ảnh · _bylyy16 ·

Series Bridgerton đã thay đổi nguyên tác như thế nào?

Bridgerton mùa 2 đã làm nổi bật được chuyện tình lãng mạn giữa Anthony và Kate. Có những thay đổi lớn so với nguyên tác nhưng chung quy những điểm này đều có mục đích là làm cho series thêm phần hấp dẫn. Nhưng mục đích này đã được hoàn thành? 

Bridgerton mùa 2 đã có rất nhiều thay đổi so với nguyên tác của Julia Quinn - The Viscount Who Loved Me - và những điểm khác biệt so với cuốn sách đã giúp nâng tầm câu chuyện của Anthony và Kate trong series chuyển thể. Giống như Bridgerton mùa 1, Chris Van Dusen và đội ngũ của ông ấy đã thay đổi một số yếu tố và khoảnh khắc của câu chuyện từ nguyên tác khi đưa mùa 2 lên màn ảnh.

Bridgerton mùa 2 chứng kiến ​​hành trình tìm vợ của Anthony Bridgerton (Jonathan Bailey). Anh đã quyết định loại bỏ hoàn toàn tình yêu trong sự tính toán của mình, tán tỉnh Edwina Sharma (Charithra Chandran) với một niềm tin rằng cô là người phù hợp giúp anh hoàn thành nghĩa vụ của một Tử tước cũng như một người con trai cả. Tuy nhiên, sự tính toán của anh hoàn toàn đi xa quỹ đạo khi gặp Kate (Simone Ashley), chị gái của Edwina, người mong muốn Edwina tìm thấy một mối tình thật sự. Kate và Anthony cãi nhau bằng lời nói, trao nhau những cái nhìn khao khát, và cuối cùng đã thuộc về nhau trong mùa 2. 

Bridgerton chắc chắn đã có một số quyền tự do sáng tạo để xây dựng câu chuyện tình yêu của Anthony và Kate trong mùa 2. Hầu hết chúng đều có lợi cho series này, đặc biệt là khi bộ phim duy trì tính lãng mạn của cặp đôi bất chấp sự thay đổi. Dưới đây là tất cả các thay đổi lớn so với cuốn sách thứ hai của Quinn và tại sao những thay đổi này của Bridgerton lại khiến mối quan hệ của Kate và Anthony trở nên tốt đẹp hơn về tổng thể.

1. Khác biệt: Kate và Anthony gặp nhau tại một vũ hội, không phải khi cưỡi ngựa

Thay đổi này có vẻ không đáng kể, nhưng chung quy vẫn là sự khác biệt với nguyên tác. Trong Bridgerton mùa 2, Kate và Anthony đều đang trên đà cưỡi ngựa vào buổi sáng khi họ gặp nhau, đua nhau và gặp nhau một cách không chính thức lần đầu tiên.

Trong cuốn tiểu thuyết của Quinn, Kate không gặp Anthony cho đến khi Colin giới thiệu cô với anh trai của anh ta. Đến thời điểm này, Kate đã hình thành quan điểm của mình về Anthony thông qua đánh giá của Lady Whistledown về việc anh ta là một kẻ sát gái và một tay chơi phong tình. Trong mùa 2, Kate thực sự nghe lỏm được những yêu cầu của Anthony đối với một người vợ trước khi quyết định rằng anh ta không nên tiếp cận em gái cô ấy và mọi chuyện bắt đầu từ đó.

2. Cảnh con ong của Bridgerton bị thay đổi và cảnh quan trọng của nguyên tác đã không được thể hiện trên màn ảnh

Lần đầu tiên Kate và Anthony gần gũi nhau trong Bridgerton mùa 2 là một cảnh ướt át liên quan đến việc Kate bị ong đốt và Anthony bị hoảng loạn vì bố anh cũng chết vì một con ong - đây cũng là một cảnh quan trọng trong cuốn sách của Quinn. Thay đổi lớn nhất ở đây là Anthony, vẫn còn lăn tăn về ý nghĩ Kate có khả năng chết như cha của mình, đã quyết định dùng miệng để hút nọc độc ra khỏi ngực Kate nơi cô bị đốt. Đó là một bước ngoặt lớn đối với cặp đôi chưa kết hôn vì sau đó họ bị mẹ Violet và Mary bắt vào thế phải thỏa hiệp và buộc phải kết hôn để bảo vệ danh dự của Kate.

