5 vai diễn ấn tượng nhất của ngôi sao đang lên Zendaya

Ivy_Trat ·

Sau đây là 5 vai diễn ấn tượng của nữ diễn viên Zendaya - gương mặt sao trẻ triển vọng của Hollywood hiện nay.

Zendaya – một cái tên nghe thật lạ nhưng đã dần trở thành quen thuộc đối với các mọt phim cứng của nền phim ảnh Âu-Mỹ. Trong thế hệ diễn viên ngôi sao mới của Hollywood, Zendaya được xem là một trong những gương mặt trẻ có triển vọng nhất, với tiềm năng trở thành một biểu tượng của Hollywood trong thập niên tới. Xuất thân từ một gia đình không có truyền thống nghệ thuật, nhưng từ nhỏ, cô đã nung nấu niềm đam mê với môn nghệ thuật thứ 7 qua các vở kịch tại trường khi chỉ mới học tiểu học. Đến nay, Zendaya đã chứng minh qua những bộ phim của mình không chỉ tài năng diễn xuất đa dạng, mà còn các tài lẻ như vũ đạo và ca hát.

BBC
BBC

Zendaya khởi đầu sự nghiệp của cô phải nói là khá truyền thống. Cô đã đầu quân cho Disney vào năm 2009 để tham gia vào series Shake It Up! như một bước đệm để trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Đến nay, nữ diễn viên 25 tuổi đã góp mặt trong nhiều dư án phim ảnh đủ thể loại và khoác lên mình nhiều vai diễn trưởng thành hơn, cũng như đòi hỏi sức nặng nội tâm hơn. Không phải bộ phim nào cô tham gia cũng nhận về những phản ứng tích cực, nhưng diễn xuất của Zendaya trong mắt các nhà phê bình luôn là một điểm sáng.

Nhân dịp ngày 01.09 này là sinh nhật của cô, hãy cũng Moveek điểm qua những vai diễn ấn tượng của nữ diễn viên đa tài này nhé!

1. Shake It Up (2010-2013) – Rocky Blue

Youtube
Youtube

Shake It Up có thể được xem là thành công đầu tiên Zendaya đạt được trong buổi đầu sự nghiệp. Series này ra đời trong thời gian mà Disney Channel huyền thoại vẫn chưa cạn kiệt ý tưởng và vẫn giữ được độ tươi mới trong mỗi bộ phim của họ. Shake It Up là một trong số đó. Khi ra mắt, series đã nhận được 6.2 triệu lượt view, trở thành series được xem nhiều thứ 2 của kênh Disney.

Shake It Up xoay quanh đôi bạn thân Cece (Bella Thorn) và Rocky (Zendaya) tham gia một chương trình vũ đạo được trực tiếp trên TV, cùng lúc cả 2 phải đối mặt với các vấn đề tuổi teen trong cuộc sống thường ngày và lèo lái môi trường trung học nhí nhố.

Zendaya ban đầu đã thử vai cho vai diễn Cece. Cô đã thể hiện bài Leave Me Alone của Michael Jackson trong buổi casting. Nhưng sau đó, Zendaya lại “đậu” vai Rocky Blue. Dù sao đi nữa, màn tung hứng của 2 cô gái là một điểm sáng khiến Shake It Up trở nên thú vị và tràn trề năng lượng trẻ. Cũng trong thời gian quay series, Zendaya đã thu âm vài bản nhạc chứng tỏ tài năng ca hát của mình. Đáng kể phải nhắc đến ca khúc Watch Me cô cộng tác với bạn diễn Thorne. Watch Me từng đứng thứ 86 trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

2. Loạt phim Spider-Man - Nàng MJ mới của MCU

Time Magazine
Time Magazine

Spider-Man: Home Coming (2017) là bộ phim điện ảnh đầu tiên của nữ diễn viên sau một thời gian dài gắn bó với màn ảnh nhỏ và Disney. Trong bộ phim đánh dấu sự trở lại của Người Nhện về với Marvel Studio, Zendaya vào vai nàng MJ mới của MCU. Sầu đời, đầy tính mỉa mai và có ngoại hình bụi bặm hơn, nàng Michelle Jones là một điểm nhấn mới lạ của Spider-Man: Home Coming, dù cô không có nhiều thời lượng để thể hiện. Hollywood Reporter nhận xét Zendaya đã có màn giật spotlight mỗi khi cô xuất hiện trong khung hình.

