[TỔNG HỢP] 11 Series Hàn nổi bật lấy chủ đề ngoại tình

TV Series · bluemoon28 ·

Các mọt phim Hàn chính hiệu đã biết hết 11 cái tên này chưa?

Phim truyền hình Hàn Quốc ngày càng có nhiều chủ đề thú vị nhưng tác phẩm về ngoại tình vẫn luôn là thứ được khán giả đón nhận. Hầu hết các K-Drama này được phân loại là makjang, với nghĩa đen của là "đưa mọi thứ đi quá xa". Thế nhưng, việc sai lệch giật gân so với chuẩn mực này lại khiến khán giả tò mò, dẫn đến rating cao ngất ngưởng cho từng bộ phim. Dưới đây là loạt phim có chủ đề ngoại tình huyền thoại trong lịch sử Kbiz

1. Love (ft. Marriage and Divorce) - Có trên Netflix

Là một trong số ít KDrama có nhiều phần, Love (ft. Marriage and Divorce) kéo dài ba mùa, được phát sóng bởi TV Chosun 2021-2022, được phân phối bởi nền tảng phát trực tuyến Netflix. Xoay quanh câu chuyện phức tạp của ba cặp vợ chồng ở độ tuổi khác nhau, với tất cả nghi án ngoại tình nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của khán giả và người xem.

“Soompi”
“Soompi”

Phần 1 Love (ft. Marriage and Divorce) là bộ phim truyền hình có tỷ suất người xem cao thứ 33 trong lịch sử truyền hình cáp Hàn Quốc và phần 2 leo lên vị trí thứ 8. Love (ft. Marriage and Divorce) cũng vượt qua các bộ phim truyền hình Chosun khác về tỷ suất người xem, trở thành phim giữ kỷ lục hiện tại của kênh về tỷ suất người xem cao nhất.

2. The World of the Married - Có trên Netflix

Bộ phim truyền hình ăn khách năm 2020 The World of the Married (Thế Giới Hôn Nhân) dựa trên phim của Anh - Doctor Foster, xoay quanh các chủ đề về sự không chung thủy, sự phản bội, sự trả thù, đau buồn, tha thứ và chữa lành. Mặc dù bộ phim đã nhận được một số chỉ trích do miêu tả tình dục, bạo lực và các chủ đề nhạy cảm khác, bộ phim đã nhận được sự ủng hộ của khán giả với mức rating trung bình là 18,829% và tập cuối cùng trên toàn quốc là 28,371%. The World of the Married đã vượt qua một bộ phim truyền hình huyền thoại khác là Sky Castle và trở thành bộ phim truyền hình có tỷ suất người xem cao nhất trong lịch sử truyền hình cáp Hàn Quốc.

“Soompi”
“Soompi”

The World of the Married đã nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình khi thoát khỏi cốt truyện trả thù thông thường và khắc họa tâm lý phức tạp của từng nhân vật. Phim cũng được hoan nghênh vì đã khắc họa cuộc sống sau ly hôn và giải quyết một loạt các vấn đề ngoài ngoại tình, chẳng hạn như bạo lực khi hẹn hò và sự gia tăng bất bình đẳng xã hội cũng như phân biệt đối xử và bất bình đẳng giới trong xã hội Hàn Quốc.

Cốt truyện xoay quanh Ji Sun Woo (Kim Hee Ae), một bác sĩ y học gia đình và phó giám đốc nổi tiếng và được ca ngợi tại nơi làm việc, đồng thời cũng là người vợ tận tụy với giám đốc đầy tham vọng Lee Tae Oh (Park Hae Joon). Sun Woo cho rằng cuộc sống và gia đình của cô còn hơn cả những gì cô mong đợi cho đến khi cô phát hiện ra chồng mình ngoại tình với một người phụ nữ khác tên là Yeo Da Kyung (Han So Hee).
3.VIP

VIP lấy bối cảnh về những cuộc tình ngoài hôn nhân, có chức năng như một chất xúc tác dẫn đến nhiều tình huống phức tạp và thể hiện hậu quả của việc ngoại tình. Bộ phim được phát sóng trên đài SBS vào năm 2019, mang về nhiều giải thưởng trong Lễ trao giải Phim truyền hình SBS cùng năm, chẳng hạn như Giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Lee Chung Ah, Giải Nhân vật xuất sắc nhất (Nữ diễn viên) cho Pyo Ye Jin, Giải Xuất sắc trong Miniseries ( Nam diễn viên) cho Lee Sang Yoon và giải Nhà sản xuất cho Jang Na Ra.