Vì yếu tố câu chuyện cụ thể đó sẽ phản ánh câu chuyện tình yêu tương tự như của Daphne và Simon từ Bridgerton mùa 1, biên kịch đã thay đổi nó để Kate và Anthony ở một mình khi cô ấy bị đốt. Tuy nhiên, bản thân cảnh bị ong đốt vẫn là một khoảnh khắc quan trọng đối với cặp đôi trong cả nguyên tác và phim, thay đổi những sự việc trong tương lai của họ theo những cách khác nhau.

3. Anthony tán tỉnh Edwina, nhưng họ không đi đến hết con đường từ nhà đến lễ đường

Bridgerton mùa 2 mang bản chất tương tự như The Viscount Who Loved Me, với việc Anthony quyết định sẽ tán tỉnh Edwina vì cô ấy sẽ là một người vợ và người mẹ phù hợp để hoàn thành nghĩa vụ của một Tử tước phu nhân, và theo đó là bổn phận của chính anh. Tuy nhiên, trong nguyên tác thì Edwina có một vai trò nhỏ hơn nhiều trong suốt câu chuyện. Điều quan trọng, Bridgerton mùa 2 cho thấy Anthony được Kate yêu cầu anh không phá vỡ hôn ước để không làm tổn thương Edwina, và Edwina đã làm mọi chuyện rối lên ở nhà thờ. Tất cả đều rất kịch tính, một bước ngoặt cho cả ba nhân vật trong việc nhận ra mọi chuyện đã đi quá xa so với thực tại.

Đối với Kate và Anthony, đó cũng là một cách từ chối hạnh phúc của bản thân, tiếp tục đặt gia đình và bổn phận của mình lên trên những ham muốn cá nhân. Trong mùa 2, Edwina là người đã đưa cả hai đến với nhau sau khi nhận ra tình cảm của Kate và Anthony dành cho nhau. Còn trong nguyên tác của Quinn, Anthony và Kate hôn nhau trong thư phòng của Anthony trước thời điểm bị ong đốt, trong khi Bridgerton mùa 2 cho thấy ​​nụ hôn đầu tiên của họ xảy ra ngay sau khi đám cưới của Anthony và Edwina bị hoãn lại, giờ khắc họ có thể để niềm đam mê của họ được tự do.

4. Những câu chuyện cá nhân của Anthony & Kate đã khác trong nguyên tác

Thật vậy, Anthony vẫn muốn kết hôn, một phần vì nghĩa vụ trong The Viscount Who Loved Me và không thể tự thú nhận là yêu Kate vì anh ấy đã sống khép mình sau cái chết của cha mình. Tuy nhiên, nguyên tác tập trung nhiều hơn vào nỗi sợ hãi của Anthony khi ám ảnh với việc chết trẻ, ở tuổi 38, đó là độ tuổi mà Edmund Bridgerton đã chết sau khi bị một con ong đốt. Nỗi sợ hãi về cái chết của chính mình bao trùm lấy anh đến mức anh không thể thừa nhận cảm xúc của mình với Kate.

Trong khi đó trong Bridgerton mùa 2, lý do chính để anh ngăn mình yêu thật là vì cái chết của cha anh chứ không phải vì cuộc sống ngắn ngủi có thể xảy ra với chính anh. Anthony không muốn yêu ai đó hoặc được yêu sâu sắc đến mức khiến người vợ tương lai của anh ấy bị sup sụp như mẹ Violet khi bà mất Edmund.

Về phía Kate, câu chuyện của Kate trong nguyên tác cũng ít nói về nghĩa vụ của cô đối với gia đình và nhận trách nhiệm từ mẹ ông bà là phải tìm cho Edwina một người phù hợp. Thay vào đó, Kate không tự tin về ngoại hình của mình, tin rằng bản thân kém hấp dẫn hơn Edwina - người có vẻ đẹp thu hút mọi người đến với cô ấy như một con thiêu thân lao vào ngọn lửa. Kate cũng không hề thỏa thuận với ông bà của mình để lấy của hồi môn của Edwina vì Mary không qua lại với họ hay Nữ hoàng Charlotte sau khi kết hôn với cha của Kate. Cảm giác không xứng đáng được yêu thương (ở một mức độ nào đó) và không cho phép mình được yêu thương ngoài nghĩa vụ với gia đình còn thấm thía hơn nhiều và đúng là Kate vẫn rất tự tin trong The Viscount Who Loved Me, nhưng hành trình cá nhân của cô trong Bridgerton mùa 2 nhìn chung hiệu quả hơn về mặt cảm xúc.

