6 'chị đại' đẹp ngất ngây trong loạt phim về giới thượng lưu

bluemoon28 ·

Điểm mặt 6 gương mặt chuyên trị các vai diễn trong phim về giới siêu giàu Hàn Quốc.

Dạo gần đây, các drama Hàn về giới thượng lưu như Mine hay Penthouse đã làm mưa làm gió trong cộng đồng yêu phim. Nhờ vào kịch bản táo bạo và cách diễn đạt những góc tối trong xã hội giàu sang bậc nhất, các bộ phim này đã thúc đẩy truyền hình Hàn Quốc lên một tầm cao mới, phần nào tạo nên sự khác biệt cần thiết khỏi thể loại tình cảm vườn trường quen thuộc của K-drama.

Nhưng một bộ kịch bản hay chưa chắc làm nên một bộ phim hay. Điều đó còn phụ thuộc vào những diễn viên nữa. Và các bộ phim về cuộc chiến đấu đá của giới thượng lưu rất biết cách chọn mặt gửi vàng. Sau đây là 6 nữ diễn viên tài năng đã góp phần làm nên độ ấn tượng của loại phim này.

1. Lee Bo Young

Lee Bo Young sinh năm 1979, từng đoạt danh hiệu Hoa hậu Hàn Quốc. Trong suốt 20 năm đóng phim, cô luôn được xem là tường thành nhan sắc của xứ sở kim chi nhờ gương mặt đẹp thanh thuần. Với lợi thế ngoại hình, Lee Bo Young xuất sắc hóa thân thành "mợ út" Seo Hi Soo trong Mine (2021)

Seo Hi Soo vốn là một diễn viên nổi tiếng, từng nhận được hàng loạt giải thưởng danh giá. Thế nhưng khi gặp và yêu Han Ji Song của gia tộc Hyowon ở Anh, cô quyết định giã từ sự nghiệp về chăm sóc chồng con. Hết mình vì gia đình là vậy nhưng Han Ji Yong lại giấu vợ, quyết định mang tình cũ từng sinh con cho mình vào nhà để làm gia sư.

Mine chứng kiến màn khả năng diễn xuất đỉnh cao của Lee Bo Young với mọi cử chỉ, ánh mắt, cách nhả thoại, từ một quý phu nhân luôn nhẫn nhịn vì chồng con trở thành người phụ nữ muốn trả thù tất cả những người đã làm cô đau đớn.

2. Kim Seo Hyung

Kim Seo Hyung quen mặt với khán giả Việt Nam qua bộ phim Temptation of Wife (2008) khi đảm nhận nhân vật ác nữ Shin Ae Ri. Năm 2018, nữ diễn viên tiếp tục tham gia SKY Castle trong vai cô giáo dạy phụ đạo bất chấp mọi thủ đoạn Kim Yoo Jung.

Bước qua tuổi 48 nhưng Kim Seo Hyung vẫn sở hữu nét đẹp phi giới tính cùng thần thái sắc lạnh vô cùng quyền lực. Sau thành công của SKY Castle, Kim Seo Hyung hóa thân thành "mợ cả" trong Mine (2021) bên cạnh "mợ út" Lee Bo Young.

Nếu như Seo Hi Soo của Lee Bo Young luôn toát lên vẻ nhẹ nhàng, đằm thắm thì Jung Seo Hyun của Kim Seo Hyung khiến khán giả mê đắm với nhan sắc "ngự tỉ", luôn makeup tông tây cá tính và diện những trang phục hơi hướm menswear chất ngầu.

3. Lee Ji Ah

Lee Ji Ah dường như sinh ra để làm diễn viên bởi ngay vai diễn đầu tiên, cô đã được đóng nữ chính của The Legend (2007), phim truyền hình có kinh phí lớn nhất lịch sử Hàn Quốc thời điểm đó với 43 tỷ won (tương đương 900 tỷ đồng).

Cô ký hợp đồng với công ty của Bae Yong Joon và tiếp tục tham gia nhiều bộ phim truyền hình như Beethoven Virus (2008), Athena: Goddess of War (2010), Me Too, Flower! (2011)... Lee Ji Ah chứng tỏ mình là diễn viên có khả năng biến hóa đa dạng và không ngại làm mới mình để phù hợp với yêu cầu của phim.

