7 phim Netflix đáng xem nhất nửa đầu năm 2024

linhhuynh0257 ·

Danh sách 7 phim Netflix đáng xem nhất nửa đầu năm 2024 dưới đây bao gồm những phim lẻ, phim tài liệu được đánh giá tốt trên các chuyên trang phê bình điện ảnh.

Nhiều người cho rằng Netflix chỉ mạnh về các series phim và show truyền hình thực tế. Điều này không hẳn là sai. Đúng là dịch vụ streaming này có nhiều đầu series và show ăn khách. Nhưng họ cũng có nhiều phim điện ảnh, tài liệu đủ tốt để tranh cử Oscar hàng năm.

Đây đều là những phim gốc của Netflix được lên sóng nửa đầu năm 2024
Đây đều là những phim gốc của Netflix được lên sóng nửa đầu năm 2024

Lần đầu ra mắt khán giả đại chúng tại LHP Venice lần thứ 80, Hit Man đã nhận được nhiều lời khen ngợi có cánh từ giới phê bình. Chính vì thế Netflix nhanh chóng nhảy vào cuộc, chi 20 triệu đô để phát hành bộ phim này độc quyền trên nền tảng của mình.

Đạo diễn Richard Linklater đã đọc được câu chuyện về người đàn ông có tên Gary Johnson trên tờ Texas Monthly. Đây là một đặc vụ có biệt tài hóa trang đã đóng vai sát thủ và giúp cảnh sát phá 70 chuyên án. 

Hit Man với màn trình diễn tuyệt vời của Glen Powell
Hit Man với màn trình diễn tuyệt vời của Glen Powell

Richard Linklater và Glen Powell đã thêm thắt vài tình tiết hư cấu và chuyển thể câu chuyện trên thành bộ phim Hit Man. Nhân vật chính Gary Johnson (Glen Powell) đã phải lòng một phụ nữ muốn giết chồng mình. Rắc rối xảy ra khi đồng nghiệp của anh phát hiện ra điều đó.

Theo như nhiều chuyên gia phê bình thì đây là một trong những bộ phim xuất sắc nhất trong sự nghiệp của đạo diễn Linklater. Dù anh mới lần đầu thử sức với thể loại black-comedy.

Hit Man được Netflix mua bản quyền ngay khi LHP Venice vừa kết thúc
Hit Man được Netflix mua bản quyền ngay khi LHP Venice vừa kết thúc

Scoop

Hoàng tử Andrew là con trai thứ hai của Nữ hoàng Anh Elizabeth II và là Công tước xứ York. Năm 2022 hoàng tử bị cô Virginia Giuffre tố cáo hành vi cưỡng hiếp cô khi cô còn thiếu niên. Những lần cô Giuffre bị cưỡng hiếp quan hệ đều ở nhà của tỷ phú Jeffrey Epstein – người sau này bị khui ra hành vi buôn bán tình dục trẻ em.

Scoop là bộ phim xoay quanh của cuộc phỏng vấn tai tiếng của Hoàng tử Andrew trên Newsnight. Trong phim hoàng tử Andrew (Rufus Sewell) đồng ý tham gia buổi phỏng vấn với hy vọng xóa bỏ mọi cáo buộc.

Scoop tái hiện một trong những scandal tai tiếng nhất của hoàng gia Anh dưới thời nữ hoàng Elizabeth II
Scoop tái hiện một trong những scandal tai tiếng nhất của hoàng gia Anh dưới thời nữ hoàng Elizabeth II

Tuy nhiên, chính cuộc phỏng vấn này lại góp phần làm hoen ố thêm danh tiếng của ông bởi nhiều câu hỏi liên quan đến tình bạn của ông và tỷ phú tai tiếng Jeffrey Epstein cũng như cáo buộc lạm dụng tình dục từ nạn nhân Virginia Giuffre.

The Greatest Night in Pop

We Are The World được xem là một trong những ca khúc bán chạy nhất trong lịch sử âm nhạc. Toàn bộ doanh thu của ca khúc này (gần 100 triệu USD) được quyên góp cho các quỹ từ thiện của châu Phi và Mỹ tại thời điểm đó.

Năm 1983 hạn hán và các cuộc nội chiến đã biến hai nước Eritrea và Ethiopia rơi vào nạn đói thảm khốc, khiến gần 1 triệu người thiệt mạng. Vì vậy Michael Jackson và Lionel Richie đã cùng nhiều nghệ sĩ khác bắt tay vào thực hiện We Are The World.

The Greatest Night in Pop do Bao Nguyen - một đạo diễn gốc Việt thực hiện
The Greatest Night in Pop do Bao Nguyen - một đạo diễn gốc Việt thực hiện

The Greatest Night in Pop là bộ phim tài liệu ghi lại quá trình sáng tác của We Are The World. Với sự góp mặt của Lionel Richie, Bob Dylan, Diana Ross, Michael Jackson, Cyndi Lauper và nhiều nghệ sĩ khác. Bộ phim sẽ đưa bạn đến hậu trường của buổi thu âm lịch sử của một trong những ca khúc tuyệt vời nhất trên đời.