5. Anthony không nói với Kate rằng anh ấy yêu cô cho đến sau khi họ kết hôn

Kate có liên quan đến một vụ tai nạn xe ngựa với Edwina trong nguyên tác khi Anthony tìm cô để nói rằng anh ấy yêu cô. Đến thời điểm này, họ đã sẵn sàng để kết hôn, nhưng đó là bước cuối cùng để mối quan hệ của họ được xác nhận rõ ràng hơn. Bridgerton mùa 2 thay đổi điều đó, với việc Anthony và Kate không tuyên bố tình yêu của họ dành cho nhau cho đến khi mọi việc kết thúc. Anthony cuối cùng cũng thổ lộ tình cảm của mình sau khi anh suýt mất Kate, và nhận ra rằng anh muốn cưới cô, không phải vì nghĩa vụ, mà vì anh thực sự yêu cô.

Anthony và Kate đã phải có những suy nghĩ riêng biệt và cùng nhau để họ đi đến kết luận rằng họ không thể sống thiếu nhau. Anthony tuyên bố anh yêu Kate là một khoảnh khắc nhẹ nhàng trong series, nhấn mạnh chiều sâu tình cảm của anh. Nguyên tác cũng hay, mặc dù nó thực sự nằm trong những hoàn cảnh hơi khác một chút. Trong nguyên tác của Quinn, Anthony cũng hung hăng hơn một chút, với những đặc điểm nam tính độc hại đã được giảm bớt trong series để cải thiện tính cách của anh, cũng như cho thấy nhiều mặt dễ bị tổn thương của anh. Điều này đặc biệt đúng trong khoảnh khắc anh ấy nói với Kate rằng anh ấy yêu Kate trong Bridgerton mùa 2.

6. Bridgerton mùa 2 làm tăng sự lãng mạn của Anthony & Kate so với nguyên tác

Có thể đã có một vài thay đổi được thực hiện từ câu chuyện tình yêu của Anthony và Kate trong nguyên tác, nhưng Bridgerton mùa 2 nâng tầm những gì đã có trên những trang giấy và làm cho tất cả trở nên tốt hơn. Anthony và Kate có sự phát triển nhân vật phong phú hơn với tư cách là từng cá nhân, thường song hành trong hành trình của nhau trong suốt mùa. Là con cả, họ bị ràng buộc giữa trách nhiệm gánh vác gia đình và giằng xé bởi những gì họ muốn cho cá nhân mình. Và trong khi The Viscount Who Loved Me mang đến một câu chuyện tình lãng mạn ngọt ngào, ướt át giữa cặp đôi với đầy những lời châm biếm, đùa giỡn và cạnh tranh, thì Bridgerton mùa 2 đã nâng tầm nhân vật của cả hai, đào sâu những khoảnh khắc hấp dẫn để tình yêu trở nên mãnh liệt và đáng yêu hơn. Và mặc dù có ít cảnh nóng hơn trong mùa 2, song những khoảnh khắc của Anthony và Kate vẫn đặc biệt gợi cảm - hơn hẳn trong nguyên tác qua cách miêu tả của Bailey và Ashley. 

Đặc biệt, phân cảnh con ong được cải thiện nhiều hơn so với nguyên tác. Sau cảnh quay định mệnh từ Bridgerton mùa 2, Kate và Anthony không bị ép buộc kết hôn bởi các tiêu chuẩn xã hội và danh dự. Thay vào đó, Anthony và Kate đi đến nơi mà họ có thể yêu nhau nhau một cách chân thực, khiêm tốn. Họ quyết định cuối cùng sẽ làm điều gì đó cho bản thân, cho hạnh phúc của chính họ, và hình tượng nhân vật cá nhân của họ kết hợp với nhau một cách tuyệt vời như cách kết thúc trong series. Bridgerton mùa 2 nâng tầm bộ phim về mối tình lãng mạn của Kate và Anthony, mang lại cho họ rủi ro cao hơn và căng thẳng trước khi họ cho phép mình hạnh phúc. Động lực đẩy xảy ra trong suốt mùa 2 khiến mọi thứ trở nên hấp dẫn hơn. Việc họ để dành nụ hôn đầu tiên cho đến sau đám cưới “hụt” của Anthony và Edwina làm những lần hôn "hụt" giữa cả 2 có nhiều căng thẳng và ham muốn hơn trong nguyên tác. Cuối cùng, Bridgerton mùa 2 cho phép Kate và Anthony chọn con đường riêng của cuộc đời và thời gian của chính họ. Và họ xứng đáng.

Nguồn: Screen Rant