Sang Penthouse, Lee Ji Ah xuất sắc hóa thân thành Shim Su Ryeon lẫn Na Ae Gyo dù tính cách, tạo hình 2 nhân vật này khác nhau. Trong teaser Penthouse mùa 3, dự kiến Shim Su Ryeon của Lee Ji Ah sẽ hắc hóa sau thời gian dài bị phe phản diện chà đạp.

4. Eugene

Dù đang thành công với vai trò diễn viên nhưng Eugene từng là idol đời đầu của SM Entertainment. Cô gia nhập S.E.S vào năm 1997 và rời nhóm vào năm 2002. Eugene lần đầu lấn sân diễn xuất trong bộ phim Loving You (2002) và từ đó xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh lẫn truyền hình.

Eugene đảm nhận nhân vật Oh Yoon Hee - cô gái nghèo nuôi tham vọng gia nhập xã hội thượng lưu trong Penthouse. Qua 2 phần phim, Oh Yoon Hee dần "lột xác", trèo lên đỉnh cao của danh vọng cũng như quen dần với những thói hư tật xấu của giới thượng lưu và cách họ triệt hạ nhau.

Nữ diễn viên từng đắn đo, không dám nhận vai Oh Yoon Hee vì đã tạm ngưng diễn xuất thời gian dài (phim cuối của Eugene trước khi đóng Penthouse All About My Mom năm 2016. Cô cũng sợ rằng mình không thể hiện tốt tính cách phức tạp, thiện ác lẫn lộn bên trong nhân vật. Được ông xã và bạn bè động viên, Eugene quyết định nhận vai và chúng ta được xem một Oh Yoon Hee đầy thú vị trên màn ảnh.

5. Kim So Yeon

Kim So Yeon thường gắn liền với những vai phản diện, có thể kể đến nữ phóng viên Heo Yeong Mi luôn đố kỵ, tìm mọi cách hãm hại Jin Seon Mi (Chae Rim thủ vai) trong All About Eve (2000) hay nữ điệp viên Triều Tiên Kim Seon Hwa trong Iris (2009). Ở ngoài đời, Kim So Yeon lại "đốn tim" khán giả bằng sự đáng yêu, dịu dàng, nhí nhảnh.

Kim So Yeon luôn được công chúng xứ sở kim chi công nhận tài năng diễn xuất, ưu ái gọi cô với biệt danh "Joker" hay "ác nữ". Trong Penthouse, Kim So Yeon hóa thân thành giáo viên thanh nhạc Cheon Seo Jin với vẻ đẹp sang trọng, nắm trong tay quyền lực nên sẵn sàng dùng thủ đoạn để thực hiện tham vọng của mình.

Người xem cho biết họ không khỏi sợ hãi trước những phân cảnh Kim So Yeon thể hiện sự tàn ác của mình với ánh mắt sắc lẹm, run rẩy đến điên loạn. Tuy nhiên ẩn sau đó vẫn là một bà mẹ Cheon Seo Jin chịu đựng nỗi cô đơn, áp lực tâm lý và luôn dành tình yêu dành cho con cái.

6. Kim Hae Ae

"Nữ hoàng phim ngoại tình Hàn Quốc" chính là biệt danh công chúng dành cho Kim Hae Ae. Cô khiến người xem cùng khóc, đồng cảm và thương xót cho số phận của nhân vật Ji Sun Woo trong The World of the Married (2020).

Vốn là diễn viên gạo cội của Hàn Quốc, Kim Hee Ae không chỉ được lòng khán giả nhờ ngoại hình đẹp xuất sắc dù đã bước qua tuổi 54 mà còn từ khả năng diễn xuất đỉnh cao. Trong suốt sự nghiệp của mình, Kim Hee Ae nhận về vô số giải thưởng danh giá cũng như có tên liên tục trong các bảng xếp hạng danh tiếng của Hàn Quốc.

Ảnh: Tổng hợp