“Soompi”
“Soompi”

Tác phẩm kể về cửa hàng bách hóa Sung Un với những người làm việc cho các khách hàng VIP và mang lại lợi nhuận khổng lồ. Na Jeong Seon (Jang Na Ra) là Phó trưởng nhóm cùng với chồng cô và Trưởng nhóm Park Seong Joon (Lee Sang Yoon), làm việc với Lee Hyeon Ah (Lee Chung Ah), Song Mi Na (Kwak Sun Young), Về Yoo Ri (Pyo Ye Jin), và Ma Sang Woo (Shin Jae Ha).Cuộc sống tốt đẹp và bình thường của cô sụp đổ khi nhận được một tin nhắn văn bản về sự không chung thủy của chồng mình từ một nguồn ẩn danh, ám chỉ rằng đang ngoại tình với một người nào đó trong Nhóm quản lý VIP. 
4. Misty - Có trên Netflix

Là một bộ phim truyền hình bí ẩn đan xen vào tiền đề của các vấn đề, Misty rất căng thẳng và phức tạp khiến bạn phải đặt câu hỏi nhiều lần, với thể loại chính là melodrama, ly kỳ và bí ẩn. Phim được phát sóng trên đài JTBC vào năm 2018, với sự khen ngợi đặc biệt bởi vai chính Kim Nam Joo, người trở lại màn ảnh nhỏ sau 6 năm. Cô đã giành được Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong ba giải thưởng - Giải thưởng Seoul lần thứ 2, Giải thưởng Truyền hình Châu Á lần thứ 23 và Giải thưởng nghệ thuật Baeksang danh giá.

“Soompi”
“Soompi”

Misty kể về Go Hye Ran (Kim Nam Joo), một phát thanh viên đầy tham vọng được giao nhiệm vụ phỏng vấn Kevin Lee (Go Jun), người yêu cũ của cô đồng thời ngoại tình với cô. Cả hai đều đã kết hôn, Hye Ran kết hôn với Kang Tae Wook (Ji Jin Hee) trong khi Kevin kết hôn với bạn của Hye Ran, Seo Eun Joo (Jeon Hye Jin).

Cuộc tình của họ trở nên bế tắc khi Kevin được phát hiện đã chết, với Hye Ran là nghi phạm chính. Nhưng vì một lý do bí ẩn và không rõ, người chồng ghẻ lạnh của cô Tae Wook đã giúp cô khi anh ta trở thành cố vấn pháp lý của cô, bất chấp cuộc hôn nhân tan vỡ.

5. Secret Love Affair
Secret Love Affair (Tình Yêu Bị Cấm Đoán) không chỉ xoay quanh khái niệm ngoại tình mà còn có cái gọi là "chuyện tình lãng mạn" (noona romance), được phát sóng trên đài JTBC vào năm 2014. Bộ phim được đón nhận nồng nhiệt, thậm chí còn nhận được đề cử từ Giải Baeksang Arts Awards. Yoo Ah In được đề cử là Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong Lễ trao giải Baeksang Arts Awards 2014, và Kim Hee Ae giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong Lễ trao giải Seoul lần thứ 9 Giải thưởng Phim truyền hình Quốc tế.

“Soompi”
“Soompi”

Cốt truyện xoay quanh Oh Hye Won (Kim Hee Ae), một phụ nữ ngoài 40 tuổi sống thành đạt và thanh lịch với tư cách là Giám đốc Kế hoạch của Tổ chức Nghệ thuật Seohan. Cô tình cờ gặp Lee Sun Jae (Yoo Ah In), nghệ sĩ piano nghèo khó nhưng có năng khiếu âm nhạc ở độ tuổi 20 và thành công dưới sự dạy dỗ của chồng cô. Hye Won và Sun Jae dù có nhiều rào cản nhưng lại bắt đầu mối tình vô cùng say đắm.