Sang đến Spider-Man: Far From Home, Zendaya tiếp tục tái hiện nhân vật MJ. Lần này, MJ của cô đã có nhiều đất diễn hơn và đóng vai trò quan trọng trên con đường trở thành người hùng của Người Nhện. Dù đứng cạnh nam chính Tom Holland, Zendaya đã có màn thể hiện khá tốt vai diễn MJ với tính cách rắn rỏi, thông minh và tinh ranh. Nhưng điều thực sự giúp cô đứng tách biệt với các phiên bản “bạn gái Người Nhện” từng xuất hiện trước đây là nàng MJ này không hề kiên dè bất kỳ ai và có cá tính mặc kệ sự đời khá cao, nhưng cô cũng có một tâm hồn thấu cảm hiểu được sự yếu đuối của mình và của cả Peter nữa.

Sắp tới, dựa trên đoạn teaser mới ra mắt của Spide-Man: No Way Home vừa ra mắt cách đây không lâu, MJ sẽ là một nhân tố quan trọng trong quá trình giải quyết mớ rắc rối lộ danh tính của Peter.

3. The Greatest Showman (2017) – Anne Wheeler

Cùng năm với Spider-Man: Home Coming, Zendaya góp mặt vào bộ phim điện ảnh thứ 2 trong sự nghiệp của mình là The Greatest Showman, bộ phim mà vai diễn của cô – nữ nghệ sĩ nhào lộn trên không Anne Wheeler – có nhiều thời lượng và vai trò trọng yếu hơn trong cốt truyện.

The Greatest Showman xoay quanh quá trình P.T. Barnum (Hugh Jackman) xây dựng gánh xiếc Ringling Bros. and Barnum & Bailey Circus. Trong phim, Zendaya đã có màn diễn xuất đầy chemistry với bạn diễn Zac Efron về mối tình đau khổ không thể vượt qua rào cản chủng tộc. Anne Wheeler của cô cũng cá tính, tự tin và mạnh mẽ trong một xã hội luôn kỳ thị màu da cô mang trên người. Zendaya cũng thể hiện tuyệt vời chất giọng của bản thân với ca khúc Rewrite the Star trong phim. Mặc dù bản thân bộ phim nhận được nhiều ý kiến trái chiều, màn trình diễn của Zendaya lại được đánh giá tích cực, trích lời tờ Hollywood Reporter, cô “mang đến sự mạnh mẽ và tính nhạy cảm cảm động trong các phân cảnh của cô ấy”.

Anne Wheeler được xem là vai diễn khó khăn nhất của Zendaya. Trong phim, khung cảnh cô vừa song ca, vừa nhảy đôi với Zac Efron hầu như không sử dụng người đóng thế. Zendaya đã dành hàng giờ để luyện tập sử dụng dây và các dụng cụ để thể hiện khả năng nhào lộn trên không thật điêu luyện như một chuyên gia thực thụ.

4. Malcolm & Marie – Nữ chính đa cảm Marie

MNE
MNE

Đề cử giải Critics’s Choice hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất đến với Zendaya qua vai diễn Marie trong bộ phim Netflix Malcolm and Marie, bộ phim trắng đen lột tả các góc khuất của mối quan hệ tình yêu lâu năm.

Malcolm & Marie là một bộ phim kỳ lạ. Bối cảnh tối giản hết mức có thể và chỉ có 2 nhân vật chính làm nên cả bộ phim. Điều họ làm là tranh cãi về những sóng ngầm trong mối quan hệ của họ, bắt đầu với Malcolm (John David Washington), một nhà biên kịch, đạo diễn vừa gặt hái thành công với dự án phim ảnh mới của anh ta. Có điều, Malcolm đã không kể đến công sức của bạn gái Marie trong việc làm nguồn cảm hứng cho nữ chính trong dự án ấy. Mọi thứ sau đó bùng nổ thành cuộc tranh cãi không hồi kết về những mặt sần sùi của cả 2 trong mối tình của họ.

