Ác nhân Gus Fring sẽ trở lại trong “Better Call Saul” dài lâu hơn bạn nghĩ đấy!

TV Series · Tin điện ảnh · Amira ·

Người hâm mộ vốn biết đến ông chủ nhà hàng, chủ tiệm giặt ủi kiêm vua buôn thuốc Gus Fring đã kết thúc cuộc đời mình thế nào trong Breaking Bad, thì nay ta sẽ được chứng kiến sự khởi đầu của hắn ra sao. Hay cơ bản là một Gus Fring trước khi Walter White bước vào đời hắn.

Giancarlo Esposito đã quay trở lại trong Better Call Saul, spin off của Breaking Bad. Người hâm mộ vốn biết đến ông chủ nhà hàng, chủ tiệm giặt ủi kiêm vua buôn thuốc Gus Fring đã kết thúc cuộc đời thế nào trong Breaking Bad, thì nay ta sẽ được chứng kiến sự khởi đầu của hắn ra sao. Hay cơ bản là một Gus Fring trước khi Walter White bước vào đời hắn.

Trong cuộc trò chuyện với EW trước tập "Witness" của Season 3, Esposito đã bật mí lí do anh quay trở lại vai diễn vì thời điểm trong Better Call Saul sẽ ảnh hưởng tới Fring như thế nào, nhân vật này đã có những chuyển biến cuộc đời gì và làm thế nào để hắn kết nối với những khuôn mặt quen thuộc khác của Breaking Bad. Chúng tôi sẽ đưa ra một số lời trích dẫn hay nhất từ Esposito dưới đây để cho bạn thấy sự trở lại của Fring sẽ mang lại những gì.

Đây là cách mà Esposito đã miêu tả quá trình quyết định quay trở lại với Gustavo Fring gian nan ra sao và liệu kết thúc kinh điển của nhân vật trong Breaking Bad trước đó có khiến anh tạm dừng:

"Lí do không phải từ cái kết trong Breaking Bad mà bởi vì tôi không thực sự biết nhân vật Gus sẽ đặt kiểu gì cho phù hợp với một phim về Saul. Tôi biết rằng Saul vốn khởi đầu là một bộ phim hài nhưng sau đó đã trở thành phim chính kịch. Tôi thích chương trình, cực ưng ý vai diễn của Bob nhưng tôi không biết làm thế nào để Gus phù hợp với nó. Thế rồi tôi nghe thiên hạ bắt đầu đồn đoán rằng Gus có thể tham gia chương trình đến khi cuối cùng khi nhận được lời mời đóng phim, tôi vẫn còn băn khoăn: Mình có muốn làm không đây?

Tôi nói tôi sẽ sẵn sàng nói chuyện với Vince Gilligan, người tạo ra Breaking Bad cũng như Saul... Tôi cực kì tôn trọng Vince, Peter Gould cũng như tất cả các biên kịch gia đã giúp Saul thành công và thoát khỏi cái bóng của Breaking Bad. Anh ấy bảo đảm với tôi rằng họ sẽ tìm ra cách thức hấp dẫn và thú vị, thế là tôi nói “nếu điều đó có thể xảy ra, tôi sẽ trở lại”. Và phải nhiều hơn một tập phim. Tôi nghĩ những gì Vince suy tính có khả năng sẽ đưa chúng ta trở về nơi chúng tôi bắt đầu trong Breaking Bad."

Esposito đã đùa một cách khá thật thà về một loạt spinoff có tựa đề The Rise of Gus, nhưng đây mới là cách anh thấy nhân vật của mình hòa vào phim:

"Better Call Saul vốn chỉ xoay quay Saul và kha khá tình huống nguy hiểm nên Gus sẽ có đất dụng võ trong đó... Bạn để ý nhé, Gus ban đầu là một Bí ẩn, mà bí ẩn luôn phải phơi bày một cách từ tốn từng chút một. Tất nhiên chúng ta muốn biết thêm về Gus nhưng đồng thời vẫn phải cân bằng với Saul, và tôi nghĩ rằng họ sẽ làm được điều đó.

Điều làm tôi hào hứng là hình tượng con người “Gus sáu năm trước” của riêng tôi. Anh ta là ai? Tôi muốn sự phát triển nhân vật một cách cụ thể. Nói cách khác, có lẽ anh ta trước đây là kiểu người dễ bị tổn thương và ít điên loạn hơn, có sự tự chủ đồng thời cũng rất linh hoạt. Anh ta rất thông minh. Một cái đầu phi thường quản lí rất nhiều công việc lớn. Vì vậy, tôi rất tò mò rằng liệu những khía cạnh tinh vi hơn về con người Gus sẽ được tiết lộ, và mọi người sẽ phải thốt lên: "Oh, yeah! Hắn trẻ hơn, láo hơn. Ở hắn có sự cân bằng đặc biệt giữa một cái tôi trẻ hơn với một người đàn ông nghiêm túc đang lập nên những âm mưu đen tối."

Và đây là một chú ý nhỏ về những gì người xem có thể mong đợi từ Gus trong Season 3:

"Tôi sẽ gợi ý rằng hắn rất, rất từ ​​bi với kẻ thù của mình. Nhưng đằng sau sự từ bi đó, thông qua một sự việc diễn ra trong season này, bạn sẽ thấy kế hoạch lớn hơn cho hắn ta... Tôi nghĩ rằng đó là một khoảnh khắc hấp dẫn cho cả khán giả và Gus. Hắn quá tự tin mọi chuyện sẽ như ý hắn đến nỗi tự tay đập đổ để nó không xảy ra tại thời khắc đó luôn. Với tôi thì điều đó quả là thiên tài."

Đó chỉ là sự khởi đầu. Esposito nói rằng chúng ta sẽ được nhìn thấy Gus "thực sự tập trung thể hiện " trong season 4 và 5, hay ít nhất anh hy vọng như vậy. Anh ấy đã có một cam kết tham gia nhiều season với điều kiện nhân vật phải có cốt truyện xứng đáng chứ không chỉ là một màn cameo cho vui. Chúng ta hoàn toàn hy vọng sẽ thấy Fring thể hiện trên thương trường, tìm hiểu thêm về sự khởi đầu và gia đình của hắn cững như khám phá con đường dẫn đến mối quan hệ với các khuôn mặt quen thuộc của Breaking Bad. Một điều chắc chắn là những thứ đó sẽ bộc lộ khá chậm chập theo đúng chuẩn phong cách của Better Call Saul.

Nguồn: Collider