6. I Have A Lover

Một bộ phim truyền hình có chủ đề ngoại tình khác của đài SBS, I Have A Lover (Người Tình Của Tôi) được phát sóng từ năm 2015 đến năm 2016, kéo dài 50 tập.  Cốt truyện xoay quanh mối quan hệ rối loạn của Do Hae Gang (Kim Hyun Joo) và chồng cô, Choi Jin Eon (Ji Jin Hee) bởi cặp đôi mất con vô cùng đau đớn, hơn nữa Jin Eon còn bắt đầu ngoại tình với một cô gái trẻ hơn nhiều tuổi - Seol Ri (Park Han Byul).

“Soompi”
“Soompi”

Sau khi ly hôn, Hae Gang gặp một tai nạn xe hơi bí ẩn và mất trí nhớ. Baek Seok (Lee Kyu Han), nhầm Hae Gang với Yong Gi, người chị em song sinh vô danh của cô, và cứu Hae Gang và khiến cô sống như Yong Gi. Hae Gang trở thành chồng chưa cưới của Baek Seok và sống cùng gia đình anh.
7. My Wife's Have an Affair This Week

My Wife's Have an Affair This Week (Cô Vợ Ngoại Tình), còn được gọi là Listen to Love dựa trên bộ phim truyền hình Nhật Bản cùng tên năm 2007, phát sóng trên đài JTBC vào năm 2016. Bộ phim do Lee Sun Kyun và Song Ji Hyo đóng chính. Phim còn có sự xuất hiện đặc biệt của nhiều nhân vật nổi tiếng khác nhau như Eun Ji Won, Kang Ho Dong, Jung Yu Mi, Lee Hwi Jae và Ki Tae Young.

“Soompi”
“Soompi”

My Wife's Have an Affair This Week xoay quanh Do Hyun Woo (Lee Sun Kyun), một nhà sản xuất kỳ cựu mười năm nghi ngờ và tin rằng vợ mình Jung Soo Yeon (Song Ji Hyo) đang ngoại tình. Họ đã kết hôn được 8 năm trong một mối quan hệ bền chặt mà anh tin tưởng cho đến khi anh nhận thấy những dấu hiệu và ám chỉ rằng vợ anh đang lừa dối. Điều này thúc đẩy anh ta phải nói chuyện với những người ẩn danh trên các trang mạng xã hội trực tuyến để tìm ra những gì cần làm và cố gắng cứu vãn cuộc hôn nhân của mình.

8. Temptation of Wife

Temptation of Wife (Sự Quyến Rũ Của Người Vợ) được phát sóng vào năm 2008 trên đài SBS với tỷ suất người xem trung bình là 30%. Mặc dù gây tranh cãi do bản chất của cốt truyện và những cảnh gần như lố bịch như việc Eun Jae cải trang chỉ bằng một nốt ruồi. Bộ phim cũng đã giành được nhiều giải thưởng, bao gồm cả Daesang cho Jang Seo Hee, người đảm nhận vai người vợ báo thù.

“Soompi”
“Soompi”

Câu chuyện xoay quanh Goo Eun Jae (Jang Seo Hee), một người vợ trung thành và thủy chung với Jung Gyo Bin (Byun Woo Min), người buộc cô phải ở trong một cuộc hôn nhân không tình yêu và trải qua những khó khăn với sự ngược đãi của mẹ chồng. Cuối cùng, cô phát hiện ra rằng người bạn thân thời thơ ấu của mình, Shin Ae Ri (Kim Seo Hyung) ngoại tình với chồng cô. Thậm chí, Ae Ri còn cố gắng dìm chết Eun Jae khi đó đang mang thai và ngụy trang như một vụ tự tử.