The New York Times
The New York Times

Bộ phim này đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Một số gọi nó thông minh và sáng tạo. Số còn lại nhận xét nó hợm hĩnh, làm quá và vô hồn. Nhưng họ đều đồng ý mặt tích cực của phim là diễn xuất của bộ đôi John David Washington và Zendaya. Quả thật, Zendaya bộc lộ khả năng diễn xuất đa sắc thái trong Malcolm & Marie, nhất là khi câu chuyện của phim hầu như phải mất một lúc lâu để neo đậu một cảm xúc nhất định và có nhịp điệu lộn xộn.

Zendaya đã mạnh dạn đem đến một Marie có nhiều góc khuất hơn vẻ bề ngoài. Với diễn xuất biết nhấn nhá, sử dụng các khoảng lặng và biểu cảm biết nói, cô thành công lột tả một nhân vật bị mắc kẹt trong kịch bản nông, đồng thời đem đến chiều sâu cho Marie và thuyết phục người xem rằng chỉ có cô mới yêu nổi một Malcolm vị kỷ, ích kỷ, thậm chí tàn nhẫn. Điều ngạc nhiên là Marie là vai diễn chính kích đầu tay của Zendaya.

5. Euphoria – Rue Bennett

Out.com
Out.com

Nếu phải kể đến vai diễn ấn tượng nhất của Zendaya, quả là một thiếu sót nếu không nhắc đến nhân vật Rue Bennett của series teen-drama Euphoria (HBO). Euphoria không phải là một teen-drama điển hình, mà là series đào sâu vào thế giới phức tạp gai góc và khốc liệt của tuổi mới lớn, nơi mà niềm vui là thứ gì đó vô cùng hiếm hoi. Trung tâm của thế giới đó là Rue, một cô gái 17 tuổi đang vật lộn với chứng nghiện ma túy và có xu hướng tự hủy hoại rất cao.

Trong Euphoria, Zendaya đặc biệt đem đến nhiều cung bậc cảm xúc trong màn trình diễn của bản thân – một màn trình diễn hoàn toàn trái ngược với con người của nữ diễn viên ngoài đời thật. Zendaya dẫn dắt loạt phim với sự linh hoạt đáng ngạc nhiên, nhất là khi ở thời điểm này, kinh nghiệm chính kịch của cô không nhiều.

US Weekly
US Weekly

Zendaya đã thành công khi nhiều lần thuyết phục khán giả dành cho nhân vật của cô những cảm giác hỗn độn nhất. Cô tạo thêm sự thoát ly buồn bã vào những khoảnh khắc nhân vật của cô cảm thấy dường như bất khả chiến bại. Cô trở nên mong manh trước những sang chấn tinh thần và người bạn thân Jules. Trong những khoảnh khắc Rue là một mớ hỗn độn với quá nhiều xúc cảm từ chứng nghiện thuốc, bạn cảm thấy sự thương cảm dành cho cô. Nhưng khi chúng qua đi, người xem lại thấy khó khăn khi phải đồng cảm với một con nghiện dường như không muốn quay đầu, miệng lưỡi quá độc địa và thái độ thờ ơ cùng cực như Rue. Rồi chúng ta lại phải xem xét lại nhân vật này khi nhận ra tội lỗi âm thầm mà Rue mang trong người. Hóa ra, bất chấp vẻ bất cần kia, cô cũng thương cảm cho gia đình của mình - những người mà chứng nghiện và xu hướng tự hủy hoại của cô đã làm họ khổ sở rất nhiều.

Zendaya đã vào vai Rue Bennett với sự điệu nghệ và đa chiều. Euphoria không hoàn hảo, nhưng màn trình diễn của nữ diễn viên thì không chê vào đâu được. Và giải thưởng Emmy ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim dài tập là minh chứng rõ ràng nhất cho điều ấy.

Phim sắp tới: Dune (2021)

Là một diễn viên thực lực với khả năn biến hóa, chúng ta có thể hi vọng một Zendaya ấn tượng trong bộ phim sắp tới của cô – Dune (Hành Tinh Cát). Trong đây, sánh vai cùng một ngôi sao trẻ triển vọng không kém là Timothee Chalamet, Zendaya sẽ hóa thân thành nhân vật Chani, cô gái được dự đoán là đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chuyến hành trình đi tìm số phận của nhân vật Paul.