The Greatest Night in Pop do Bao Nguyen đạo diễn. Anh là một người Mỹ gốc Việt với nhiều tác phẩm nổi tiếng kể về người gốc Á mang tầm quốc tế.

The Greatest Night in Pop nhận được nhiều đánh giá tốt tại LHP Sundance
The Greatest Night in Pop nhận được nhiều đánh giá tốt tại LHP Sundance

Society of the Snow

Society of the Snow (Cộng Đồng Trong Núi Tuyết) là bộ phim Tây Ban Nha được đề cử 2 giải Oscar danh giá trong năm 2024. Phim được làm dựa vào một sự kiện có thật về những người sống sót trong vụ rơi máy bay tại Uruguay năm 1972.

Society of the Snow của đạo diễn J. A. Bayona xoay quanh một đề tài không mới mẻ. Đó là cuộc chiến sinh tồn của những người thuộc thế giới văn minh khi bị cô lập ở nơi hoang dã. Thế nhưng từng khung hình cua phim lại ngập tràn ánh sáng tôn giáo. Vấn đề sinh tồn cũng được khắc họa vô cùng nhân văn.

Society of the Snow mang đến một câu chuyện sinh tồn đầy tính nhân văn
Society of the Snow mang đến một câu chuyện sinh tồn đầy tính nhân văn

Shirley

Shirley là bộ phim tiểu sử nói về người phụ nữ da đen đi vào lịch sử nước Mỹ. Shirley Chisholm chính là nữ đại biểu quốc hội da màu đầu tiên của Mỹ. Phim có dàn diễn viên toàn sao như: Regina King, ance Reddick, Lucas Hedges, Brian Stokes Mitchell, Christina Jackson, Michael Cherrie, André Holland và Terence Howard.

Shirley nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình phim, với điểm số 74% trên trang web Rottentomatoes. Thậm chí được so sánh với những phim tiểu sử nổi tiếng thời gian gần đây là: Bob Marley: One Love, Napoleon và Oppenheimer.

Shirley là bộ phim tiểu sử nhận được đánh giá tích cực từ giới phê bình
Shirley là bộ phim tiểu sử nhận được đánh giá tích cực từ giới phê bình

Orion and the Dark

Netflix kết hợp với xưởng phim Dreamwork (nổi tiếng với loạt Shrek, Madagascar, Kung Fu Panda, How to Train Your Dragon) để tạo ra bộ phim hoạt hình Orion and the Dark. Kịch bản được viết bởi biên kịch nổi tiếng Charlie Kaufman (Anomalisa, Eternal Sunshine of the Spotless Mind).

Phim xoay quanh cậu bé Onion có nỗi sợ bóng tối. Một ngày nọ, bóng tối bỗng xuất hiện trước mắt cậu dưới hình dạng một sinh vật thân thiện và muốn kết bạn với Onion.

Orion and the Dark là câu chuyện phiêu lưu của cậu bé Onion với màn đêm
Orion and the Dark là câu chuyện phiêu lưu của cậu bé Onion với màn đêm

Onion và người bạn bóng tối bắt đầu một chuyến phiêu lưu kỳ lạ. Gặp gỡ những nhân vật thú vị, tìm hiểu những điều lý thú ẩn trong màn đêm. Dần dần onion không còn sợ hãi bóng tối mà hiểu và trân trọng nó hơn.

Ultraman: Rising

Siêu anh hùng nổi tiếng Nhật Bản đã có mặt trên Netflix năm 2024. Đây là phần phim mới nhất về Ultraman (hay còn được biết đến với cái tên thân thương Siêu Nhân Điện Quang). Ultraman: Rising được thực hiện bởi ekip Nhật và Mỹ với định dạng hoạt hình 3D.

Trong phần phim mới nhất này, câu chuyện sẽ xoay quanh ngôi sao bóng chày Ken Sato. Vào lúc Tokyo bị tấn công Ken Sato bắt buộc phải quay trở về nhà để thực hiện vai trò của Ultraman. Hơn nữa anh còn nhận nuôi một em bé kaiju khổng lồ, có thể thở ra lửa.

Ultraman: Rising là dự án kết hợp giữa Nhật và Mỹ
Ultraman: Rising là dự án kết hợp giữa Nhật và Mỹ

Trên đây là những phim lẻ, phim tài liệu được đánh giá cao nhất của Netflix nửa đầu năm 2024. Đây đều là những bộ phim gốc (original movie) với nhiều thể loại như: hài, tài liệu, hoạt hình,… hấp dẫn, xứng đáng để bạn dành thời gian cuối tuần tại nhà để thưởng thức chúng.

Bài viết liên quan