Sau đó, cô tình cờ được tìm thấy bởi Min Gun Woo (Lee Jae Hwang), và từ đó, cô xây dựng lại bản thân khi mang thân phận mới với cái tên Min So Hee và trả thù Gyo Bin và Ae Ri.

9. Show Window: The Queen's House

Show Window: The Queen's House (Phía Sau Khung Cửa Sổ) dựa trên tiền đề là gian lận - nhưng có nhiều điều khác biệt so với hầu hết các bộ phim truyền hình, tập trung vào cách họ chơi một trò chơi tâm lý đan xen sự không chung thủy, tình bạn, gia đình, sự trả thù. Show Window: The Queen's House kết thúc bằng sức mạnh của người phụ nữ khi cởi bỏ xiềng xích của quá khứ để sống cho mình và cho những người xứng đáng với tình yêu của mình. Bên cạnh thể loại chính là melodrama, nó còn thể hiện sự bí ẩn làm dấy lên nhiều câu hỏi trong suốt các tập phim.

“Soompi”
“Soompi”

Chương trình được dẫn dắt bởi một dàn diễn viên xuất sắc, Song Yoon Ah trong vai người vợ tận tụy và "nữ hoàng" của nhà mốt có tất cả Han Sun Joo. Jeon So Min trong vai Yoon Mi Ra, một giáo viên nghệ thuật và một con cáo lừa dối là tình nhân của Shin Myung Seob, chồng của Sun Joo do Lee Sung Jae thủ vai. Mọi chuyện còn phức tạp hơn khi anh trai ấm áp của Sun Joo, Han Jung Won do Hwang Chan Sung thủ vai, phải lòng Mi Ra.

10. My Husband's Woman

Một bộ phim về chủ đề không chung thủy khác dưới sự tham gia của Kim Hee Ae, My Husband's Woman (Người Tình Của Chồng Tôi) phát sóng năm 2007 của đài SBS dài 24 tập xoay quanh thứ tự thân mật và đau đớn của phụ nữ ở cả hai bên câu chuyện đằng sau một cuộc tình ngoại hôn.

“Soompi”
“Soompi”

My Husband's Woman kể về Kim Ji Soo (Bae Jong Ok), người đặt niềm tin rất lớn vào chồng mình - Hong Joon Pyo (Kim Sang Joong). Người bạn góa vợ của cô, Lee Hwa Young (Kim Hee Ae), lẩn quẩn quanh gia đình họ và cuối cùng nảy sinh tình cảm với Joon Pyo. Bất chấp những lời đe dọa từ chị gái của Ji Soo, họ vẫn tiếp tục cuộc tình của mình và cuối cùng bị chính Ji Soo bắt được. Điều này dẫn đến chiến tranh tâm lý và trả thù, vì Ji Soo cuối cùng quyết định tham gia vào một cuộc tình với người bạn cũ của cô, Seok Joon (Lee Jong Won).

11. Two Wives

Một phần của bộ phim mang tên Wife Trilogy, Two Wives của đài SBS được phát hành chỉ 1 năm sau Temptation of Wives do thành công của loạt phim, phát sóng từ thứ Hai đến thứ Sáu trong năm 2009. Với một cốt truyện điên rồ, phim được khán giả gọi là "khiêu khích và cuồng nhiệt".

“Soompi”
“Soompi”

Cốt truyện xoay quanh Yoon Young Hee (Kim Ji Young), người phụ nữ tin rằng cô có cuộc sống hoàn hảo đến khi phát hiện ra rằng chồng mình, Kang Chul Soo (Kim Ho Jin), đang ngoại tình với bà mẹ đơn thân Han Ji Sook (Son Tae Young). Sau nhiều lần cố gắng cứu gia đình, cô quyết định ký vào tờ giấy ly hôn với Chul Soo.Sau khi chia tay, họ đã sống cuộc sống riêng nhưng Chul Soo bị tai nạn xe hơi và tỉnh dậy với chứng mất trí nhớ có chọn lọc, không còn ký ức về Ji Sook. Chul Soo cho rằng anh vẫn kết hôn với Young Hee, buộc Ji Sook và Young Hee vào thế khó khăn.